ทำความเข้าใจสาเหตุผมร่วง พร้อมแนะนำวิธีป้องกันผมร่วงได้ด้วยตนเอง

ทำความเข้าใจสาเหตุผมร่วง พร้อมแนะนำวิธีป้องกันผมร่วงได้ด้วยตนเอง

สาเหตุของผมร่วง

ยาสระผมป้องกันผมร่วง

ผมร่วงนั้นเกิดได้จากหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการผมร่วงผิดปกติ ไม่ว่าจะเป็นความเครียด กรรมพันธุ์ การทานอาหาร รวมถึงไปการออกกำลังกาย ก็อาจจะมีส่วนทำให้เกิดอาการผมร่วงได้

ซึ่งอีกหนึ่งสาเหตุที่พบเจอกันเป็นส่วนใหญ่นั้นก็คือการดูแลเส้นผมของเรา หลายคนอาจจะมีพฤติกรรมที่ทำให้เกิดอาการผมร่วงโดยไม่รู้ตัว การสระผม การเป่าผม การใช้ยาสระผม การทำสีหรือโดนสารเคมีทำร้ายเส้นผม ก็อาจทำให้เกิดผมร่วงได้และพบบ่อยมากที่สุด

วิธีป้องกันผมร่วง

ยาสระผมป้องกันผมร่วง

เริ่มต้นจากการแก้ไขด้วยจนเองจากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่กระทำต่อเส้นผมและหนังศีรษะของเราจากการสระผมวันเว้นวัน ไม่ควรทิ้งไว้ให้หนังศีรษะมันและสิ่งปรก ไม่กระทำรุนแรงต่อเส้นผม หวีผมอย่างเบาๆ สัมผัสแบบนุ่มนวลต่อเส้นผม เป่าผมให้แห้ง หากเป็นไปได้ก็ควรเลี่ยงการทำสีผมหรือการโดนสารเคมีและความร้อน

อีกหนึ่งอย่างที่สำคัญในการช่วยแก้ไขปัญหาผมร่วง คือ การเลือกยาสระผมให้เหมาะสมกับคนผมร่วง โดยวันนี้เราจะมาแนะนำยาสระผมที่เหมาะสำหรับคนผมร่วง ช่วยแก้ไขปัญหาผมร่วง ใช้แล้วผมร่วงลดลง และไม่ก่อให้เกิดการร่วงเพิ่มมากขึ้นด้วยค่ะ

ยาสระผมป้องกันผมร่วง

#1 AloEx Hair Regrowth Shampoo
ยาสระผมป้องกันผมร่วง
ภาพจาก

ยาสระผมสูตรอ่อนโยน ด้วยความเป็นยาสระผมออแกนิคที่ดูแลผมจากส่วนผสมของสมุนไพรธรรมชาติล้วน ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ไม่มีSLS ไม่มีซิลิโคน ไม่มีแอลกอฮอล์ ช่วยทำความสะอาดผมได้อย่างล้ำลึก พร้อมกับลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ต้องบอกเลยว่าตัวนี้ยืนหนึ่งเรื่องป้องกันผมร่วงได้ดีจริง!!

ปริมาณ 200 ml
ราคา 595 THB

เป็นแชมพูใสมาในรูปแบบของขวดปั๊มใช้งานง่าย เนื้อแชมพูมีความข้นหนืดแต่ตีขึ้นฟองได้ง่าย
ให้ฟองในระดับปานกลาง ไม่มากไม่น้อยไปขจัดน้ำมันและสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะได้ดี ฟองล้างน้ำออกได้ง่าย หลังสระจะรู้สึกเย็นๆ สบายหนังศีรษะดี

กลิ่นเป็นกลิ่นจากสมุนไพรธรรมชาติเลยเพราะเค้าไม่ใส่น้ำหอม ซึ่งจัดว่าเป็นกลิ่นที่ดีงามมากกกก…ชอบเป็นการส่วนตัว เป็นกลิ่นหอมเย็นอ่อนๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นดี กลิ่นติดผมเล็กน้อย

