อยากมีผมสุขภาพดีใช้แชมพูยี่ห้อไหนดี?? ขอแนะนำ#8แชมพูสระผมที่ใครได้ใช้ก็ต้องร้องว้าวๆๆๆ!!!

อยากมีผมสุขภาพดีใช้แชมพูยี่ห้อไหนดี?? ขอแนะนำ#8แชมพูสระผมที่ใครได้ใช้ก็ต้องร้องว้าวๆๆๆ!!!

แชมพูสระผมยี่ห้อไหนดี

การดูแลเส้นผมเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆที่จะช่วยให้ภาพลักษณ์ของเรานั้นดียิ่งขึ้น แชมพูสระผมนั้นมีหลายสูตรหลายแบรนด์ให้เห็นมากมายตามท้องตลาด ทว่าจะต้องเลือกมาสักยี่ห้อหนึ่งคงเลือกได้ยาก

ไม่ใช่ว่าใครหยิบสุ่มสี่สุ่มห้าแล้วจะเจอสิ่งดีๆเสมอไปนะคะ บางคนเลือกใช้ผิดชีวิตเปลี่ยนผมร่วงผมเสียก็มีนะคะเพื่อนๆเพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาแชร์เกร็ดความรู้ดีๆให้กับเพื่อนๆได้รู้กัน แชมพูแต่ละสูตรมักจะมีส่วนผสมที่แตกต่างกันออกไป

แต่ส่วนใหญ่จะมีสิ่งเด่นๆอยู่หนึ่งอย่างที่สามารถแยกแชมพูออกได้ง่ายๆนั้นคือแชมพูที่มีส่วนผสมของสารซิลิโคนและแชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของสารซิลิโคนนั้นเองค่ะ สารที่ว่านี้มันคืออะไรสำคัญอย่างไร มันมีผลดีหรือเสียต่อเส้นผมของเรา และมันจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เราเลือกแชมพูได้ง่ายขึ้นจริงหรือไม่ ไปดูกันเลย

สารซิลิโคนคืออะไร??

ซิลิโคนก็คือสารประกอบส่วนหนึ่งที่มักใช้ในแชมพูหรือยาสระผม ซึ่งหลายแบรนด์เลือกใช้ส่วนผสมนี้เนื่องจากมันมีคุณสมบัติที่ไม่สามารถละลายน้ำได้และล้างออกค่อนข้างยาก

มักจะทำหน้าที่ในการลดการชี้ฟูของเส้นผม ทำให้ผมลื่นและจัดทรงง่าย มีน้ำหนักขึ้นเนื่องจากตัวสารซิลิโคนจะเคลือบเส้นผมอยู่ แลดูมีวอลุ่มและเงางามมากขึ้นนั้นเอง

แชมพูที่มีส่วนผสมของสารซิลิโคนควรใช้ดีหรือไม่ใช้ดี?

แชมพูยี่ห้อไหนดี

ไม่ถูกสะทีเดียว ซิลิโคนไม่ได้มีผลดีเพียงอย่างเดียวนะคะอาจส่งเสียได้เนื่องจากสารซิลิโคนนั้นไม่เป็นผลดีกับคนที่มีสภาวะหนังศีรษะแพ้ง่าย เนื่องจากสารซิลิโคนอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้

อีกอย่างเมื่อใช้แชมพูที่มีส่วนผสมของซิลิโคนเป็นเวลานานอาจทำให้ตัวซิลิโคนที่เคลือบเส้นผมนั้นอาจทำให้เส้นผมไม่ได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอซึ่งเป็นการทำให้ผมของเรานั้นเปราะบางและขาดได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

สรุปว่าแชมพูที่มีส่วนผสมของซิลิโคนควรใช้หรือไม่ควรใช่ดี?

