เคล็ดลับ จัดการผิวหนังที่แห้งลอกได้ง่ายๆ เพื่อให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง

เคล็ดลับ จัดการผิวหนังที่แห้งลอกได้ง่ายๆ เพื่อให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง

ผิวหนังลอก

 

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวแห้งจนถึงขั้นผิวหนังลอกนั้น เกิดจากผิวขาดความชุ่มชื้นอย่างมาก ซึ่งอาจจะเกิดจากอากาศเปลี่ยนเเปลง

ยิ่งในช่วงฤดูหนาวการอาบน้ำร้อน ทำให้ผิวแห้งกว่าเดิมมาก หรือการใช้สกินแคร์ที่ไม่เหมาะกับผิวทำให้ผิวแห้งตึง จนทำให้ผิวลอก

ดังนั้นจึงต้องเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ด้วยสกินแคร์ที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน วันนี้มาดูสาเหตุที่ทำให้ผิวหนังลอก

และแนะนำสกินแคร์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว ให้ผิวมีความชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำสุขภาพดีขึ้น จะเป็นยังไง มีตัวไหนบ้างไปดูกันเลย

 

สาเหตุของผิวหนังลอก

 

ผิวหนังลอกเกิดจากสภาพอากาศ 

สำหรับคนที่มีผิวแห้งผิวหนังลอกนั้นส่วนใหญ่เกิดการสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง ยิ่งในช่วงฤดูหนาว ซึ่งเป็นฤดูที่อากาศแห้ง จึงทำให้ผิวหนังลอกได้ง่ายถ้าบำรุงไม่เพียงพอ

ผิวหนังลอกเกิดจากการแพ้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์

สำหรับคนที่มีผิวหนังลอกในบางคนอาจจะเกิดจากการแพ้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์ เพราะอาจจะเลือกใช้สกินแคร์ที่ไม่เหมาะกับสภาพผิว ทำให้ความชุ่มชื้นไม่สมดุล เกิดหน้าแห้งตึงเกินไป ทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวจนถึงขั้นผิวลอกได้เลย

ผิวหนังลอกเกิดจากการอาบน้ำด้วยน้ำร้อน

การอาบน้ำด้วยน้ำร้อนนั้นเป็นสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้เกิดผิวแห้งจนถึงขั้นผิวลอกได้เลย ถ้าหายบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นไม่เพียงพอ

ผิวหนังลอกเกิดจากเครื่องปรับอากาศ

สำหรับสาวๆ ที่ทำงานในห้องแอร์ หรืออยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานๆ จะทำให้เกิดผิวแห้งจนถึงขั้นผิวหนังลอก ถ้าหากขาดการบำรุง

 

ผิวหนังลอก

 

แนะนำ สกินแคร์
ช่วยฟื้นฟูผิวหนังที่แห้งลอก ให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น

 

 

เจลล้างหน้าสำหรับผิวหนังลอก MizuMi Extra Mild Facial Cleanser
ผิวหนังลอก

เจลล้างหน้าตัวนี้เป็นเจลล้างหน้าที่มีค่า pH สมดุลกับผิว ตัวนี้มีความอ่อนโยนสูงพิเศษ ช่วยทำความสะอาดหน้าได้อย่างสะอาดผิวหน้า ทั้งสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้อย่างหมดจดล้ำลึกถึงรูขุมขน ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง เพราะตัวนี้มีมอยเจอร์ไรเซอร์กว่า 7 ชนิด ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้อย่างเต็มเปี่ยมเลย สำหรับคนที่มีผิวแห้ง ผิวหนังลอก ใช้เจลล้างหน้าตัวนี้รับรองไม่ผิดหวังเลย

ปริมาณ 100 ml
ราคา 229 THB

ความรู้สึกจากการใช้มา 4 ครั้ง (ล้างเช้าเย็นทุกวัน) ชอบมากกว่าแอดเนเอด ตรงฟีลลิ่งระหว่างและหลังล้างหน้า และที่มันเคลมเรื่องอ่อนโยน แต่ขอดูผลยาวๆไป ถ้าความอ่อนโยนพิเศษของนางทำให้ตุ่มคันไม่ขึ้นหลังล้างหน้าได้ด้วย ก็ขึ้นหิ้งเป็นลูกรักไปเลย ราคาดีงาม ซื้อเผื่ออาบน้ำไปด้วยเลย พูดจริงไม่อิงนิยาย

รีวิวจาก pantip  คุณ สมาชิกหมายเลข 2667215

คลิกอ่านรีวิวสกินแคร์สำหรับผิวหนังลอกเพิ่มเติมได้ที่นี่

เป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า ไม่ระคายเคือง แต่ต้องใช้ปริมาณเยอะเวลาล้าง เพื่อให้มั่นใจว่าสะอาด และราคาก็แพง รอช่วงโปรมากๆเลย หลังล้างหน้าไม่แห้งตึง ไม่ลอก ไม่ได้ควบคุมความมันบนผิว ไม่ได้ช่วยเรื่องรูขุมขนให้กระชับ คือมันเหมือนล้างเสร็จ ผิวก็จะกลับสู่ผิวปกติของเราโดยเร็ว ไม่ได้ไปรบกวนกระบวนการผิวเรา หักเรื่องราคาอย่างเดียว

