#8แชมพูสำหรับคนผมหนา ป้องกันปัญหาที่จะมาพรากความหนาไปจากเรา!

#8แชมพูสำหรับคนผมหนา ป้องกันปัญหาที่จะมาพรากความหนาไปจากเรา!

แชมพูผมหนา

ผมหนาเป็นลาภอันประเสริฐ ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีสภาพผมที่หนาและปริมาณมากได้ หลังจากที่ผ่านมรสุมต่างๆมา ส่วนใหญ่ผมก็เริ่มบางลงกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการทำสี การหนีบ การยืด การพักผ่อนน้อย บลาๆๆอีกมากมาย

ที่เป็นตัวพรากเส้นผมของเราไปทีละนิดๆ เพราะฉะนั้นถึงได้บอกว่าใครที่มีผมหนานั้นถือว่ามีลาภอันประเสริฐและน่าอิจฉาสุดๆ เพราะฉะนั้นควรรักษามันเอาไว้ให้ดีดุจดั่งทองคำ อย่าให้ใครมาพรากความหนาไปจากเราได้

ซึ่งตัวการที่สำคัญที่สุดที่จะพรากผมที่หนาสวยของเราไปนั้นก็คือการหลุดร่วงของเส้นผม ฉะนั้นเราต้องระมัดระวังสาเหตุที่เกิดการหลุดร่วงให้ได้อย่างทันถ่วงที มิเช่นก็จะกลายเป็นคนผมบางได้ในที่สุด

งั้นเราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะเพื่อนๆว่าเจ้าตัวการผมร่วงนี้มันเกิดจากอะไรกัน เมื่อเรารู้สาเหตุเราจะได้เลี่ยงสาเหตุนั้นได้ถูกและรักษาผมของเราให้อยู่กับเราอย่างยาวนานให้น่าอิจฉาตลอดไปป

เจ้าตัวการผมร่วงตัวร้าย เกิดจากสาเหตุอะไรกัน!!

แชมพูผมหนา

สาเหตุหลักๆของอาการผมร่วงเกิดได้จาก สาเหตุดังต่อไปนี้

  1. ความเครียด ความเครียดของมนุษย์จะทำให้ฮอร์โมนในร่างกายนั้นทำงานผิดปกติ อาจทำให้ไปยับยั้งระบบหมุนเวียนโลหิตให้ทำงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร เลือดไปหล่อเลี้ยงบริเวณหนังศีรษะและเส้นผมได้ไม่เพียงพอ ทำให้รากอ่อนแอลง ส่งผมให้หลุดร่วงได้ง่ายนั้นเอง
  2. การพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ใช่แค่เราที่พักไม่เพียงพอนะคะเพื่อนแต่ส่งผลไปถึงเส้นผมของเรา ให้การพักผ่อนของเส้นผมนั้นไม่เพียงพอ ส่งผลให้รากผมอ่อนแอและขาดร่วงได้ง่ายนั้นเอง
  3. การแพ้ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม อาจจะเป็นการแพ้แชมพู ครีมนวด หรือทรีทเม้ท์ต่างๆ ซึ่งตรงนี้เราอาจจะต้องเช็คดีๆว่าตัวเราเองนั้นเกิดอาหารแพ้กับผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมใด เพื่อเลี่ยงได้อย่างถูกต้อง
  4. ผมขาดสารอาหาร ซึ่งมักเกิดกับคนที่ทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ทานผักน้อย ทานอาหารไม่ครบ 5 หมู่ก็จะทำให้เส้นผมนั้นได้รับสารอาหารไม่เพียงพอเช่นเดียวกัน รากผมจึงอ่อนแอและหลุดร่วงได้ง่ายขึ้น
  5. การใช้ความร้อนกับเส้นผม ไม่ว่าจะเป็นการเป่าไดร์ การหนีบผม ความร้อนจะทำร้ายเส้นผมให้แห้งเสีย อาจลุกลามไปถึงรากผมซึ่งจะทำให้ผมร่วงได้ง่ายนั้นเอง

วิธีปกป้องผมอันหนานุ่มของเราไม่ให้อาการผมร่วงมาพรากไป!!

