เคล็ดไม่ลับสำหรับการเลือกแชมพูสระผมให้เข้ากับสภาพผม เติมเต็มให้ผมเป็นผมสุขภาพดี

เคล็ดไม่ลับสำหรับการเลือกแชมพูสระผมให้เข้ากับสภาพผม เติมเต็มให้ผมเป็นผมสุขภาพดี

ทำไมต้องใช้แชมพูสระผม

แชมพูสระผม

หน้าที่โดยตรงของแชมพูเลยก็คือการช่วยกำจัดพวกไขมันที่เกิดขึ้นจามธรรมชาติของรูขุมขนบนหนังศีรษะของเราทุกคน ทำความสะอาดละออง เหงื่อ ฝุ่น สิ่งสกปรกต่างๆที่มาเกาะบนน้ำมันนี้ให้หมดสิ้นไป หรือแม้กระทั่งสารตกค้างจากผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับผมด้วย พร้อมกับช่วยในเรื่องกำจัดกลิ่นบนหนังศีรษะไม่ให้มีกลิ่นเหม็น ไม่เพียงเท่านั้นสำหรับบางผลิตภัณฑ์ก็ได้มีการเพิ่มสารที่ช่วยในการบำรุงผมให้อีกด้วยแตกต่างกันไป

แล้วทำไมต้องใช่แชมพู ? ใช้สบู่หรืออย่างอื่นไม่ได้หรอ ? หากคนที่มีคำตอบเหล่านี้จะมาตอบให้ชัดว่าในตัวแชมพูมีจะสารบ้างตัวที่ช่วยทำควาสะอาดไขมันเหล่านี้ได้อย่างเหมาะสมกว่าพวกสบู่ ก็คือเค้าจะทำงานกันคนละส่วนและให้ความแตกต่างกันตามความเหมาะสม หรือพูดง่ายๆเลยก็คือว่า แชมพูเกิดมาเพื่อสระผมนั่นแหละค่ะ

https://www.pobpad.com/%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9C%E0%B8%A1-%E0%B8%AA%E0%B8%B3%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%8D%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%A3

วิธีเลือกแชมพูให้เหมาะกับสภาพผม

แชมพูสระผม

หลักการในการเลือกแชมพูเลยก็คือต้องเลือกให้เข้ากับสภาพของเส้นผม โดยลักษณะของเส้นผมนั้นจะแบ่งได้ 3 แบบ แบบแรกคือผมธรรมดา ผมจะมีความแข็งแรงอยู่แล้ว เส้นผมเงางามกำลังดี ผมมีน้ำมันในปริมาณที่เหมาะสมไม่มากหรือน้อยจนเกินไป สามารถเลือกใช้แชมพูได้ตามความต้องการได้เลย แต่ไม่ควรใช้แชมพูสำหรับผมขาดหลุดร่วง เพราะอาจจะทำให้ผมมันเกินไป

หากไม่ดูแลหรือบำรุงรักษาอย่างไม่ถูกวิธีก็อาจจะทำให้ผมแห้งเสียได้เช่นเดียวกัน ต่อมาสำหรับคนผมแห้ง จะมีลักษณะผมไม่แข็งแรง ผมขาดง่าย เปราะบาง เป็นผมที่ขาดความชุ่มชื้นเพราะว่าผลิตน้ำมันในต่อมไขมันอาจไม่เพียงพอ ดังนั้นควรเลือกที่จะเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมและหนังศีรษะ ควรจะใช้ครีมบำรุงเพิ่มเติมเพื่อให้ผมดูดีมีน้ำหนักมากขึ้น

สุดท้ายสำหรับผมมันคือการที่ต่อมไขมันใต้ผิวหนังผลิตน้ำมันออกมามากเกินไป ทำให้ผมมัน เหนียวเหนอะหนะ และสกปรกได้ง่าย แนะนำสำหรับคนผมมันคือการสระผมบ่อยครั้ง เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกให้หมดไป แต่ไม่ควรใช้ครีมบำรุงหรือครีมนวด หากใช้ควรเน้นที่ปลายผมเท่านั้น

แชมพูตามสภาพผม

ผมธรรมดา
TREsemmé Smooth & Shine Shampoo
แชมพูสระผม
ภาพจาก https://shopee.co.th

แชมพูสระผม ให้ความนุ่มลื่นกับเส้นผม ช่วยให้ผมเงางาม ผมสวย สุขภาพดี ทำความสะอาดได้ล้ำลึก ไม่ทำให้ผมชี้ฟู มีการให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผม พร้อมพลังบำรุงจาก อาร์กาน ออยล์ ช่วยให้ผมเรียบสวย จัดทรงง่าย ไม่ลีบแบน นุ่มพริ้วเหมือนทำทรีทเมนท์จ่ายราคาแพงมาเลยตัวนี้ สามารถใช้แชมพูสระผมได้ทุกวัน

ปริมาณ 480 ml
ราคา 159 THB
เป็นแชมพูที่เน้นการบำรุง​ ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผม​ ลดผมชี้ฟู​ ลดผมแตกปลายแห้งเสีย​ ที่สำคัญไม่ก่อให้เกิดรังแคร์​ เพราะแชมพูที่เน้นสารบำรุงส่วนใหญ่จะก่อให้เกิดรังแคร์​  รีวิวจาก cosmenet K.Benwan : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
แชมพูมีกลิ่นหอม สระแล้วล้างออกง่าย ผมนุ่มดี แต่ไม่ได้แบบนุ่มลื่นเว่อร์วัง รู้สึกผมสะอาด รีวิวจาก cosmenet K.Nattamon Malaisree : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
มีกลิ่นหอมติดทนาน สระง่ายผมไม่พันกันผมนุ่มลื่น ทำให้จัดทรงได้ง่ายและผมมีน้ำหนัก รีวิวจาก cosmenet K.อรอนงค์ : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ช่วยทำให้ผมไม่ชี้ฟู มีน้ำหนักเส้นผมไม่พันกัน ทำให้จัดทรงได้ง่ายขึ้น เปลี่ยนผมเสียเป็นผมสวย รีวิวจาก cosmenet K.Papiyong : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
แชมพูสำหรับคนผมแห้ง
Essential Damage Care Nuance Airy Shampoo
แชมพูสระผม
ภาพจาก cosmenet