  • คนที่มีหนังศีรษะแพ้ง่าย ไม่ควรใช้! เนื่องจากจะก่อให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองหรือทำให้หนังศีรษะนั้นบางลงกว่าเดิมได้
  • คนที่มีปัญหาผมชี้ฟูหนักๆ ผมไม่มีน้ำหนัก และหนังศีรษะแข็งแรงสามารถใช้ได้ แต่!! ไม่ควรใช้ในระยะยาวเพราะไม่ส่งผลดีต่อเส้นผมแน่ๆ

เมื่อรู้แบบนี้แล้ววันนี้เพื่อนก็ควรจะเลือกใช้กันให้เหมาะสมนะค้าา เพื่อป้องกันอาการแพ้และระคายเคือง ใครไม่แน่ใจว่าหนังศีรษะแพ้ง่ายหรือไม่ก็แนะนำให้ใช้สูตรอ่อนโยนที่มีไม่สารซิลิโคนไปก่อนน้าา และในวันนี้เราก็มีแชมพูดีๆที่ชาวเน็ตใช้เพียบบบ มีทั้งสูตรที่มีซิลิโคนและไม่มีซิลิโคนให้เพื่อนๆได้เลือกใช้กันอย่าจุใจด้วยกันถึง 8 ยี่ห้อขอบอกว่าเด็ดๆทุกยี่ห้อเลยน้าใครอยากผมสุขภาพดีห้ามพลาดเลยเชียว!! จะมียี่ห้อไหนโดนใจกันบ้าง ไปดูกันเลย!!

https://hualandaiwee.com/shampoo-nonsilicon/

8 ยี่ห้อแชมพูสระผมสูตรเด็ด ทางลัดสู่ผมสุขภาพดี!

1. แชมพูสระผมยี่ห้อ Kiehl’s สูตร amino acid shampoo
แชมพูยี่ห้อไหนดี
https://www.robinson.co.th/th/kiehls-amino-acid-shampoo-volume-250-ml-rbs27487426

เปิดมาด้วนแชมพูสระผมตัวดังรีวิวเพียบจากแบรนด์คีลส์ สูตรนี้เป็นสูตรอ่อนโยน ช่วยในการดูแลเส้นผมให้คงสุขภาพดี มีส่วนผสมของน้ำมันตามธรรมชาติ น้ำมันมะพร้าว และสารสกัดจากข้าวสาลี ทำให้เส้นผมนุ่มสลวย จัดทรงง่ายและดูมีน้ำหนัก ช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมาดูเงางามอีกครั้ง สามารถใช้ได้แม้ศรีษะมีอาการแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองใดๆ

ปริมาณ  150 ml
ราคา  783 THB

ใช้แล้วผมเงางามมากกกก จัดทรงง่าย อันนี้คือข้อดีค่ะ แต่ข้อเสียก็มีอยุ่นะ ก็คือ เราว่ามันไม่นุ่มและนิ่มเท่าที่จินตนาการไว้ในตอนแรกอ่ะ เลยไม่ใช้ต่อเพราะแพงเกินไปด้วย เอาเงินไปซื้อครีมทาหน้าดีกว่า ส่วนกลิ่นชอบเราชอบนะ ออกหวานๆเหมือนกลิ่นมะพร้าวๆอะ แปลกดีค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ puffyqueen คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

กลิ่นหอม ปริมาณฟองโอเค หลังสระไม่รู้สึกว่าหนังศีรษะแห้งตึง โดยรวมคือดี

รีวิวจาก Beauticool คุณ Nerythip1238 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2.แชมพูสระผมยี่ห้อ Innonature สูตร complete anti-hair fall treatment
แชมพูยี่ห้อไหนดี
https://www.lazada.co.th/products/regene-complete-anti-hair-fall-treatment-shampoo-220ml-i1358364550.html

