#6แชมพูสำหรับคนยืดผม ยืดผมแล้วอย่าลืมยืดอายุผมน้าาา!!

#6แชมพูสำหรับคนยืดผม ยืดผมแล้วอย่าลืมยืดอายุผมน้าาา!!

แชมะูคนผมยืด

การยืดผมเป็นที่นิยมสำหรับสาวผมหยิก ผมหยักศก เพราะการยืดผมจะเป็นการล็อคให้ผมตรงสวยโดยการใช้น้ำยาที่เป็นสารเคมีและความร้อนเข้าช่วยในการทำให้ผมที่หยิกและหยักศกนั้นตรงสวยได้ในพริบตา แต่!!การยืดผมนั้นมีทั้งผลดีและผมเสียที่คุณควรต้องรู้

เพื่อที่จะต้องรับมือกับมันให้ได้ ใครที่คิดว่ายืดเสร็จก็จบใช้ชีวิตได้ดังเดิม เปลี่ยนความคิดด่วนเลยนะคะเพราะคุณต้องดูแลมันอย่างเป็นพิเศษมากๆเลย เพราะข้อเสียของมันนั้นอาจทำให้ผมที่คุณยืดมาเสียเปล่าไปเลยก็ได้  เพราะฉะนั้นเราไปดูที่ข้อดีและข้อเสียของมันกันเลยย

ข้อดีของการยืดผม

1.ช่วยให้ผมจัดทรงง่ายขึ้น ประหยัดเวลาในการเซตผมเมื่อเร่งรีบเพราะการยืดผมจะทำให้ผมตรงสวยอยู่แล้ว

2.ทำให้ไม่ต้องหนีบผมทุกวัน เพราะผมจะเซตตัวตรงอยู่แล้ว

3.ลดปัญหาผมกระดก ชี้โด่ชี้เด่

ข้อเสียของการยืดผม

  1. ผมแห้งเสีย สารเคมีที่มีในน้ำยายืดผมนั้นจะไปทำลายความสมดุลของต่อมน้ำมันธรรมชาติที่ผมผลิตออกมา ทำให้ผมแห้งและอาจเกิดอาการชี้ฟูขึ้นมาได้
  2. ผมเปราะบางและหลุดร่วงง่าย แน่นอนว่าสารเคมีไม่เป็นผลดีกับผมและหนังศีรษะอย่างแน่นอนซึ่งจะทำให้รากผมอ่อนแออีกทั้งความร้อนจากการยืดนั้นจะส่งผลให้เส้นผมขาดหรือหักได้ง่าย
  3. ผมแข็งกระด้างเหมือนไม้กวาด เนื่องจากการใช้สารเคมีรุนแรงที่ทำให้เส้นผมตรงแต่รู้หรือไม่ว่ามันเป็นตัวทำร้ายเส้นผมอย่างดีเลยทีเดียว
  4. ผมแตกปลาย ผมที่โดนความร้อนและสารเคมีจากการยืดซึ่งจะทำให้ผมแห้งเป็นสาเหตุให้เกิดการแตกปลายได้

วิธีรับมือกับข้อเสียที่เกิดจากการยืดผม

แชมพูผมยืด

  1. ใช้แชมพูที่เหมาะสำหรับผมยืดโดยเฉพาะ เพราะหากใช้แชมพูทั่วไปอาจไม่มีประสิทธิภาพในการฟื้นบำรุงผมที่โดนสารเคมีและความร้อนมาโดยเฉพาะ
  2. บำรุงผมด้วยทรีตเม้นต์หรือครีมนวดหลังจากการสระผม เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผมลดอาการแห้งกระด้างของเส้นผมได้
  3. ใช้วาสลีนช่วยลดอาการแตกปลายของเส้นผม ในแบบฉบับเร่งด่วน โดยลูบบริเวณปลายผมที่มีปัญหาแตกปลาย วาสลีนจะช่วยเดิมความชุ่มชื่นให้แก่เส้นผมลดอาการแตกปลายได้นั้นเอง

https://hualandaiwee.com/splitends-vaseline/

หลังจากยืดผมควรปฏิบัติตัวอย่างไร??

