จัดเต็ม #5 สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก

จัดเต็ม #5 สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกของในครัวเรือน

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก
freepik.com

มะขามคือผลไม้คู่ครัวไทยนำมาประกอบอาหารก็อร่อย ขัดผิว บำรุงผิวก็ดีเพราะมีวิตามินซีสูงปรี๊ดช่วยบำรุงผิวให้ขาวใสทำหน้าที่เป็นกรดผลไม้ตามธรรมชาติผลัดเซลล์ผิวได้อย่างอ่อนโยน ลดรอยดำรอยแดงจากสิว เพียงทำตามสูตร

การนำมะขามเปียกมาขัดบำรุงผิวพรรณมีมาตั้งแต่ยุคโบราณแต่ในปัจจุบันมีการแบ่งปันสูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับของสูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกทีทำได้ง่ายๆประหยัดเงินในกระเป๋าแถมการันตีเห็นผลผิวขาวเนียนไร้สิวโดยไม่พึ่งสารเคมี

จัดเต็ม #5 สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก

1.สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกโดยใช้แต่ มะขามเปียก

สูตรนี้คือสูตรเบสิคเพียงนำมะขามเปียกมาละลายน้ำจนได้เป็นเนื้อครีมแล้วนำมาขัดลูปตามบริเวณที่ต้องการให้ผิวขาวใส ส่วนเศษเหยื่อใยของมะขามเปียกก็สามารถนำมาขัดวนซ้ำอีกครั้งได้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการผลัดเซลล์ผิว เสร็จแล้วสามารถชำะล้างร่างกายได้ตามปกติ

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกจาก ครีมมะขามขัดผิว ( ตราแม่แสงดี )
สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกจาก ครีมมะขามขัดผิว (ตราแม่แสงดี) ใช้ดีมาก คุณภาพและราคาถูกไม่เคยเปลี่ยน มีกรดผลไม้ AHA หรือ Alpha Hydroxy Acid เป็นกรดผลไม้ที่เกิดตามธรรมชาติช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเสื่อมสภาพให้หลุดออกไป เผยผิวใหม่ที่สดใสเรียบเนียน สามารถใช้ขัดได้ทั้งบริเวณผิวหน้าหรือผิวกาย ลดฝากระจุดด่างดำให้จางลงเมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง

ปริมาณ 70 กรัม
ราคา 35 THB

ครีมมะขามบ้านเกิด ใช้ตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้ปี3 คงความใส จากผลระยะยาวนะคะ
ตอนเด็กๆไม่ทราบหรอกค่ะ แต่ตอนโตเมื่อใช้แล้วพอมีทุนความรู้มาบ้างว่ามันเป็นกรดธรรมชาติพวกAHA
ช่วยขัดขี้ไคลค่ะ555+รวมถึงเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ
ส่วนใหญ่ใช้พอกตอนอาบน้ำก่อนนอน ล้างแล้วบำรุงผิว เพราะผิวชั้นนอกถูกขัดออกไปแล้ว ผิวจะบาง บำรุงช่วยเติมให้ชั้นผิวฟื้นฟูขึ้น
แต่ตอนก่อนไปเรียนก็ต้องกันแดดประจำอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาใดๆค่ะ แต่ก็ขึ้นกับแต่ละบุคคลด้วยนะคะ รีวิวจาก pantip : คุณ BoDLaR คลิกเพื่ออ่านรีวิวสูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกฉบับเต็ม

 

2.สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกโดยใช้ มะขามเปียกผสมกับเกลือ

สูตรเพิ่มประสิทธิภาพการผลัดเซลล์ผิวเหมาะกับการกำจัดรอยดำฝังลึก เพียงน้ำมะขามเปียกมาละลายน้ำให้กลายเป็นเนื้อครีมข้นผสมกับเกลือขัดผิว1 ถ้วยตวง แล้วคนเบาๆให้เข้า ก็สามารถเริ่มใช้ขัดผิวเป็นวงกลมเพื่อให้ระบบ

หมุนเวียนเลือดในร่างกายทำงานได้ดี สามารถใช้ได้ทุกบริเวณที่ต้องการความขาวกระจ่างใสเพราะปลอดภัยไร้สารเคมี

 