แชมพูขวดสีดำดูหรูหราตัวนี้เป็นสูตรที่ช่วยในการลดปัญหาผมหลุดล่วง ซึ่งเขาเคลมว่าสามารถลดปัญหาผมหลุดล่วงได้ภายใน 2 อาทิตย์ด้วยสารสกัดอนุภาคเล็กซึ่งสามารถซึมเข้าสูตรรากผมได้อย่างรวดเร็วช่วยทำให้รากผมแข็งแรงยิ่งขึ้นและยังช่วยในการกระตุ้นการสร้างเส้นผมขึ้นมาใหม่เพื่อให้ผมดูหนาขึ้นอีกด้วย สูตรนี้เหมาะสำหรับคนผมร่วงและผมบาง

ปริมาณ  220 ml
ราคา  349 THB
ผมร่วงในอัตราน้อยดีครับ รู้สึกผมหนาขึ้นทั้งปริมาณและความหนาของเส้นผม คิดว่าอาจจะเกิดจากผมที่ร่วงน้อยลง
คะแนนราคา : 3/5 ครับ บรรจุ 220ml ราคา 620 (1ml = 2.8) ราคาก็ไม่ถูก แต่พอเทียบกับคุณภาพแล้วพอรับได้ครับ
ผมหยุดร่วงและขึ้น : 4/5 รู้สึกผมหนาขึ้นทั้งจากปริมาณและความหนาของเส้นผม มีไรผมขึ้นด้วยนิดหน่อยจะชัดตรงหน้าผากครับ
กลิ่น : 4/5 ไม่ถึงกับperfect แบบ aveda แต่ก็ใช้ได้เลย ออกแนวสะอาดๆ        รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 2291456 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

วี่ประทับใจกับสภาพผมหลังใช้รีจีน คอมพลีท แอนตี้ แฮร์ฟอลล์ ทรีทเมนท์เพราะรู้สึกว่าช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้มีสุขภาพดีขึ้นจริงเมื่อก่อนผมแย่กว่านี้เยอะเลย เพราะผมเจอแต่สารเคมี เพราะทำสีมาตลอด ผมจึงแห้งเสียมาก

อาจจะเป็นเพราะนวัตกรรม 3-Step Action ของแชมพู คือ Active Movement Technology ที่รูปทรงของส่วนผสมที่เล็กระดับโมเลกุล จึงกระจายตัวซึมลงสู่หนังศีรษะได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ประกอบกับ Nano Technology ของสารสกัดอนุภาคขนาดเล็กระดับนาโน ที่ได้รับรางวัลจากองค์การ NASA ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้สารสกัดในแชมพูสามารถซึมเข้าสู่ผมได้ลึกกว่า จึงสามารถจัดการกับปัญหาผมร่วงได้เป็นอย่างดี รวมทั้ง Nano Encapsulation ที่ทำให้ส่วนผสมแตกตัวและทำงานได้ตรงจุดบริเวณรากผมโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นจุดกำเนิดของปัญหาผมร่วงโดยเฉพาะ จึงทำให้เห้นผลลัพธ์ที่ชัดเจนใน 2 สัปดาห์

รีวิวจาก Jeban คุณ Vivie_BeautyWorld คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3.แชมพูสระผมยี่ห้อ L’OCCITANE สูตร Intensive Repair Shampoo
แชมพูยี่ห้อไหนดี
https://www.counterbrandbyjeany.com/product/6615/pre-order-loccitane-

แชมพูสระผมจากแบรนด์ลอคซิทาน ตัวนี้เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยทำความสะอาดและบำรุงเส้นผม

ด้วยสารสกัดจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ ช่วยทำให้ผมมีน้ำหนัก จัดทรงง่ายและไม่ชี้ฟู ที่สำคัญไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนอีกด้วย สูตรนี้เหมาะสำหรับคนผมชี้ฟูไม่มีน้ำหนักและหนังศีรษะแพ้ง่ายโดยเฉพาะ