แชมพูผมยืด

  1. ไม่ควรสระผมใน 3-4 วันแรกหลังจากยืดผมเสร็จ เพื่อให้น้ำยายืดผมซึมเข้าสู่เส้นผมได้อย่างเต็มที่จะช่วยคงประสิทธิภาพการยืดผมได้ยาวนาน
  2. เลี่ยงการหนีบผมหรือใช้ความร้อนกับผม เนื่องจากการยืดผมเป็นการใช้ความร้อนและสารเคมีอย่างรุนแรงกับเส้นผมซึ่งเป็นการทำร้ายเส้นผมมากอยู่แล้วหากเราใช้ความร้อนซ้ำอีกอาจทำให้ผมเเห้งเสียและชี้ฟูได้
  3. ไม่ควรจัดทรงผมหลังการยืดเสร็จใหม่ๆ เช่น การมัดผม การถักเปีย อย่างน้อยเว้นระยะ 2-3 อาทิตย์หลังจากยืดผมเสร็จ
  4. เลี่ยงการหวีผมด้วยหวีซี่ถี่ จะทำให้ผมร่วงได้ง่ายเพราะหลังทำการยืดผมนั้นรากผมของเราจะไม่แข็งแรงเนื่องจากโดนสารเคมีและความร้อน

แชมพูผมยืด

วันนี้เรามีแชมพูสระผมที่เหมาะสำหรับผมยืดโดยเฉพาะมาแนะนำให้สาวๆที่ยืดผมมา หลังจากทำร้ายผมแล้วเราก็ต้องดูแลมันอย่างดี โดยแชมพูแต่ละสูตรที่เราจะแนะนำต่อไปนี้สามารถฟื้นฟูเส้นผมที่โดนความร้อน

สารเคมีและแห้งเสียในกลับมาดูสุขภาพดีแถมยังไม่ลดประสิทธิภาพของการยืดผมมาอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

6 แชมพูทำหรับคนยืดผมโดยเฉพาะ!!

1.แชมพูจาก TRESemme สูตร Keratin Smooth Shampoo
แชมพูคนผมยืด
https://www.tops.co.th/th/tresemme-expert-selection-keratin-smooth-shampoo-480ml

ขอเปิดตัวแรกมาด้วยแชมพูสระผมจาก เทรซาเม่ แบรนด์ดังในเรื่องการดูแลเส้นผม ด้วยแชมพูสูตรที่มีส่วนผสมของเคราตินและน้ำมันอาร์แกนออยล์

ซึ่งนอกจากจะทำความสะอาดผมแล้วยังช่วยในการฟื้นบำรุงสำหรับผมที่แห้งเสียชี้ฟู ดูสุขภาพแย่ให้กลับมาดูสุขภาพดี ล็อคผมให้นุ่มสลวยอย่างยาวนานอย่างรู้สึกได้ตั้งแต่ใช้เพียงครั้งแรก

สำหรับคนที่ยืดผมมาอย่างให้ลองตัวนี้มากๆค่ะนอกจากจะช่วยฟื้นฟูผมที่โดนความร้อนจนเสียมานั้นยังช่วยล็อคให้ผมตรงสวยได้ยาวนานอีกด้วย ราคาน่ารักทีเดียว!

ปริมาณ 450 ml
ราคา 99 THB

คือใช้แล้วดีมากจริงๆ รู้งี้ใช้ตั้งนานแล้วค่ะ เราเป็นคนผมตรงตั้งแต่เด็ก แต่พอโตขึ้นผมเริ่มแห้งฟูและเริ่มหยักศก เราใช้แชมพูมาหลายยี่ห้อ ไม่ดีขึ้นและยังฟูอีก พอมาใช้เทรเซเม่แล้วผมตรงขึ้นมากๆจริงๆ ถึงจะไม่ได้ตรงสุดเหมือนยืด และยอมรับว่าดีกว่าแต่ก่อนมากๆ ซื้อซ้ำบ่อยๆแน่นอนค่ะ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Ppan คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้วน กลับมาใช้ใหม่ คือ เทรซาเม่ เป็นยี่ห้อที่ วน ๆ ใช้ หลายรอบ นึกไรไม่ออกก็ จะจบที่ ยี่ห้อนี้ ปกติชอบ เปลี่ยนยี่ห้อนะ อยากลอง แต่ เทรซาเม่ เป็นอีกยี่ห้อที่ จัดว่าดี คุณภาพดีในราคา ปริมาณคุ้ม น่าสอยมาก แนะนำค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ sugarmay คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2. แชมพูจาก Tsubaki สูตร damage care shampoo
แชมพูคนผมยืด
https://shopee.co.th/-TSUBAKI-Damage-Care-Shampoo-500ml-i.287268107.7650343844