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกและเกลือจาก Khaokho
เขาค้อทะเลภู เนเชอรัล แทมารีน บอดี้ สครับ
สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกและเกลือจาก Khaokho ผสานคุณค่า AHA จากมะขามแท้กับเกลือขนาดเล็กช่วยผลัดเซลล์ผผิวเสื่อมสภาพได้ดียิ่งขึ้น ที่พิเศษคือมีส่วนผสมของ ว่านหางจระเข้ ขมิ้น น้ำมิ้นและน้ำนมอีกด้วย เรียกได้ว่ามากันครบเลยสำหรับตัวช่วยเรื่องผิวขาว ผิวใส และเนียนนุ่มชุ่มชื้นในหลอดเดียว

ปริมาณ 175 กรัม
ราคา 119 THB

Excellent! ชอบ เม็ดสครับแน่นดี เอามาขัดตรงคอ สะใจ รีวิวจาก watsons : คุณ R**  คลิกเพื่ออ่านรีวิวสูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกฉบับเต็ม

 

3.สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกโดยใช้ มะขามเปียกผสมกับขมิ้นและนมสด

นำมะขามเปียกมาแช่น้ำสะอาด ขยำเนื้อมะขามเปียกให้กลายเป็นเนื้อครีมข้น ค่อยๆเติมผงขมิ้น 1 ถ้วยตวงผสมลงไปให้เข้ากันและเพิ่มด้วยนมสดรสจืดอีก 1 ถ้วยตวงเพื่อเพิ่มความเนียนนุ่มชุ่มชื้นระหว่างการขัดผิว สามารถขัดผิวโดยขัดเบาๆเป็นวงกลมได้ทุกบริเวณที่ต้องการ

 

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกผสมกับขมิ้นและนมสดจาก ครีมมะขามขัดผิว Sun Forest
สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกผสมกับขมิ้นและนมสดจาก ครีมมะขามขัดผิว Sun Forest เป็นไอเทมบำรุงผิวที่ควรมีติดบ้านไว้จริงๆเพราะสวยครบจบในกระปุกเดียว นอกจากจะมีส่วนผสมของเนื้อมะขามแล้วยังมี น้ำผึ้ง ขมิ้น ว่านหางจรเข้ นมสดและน้ำปูนใส ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนเผยผิวใหม่ที่เรียบเนียนยิ่งขึ้น ไม่กลับมาหยาบกร้านอีกอย่างแน่นอน

ปริมาณ 70 กรัม
ราคา 49 THB

ตัวนี้หากใช้อย่างต่อเนื่อง ก็จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นนะ

แต่ไม่ควรใช้ทุกวันนะคะ

อาทิตย์นึงควรพอกมากสุด 2 ครั้งก็พอ เพราะพอกมะขามบ่อยๆ อาจทำให้หน้าบาง

และไวต่อแสงได้ค่ะ

 

ส่วนตัวชอบยี่ห้อนี้ เพราะหาซื้อง่ายค่ะ ส่วนผสมดี สะดวกดี ชอบๆ

ใครชอบพอกหน้า มะขามนี่ตัวท็อปนะจ๊ะ ห้ามพลาด รีวิวจาก bloggang : คุณ Sp Saypan  คลิกเพื่ออ่านรีวิวสูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกฉบับเต็ม

4.สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกโดยใช้ มะขามเปียกผสมกับมะนาว

เพียงนำเนื้อมะขามเปียกที่ละลายน้ำแล้วผสมกับน้ำมะนาวคั้นสด 1 ลูก ผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน ลูบไล้ ขัดผิวได้ทุกบริเวณแม้บริเวณที่เป็นสิวเพราะมะนาวมีฤทธิ์ต้านแบคทีเรียสาเหตุของการเกิดสิวอ่อนๆสามารถช่วยลดสิวได้อีกทั้งวิตามินซีสูงทำให้เผยผิวใหม่กระจ่างใสกว่าเดิมเป็น 2 เท่า

 

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกและมะนาวจาก Rapee Tamarind Scrub Mask
สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกและมะนาวจาก Rapee มีส่วนผสมพิเศษที่นอกจากเนื้อมะขามแท้แล้วยังใช้วิตามินซีของผงส้มแขก ในการช่วยผลัดเซลล์ผิวให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นไปอีกหลังสครับขัดผิวเสร้จจะยิ่งสัมผัสถึงความเนียนนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งตึงของผิวเพราะมี อาร์แกนออยล์และน้ำผึ้ง เสริมทัพความอ่อนนุ่มน่าสัมผัส