บอกเลยว่านางลองมาเยอะมากกับแชมพูสำหรับผมร่วงพอให้ลองตัวนี้ฟีดแบ็คคือสามารถลดผมร่วงได้จริงตอนที่สระคือสางผมแล้วมีผมติดมือออกมาน้อยๆแต่ที่ดีงามโดดเด่นขึ้นมากว่าแชมพูตัวอื่นๆ ที่เคยใช้คือเรื่องของกลิ่นเพราะปกติแชมพูสำหรับผมร่วงก็จะเน้นเรื่องอ่อนโยนไม่ใส่น้ำหอมอยู่แล้ว
ทำให้หลายตัวมีกลิ่นแบบยา แต่ตัวนี้เป็นสารสกัดจากสมุนไพรที่ให้กลิ่นแบบหอมอ่อนๆเวลาสระจึงให้ความรู้สึกที่สุนทรีกว่ามาก และตอนสระจะรู้สึกเย็นเบาๆเพราะเค้ามีส่วนผสมที่ช่วยลดอุณหภูมิหนังศีรษะเลยทำให้รู้สึกสบายหัวเอาว่าให้ฟิลที่ดีตอนใช้และให้ผลลัพธ์ในเรื่องลดการร่วงได้โอเคเลย

และในจุดที่ชอบเหมือนกันก็คือการลดความมันหนังศีรษะเค้าเองเป็นคนหนังศีรษะมันง่ายมากกก สระเช้าบ่ายก็เริ่มมันแต่พอใช้แชมพูตัวนี้คืออยู่ได้ประมาณ 2 วันเลย
รีวิวจาก MHONOIII : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ความรู้สึก+ผลที่ได้ : เป็นแชมพูออแกนิกส์ที่มีส่วนผสมจากสมุนไพรไทยเลยไม่แปลกใจว่าทำไมแพงแถมมีกลิ่นสมุนไพรจ๋าขนาดนี้ สำหรับเรา เรารู้สึกว่าแชมพูตัวนี้เป็นอารมณ์ช่วยดีท็อกมากกว่า เพราะมันขจัดสาร ต่างๆ และสิ่งสกปรกได้หมดจดมาก แถมใช้แล้วหัวไม่มันด้วย ให้ความรู้สึกสะอาดจริงๆ ในเรื่องของปัญหาผมร่วง เรารู้สึกว่าผลยังไม่ชัดเจนเท่าไร อาจต้องใช้เวลานานกว่านี้ แต่ที่เห็นชัดคือผมงอกใหม่ไวขึ้น ชอบมากๆ หัวล้านเมื่อไรต้องนึกถึง ขวดนี้เป็นอย่างแรกเลย รีวิวจาก pantip K.กิมิmonday : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เราทดลองใช้มาจะ 2 เดือนแล้ว ผมร่วงลดลงและรู้สึกได้เลยว่ามีผมขึ้นใหม่อย่างเป็นธรรมชาติ อยากให้ได้ลองกันจริงๆ รีวิวจาก girldaily : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#2 Regro Hair Protective Shampoo For Lady
ยาสระผมป้องกันผมร่วง
ภาพจากbeauticool

แบรนด์จากทางการแพทย์ที่ผลิตและคิดค้นจากทีมเภสัชที่เข้าใจเรื่องของปัญหาผมร่วงได้อย่างดี ตัวนี้สำหรับแก้ไขปัญหาผมร่วงได้อย่างดี เห็นผลจริง ลดอาการผมขาดหลุดร่วง ป้องกันผมร่วงได้จริง!! เป็นยาสระผมสำหรับคนผมร่วงโดยเฉพาะ พร้อม Moisturizer และยังมี วิตามิน B5, E, Biotin และสารสกัดจากธรรมชาติที่ช่วยบำรุงให้ผมนุ่ม สวย

ปริมาณ 225 ml
ราคา 281 THB
ความรู้สึก+ผลที่ได้ : ราคาดีเด้อ ใช้แล้วผมร่วงน้อยลงจริงๆ รู้สึกเลยว่าผมไม่ค่อยร่วงเหมือนเมื่อก่อน เห็นผลไวนะ นอกจากนี้ใช้แล้ว
ผมมันน้อยลง แต่ไม่แห้งกระด้าง ผมนุ่มลื่นหวีง่ายสบายหัวมาก แล้วกลิ่นแชมพูก็หอมมากติดผมมาเลย น่าจะหอมที่สุดแล้วในบรรดา
แชมพูทั้ง 5 ขวดที่ซื้อมาเพราะปกติแชมพูแก้ผมร่วงมันจะไม่หอมอ่ะ เหม็นเหมือนยาไรงี้ แต่อันนี้กลับหอมเอาใจไปสี่ห้องเลย
ทำให้ผมหายร่วงได้ไวด้วย เห็นผลชัดเจนอ่ะว่าผมมันร่วงน้อยลง รีวิวจาก pantip K.กิมิmonday : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ดีงามมากกกกก คือมีช่วงนึงผมร่วงเยอะมาก เลยดูรีวิว แล้วเจอตัวนี้ หลังใช้สักพักนึงรู้สึกผมร่วงน้อยลงมากกกก รีวิวจาก vanilla K.mimint_1: อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ทั้งแชมพูและครีมนวดผม Regro 2 ขวดนี้ ช่วยแก้ปัญหาเรื่องผมร่วงของแพรได้ดีเลย เห็นผลจริง แพรสังเกตเวลาอาบน้ำ แทบไม่มีเศษผมแพรไปติดที่ทางระบายน้ำ ทึ่งมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นไปได้ แต่ก็เป็นไปแล้วค่ะ และมีอีกเรื่องนึงที่แพรจะมีปัญหาก็คือเวลาใช้ครีมนวดผม จะชอบเป็นสิวตรงไรผม แต่ใช้ Regro ไม่เป็นเลยค่ะ อ่อนโยนดีมากๆ ประทับใจมาก ชอบมาก เอาไปเลย 10/10 รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#3 BSC Falles Hair Reviving Shampoo
ยาสระผมป้องกันผมร่วง
ภาพจาก cosmenet