แชมพูสระผมแบรนด์ดัง ซึบากิ เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของ เพิร์ล โปรตีน อาร์จินีน ที่จะช่วยฟื้นฟูผมที่โดนความร้อนและสารเคมี ให้กลับมาดูสุขภาพผมดี มีน้ำหนัก ไม่แห้งเสีย

มอบความชุ่มชื้นเข้าสู่เส้นผมอย่างล้ำลึก เหมาะสุดๆสำหรับคนที่ยืดผมมาแล้วเจอปัญหาผมเสีย แต่ตัวนี้ราคาแอบสูงหน่อยๆ แต่คุณภาพไม่มีที่ติเลยค่า เขามีจุดเด่นคือมีกลิ่นหอมธรรมชาติอ่อนๆใช้แล้วเย็นสบายผ่อนคลายสุดๆไปเลยย

ปริมาณ  500 ml
ราคา  770 THB

บำรุงผมเสียได้จริง กลิ่นหอมมาก ในบรรดายาสระผมราคาถูก ตัวนี้คุ้มค่าที่สุด ชอบสีขาว กับ สีแดง ช่วงไหนผมเสีย แต่งก ต้องพึ่ง Tsubaki ไม่ต้องมีครีมนวด แค่ยาสระผมก็เอาอยู่ ซื้อแบบขวดปั๊ม ใช้ยังไม่ทันหมด ผมก็ดีขึ้นแล้ว

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Marcha คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้ครั้งแรกก็ติดใจในกลิ่นที่หอมติดผม และบำรุงเส้นผมให้นิ่มขึ้น ไม่แห้งเวลาไดร์

เนื้อแชมพูและครีมนวดไม่หนักเส้นผมเกินไป ล้างออกได้ง่าย ไม่ทำให้ผมหนักและลีบแบนเมื่อใช้แล้วผมนุ่ม และเงามีประกายค่ะ

รีวิวจากคุณ kirarista  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3.แชมพูจาก OGX สูตร Biotin Collagen Shampoo
แชมพูผมยืด
https://www.ulta.com/biotin-collagen-extra-volume-extra-strength-shampoo?productId=pimprod2014239

แชมพูสระผมจาก โอจีเอ็กซ์ สูตรนี้ต้องบอกเลยว่าพรีเมี่ยมมากๆ มีส่วนผสมของโปรตีนจากข้าวสาลี มีคอลลาเจน และไบโอติน ผสานพลังเข้ากำจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างในหนังศีรษะได้อย่างล้ำลึก

สำหรับคนที่ยืดผมมาควรโดนตัวนี้มากๆเพราะจะมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างสารอาหารให้เเก่เส้นผม ให้เส้นผมดูแข็งแรง ฟื้นฟูผมที่โดนสารเคมีจากการยืดมา ให้ผมมีน้ำหนัก ตรงสวย ไม่ชี้ฟูแน่นอนน

ปริมาณ  385 ml
ราคา  345 THB

ฟองน้อย เนื้อหอมใส รู้สึกมีความหนาเคลือบแบะยืดหยุ่นเวลาสระ กลิ่นหอมคุณภาพกลมกล่อม ไม่แสบจมูก ออกหวานๆ ใช้ไปสักระยะรู้สึกผมมีน้ำหนักขึ้นและดูมีสีสะท้อนที่เส้นผมเป็นสีน้ำตาลอ่อนธรรมชาติ ถ้าไม่สังเกตุก็ไม่เห็น ปกติเป็นคนผมเส้นเล็กจึงดูบางและหนังศีรษะมันแห้งเป็นบางโซน เส้นผมเปราะขาดง่าย เลยสนใจหาแชมพูที่มีส่วนผสม biotin ที่สร้างความแข็งแรงให้ความชุ่มชื่น และ collagen ที่ให้ความยืดหยุ่นสุขภาพดี มาใช้ ผลลัพธ์ออกมาดีตามคอเมอเชี่ยล แต่ตอนสระฟองน้อยไปหน่อยต้องใช้ความพิถีพอถันนิดนึง ถ้ารีบสระเร็วๆผมจะร่วงเยอะเลยเพราะผมค่อนข้างเส้นเล็กและบางมันจะเหมือนไปกระตุกหนังหัว ต้องชโลมให้ถึงโคนช้าๆและขยี้ที่ฝ่ามือให้เกิดฟองและชโลมให้ทั่วเส้นผมเพื่อเวลานวดหนังศีรษะผมจะได้ไม่พันกัน  ควรสลับใช้กับแชมพูที่มีสารชะล้างอ่อนๆบ้างเพื่อการทำความสะอาดและบำรุงที่ดี