แชมพูผมหนา

  1. ควรเลี่ยงสาเหตุข้างต้นที่ทำให้เกิดอาการผมร่วงทั้งหลายทั้งปวง
  2. เลือกแชมพูดีชีวิตเราก็จะดี แนะนำให้เลือกแชมพูที่ช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง และมีสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อป้องกันการแพ้ที่จะทำให้ผมร่วง
  3. ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม เน้นอาการที่มีไบโอติน วิตามินบี 6 บี 12 อาหารจำพวก ถั่ว ปลา พืชผัก ผลไม้ เป็นต้น

เพียงเท่านี้ก็ช่วยป้องกันผมของเราให้ห่างไกลจากอาการผมร่วงได้แล้วว  ต่อไปเรามีแชมพูสระผมดีๆที่เหมาะมากๆสำหรับคนผมหนามาแนะนำ เป็นส่วนที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ไม่หลุดร่วงไม่พรากผมหนาของเราไปอย่างแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!!

8 แชมพูสระผมที่คนผมหนาควรต้องใช้!!

1. แชมพูสระผมจากแบรนด์ Cellion สูตร Copper Peptide Shampoo

แชมพูผมหนา
https://www.konvy.com/cellion/cellion-copper-peptide-shampoo-310ml-39524.html

ตัวแรกที่อยากแนะนำสำหรับคนที่มีสภาพผมหนาคือแชมพูตัวนี้เลยค่า จากแบรนด์ Cellion สูตรนี้มีสารสกัดจากธรรมชาติเข้มข้น ช่วยฟื้นบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้มีสุขภาพดี รากผมแข็งแรงไม่หลุดร่วงง่าย มอบความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะให้คงสมดุลและสุขภาพดี ดูผมนุ่มลื่น ยาวสลวย เงางามแบบเป็นธรรมชาติสุดๆ ขวดนี้คือไม่ควรพลาด!!

ปริมาณ  310 ml
ราคา  1,290 THB

หลังจากใช้ไปประมาณ 3-5 ครั้ง ผมที่เคยร่วงเป็นกำๆ มันลดลงมากๆ แบบคือไม่ใช่ไม่ร่วงเลยนะแต่ร่วงน้อยลงชัดเจนเลย เราประทับใจมาก เพราะเคยใช้มาหลายยี่ห้อแล้วแต่ไม่ดีขึ้นเลย มาเจอ Cellion ที่สระแล้วเห็นผลไวขนาดนี้ ดีงามสมราคาจริงๆ ใครที่กำลังลังเลว่าจะซื้อ หรือกำลังมองหาแชมพูลดผมร่วงที่เห็นผลจริงดีๆซักขวด เราแนะนำขวดนี้เลยนะคะ เริ่ดจริง ตอนนี้เราได้ทำการกดสั่งตัวครีมนวด กับแฮร์เซรั่มเค้ามาลองละ เพราะติดใจมาก ใช้แล้วเป็นยังไงเดี๋ยวเราจะเอามารีวิวบอกต่อกันอีกนะคะ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ hunhari คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตอนใช้สระผม ฟองที่ได้จะนุ่มๆ แน่นๆ สระไป นวดหนังศีรษะไปให้ทั่ว…
รู้สึกสบายหนังศีรษะมากกกกก นวดเพลินเลยจ้า
อีกอย่าง คือ กลิ่นหอมดีค่ะ เหมือนลูกค้าฮอลล์เลย กลิ่นเย็นๆ รีแล็กซ์หน่อยๆ
ล้างออกง่าย ไม่เหอะหนะผิว

รีวิวจาก Pantip คุณ Sundae Girl  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. แชมพูสระผมจากแบรนด์ Yves Rocher สูตร BHC V2 Anti Hair Loss Shampoo

ยาสระผมธรรมชาติ
https://www.konvy.com/yves-rocher/yves-rocher-bhc-v2-anti-hair-loss-shampoo-300ml

แชมพูสระผมจาก อีฟโรเช่ ตัวนี้เป็นสูตรสารสกัดเข้มข้นจากธรรมชาต ที่เลือกมาแนะนำให้กับคนผมหนาได้ใช้เพราะเจ้าตัวนี้เขาช่วยในเรื่องของการกระตุ้นระบบหมุนเวียนโลหิต เพื่อให้เลือดหล่อเลี้ยงบริเวณศีรษะได้ดี ลดการร่วงของเส้นผม ให้ผมหนาของเรานั้นคงอยู่กับเราได้อย่างยาวนาน อีกทั้งยังช่วยบำรุงและมอบความชุ่มชื่นแก่เส้นผมด้วยสารสกัดธรรมชาติกว่า 98% เลยทีเดียว

