รักษาอาการผมร่วง ผมติดสารเคมีด้วย แชมพูจอห์นสันเบบี้ สูตรสีเหลือง

รักษาอาการผมร่วง ผมติดสารเคมีด้วย แชมพูจอห์นสันเบบี้ สูตรสีเหลือง

       ผมติดสารเคมี คืออะไร?

แชมพูจอห์นสัน
ภาพจาก: https://unsplash.com/

         ปัญหาผมขาดหลุดร่วงส่วนใหญ่แล้วหลายคนอาจมองว่า ป็นเรื่องเล็กน้อย และละเลายการดูแล แต่เมื่อได้เห็นภาพรวมของปริมาณผมที่ร่วงใน 1 วันแล้วก็จะต้องตกใจเพราะบางคนสามารถทำวิกผมใหม่ยังได้เลย

ซึ่งจริง ๆ แล้วเส้นผมของคนเรานั้นจะผลัด หรือร่วงได้ราว ๆ 90 – 100 ต่อวันเส้นโดยปริมาณ แต่คนที่มีปัญหาผมสามารถร่วงได้มากกว่านั้นเยอะ ซึ่งก็เกิดคำถาม มากมายตามมาว่าการที่ผมขาดหลุดร่วงมันเกิดจากอะไร แน่นอนว่าไม่ใช่แค่เรื่องของพฤติกรรมการใช้ชีวิตอย่างการหวีผม

การสระผม หรือการดัด การไดร์ผมเท่านั้น แต่ยังหมายรวมไปถึงการใช้สารเคมีอันตรายต่าง ๆ ในการฟอกสีผม กัดสีผม หรือย้อมสีผมของเราอยู่เป็นประจำด้วย

       ใครที่เคยได้ยินคำว่า ผมติดสารเคมี ก็หมายถึงการที่เส้นผมของเรานั้น ถูกฟอก หรือย้อมด้วยสารเคมีอยู่เป็นประจำจนทำให้มันอ่อนแอขาดร่วงได้ง่าย เส้นผมอ่อนแอขาดง่ายไม่เว้นแต่ตอนที่ผมเปียกเพียง แต่ตอนผมแห้งแค่สางผม หรือหวีผมเบา ๆ ก็สามารถหลุดออกมาได้ง่ายดาย แถมยังทำให้หนังศีรษะแห้ง ลอก เป็นรังแค

มีอาการคัน หรือบางทีก็หนักถึงขั้นอักเสบเป็นเชื้อราซึ่งเหล่านี้ก็เป็นปัญหาที่เชื่อว่าใครหลายคนอาจจะเคยเจอมาแล้วจึงได้เลือกมองหาผลิตภัณฑ์ในการดูแลเส้นผม แต่ก็ต้องกลับมาทำความเข้าใจใหม่ว่า

ในผลิตภัณฑ์บางตัวก็อาจมีสารเคมีที่ผมของเราต่อต้านได้เช่นกัน ดังนั้น วันนี้เราจึงอยากมาบอกเคล็ดลับการใช้ยาสระผมของเด็กเพื่อดูแลเส้นผมในช่วงที่บอบบาง ซึ่งมันจะช่วยให้เราสามารถทรีทเม้นท์ผม หรือบำรุงผมหลังการสระได้ดียิ่งกว่าหารใช้ยาสระผมทั่ว ๆ ไป เดี๋ยวเรามาทำความเข้าใจกับเคล็ดลับนี้ไปพร้อม ๆ กัน

การดูแลเส้นผมด้วยแชมพูของเด็ก

แชมพูจอห์นสัน
ภาพจาก: https://unsplash.com/

         หลายคนที่ฟังมาถึงจุดนี้ก็อาจจะสงสัยว่าการใช้แชมพูเด็กนั้นจะช่วยชะล้างสิ่งสกปรก หรือสารเคมีต่าง ๆ ที่ค้างอยู่บนผมของเราให้หมดไปได้จริงแท้แค่ไหน ซึ่งต้องบอกก่อนว่าการใช้แชมพูเด็กในที่นี้ไม่ได้หมายถึงใช้อย่างเดียวไปตลอดเลย

แต่ให้ใช้เมื่อเรารู้สึกรู้สึกว่าสภาพผมของเรานั้นแห้งเสียเกินกว่าจะใช้ยาสระผมที่มีสารแรง ๆ ได้ ข้อดีของการใช้แชมพูของเด็ก คือเราสามารถสระได้ทุกวัน เพราะมันอ่อนโยนต่อหนังศีรษะ รวมทั้งอ่อนโยนต่อเส้นผมที่เปราะบาง