แชมพสัญชาติญี่ปุ่นที่ครองใจคนไทยหลายคนมาก สำหรับขวดสีชมพูสวยงามนี้ เหมาะสำหรับผมแห้งเสีย ชี้ฟู ช่วยให้ผมนุ่มลื่น ไม่พันกัน ผมพริ้วสวยแบบฉบับ Essential Damage Care ช่วยฟื้นบำรุงผมเสียได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ด้วยนวัตกรรมฟื้นฟูโครงสร้างผมเสียโดยเฉพาะ เติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมที่ขาดหายไปแม้ปลายผม 15 เซนก็เอาอยู่ มาพร้อมกับกลิ่นหอมที่ตราตึงใจใครหลายคน

ปริมาณ 320 ml
ราคา 129 THB

ตัวนี้เคยใช้อยู่พักนึงค่ะ เห็นแล้วรู้สึกชอบเลย สงสัยเพราะสีที่ชมพูกินใจผู้หญิงหวานๆอย่างเรา >o<‘ รู้สึกชอบแขมพูยี่ห้อนี้มากๆ ชอบที่สุดคงเป็นเรื่องกลิ่น คือหอมละมุน เป็นกลิ่นหวานๆแบบ girly มากๆ มีความซุกซน หน่อยๆ ใช้คู่กับครีมนวดคือดีมากกก ผมนิ่มค่ะ มีความ Airy ตามชื่อเลยละ ชอบเลยๆ แนะนำนะคะ รีวิวจาก cosmenet K.Bambycakes : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ผมเสียจากการทำสีมากก พังมาก พอได้มาลองใช้ แรกๆก็ดีนะ หอมดี ผมไม่ค่อยพันกัน พอใช้ไปสักพัก ผมหอมติดทน และมีน้ำหนัก ไม่พันกันด้วย เลิฟมากเลยค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Benz: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ใช้ดีมากกเลยคะ ยิ่งใช้คู่กับครีมนวดของเขาด้วย ผมยิ่งนุ่มสวย กลิ่นก็หอม ใช้แล้วไม่มีผมแห้งแตกปลายเลย แนะนำมากเลยค่่ะ รีวิวจาก cosmenet K.ตรีเพชร : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ใช้ดีมากค้ะ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนผมชี้ฟู ไม่มีนำ้หนัก แต่พอได้ใช้เจ้าตัวนี้ รู้สึกว่าผมมีนำ้หนัก ไม่ชี้ฟู ชอบมากค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.ทิพย์อุมา : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

แชมพูสำหรับคนผมมัน
Yves Rocher BHC V2 Purifying Shampoo
แชมพูสระผม
ภาพจาก https://www.konvy.com/yves-rocher/yves-rocher-bhc-v2-purifying-shampoo-300ml-41708.html

สูตรสำหรับคนผมมันโดยเฉพาะ สามารถลดความมันได้นานถึง 48 ชั่วโมง!! มากับสารสกัดหลักจากใบnettle ที่ช่วยในเรื่องความมัน ช่วยควบคุมการผลิตน้ำมันออกจากเส้นผม ทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะได้ดีเยี่ยม พร้อมกับช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของสุขภาพผม ทำให้ผมแข็งแรง ทำให้รู้สึกสดชื่น รู้สึกเฟรช ด้วยคุณค่าจากธรรมชาติล้วนๆ

ปริมาณ 300 ml
ราคา 239 THB
กลิ่นหอม ผมมันช้ากว่าปกติเยอะเลย หลังสระรู้สึกสะอาดสบายผม รีวิวจาก konvy : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ใช้ดีคะ ผมไม่มันและไม่พันกัน แชมพูหอมดี รีวิวจาก konvy : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ใช้แล้วโอเคดีมากค่ะ หนังศีรษะมันช้าลง ปกติสระวันเดียวก็มันแล้ว ชอบมากเลยค่ะ กลิ่นหอม รีวิวจาก konvy : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ใช้ดีมากค่ะ ผมมันช้าลง แชมพูกลิ่นหอมด้วย รีวิวจาก konvy : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ใช้แล้วหัวมันช้ากว่าแชมพูที่ใช้มาทั้งหมด แต่ใช้แล้วตรงลงทรีดเม้นด้วยจะดีกว่า รีวิวจาก konvy : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

บทสรุปแชมพูสระผม

แชมพูสระผม

การใช้แชมพูในการสระผมถือเป็นการทำความสะอาดเป็นสุขอนามัยอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้ เพราะเส้นผมและหนังศีรษะของเรามีการผลิตน้ำมันอยู่ตลอดทำให้เกิดสิ่งสกปรกเข้าไปเกาะและทำให้เกิดการสะสมได้

ดังนั้นเราจึงต้องใช้แชมพูในการทำความสะอาดให้หมดจด และที่สำคัญจะต้องเลือกแชมพูสระผมที่ตรงตามลักษณะของผม ไม่ว่าจะเป็นผมแห้ง ผมธรรมดา หรือผมมัน ควรจะเลือกให้เหมาะสมเพื่อเป็นการบำรุงรักษาให้เส้นผมมีสุขภาพที่ดี พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับตัวคุณเองด้วย

http://www.hualandaiwee.com

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category