ปริมาณ  300 ml
ราคา  339 THB

รู้สึกใช้แล้วสดชื่น ฟองเยอะหนานุ่มแต่ไม่ทิ้งความเหนอะที่ผม ช่วงแรกๆรู้สึกผมไม่ลื่น อาจจะต้องใช้คู่กับครีมนวดทุกครั้ง กลิ่นหอมคล้ายสมุนไพร ทำความสะอาดผมได้ดีเรื่องแก้ผมร่วงยังไม่เห็นผลชัด อาจจะต้องใช้นานขึ้น

รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ St***ee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้ดีมากค่ะ กลิ้นหอมอ่อนๆ รู้สึกไม่คันศีรษะ ระหว่างวัน รู้สึกผมล่วงน้อยลงนิดนึง ดีงามจริงๆ ค่ะ

รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ Je***oy คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3. แชมพูสระผมจากแบรนด์ Maro 3d รุ่น volume up shampoo ex
แชมพูผมหนา
https://www.cosmenet.in.th/product/36419/maro-3d-volume-up-shampoo-ex

ตัวนี้เป็นแชมพูผมหนาสำหรับผู้ชาย ต้องบอกเลยว่าตัวนี้ยอดขายอันดับ 1 ในญี่ปุ่นเลยทีเดียว ช่วยดูแลเส้นผมด้วยนวัตกรรมพิเศษ เป็นทั้งแชมพูและครีมนวดในเวลาเดียวกัน

ช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรงลดการหลุดร่วงของเส้นผม เพิ่มวอลุ่มให้ผมดูเงาสวยสุขภาพดี เหมาะสำหรับคุณผู้ชายมากจริงๆค่ะสูตรนี้เพราะสามารทั้งสระและนวดได้ในเวลาเดียวกันสะดวกสุดๆไปเลย

ปริมาณ 460 ml
ราคา 429 THB

ความรู้สึกหลังทดลองใช้หอมมากกกกกก ผมนิ่ม ใช้แค่แชมพูแต่เหมือนได้ใช้ครีมนวดไปด้วยแต่ผมไม่ลื่นเกินไป เป่าไดร์หรือพัดลมพอแห้งหมาดๆเซทด้วยหวีหรือใช้มือเซทได้เลย ประหยัดเวลาและอยู่ทรงดีแม้จะออกไปเจอฝุ่น เจอลม หรือใส่หมวกกันน็อค ผมยังคงดูดีอยู่

รีวิวจาก Pantip คุณ พักรบรีวิว คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผมนุ่มจัดทรงง่าย ไม่ต้องใช้ครีมนวดผม

ของเค้าดีจริง เป็นแชมพูที่เป็นมากกว่าแชมพู

รีวิวจาก Cosmenet คุณ ChAaaa คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4. แชมพูสระผมจากแบรนด์ SUNSILK สูตร Damage Restore

แชมพูผมหนา
https://thebeautrium.com/item/sunsilk-damage-restore-shampoo-320ml

สำหรับสาวๆผมหนาคนไหนที่มีสุขภาพผมไม่ดี แห้งเสียชี้ฟู ขาดง่าย แนะนำแชมพูสระผมซัลซิลขวดสีส้มนี้เลยค่าา

มีส่วนผสมของเคราติน ช่วยฟื้นฟูผมให้มีน้ำหนัก จัดทรงง่าย นุ่มลื่นเงาสวยน่าสัมผัส และด้วยเทคโนโลยีพิเศษของซัลซิลยังช่วยในการบำรุงรากผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ลดการขาดร่วงของผมได้ดีเลยทีเดียว

ปริมาณ 320 ml
ราคา 99 THB

ใช้ดีมาก กลิ่นห้อมหอม ล้างออกง่าย ผมเราใช้ยี่ห้อนี้ดีที่สุดเลย ผมแข็งแรง ไม่แตกปลาย ตรงสลวย หาซื้อง่าย ราคาถูก

รีวิวจาก Jeban คุณ poo1133 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สำหรับเรา ตอนนี้กำลังใช้เป็นขวดที่สอง ขวดใหญ่
เนื้อสัมผัสดี ฟองเยอะ กลิ่นหอมแบบดูแพง สระผมได้สะอาด หลังสระเวลาล้าง ล้างออกง่าย กลิ่มหอมติดผม และสำหรับเรา ทำให้เป่าผมง่ายขึ้นผมนุ่มขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ยิ่งใช้คู่กับครีมนวดสูตรล้างออกง่ายสูตรใหม่ ดีมากๆค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ Cherrywuzun คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. แชมพูสระผมจากแบรนด์ SHISEIDO สูตร The Hair Care Adenovital’ Shampoo
แชมพูผมหนา
https://shopee.co.th/SHISEIDO-THE-HAIR-CARE-ADENOVITAL-SHAMPOO-250ml.-