ปริมาณ  300 ml
ราคา  950 THB

ชอบตรงที่ไม่มีซิลิโคนเป็นส่วนผสม เคยใช้ยาสระผมบางยี่ห้อที่มีซิลิโคนแล้วเวลาเป่าผมจะรู้สึกเหมือนหนังศรีษะหนืดๆหน่อย พอเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ไม่เป็นเลย สระผมเสร็จแล้วเบาหัวมากๆ ใช้คู่กับครีมนวดแล้วยิ่งรู้สึกว่าผมและหนังศรีษะสุขภาพดีขึ้น ไปทำผมที่ร้านช่างยังทักเลยว่าไปทำอะไรมาทำไมหนังศรีษะแข็งแรงขึ้น อาจจะไม่ได้ช่วยเรื่องผมเรียบลื่นเท่าไหร่ แต่เรื่องสุขภาพหนังศรีษะนี่ต้องยอมเลยดีมากจริงๆ ติดตรงที่ราคาแอบโหด แต่ก็ใช้ได้นานนะ555555555

รีวิวจาก Vanilla คุณ Happy_Bear คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ชอบมาก ผมหอม นุ่ม ไม่ชี้ฟู ไม่ขาดร่วงง่าย ครั้งหน้าจะซื้อแบบรีฟิล

รีวิวจาก Beauticool คุณ tkhemthong  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4.แชมพูสระผมยี่ห้อ Pantene สูตร Pro-V Hair Fall Control 

แชมพูยี่ห้อไหนดี
https://www.lazada.co.th/products/promotion-pantene-pro-v-hair-fall-control-shampoo-70ml-i1067114496.html

เป็นแบรนด์แชมพูสระผมในตำนานเลยค่ะตัวนี้ แพนทีน สูตรนี้เป็นสูตรที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงเส้นผมที่เปราะบางขาดง่าย ผมที่เสียจากการใช้ความร้อน การหนีบผม ไดร์ผม และการชี้ฟูของผม ด้วยส่วนผสมเข้มข้นของ โปร-วิตามิน ซึ่งช่วยให้ผมสามารถกลับมาสุขภาพดีได้อีกครั้ง สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำผมบ่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น จัด ดัดหรือทำสี

ปริมาณ  70 ml
ราคา  60 THB

ตอนกดออกมาสระจะได้กลิ่นหอมดี ชอบกลิ่นนี้มาก กลิ่นแบบผู้หญิงๆ 555 แต่พอสระเสร็จแล้วกลิ่นผมจะไม่ฉุนนะ กลิ่นจางมาก แต่มีกลิ่นนะ 🙂 ใครชอบเหงื่อออกที่หัว ให้สระแบบเน้นที่โคนผม ไม่ใช่ปลายผมนะ ล้างๆเหงื่อที่หัวออกให้สะอาด ส่วนปลายผมให้เป็นหน้าที่ของครีมนวดนะ
แพนทีนเกือบทุกสูตร

ตอนใช้แรกๆเรารู้สึกว่าสิวจะขึ้นที่หนังหัวด้วยแหละ แต่พอใช้ไปสักอาทิดนึงก้หาย เหมือนมันชินแล้วมั้ง 55 ตัวนี้เรื่องความนุ่มลื่นก็ยังเฉยๆนะ อยากจะแนะนำว่าให้หมั่นบำรุงด้วยคอนดิชันเนอร์บ่อยๆมากกว่า เพราะเราสระผมทุกวันด้วยแชมพูอย่างเดียว ตอนนี้ผมแห้งเลย ไม่เคยบำรุง T^T
ขวดปั๊มขนาดนี้้ใช้ได้นานมากกก ชอบ ไม่ต้องออกไปซื้อบ่อยๆ อิอิ

รีวิวจาก Vanilla คุณ friendlyzz คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ปกติไม่เคยใช้แพนทีนเลย จนสามีแนะนำให้ใช้ นางบอกว่าใช้มาตั้งแต่เด็กๆแล้ว เราก็เลยใช้ตาม แต่เลือกสูตรที่ขวดเป็นสีชมพูนะ คือตั้งแต่ได้ลองใช้นี่ก็ใช้มาตลอดจะ5ปีแล้ว กลิ่นหอมมาก จะให้ดีต้องใช้ครีมนวดควบคู่ด้วย หลังสระผมไม่พันกันค่ะ และราคาก็ถูกมาก เราซื้อทีแบบหัวปั้มขนาดใหญ่เลย คุ้มมาก ชอบมากค่ะ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Wanwanit คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.แชมพูสระผมยี่ห้อ Tresemme สูตร Split Recovery
แชมพูยี่ห้อไหนดี
http://www.pktradingthailand.com/en/health-haircare/3963-tresemme-split-recovery-shampoo-340ml.html