ปริมาณ 100  กรัม
ราคา 189 THB

ดีจริงๆนี่ก็ใช้อยู่น้องจะช่วยให้ผิวเราเนียนใสขึ้นนย้ำ “เนียนใส” รู้สึกเลยว่าผิวดี

รีวิวจาก wopita : คุณ wawannrt  คลิกเพื่ออ่านรีวิวสูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกฉบับเต็ม

 

5.สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกโดยใช้ มะขามเปียกผสมกับกากกาแฟ

นำมะขามเปียกที่แช่น้ำจนเป็นเนื้อครีมผสมเข้ากับกากกาแฟ 1 ถ้วยตวง คนให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดผิวได้ทั่วบริเวณที่ต้องการโดยเฉพาะส่วนที่แห้งกร้านเช่นข้อพับ หัวเข่า หรือ ข้อศอก หากพอกทิ้งไว้ 15 ทีแล้วล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน

จะทำให้ผิวแห้งกร้านกลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัสอีกครั้งอย่างแน่นอน บอกลาเข่าด้าน ตาตุ่มดำล่วงหน้าได้เลย

 

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกและกากกาแฟจาก ครีมมะขามกาแฟขัดผิว (ตราแม่แสงดี)
สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกและกากกาแฟจาก ครีมมะขามกาแฟขัดผิว (ตราแม่แสงดี) เป็นสูตรจากธรรมชาติ 100% ไม่มีการใส่สารกันบูด มั่นใจได้เลยว่าอ่อนโยนต่อผิวหน้าและผิวกายสำหรับคนแพ้ง่ายแน่นอนผิว เม็ดสครับจากกาแฟอาราบิก้าคั่วบดแท้ ช่วยลดเซลลูไลท์ ให้ผิวกระชับ ดูอ่อนกว่าวัย จุดด่างดำดูจางลง ขาวใส สุขภาพดี

ปริมาณ 70 กรัม
ราคา 40 THB

ของดีของไทย ครีมมาส์กมะขามผสมกาแฟตราแม่แสงดี ยี่ห้อเดียวกับที่อ๊อฟใช้ขัดตัวแต่ตัวนี้เพิ่มกาแฟ
เข้ามาผสมกับมะขาม เนื้อมาส์กมะขามจะเป็นมาส์กแน่นๆ ต้องนำมาผสมน้ำหรือใช้ขณะที่หน้าเปียก
ถึงจะนวดสครับผิวได้ แอบชอบตัวมาส์กของเขาค้อภูทะเลมากกว่าเพราะใช้งานง่ายนวดสครับได้เลย
ไม่ต้องมาผสมน้ำ มาส์กเสร็จแล้วล้างออกจะสัมผัสได้ว่าหน้าเรียบเนียนขึ้น ผิวสว่างและใสขึ้น
โดยรวมก็ถือว่าเป็นของถูกและดีที่มีไว้ก็ไม่เสียหาย

รีวิวจาก pantip : คุณ iloveaday   คลิกเพื่ออ่านรีวิวสูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกฉบับเต็ม

 

 

บทสรุปว่าด้วยเรื่องสูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก

สูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียก
freepik.com

มะขามเปียกเป็นของใกล้ตัวสามารถหาซื้อได้ทั่วไปของบ้านเรา ใครจะคิดว่าสูตรผิวขาวด้วยมะขามเปียกจะเป๊ะปังเว่อร์ เพียงสละเวลาน้อยนิด ผิวก็ขาวใสออร่า เนียนนุ่ม ในราคาที่ถูกแสนถูกเทียบผลลัพธ์เป็นการลงทุนที่คุ้มแสนคุ้ม

อย่างไรก็ดีหากปรนนิบัติผิวด้วยสูตรผิวขาวจากมะขามเปียกแล้วก็อย่าลืมทาครีมกันแดดที่มีค่า spf เพียงพอกับกิจกรรมที่เราใช้ชีวิตในแต่ล่ะวัน หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดดโดยตรงเพื่อถนอมผิวขาวใสออร่าของเราไปนานๆนะคะ

 

ผิวขาวLatest articles in the category