เราสามารถใช้แชมพูเด็กสระผมสลับกับแชมพูที่สามารถขจัดรังแคได้ ซึ่งก็จะช่วยดูแลปัญหาได้อย่างตรงจุดยิ่งขึ้น ดังนั้น วันนี้ใครที่สนใจเคล็ดลับนี้ เราขอแนะนำ แชมพูจอห์นสัน เบบี้ สูตรสีเหลือง ที่เรียกได้ว่าอ่อนโยนต่อคนที่ผมติดสารมาอย่างมากให้ใช้ร่วมกับทรีทเม้นท์ในระยะแรก

แล้วจึงค่อยกลับไปใช้ยาสระผมที่ช่วยเรื่องของการฟื้นฟูสภาพผมในภายหลัง เหมือนเป็นการพักผมของเราจากสารเคมีนั่นเอง เพราะฉะนั้นเดี๋ยวมาดูกันว่าเจ้าแชมพูจอห์นสัน เบบี้สูตรนี้จะช่วยดูแลผมของเราในเรื่องใดบ้าง

แชมพูจอห์นสัน เบเบี้ สูตรสีเหลือง

แชมพูจอห์นสัน
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/

        สำหรับแชมพูจอห์นสัน ถือได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ยาสระผมสำหรับทารกที่อยู่คู่กับคุณแม่มานานมาก ๆ โดยทางแบรนด์จะเน้นเรื่องของส่วนประกอบที่อ่อนโยน สามารถทำความสะอาดเส้นผมของลูกน้อยได้โดยไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิวของทารก

ดังนั้นเราจึงสามารถมั่นใจได้ในระดับนึงว่ามันจะไม่มีสารอันตรายและอ่อนโยนต่อหนังศีรษะของเราแน่นอน แถมใครที่มีปัญหาเป็นสิวตามร่างกายจากการแพ้ยาสระผมต้องบอกว่าควรใช้แชมพูเด็กอย่างยิ่ง เพราะไม่มีสารเคมีอะไรที่อันตราย เรียกว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลเส้นผม และผิวของลูกน้อยมานานกว่า 125 ปี และสามารถใช้ได้กับเส้นผมของผู้ใหญ่อย่างเรา ๆ ด้วย

ส่วนประกอบและคุณสมบัติสำคัญของแชมพูจอห์นสัน

        อย่างที่เราเกริ่นมาเบื้องต้นว่า ความพิเศษของแชมพูจอห์นสันคือการพัฒนาสูตรที่เน้นความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการดูแลเส้นผมอย่างอ่อนโยน ผ่านการทดสอบแล้วโดยกุมารแพทย์ และให้ความสำคัญกับส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติมาก ๆ อีกทั้งยังได้กำหนดให้มีค่า PH ที่เหมาะกับผิวเด็ก

และไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง มีความสมดุลต่อผิวของผู้ใหญ่ด้วย โดยมีส่วนประกอบสำคัญ ๆ อย่าง Polyquaternium-10 ซึ่งจะมาทำหน้าที่เคลือบเส้นผมให้มีความนุ่มลื่น ต่อมาคือ Citric Acid เป็นสารที่เพิ่มประสิทธิภาพให้กับส่วนประกอบต่าง ๆ ซึมซาบเข้าสู่เส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อีกทั้งยังมีกลีเซอรีน หนือไขมันที่สกัดได้จากพืช และสัตว์ หรืออาจใช้การสังเคราะห์ขึ้น โดยมีคุณสมบัติในการกักเก็บความชื้นที่อยู่รอบ ๆ ตัวลงสู่เส้นผม หรือผิวหนังของเรา ผสานพลังกับว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ที่จะช่วยลดการระคายเคืองให้กับหนังศีรษะของเรา พร้อมมอบความชุ่มชื้นหลังสระผมเสร็จด้วย

ส่วนประกอบอื่น ๆ 

Water, Sodium Methyl Cocoyl Taurate, Disodium EDTA, Fragrance, PEG-150 Distearate, Sodium Benzoate, Sodium Cocoyl Isethionate, PEG-80 Sorbitan Laurate, Cocamidopropyl Betaine, Decyl Glucoside

วิธีใช้แชมพูจอห์นสันให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี

        สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองซื้อแชมพูจอห์นสันมาดูแลเส้นผม แล้วต้องการรู้วิธีใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดแนะนำว่าให้เราใช้สระผมทุกวัน หรืวันเว้นวันเพื่อสลับกับแชมพูกำจัดรังแค หลังจากนั้นก็ให้ลงทรีทเม้นท์  ผมทิ้งไว้ 3 – 5 นาที แล้วลองหาออยด์ หรือน้ำมันมะพร้าวมาบำรุงต่อ การใช้แชมพูเด็กนั้นจะช่วยเรื่องการดูดซึมสารสกัดต่าง ๆ จากทรีทเม้นท์ของเราได้ดีกว่า และจะได้ไม่ระคายเคืองหนังศีรษะด้วย

