คนขนดกห้ามพลาด! รวม #3 แว๊กซ์กำจัดขนแบบแผ่นที่ทำเองได้ง่ายๆ ราคาประหยัด ไม่ง้อร้าน!

คนขนดกห้ามพลาด! รวม #3 แว๊กซ์กำจัดขนแบบแผ่นที่ทำเองได้ง่ายๆ ราคาประหยัด ไม่ง้อร้าน!
แวกซ์ขน
ภาพจาก veet

เรื่องขนๆกับสาวๆเป็นเรื่องที่น่ารำคาญใจสุดๆไปเลยใช่ไหมล่ะคะ จะโกนที ขนขึ้นใหม่มาทีก็ไม่วายเป็นตอหรือขนคุด ทำให้ผิวเสียไปอีก

หรือสาวๆบางคนก็มีงบน้อยไม่พอสำหรับการไปเลเซอร์ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Waxกำจัดขนแบบแผ่นที่หาซื้อได้ง่าย ใช้งานง่าย สะดวก ใช้ทีน้องขนหลุดไปถึงตอ! ว่าแค่Waxแบบแผ่นคืออะไร ข้อดีข้อเสียมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

Wax แบบแผ่นคืออะไร

Wax แบบแผ่นหรือ Wax Strips เป็นแผ่นกำจัดขนตามส่วนต่างๆของร่างกาย ส่วนมากนิยมใช้Waxแบบแผ่นกำจัดขนโดยใช้ในพื้นที่ขนาดใหญ่ของร่างกาย เช่น แขน,ขา เพื่อความสะดวกและรวดเร็วนั่นเองค่ะ

Wax กำจัดขนแบบแผ่นหรือ Wax Strips ใช้อย่างไร

วิธีการใช้ wax แบบแผ่นก็ง่ายแสนง่ายค่ะทุกคน โดยเราจะใช้ด้านที่มีตัว wax เคลือบอยู่ แต่! อย่าลืมลอกแผ่นใสออกจากตัว wax ก่อนนะคะ จากนั้นแปะ wax ลงไปในบริเวณที่เราต้องการ ถูแผ่น wax ให้เรียบ สุดท้ายแล้ว จับผิวให้ตึงแล้วดึง wax ออกอย่างรวดเร็วค่ะ แค่นี้ ผิวเราก็จะเรียบเนียน ไม่มีขนมากวนใจ

ข้อควรระวัง ในการใช้ Wax กำจัดขน

  • ไม่ใช้แถบWaxขนบริเวณที่เคยผ่านการWaxมาก่อนแล้วนะคะ เพราะอาจทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคืองได้
  • ถ้าสาวๆท่านใดทานยาผิวหนังหรือเป็นโรคผิวหนังอยู่แล้ว ควรปรึกษาแพทย์ก่อนจะใช้ผลิตภัณฑ์นะคะ
  • ห้ามใช้ wax strips ในผู้สูงอายุหรือเป็นโรคเบาหวาน เพราะผิวหนังของผู้สูงอายุและผู้ป่วยผิวหนังมีความอ่อนแอแพ้ง่ายอยู่แล้วนั่นเองค่ะ

ข้อดีของ Wax แบบแผ่น

  • สะดวก รวดเร็ว
  • ใช้อุปกรณ์ไม่มาก ทำเองได้ที่บ้าน
  • กำจัดได้ลึกถึงโคนขน

ข้อเสีย Wax แบบแผ่น

  • เจ็บ! เนื่องจากไม่ได้เปิดรูขุมขน จึงเสี่ยงต่อการทำให้ขนขาด
  • ไม่สามารถกำจัดขนบริเวณเดิมได้ อาจทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคืองได้ค่ะ

แนะนำ Waxแบบแผ่น #3 แบรนด์สุดฮิต!

แผ่นแว๊กซ์กำจัดขน Veet Wax Strips
แว๊กซ์ขน
ภาพจาก Tops

เริ่มกันที่ตัวแรก เป็นแบรนด์กำจัดขนยอดฮิต เชื่อว่าๆหลายๆคนต้องรู้จักอย่างแน่นอน ข้อดีของตัวนี้คือ หาซื้อได้ง่ายราคาถูก แถมยังมีรีวิวอีกเพียบ ทางแบรนด์ยังเคลมมาอีกว่ามีส่วนผสมของ Gelwax ที่สามารถกำจัดขนได้ถึง 95% ในการใช้ครั้งแรก! สาวๆคนไหนแพ้ง่ายไม่ต้องกังวล เพราะ veet ผ่านการทดสอบแล้วว่าปลอดภัยต่อผิวหนังนะจ๊ะ

ปริมาณ 6แผ่น/1กล่อง
ราคา 95THB

ความรู้สึกหลังใช้:  เรียบเนียนเชียว ปล.ตอนขึ้นใหม่เเอบคันนิดหน่อยเเล้วก็ลูบจะสากมือมากๆค่ะ เเต่ผ่านไปซักพักก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง โดนรวมถือว่าดีค่ะ เเนะนำซื้อในบูต วัตสัน บิ้กซี โลตัส นะคะ จะถูกกว่าเซเว่นค่ะ