ยาสระผมสมุนไพรสูตรเข้มข้น โดยน้ำมันสกัดเย็นจากมะกรูดที่ช่วยเรื่องผมขาดหลุดร่วง!! ลดผมร่วงได้จริงภายใน 7 วัน!! ใช้แล้วเห็นผลจริงเหมาะสำหรับคนมีปัญหาผมร่วง เป็นการบำรุงผมจากธรรมชาติ ช่วยให้ผมแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ไม่ระคายเคืองหรือก่อให้เกิดการแพ้ เพราะปราศจากซิลิโคน พร้อมกับกลิ่นหอมสดชื่นสไตล์สมุนไพร

ปริมาณ 300 ml
ราคา 189 THB

หลังจากที่เปรมได้ลองใช้ Falles มา 7 วันได้ผลสรุปได้ว่า ผมร่วงน้อยลงนะคะ ผมดูมีน้ำหนัก เป็นทรงไม่ต้องเซ็ตผมก็ได้ (ปกติใช้แชมพูจะหัวแบนๆ ค่ะ) หนังศีรษะเราไม่มันเลยอะ ใช้แล้วสิวไม่ขึ้นหัว ซึ่งแปลว่าไม่แพ้นี่เอง (ปกตินี่แพ้ง่ายมากๆๆๆ) รีวิวจาก pemikaz : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ผลลัพธ์ที่ออกมากมันดีมากๆเลย สิ่งที่ชอบในเจ้าแชมพูตัวนี้นะครับ อย่างที่ผมบอกไปว่ากลิ่นของมันหอมมากๆเลย ยิ่งได้ใช้ยิ่งเห็นผลและที่สำคัญคือเห็นผลภายใน 7 วันเลย (ปลื้มมากกกกกกก) เป็นแชมพูตัวแรกเลยครับที่ผมใช้แล้วเห็นผลจริงๆ รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 4306599 : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
เนื้อแชมพูฟอลเลสของเค้าเป็นสีใสๆ อมเหลืองนิดๆ บีบออกมาคือหอมมะกรูดมากกก ตอนสระนี่คือสดชื่นมากๆ โดยฝ้ายจะสระทั้งหมด 2 ครั้ง และจะลงครีมนวดเฉพาะปลายผมเท่านั้น หลังสระจะได้ฟีลแบบสบายหนังหัว อีกอย่างคือ ตอนแรกฝ้ายกังวลว่าความเป็นแชมพูธรรมชาติของเค้า จะทำให้ผมแห้ง และฝืด เวลาที่สระ แต่คือไม่เลย ผมนุ่มลื่นมากๆมาดูผลการใช้ทั้งหมด 7 วันของฝ้ายกัน ตอนสระคือผมขาดหลุดร่วงลงกว่าเดิมน้อยมาก แต่ก็ยังไม่หายขาด คิดว่าต้องใช้ไปเรื่อยๆซักระยะนึง แต่แฮปปี้มากตอนนั้น หัวไม่ล้านแล้ว รีวิวจาก fhaycotton : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก
#4 Johnson’s Active Kids Shiny Drops Shampoo
ยาสระผมป้องกันผมร่วง
ภาพจาก watsons

ยาสระผมจอห์นสัน ที่มีความอ่อนโยนสูง ช่วยเรื่องผมร่วงได่จริง ป้องกันการเกิดผมขาดหลุดร่วง เด็กใช้ได้ผู้ใหญ่ใช้ดี!! การันตีจากรีวิวมากมาย มีกลิ่นหอมละมุนทำให้รู้สึกเหมือนพึ่งอาบน้ำใหม่ ช่วยให้ผมนุ่ม ลื่น สวย ไม่พันกัน ถ้าไม่เชื่อต้องลองนะคะ