แบรนด์นี้ต้องบอกเลยว่าเป็นแบรนด์ที่ติดหูชาวไทยมาก แชมพูของเทรซาเม่วันนี้ที่เราจำแนะนำเป็นสูตรที่ช่วยลดการชี้ฟูของเส้นผม และดูแลในเรื่องของผมแตกปลายให้สามารถกลับมาดูผมสุขภาพดีได้อีกครั้ง เขาเคลมว่าสามารถลดผมแตกปลายได้เพียงใช้แค่ 3 ครั้งเท่านั้น!! ปังมากค่ะเพื่อนๆ ใครมีปัญหาผมแตกปลายแต่ไม่อยากเล็มแนะนำซื้อตัวนี้ไปใช้ด่วนเลยค่าาา

ปริมาณ  480 ml
ราคา  99 THB

สูตรนี้เราใช้หมดไปหลายขวดทั้งขวดใหญ่หัวปั๊ม ขวดกลาง และขวดเล็กที่มีขายตามเซเว่น เป็นเทรเซมเม่รุ่นแรกๆเลยมั้งถ้าจำไม่ผิด ใช้ดีมาก ผมนุ่มลื่น หอม แต่ติดไม่ทนกลิ่นหลุดเร็ว ด้วยความที่ผมเรามันด้วยมั้ง ไม่ระคายหนังศรีษะด้วย

รีวิวจาก Vanilla คุณ babylullaby คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้ดีน้า ฟองเยอะ สระง่าย ใช้แล้วผมนิ่ม ลื่น กลิ่นหอม แต่ไม่คุมมันนะ ใครผมมันสระทุกวันแน่นอน
ชอบที่สุดคือจัดโปรบ่อย คุ้มราคา ปริมาณเยอะ

รีวิวจาก Jeban คุณ พุงนำนม คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

6.แชมพูสระผมยี่ห้อYves Rocher สูตร BHC Anti Hair Loss
แชมพูยี่ห้อไหนดี
https://www.konvy.com/yves-rocher/yves-rocher-bhc-v2-anti-hair-loss-shampoo-300ml-40771.html

ใครสายธรรมชาตจ๋าของแนะนำตัวนี้เลยค่ะ เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติที่ถึง 98% เลยทีเดียวค่ะ ช่วยทำความสะอาดเส้นผมอย่างอ่อนโยน ไม่ระคายเคืองหนังศีรษะ ช่วยบำรุงล้ำลึกถึงหนักศีรษะ ทำให้รากผมแข็งแรงลดการหลุดร่วงได้ดี ใครที่ผมร่วงเป้นกอบเป็นกำชี้เป้าเลยค่า ตัวนี้ธรรมชาติและอ่อนโยนสุดๆ สามารถใช้ได้แม้หนังศีรษะแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคือง

ปริมาณ  300 ml
ราคา  339 THB

ตอนแรกเห็นก็รู้สึกขวดเล็กจังนะ แต่สวยดี ดูแพง
สิ่งที่โดดเด่นของแบรนด์นี้คือทุกอย่างจะดูเป็นพืชผักผลไม้ไปหมด คือเค้าเน้นความเป็นธรรมชาติมากๆซึ่งกลิ่นเหมือนเอาใบไม้สดมาบดให้สระอย่างไงอย่างงั้นเลยครับ เหม็นเขียวมาเลยเนื้อแชมพูจะเป็นสีขาวขุ่น คือถ้าใครชอบอะไรที่ธรรมชาติมากๆก็คงชอบกลิ่นแบบนี้นะครับ(เผอิญผมไม่รักพืชผักขนาดนั้น ผมไม่ชอบกินผักครับ) พอเริ่มใช้ผมรู้สึกคันหัวนิดๆ แล้วก็มีฟองน้อย
สระเสร็จผมค่อนข้างแห้งครับ สำหรับผมไม่ค่อยมีปัญหา
แต่สำหรับคุณผู้หญิงอย่างน้องสาวผมนี่หวีผมไม่ได้เลย ต้องใช้ครีมนวดช่วย