มาถึงแชทพูสระผมชิเซโด้ ตัวนี้ที่อยากแนะนำสำหรับคนผมหนา แชมพูตัวนี้ช่วยทำความสะอาเส้นผมและหนังศีรษะอย่างล้ำลึก เพิ่มวอลุ่มไม่ให้ผมลีบแบน และยังบำรุงรากผมไม่ให้ผมหนาๆของเรานั้นหลุดร่วงจากเราไปและยังช่วยกระตุ้นให้ระบบหมุนเวียนโลหิตทำงานได้ดียิ่งขึ้น

ให้เลือดสามารถไปหล่อเลี้ยงรากผมที่มีปริมาณมากของเราได้อย่างเพียงพอ เปรียบเสมือนได้ทำซาลอนอยู่ที่บ้านกันเลยทีเดียว มันดีเบอร์นั้นจริงๆนะคะเพื่อนๆ แม้ราคาจะสูงหน่อยแต่คุณภาพคือเกินราคาไปมากกกก

ปริมาณ 250 ml
ราคา 670 THB

เป็นแชมพูที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆของดอกไม้ ฟองเยอะดี สระแล้วผมไม่พันกันนุ่มลื่น เรื่องปัญหาผมร่วงยังไม่ค่อยเห็นได้ชัด หนังศีรษะมันเร็วนิดหน่อยมีรังแคประปราย ส่วนเรื่องป้องกันผมหงอกนี่ไม่รู้เพราะว่าไม่มีผมหงอกอยู่แล้ว
คะแนนความพึงพอใจ 4/5

รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 1688227 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แชมพูมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่ทำให้ผมกระด้าง  ลดคาวมมันของหนังศีรษะ เพราะว่าเป็นคนผมมันค่ะ ส่วนเรื่องของลดอาการผมร่วงนั้นต้องลองใช้สักพักค่ะ

รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Shopee คุณ s*****p คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

6. แชมพูสระผมจากแบรนด์ Sebamed สูตร everyday shampoo
แชมพูผมหนา
https://www.cosmenet.in.th/product/20836/sebamed-everyday-shampoo

แชมพูสระผม ซีบาเมด เป็นแชมพูอีกหนึ่งตัวที่อยากแนะนำแก่เพื่อนๆที่ผมหนา และยังมีหยังศีรษะแพ้ง่ายอีก บอกเลยว่าแชมพูตัวนี้ตอบโจทย์สุดๆ เพราะเขาเป็นแบรนด์เวชสำอางที่ช่วยดูแลหนังศีรษะและเส้นผมอย่างอ่อนโย๊นอ่อนโยน

ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และค่า pH ที่เทียบเท่ากับผิวปกติ จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกทุกซอกทุกมุม สำหรับคนผมหนาที่แพ้ง่ายกลัวใช้ยาสระผมแล้วผมร่วง แนะนำตัวนี้เลยค่ารับรองว่าไม่มีร่วง รักษาผมหนาให้อยู่กับเราได้อย่างยาวนานแน่นอน

ปริมาณ 200 ml
ราคา 187 THB

ใช้เพราะเหมือนใช้ยี่ห้ออื่นแล้วคันหนังศีรษะ (อาจจะล้างไม่สะอาด) เภสัชแนะนำตัวนี้มา ใช้แล้วหายเลย สบายหนังหัว แต่อาจจะทำให้ผมพันกันหน่อย ต้องใช้ครีมนวดช่วย เหมาะกะคนที่ต้องการให้หนังหัวสะอาดค่ะ กลิ่นหอมแบบสะอาด ใช้แล้วไม่ค่อยเป็นสิวด้วย มันเป็นสีใสๆ

รีวิวจาก Vanilla คุณ myicesacream คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

มีกลิ่นแชมพูที่หอมดีค่ะ ช่วยทำความสะอาดเส้นผมได้ดี ผมนุ่มลื่นสลวย ไม่พันกันเลยนะคะ
7. แชมพูสระผมจากแบรนด์ Kiehl’s สูตร ultimate thickening
ยาสระผมธรรมชาติ
https://district-theme-visage.myshopify.com/pro