รีวิวจาก Pantip.com คุณสมาชิกหมายเลข 3433567 คลิ๊กเพื่ออ่านเพิ่มเติม

โดยแยมใช้ไปทั้งหมด 6 แผ่นค่ะ มันช่วยประหยัดเวลาเราได้เยอะมาก แน่นอนว่าเสร็จในเวลาไม่เกิน 5 นาทีค่ะ

รีวิวจาก Pantip.com คุณHappy Yammy Story คลิ๊กเพื่ออ่านรีวิวเพิ่มเติม

แผ่นแว๊กซ์กำจัดขน All Wax
แว๊กซ์ขน
ภาพจาก Lazada

สาวๆหลายๆคนอาจจะยังไม่คุ้นเคยกับแบรนด์นี้ แต่บอกได้เลยว่า ถ้าได้ลองใช้ติดใจอย่างแน่นอน เพราะ All wax มีสูตรให้เลือกหลากหลายสูตร ทั้งสูตรอ่อนโยนและสูตรที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส อีกทั้ง 1 ซอง บรรจุ 12แผ่น ปริมาณคุ้มค่าคุ้มราคาแน่นอน

ปริมาณ 12แผ่น/1กล่อง
ราคา 99 THB

รีวิวหลังการใช้งาน: ชนะเรื่องจำนวนไปเลยจ้า เพราะเป็นสูตรพิเศษแผ่นใหญ่ มีแผ่นแว็กซ์ถึง 12 แผ่น เขาเคลมว่ากล่องเดียวเอาอยู่ทั้งตัวรวมทั้งหนวดเคราก็สามารถแว็กซ์ได้ด้วยจ้า

รีวิวจาก Jeban.com คุณPimmy_Prae คลิ๊กเพื่ออ่านเพิ่มเติม

รีวิวหลังการใช้งาน: สังเกตว่าแว๊กซ์ของ ALL WAX ความหนาของเนื้อแว๊กซ์มากที่สุด ทำให้แว๊กซ์ได้หลายรอบ บวกกับจำนวนแผ่นที่ให้เยอะกว่า 1 คู่ และแผ่นเช็ดทำความสะอาดที่มากกว่า 1 ซอง  ก็ดูจะคุ้มค่ามากที่สุด ส่วนอันนี้แว๊กซ์แล้วไม่เจ็บนะคะ ถึงจะมีเนื้อแว๊กซ์ที่เยอะกว่า

รีวิวจาก Pantip.com คุณJouleUp คลิ๊กเพื่ออ่านเพิ่มเติม

แผ่นแว๊กซ์กำจัดขน Mistine Smoothing Wax Strips
แว๊กซ์ขน
ภาพจาก Shopee

มาถึงตัวสุดท้ายกับแบรนด์มิสทีน แบรนด์นี้สาวๆหลายคนคงคุ้นเคยกันอย่างดี เพราะเครื่องสำอางแบรนด์นี้ดีมากกก ไม่ได้ดีแค่เครื่องสำอางนะคะ Waxของมิสทีนก็ดีไม่แพ้กัน เพราะส่วนผสมหลักคือคาโมมายช่วยลดการระคายเคืองของผิว แถมราคายังแสนถูก อาจจะหาซื้อยากหน่อย แต่กำจัดขนได้ดีจริงค่ะ คอนเฟิร์ม!

ปริมาณ 20แผ่น/1กล่อง
ราคา 139THB
จุดเด่นแว๊กซ์นี้ มันเริดตรงแว๊กซ์หนึ่งแผ่นสามารถใช้ได้หลายครั้ง จนกว่าตัวแว๊กซ์จะไม่สามารถเกาะขนได้ สำหรับเรา เราว่ามันเริดและดีมากอะ  เอาไปเลย10เต็ม สาวๆคนไหนขนเยอะ ไม่ค่อยมีเวลาไปร้านเราแนะนำว่านี่และใช่เลยทำเองง่ายละได้ผลเริศ ลองไปทำกันดูนะคะ :))
รีวิวจาก Jeban.com คุณ BOURTHONG คลิ๊กอ่านรีวิวเพิ่มเติม

บทสรุป #3 แว๊กซ์กำจัดขนแบบแผ่นที่ทำเองได้ง่ายๆ ราคาประหยัด ไม่ง้อร้าน!

เป็นยังไงกันบ้างคะกับแว๊กซ์กำจัดขนแบบแผ่นที่เราเลือกสรรมาให้เพื่อนๆได้อ่านกัน พร้อมกับวิธีการใช้ที่ถูกต้องและรีวิวแน่นๆ เหนือสิ่งอื่นใดสาวๆอย่าลืมอ่านวิธีการใช้ให้รอบคอบพร้อมการดูแลผิวก่อนและหลังWaxให้ถูกวิธีอย่างละเอียดอีกครั้งด้วยนะคะ เพื่อผิวเนียนใสของเรา แล้วพบกันใหม่บทความหน้านะคะ!

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category