รีวิวจาก Pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 2291456 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ความรู้สึกหลังการใช้ครั้งแรก : เป็นแชมพูอีกตัวที่มีฟองไม่เยอะมาก สระครั้งแรกยังไม่เห็นผล รูดผมออกมายังร่วงติดมือมาหลายเส้น ส่วนกลิ่นก็เป็นที่กล่าวขวัญมาก เพราะกลิ่นเหมือนเอาใบไม้มาบดๆ แล้วก็สระผม คือมันเหม็นเขียวมาก พอสระเสร็จ ผมค่อนข้างแห้งเล็กน้อย ต้องใช้ครีมนวดช่วย

รีวิวจาก Jeban คุณ NuNuchhhhh คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

7.แชมพูสระผมยี่ห้อDOVE สูตร Intense Repair
แชมพูยี่ห้อไหนดี
https://shopee.co.th/Dove

แชมพูสระผมจากแบรนด์ โดฟ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยู่ในตลาดแชมพูสระผมมาอย่างยาวนาน สูตรนี้เป็นสูตรที่บำรุงและฟื้นฟูอาการผมเสียทุกชนิด มีส่วนผสมของเคราตินที่ช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรง นุ่มลื่น ดูมีน้ำหนักไม่ชี้ฟูอีกด้วย สูตรนี้เหมาสำหรับคนที่ผมเสียหนักๆตัวนี้เขาช่วยได้เลยค่า

ปริมาณ  450 ml
ราคา  129 THB

ตัวนี้เป็นตัวที่เราขอบตัวหนึ่งเลยค่ะ ใช้แล้วผมนุ่มลื่นและกลิ่นหอมมาก รู้สึกถึงการบำรุงผมได้เลยค่ะ ข้อเสียนิดหน่อยคือเรารู้สึกใช้แล้วผมค่อนข้างมันง่ายไปหน่อยค่ะ แต่รวมๆแล้วดีมากกว่า อยากมีผมนุ่มลื่นและบำรุงไปในตัว ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ แนะนำเลยค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ aoomsinziixz คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้ตัวนี้มาสักพักผมนุ่มลื่นไม่พันกันส่วนตัวชอบหนีบผม ทำลอน สารพัดแต่ผมก็ยังไม่เสียยยยต้องยกให้เค้าเลยจริงๆ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ จิระวรรณ์ คำสีทา คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

8.แชมพูสระผมยี่ห้อ SUNSILK  สูตร Damage Restore
แชมพูยี่ห้อไหนดี
https://productnation.co/th/product/sunsilk-damage-restore-shampoo

ปิดท้ายกันด้วยแบรนด์ดังอีกหนึ่งตัวที่คงไม่มีใครรู้จัก แน่นอนว่าแบรนด์นี้ทุกสูตรของเขาถูกคิดค้นด้วย โทมัส ทอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมนั้นเอง ซึ่งสูตรนี้นั้นมีส่วนผสมของแคลเซียม เคลาติน ซึ่งช่วยในเรื่องของการบำรุงเส้นผมที่แห้งเสียอย่างล้ำลึก กำจัดสิ่งสกปรกและไรฝุ่นที่เกาะบนเส้นผมอย่างหมดจด ที่สำคัญปราศจากสารที่ก่อให้เกิดอาการแพ้อีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่มีสภาพผมแห้ง