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Markov คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4.แชมพูจาก L’oreal paris สูตร eversleek keratin-caring shampoo
แชมพูคนผมยืด
https://www.lazada.co.th/products/250-i1142100880.html

แชมพูสระผมจากลอรีอัล ตัวนี้มาในรูปทรงที่ค่อนข้างคล้างครีมนวด แต่จริงๆแล้วคือแชมพูนะค้าาสูตรนี้เป็นอีกหนี่งตัวที่อยากแนะนำ

สำหรับคนยืดผม เพราะว่าแชมพูตัวนี้เขาช่วยในการล็อคผมให้ตรงไม่ชี้ฟู นุ่มและเงางาม ทำให้ผมแลดูสุขภาพดี ที่สำคัญ ไม่มีส่วนผสมของเกลือซัลเฟต จึงไม่ก่อให้เกิดก่ารระคาบเคืองต่อหนังศีรษะ สามารถใช้ได้แม้หนังศรีษะแพ้ง่าย

ปริมาณ  250 ml
ราคา  249 THB

เนื่องจากเห็นเขียนว่าแชมพูตัวนี้ไม่มี sulfate เลยทดลองซื้อมาใช้ดู
กลิ่นแชมพูหอมดี ตอนสระผมฟองไม่ค่อยเยอะ(เมื่อเทียบกับแชมพูที่เราใช้อยู่ก่อนหน้า) หลังใช้แล้วรู้สึกว่าผมมีน้ำหนักขึ้น ชี้ฟูลดลงหน่อยนึง

รีวิวจาก Vanilla คุณ stitchy คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

กลิ่นหอมดีค่ะ ส่วนตัวชอบกลิ่นมาก ฟองนุ่ม แต่จะเปนฟองยากหน่อย ต้องสระ2-3รอบ ลดชี้ฟูได้ในระดับนึงแต่ยังไม่เท่าไหร่

รีวิวจาก Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 2008694 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.แชมพูจาก Dove สูตร Nourishing Oil Care Shampoo
แชมพูคนผมยืด
https://www.cosmenet.in.th/reviews/12027

แชมพูจาก โดฟ ไม่เคยทำให้เราผิดหวังค่ะ สูตรนี้มีส่วนผสมของ เวทเลส นูทริ ออยล์  และสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยฟื้นบำรุงผมที่แห้งเสีย แข็งกระด้างให้กลับมานุ่มสลวย

สำหรับคนที่ยืดผมมาสารสกัดจากแชมพูจะช่วยดูแลบำรุงเส้นผมอย่างล้ำลึกให้ผมดูสวยจากภายในสู่ภายนอกและไม่ทำให้ประสิทธิภาพในการยืดผมนั้นน้อยลงอีกด้วย เป็นอีกตัวที่ภูมิใจนำเสนอมากค่ะ

ปริมาณ 2 ชิ้น  480 ml / ชิ้น
ราคา  249 THB

ตัวนี้เป็นแชมพูที่เหมาะกับเราในตอนนี้มากค่ะ แต่ก่อนผมเสียก็ใช้โดฟสูตรสีน้ำเงิน พอผมไม่เสียแล้วใช้ตัวสูตรสีน้ำเงินไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะเราผมไม่เสียแล้วอ่ะค่ะ เราเลยเปลี่ยนมาเป็นสูตรนี้แทน ปรากฎว่าตัวนี้แหละ เหมาะกับเราตอนนี้ที่สุด ใช้แล้วผมนุ่มลื่นขึ้นมาก ลื่นขึ้นจริงๆค่ะ ผมมันไม่พันกัน แทบไม่ต้องหวีผมเลย ใช้คู่กับคอนดิชันเนอร์สูตรเดียวกันจะเห็นผลชัดมากขึ้น ดีค่ะ ชอบมาก ปลื้มสูตรนี้สุดๆ แต่ต้องบอกก่อนว่าสูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่ผมไม่เสียนะคะ ถ้าอยากให้ผมไม่เสีย อยากให้ผมมีน้ำหนัก แนะนำสูตรน้ำเงินค่ะ แต่ถ้าอยากได้ผมนุ่ม ลื่น ไม่พันกัน แนะนำสูตรนี้ค่ะ ลองมาทุกยี่ห้อ ติดใจยี่ห้อนี้ค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ VVaneta_Girasole  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เราเป็นคนผมมันไวแบบว่าข้ามวันก็มันซะละ ใช้สูตรนี้แล้วโอเคนะคะ ไม่ทำให้ผมมันไว ตอนแรกกลัวๆ เพราะอะไรที่มันเป็นพวกออยล์ส่วนใหญ่เราจะเลี่ยง 55 เนื้อแชมพูสีเหลืองอ่อนมีประกายมุกวิ๊งค์ๆ ใช้นิดเดียวก็ได้ฟองเยอะมากๆค่ะ ล้างออกง่าย ใช้คู่กับทเม้นต์มาส์กสูตรเดียวกันคือผมนุ่มมากกกก สางผมลื่นปรื๊ดๆเลยจ้า