ปริมาณ 500 ml
ราคา 159 THB

ผลลัพธ์หลังใช้ : ผมนุ่มขึ้นค่ะ และหอมมากด้วย ที่ตกใจมากคือ ขวดนี้ก็ช่วยเรื่องผมร่วงด้วยนะคะ! คือ ผมเราแอบสังเกตว่า มันร่วงน้อยลงถึงจะไม่เห็นชัดแต่ก็พอดูออกค่ะว่า ผมร่วงน้อยลงจริงๆ

คะแนนความพอใจ : 4/5 มาเหนือความคาดหมายใช้ดีมาก ใช้บ่อยมาก แต่หักคะแนนตรงเวลาใช้ต้องบีบเยอะๆ มันก็จะหมดเร็ว ฮ่าๆๆๆๆ รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

แชมพูที่ลดการหลุดร่วง ลดผมมัน ดูแลหนังศีรษะควรมีไว้คู่ห้องน้ำเลย ใช้แล้วใช่เลยมาบอกต่อ!!
แชมพูเด็กจอห์นสัน แอคทีฟ คิดส์ ชายนี่ ดรอป ถือว่าเป็นออบชั่นสำหรับคนที่ต้องการความอ่อนใสของแชมพูเด็ก แต่ยังแฝงด้วยความนุ่มลื่นของเส้นผมหลังสระ ใช้แล้วผมมันช้ามาก มีกลิ่นหอมแบบเด็กติดผมด้วย สุดยอดเลย ถือว่าเป็นอีกไอเทมหนึ่งที่ควรมี รีวิวจาก pantip K.cho presley : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ใครเคยมีปัญหาสิวผดหรือสิวอุดตันแบบไม่รู้สาเหตุบ้างมั๊ยคะ? บางทีขึ้นข้างแก้ม ขึ้นที่หลังก็เยอะ พยายามใส่ใจกับสกินแคร์ก็แล้ว ดูแลเรื่องเครื่องสำอาง รักษาความสะอาดก็แล้ว แต่ก็ไม่หายซักที อันนี้นีน่าเองก็เคยเจอมากับตัวค่ะ จะบอกว่าบางทีเราอาจจะมองข้ามอีก 1 สิ่งที่เป็นต้นเหตุจริงๆของอาการเหล่านั้นโดยไม่รู้ตัว นั่นคือส่วนผสมของซิลิโคนที่อยู่ในแชมพูและครีมนวดผมที่เราใช้ประจำๆ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหลักของทั้งสิวผดและสิวอุดตันของเรานั่นเองค่ะ ล่าสุดนีน่าได้หันมาลองใช้แชมพูและครีมนวดผมของเด็กจาก JOHNSON’S baby ขวดสีชมพู 2 ขวดนี้ รุ่น Johnson’s active kids shiny drops (จอห์นสัน แอคทีฟ คิดส์ ชายน์นี่ ดร็อปส์) ซึ่งอ่อนโยนกว่าผลิตภัณฑ์เส้นผมของผู้ใหญ่ทั่วไปค่ะ เพราะเค้าไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน นีน่าว่าเหมาะมากสำหรับเพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องสิวอุดตันตามกรอบหน้า หน้าผาก ที่หลัง หรือใครก็ตามที่ผิวค่อนข้างบอบบางแพ้ง่าย สิวอุดตันขึ้นง่ายเหมือนนีน่า ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูและครีมนวดผมรุ่นนี้ดูนะคะ เชื่อว่าอาการสิวผดต่างๆน่าจะลดลงไม่น้อยก็มากค่ะ รีวิวจาก Nina BeautyWorld : อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สรุป

ยาสระผมป้องกันผมร่วง

การป้องกันผมร่วงได้ดีที่สุดคือเริ่มต้นจากตัวเรา เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการดูแลเส้นผม รวมไปถึงการสัมผัสเส้นผมอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผมด้วยสารเคมีหรือความร้อน และเลือกใช้ยาสระผมที่เหมาะสมกับผมของเรา เลือกยาสระผมที่เป็นสูตรเฉพาะสำหรับผมร่วง เพื่อเป็นการป้องการเกิดผมขาดหลุดร่วงอีกหนึ่งทางเลือก

https://hualandaiwee.com/hairloss-why/

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category