ปริมาณ  450 ml
ราคา  135 THB

ผมแห้งเสียแนะนำเลยจ้ะ ผมนุ่มลื่นสุขภาพดี กลิ่นหอมค่ะ

รีวิวจาก Jeban คุณ Yinghappysmile คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สำหรับเรา ตอนนี้กำลังใช้เป็นขวดที่สอง ขวดใหญ่
เนื้อสัมผัสดี ฟองเยอะ กลิ่นหอมแบบดูแพง สระผมได้สะอาด หลังสระเวลาล้าง ล้างออกง่าย กลิ่มหอมติดผม และสำหรับเรา ทำให้เป่าผมง่ายขึ้นผมนุ่มขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ยิ่งใช้คู่กับครีมนวดสูตรล้างออกง่ายสูตรใหม่ ดีมากๆค่ะ กลิ่มหอมติดผมทั้งวันและผมเป็นทรงนุ่มขึ้น เคยใช้เมื่อก่อนคันหนังศีรษะมาก

รีวิวจาก Vanilla คุณ Cherrywuzun คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5 วิธีการสระผมที่ถูกต้อง

แชมพูยี่ห้อไหนดี

  1. ขั้นตอรแรกไม่ใช้เดินเข้าห้องน้ำแล้วเปิดน้ำได้เลยนะคะ ก่อนจะสระผมทุกครั้งเราควรหวีผมเสียก่อนเพื่อให้หวีช่วยในการสางผมไม่ให้ผมพันกันลดการหลุดร่วงและช่วยกำจัดฝุ่นได้ในประมาณหนึ่งอีกด้วย
  2. การใช้น้ำอุ่นล้างผมก่อน เพราะน้ำอุ่นจะช่วยให้รูขุมขนบนหนังศีรษะเปิดกว้างขึ้นได้จะทำให้แชมพูที่เราจะลงในขั้นตอนต่อไปสามารถเข้าไปชำระล้างสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก
  3. เมื่อลงแชมพูให้ใช้การนวดเบาๆแทนการเกาเเรงๆ เพราะการเกาอาจทำให้หนังศีรษะเกิดเป็นแผลและติดเชื้อหรือเป็นเชื้อราได้
  4. สระด้วยแชมพูเพียงครั้งเดียวและลงครีมนวดตามได้เลย ไม่ควรสระผมถึง 2 ครั้งในเวลาเดียวจะเป็นการทำลายความชุมชื่นของเส้นผมทำให้ผมแห้งเสียได้
  5. หลังจากสระผมควรรีบเช็คผมให้เเข็งเพื่อลดความชื้นบนหนังศีรษะหากปล่อยให้ผมเปียกในเวลานานอาจก่อให้เกิดเชื้อราและรังแคได้

บทสรุปแชมพูlสระผมยี่ห้อไหนดี

แชมพูสระผมที่ดีไม่ใช้แชมพูที่แพงที่สุดแต่เป็นแชมพูที่เราใช้แล้วเหมาะกับสภาพของหนังศีรษะเราที่สุดต่างหาก การเลือกแชมพูปัจจัยหลักต้องดูที่สรรคุณและส่วนผสม ซึ่งส่วนผสมบางชนิดส่งผลดีต่อสภาพหนังศีรษะบางคนแต่กลับส่งผลเสียต่อบางคนก็มี

วันนี้เราจึงได้ยกตัวอย่างส่วนผสมที่แบรนด์นิยมใช้ในผลิตภัณฑ์แชมพูขึ้นมาพูดเพื่อทำให้ทุกคนได้เข้าใจกับมันมากยิ่งขึ้นและช่วยทำให้ตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์มี่เหมาะสมกับตนเองยิ่งขึ้นอีกด้วย หวังว่าทุกคนจะเลือกกันถูกนะค้าา เอาใจช่วยๆๆขอให้ได้มีผมที่สุขภาพดีกันทุกคนเลยน้าา สำหรับวันนี้หมดเวลาของเราแล้วต้องของลาไปก่อนนะค้าา บะบายย

 

ดูแลเส้นผมLatest articles in the category