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Kantima คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

6.แชมพูจาก SUNSILK สูตร Perfect Straight Shampoo
แชมพูคนผมยืด
https://thebeautrium.com/item/sunsilk-perfect-straight-shampoo-320ml

แชมพูสำหรับคนยืดผมตัวสุดท้ายที่เราจะขอแนะนำให้วันนี้ เป็นแบรนด์ที่เราคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี นั้นคือ ซัลซิล นั้นเองค่าา สูตรนี้เป็นสูตรที่มีสารสกัดจากน้ำมันธรรมชาติรวมกันถึง 5 ชนิด

ช่วยบำรุงและปลอบประโลมเส้นผมอย่างอ่อนโยน ฟื้นฟูผมที่โดนสารเคมีให้คงสุขภาพดีได้ดังเดิม เหมาะมากสำหรับคนยืดผม เพราะแชมพูตัวนี้จะช่วยล็อคผมให้ตรงและจัดทรงง่าย มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟูอีกด้วย ใครงบน้อยแนะนำตัวนี้เลยค่าา

ปริมาณ  320 ml
ราคา  99 THB

กลิ่นหอมสดชื่น เนื้อสัมผัสละทุน เกลี่ยง่ายได้ทั่วเส้นผมและหนังศีรษะ ช่วยล็อคเล้นผมหยักศกของเราให้ตรงมากขึ้น และเรียงเส้นสวย ได้ยาวนานหลายชั่วโมงเลยค่ะ ชอบมาก

รีวิวจาก Jeban คุณ Junjaowkha Chainarong คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ข้อดี

ราค าไม่แพง

ทำให้ผมมีชีวิตชีวาและนุ่มสลวย

กลิ่นหอมสดชื่น

ทำให้ผมจัดการได้

เหมาะสำหรับทุกสภาพผม

เปล่งประกายและเรียบเนียน

Sunsilk Perfect Straight Lock Shampoo เป็นแชมพูที่ดีสำหรับใช้เป็นประจำ ฉันใช้มันเพื่อสระผมสัปดาห์ละสองครั้งด้วยค่ะ มันทำให้ผมนุ่มสลวยและยังรู้สึกได้ว่าผมยาวขึ้นประมาณ 2 วันหลังสระผม

รีวิวจาก stylecraze.com คุณ A Flying Soul คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปแชมพูสำหรับคนยืดผม

ใครที่ยืดผมมาแล้วไม่ดูแล บอกเลยว่าพังงๆๆๆ เพราะการยืดผมเป็นการทำร้านผมอย่างรุนแรงด้วยความร้อนและสารเคมีจากน้ำยายืดผม ดังนั้นหลังจากการยืดผมแล้วเราควรใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ดีๆที่จะเป็นตัวช่วยบำรุงและฟื้นฟูผมให้ทีสุขภาพดีดังเดิมและตรงสลวยดังใจได้

การใช้แชมพูเป็นสิ่งสำคัญคนยืดผมควรจะใช้แชมพูที่เป็นสูตรเฉพาะที่คิดค้นมาเพื่อดูแลผมยืดมาโดยเฉพาะเหมือนดั่ง 6 แชมพูที่เราแนะนำเพื่อนๆไป ถ้าไม่อยากผมเสียแนะนำให้ไปตำด่วนๆเลยค่าา

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category