แชมพูสระผมอีกตัวที่อยากแนะนำสำหรับคนผมหนา คือแชมพูตัวนี้เลยย จากแบรนด์ คีลส์ เป็นแชมพูสูตรที่มีสารสกัดจากข้าวโอ๊ต และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ความดูแลเส้นผมและหนังศีรษะ มอบความนุ่มชุ่มชื่น บำรุงรากผมให้แข็งแรง ให้ผมหนาของเรานั้นดูเงางามสุขภาพดีแบบเห็นได้ชัดเลยทีเดียว

ปริมาณ 250 ml
ราคา 783 THB

เราเป็นคนผมหนามากแต่ก้อผมร่วงเยอะมากเช่นกัน ตัวนี้กลิ่นจะเย็นๆ ใช้แล้วชอบ ผมร่วงน้อยลง เราใช้ตัวนี้สลับกันกับ aveda invati ดีทั้งคู่ แต่aveda เวลาเข้าตาแล้วแสบมากกกกกก แต่กลิ่นดีกว่าของคีสนิดนึง

รีวิวจาก Vanilla คุณ icesnowiie คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

รู้สึกสระได้สะอาด กลิ่นหอมผ่อนคลาย ทำให้ผมไม่ลีบแบนและดูหนาขึ้น บำรุงผมให้แข็งแรงขึ้น

รีวิวจาก Jeban คุณ Pavieee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

8.แชมพูสระผมจากแบรนด์ Pantene สูตร Pro-V Hair Fall Control
แชมพูผมหนา
https://www.cosmenet.in.th/product/14202/Pro-V-Hair-Fall-Control-Shampoo

แชมพูสระผมจาก แพนทีนตัวนี้บอกเลยว่าเริศไม่ไหว มีส่วนผสมของ โปร-วิตามิน และเคราติน ช่วยดูแลเส้นผมอย่างล้ำลึก

ให้เส้นผมแข็งแรง เงางามเป็นประกาย ดูสุขภาพผมดี ความความสะอาดสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะได้อย่างหมดจด ช่วยลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้ดี รับรองว่าผมหนาคงอยู่ยาวนานแน่นอน

ปริมาณ  750 ml
ราคา  330 THB

ตอนนั้นเครียดมากมีปัญหาผมร่วงเพราะดันทะลึ่งไปลองยาสระผมยี่ห้อนึง
เรามันชอบลองของง สระไปมาโหยผมร่วงกระจุย เดินไปที่ห้างอย่างคนหมดหวัง
เเสงสว่างเหมือนชี้มาที่เเชมพูตัวนี้ เอาวะ ไหนๆ มันก็ร่วงละ จะร่วงก็ให้มันสุดๆ ไปเลย สระไปอาทิตย์นึง ..อุ้ย ไม่ร่วงเเล้วเว้ยยยย !รอดตายได้เพราะเเชมพูยี่ห้อนี้ ใช้หมดขวดนึงก็รอดเเล้วค่ะเเล้วก็หนีไปใช้อีกสูตรนึงเเต่ยี่ห้อเดิม คงเข็ดไปอีกสักพักเรื่องเปลี่ยนยี่ห้อ 5555555555555555

รีวิวจาก Vanilla คุณ jeeaieaftee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ส่วนตัวใช้ แพนทีน Pro-v เป็นประจำชอบที่ใช้แล้วผมนุ่นลืนไม่ผันกันและไม่ชี้ฟู่ แต่ช่วงนี้ติดปัญหาผมร่วงเยอะมากค่ะ

บทสรุปแชมพูสำหรับคนผมหนา

อย่างที่บอกไว้เลยค่ะเพื่อนๆ การมีผมหนาคือลาภอันประเสริฐและใครที่มีลาภนี้ก็อย่างปล่อยปละละเลยจนกลายเป็นลาภลอยกันนะคะเพื่อนๆ สำหรับแชมพูสระผมที่เราได้เลือกมาแนะนำเพื่อนๆนั้น

ล้วนเป็นสูตรที่ช่วยดูแลให้เส้นผมดูสวยเงางาม และบำรุงล้ำลึกไปสู่รากผมและหนังศีรษะ ช่วยปกป้องผมหนาของเราให้อยู่กับเราได้อย่างยาวนาน ชอบสูตรไหนสอยสูตรนั้นกันได้เลยนะคะเพื่อนๆ สำหรับวันนี้หมดเวลาของเราแล้วคงต้องขอบอกเพื่อนๆว่า บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่พบความหน้าน้าา

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category