ช่องทางที่จัดจำหน่าย

            ใครที่อยากจะลองซื้อแชมพูจอห์นสัน เบบี้ สูตรสีเหลืองที่เราแนะนำมาใช้จริง ๆ แล้วหาซื้อง่ายมาก ๆ ตามร้านค้าชั้นนำ
ทั่วประเทศมีหมดเลย แต่ถ้าใครไม่สะดวกอยากจะสั่งซื้อออนไลน์ทางเราก็จะแนะนำช่องทางการสั่งซื้อโดยแนบไว้ให้ด้านล่างนี้ มีหลายไซส์ หลายราคา ถ้าปริมาณตั้งแต่  800 ml. ราคาก็จะอยู่ที่ 280 บาท

   รายละเอียดเพิ่มเติม                             สั่งซื้อออนไลน์  

รีวิวแชมพูจอห์นสันจากผู้ใช้จริง

จอห์นสัน เบบี้ แชมพู แชมพูที่มีติดบ้านไว้ตลอด เวลาแพ้ สิวขึ้นบนหนังศรีษะ ผมเริ่มร่วง ก็จะมาใช้จอนห์นสันนี่แหละ ขอเสียคือผมแข็งมาก แต่เรายอมแลกกับสุขภาพหนังศรีษาอ่ะนะ ชอบรุ่นสีส้มมากกว่า จอห์นสัน เบบี้ ซอฟท์แอนด์ชายน์นี่ แชมพู ตัวนี้ผมนุ่มดีกว่าแต่ไม่มีขวดเล็กมีขายเป็นขวดใหญ่อย่างเดียว
รีวิวจาก Cosmenet: Alice อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
เบาสบายค่ะ ใช้แล้วไม่กังวลสารเคมีเลยค่ะ คิดว่าน่าจะซื้อต่อนะคะ ราคาก็ไม่แพงมากเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเพราะค่อนข้างอ่อนโยนค่ะ
รีวิวจาก Cosmenet: Shine Chayอ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
มีช่วงนึงเราแพ้สเปรย์แต่งผมที่ซื้อมาใช้ค่ะ เลยทำให้หนังศีรษะแห้งและเกิดรังแค ใช้แชมพูขจัดรังแคแล้วรู้สึกว่ามันแรงไป ทำให้หนังศีรษะแห้งแสบกว่าเดิมด้วย เลยใช้วิธีรักษาตรงกันข้าม เลือกแชมพูเด็กมาสระผมนี่แหละ
รีวิวจาก Vanilla: NuJiiii อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
แชมพูเด็กกลิ่นอ่อน ๆ สะอาด ๆ ใช้แล้วไม่คันไม่แพ้ รังแคไม่มีเลยค่ะ ผมหลุดร่วงก็น้อยลงแต่ต้องใช้ครีมนวดผมหรือนวดออยส์ของลอริอัลหรืออื่น ๆ หลังสระค่ะ เพราะถ้าไม่ใช้ผมจะแห้งพันกัน
รีวิวจาก Vanilla: NuJiiii อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

บทส่งท้าย
แชมพูเด็กจอห์นสันใช้แล้วช่วยให้ผมติดสารดีขึ้นได้มากน้อยแค่ไหน

       สำหรับใครที่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ เกรงว่าใช้แล้วผมจะไม่สะอาด จะดูแลผมได้ทั่วถึงไหม สระผมไปนาน ๆ ผมจะชี้ฟูหรือเปล่าเพราะไม่มีสารบำรุงแบบยาสระผมทั่วไป อันนี้ต้องชี้แจงว่ามันเป็นแค่ยาสระผมของเด็ก

ดังนั้นการจะไปคาดหวังเรื่องฟื้นฟูบำรุงอย่างล้ำลึกอย่างเดียวไม่ได้ ผมที่ติดสารมาสามารถใช้การบำรุงด้วยทรีทเม้นท์จะดีที่สุด แต่ก่อนอื่นเราก็ต้องดีท็อกซ์ผมของเรา หรือไม่ก็พักผมด้วยการใช้แชมพูเด็กเสียก่อน

ซึ่งแน่นอนว่าแชมพูเด็กที่จะมีประสิทธิภาพในการดูแลอย่างอ่อนโยนก็ต้องขอยกให้แชมพูจอห์นสัน ซึ่งวันนี้เราได้เอาสูตรสีเหลืองมาแนะนำให้ เพราะว่าช่วยให้หนังศีรษะไม่แห้งจนเกินไป

ใครอยากจะมั่นใจกว่านี้ก็ลองเข้าไปอ่านตามกระทู้พันทิปได้ หมอส่วนใหญ่จะแนะนำให้ใช้แชมพูเด็กในช่วงที่เส้นผมของเราเปราะบาง ดังนั้น มั่นใจได้ว่าแชมพูจอห์นสันช่วยเรื่องผมติดสารให้ดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category