รีวิวจาก Vanilla  คุณ levy_levy

คลิกอ่านรีวิวสกินแคร์สำหรับผิวหนังลอกเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

น้ำตบสำหรับผิวหนังลอก Biotherm Life Plankton essence
ผิวหนังลอก

ตัวนี้เป็นน้ำตบสำหรับคนที่ต้องการความชุ่มชื้นให้แก่ผิว มีส่วนผสมของน้ำแร่จากทะเลลึก ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำยาวนาน สุขภาพดี ไม่ทำให้ผิวลอกเป็นขุย และยังมีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิวที่หมองคล้ำให้กระจ่างใส ช่วยลดเลือนริ้วรอย และยังช่วยแก้ปัญหาผิวหยาบกระด้าง ให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ปริมาณ 125 ml
ราคา 2,550 THB

ผิวแน่น ฟูอิ่มน้ำ รูขุมขนกระชับ สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอ ทั้งหมดนี้ รู้สึกได้ภายใน 1 อาทิตย์ค่ะ

รีวิวจาก pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 4162139
คลิกอ่านรีวิวสกินเเคร์สำหรับผิวหนังลอกเพิ่มเติมได้ที่นี่

เอสเซนต์ของแบรนด์นี้คือดีมากกกกกเว่อ ต้องมีติดบ้านไว้จริงๆค่ะ เวลามีสิวผดขึ้นมาก็จัดตัวนี้ทาก่อนนอน ตื่นมาสิวหายเรียบ ใช้ไปนานๆรอยดำ รอยแดงที่ก็จางลง คือดีมาก ประเด็นคือเราตำมาจากเว็บ Thisshop เค้าให้เราผ่อนเป็นวดได้ด้วย แบบคือดีมาก ไม่ต้องจ่ายทีเดียวหมด ><

รีวิวจาก Vanilla  คุณ  proudmin
คลิกอ่านรีวิวสกินแคร์สำหรับผิวหนังลอกเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

เจลครีมสำหรับผิวหนังลอก Laneige Water Bank Moisture Cream EX
ผิวหนังลอก

ตัวนี้เป็นเจลครีมที่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งและผิวหนังลอก มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อครีมเจลเข้มข้น มีคุณสมบัติหลักๆ ช่วยคงความชุ่มชื่นให่แก่ผิว ทำให้ผิวหน้าชุ่มฉ่ำยาวนาน ทำให้ผิวดูสุขภาพดี ดูอิ่มน้ำ ตัวนี้มีสารสกัดจากน้ำแร่ธรรมชาติ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น และเมล็ดมะม่วง ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฟื้นฟูผิวให้เรียบเนียน กระจ่างใส เปล่งปลั่งดูอ่อนเยาว์ และยังช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย ให้ผิวดูสดใสอีกด้วย

ปริมาณ 50 ml
ราคา 1,500 THB

ชอบมากใช้ครบทั้งเซตจะดีมาก ตัวนี้เป็นเนื้อ ครีมเข้มข้น แต่ก้อซึมเข้าผิวได้ง่ายมาก ไม่หนักหน้า ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี  รู้สึกว่าผิวอิ่มน้ำมากขึ้น

รีวิวจาก cosmenet  คุณ Nattha

คลิกอ่านรีวิวสกินแคร์สำหรับผิวหนังลอกเพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่ระคายเคืองผิว ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นขึ้น เหมาะกับคนผิวหน้าแห้ง ไม่แพ้ ตอนนี้กำลังจะถอยไซส์จริงมาใช้แล้ว

รีวิวจาก Vanilla  คุณ  akira984

คลิกอ่านรีวิวสกินแคร์สำหรับผิวหนังลอกเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

โลชั่นสำหรับผิวหนังลอก Eucerin Complete Repair Moisture Lotion
ผิวหนังลอก

ตัวนี้เป็นโลชั่นที่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งอย่างมากถึงขึ้นผิวหนังลอกเลย เพราะตัวนี้มีคุณสมบัติช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นยาวนาน และช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื้นออกจากผิว ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยทำให้รู้สึกสบายผิว ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคือง อาการคัน สำหรับคนที่มีผิวแห้งจนลอกตัวนี้ถือเป็นโลชั่นที่ตอบโจทย์ที่สุด

ปริมาณ 250 ml
ราคา 840 THB

เป็นคนผิวตัวแห้งมาก และทานน้ำน้อย ชอบเป็นลมพิษเวลาใช้ครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ตัวนี้แนะนำมาก ๆ ใช้แล้วผิวดีขึ้นทันทีภายใน 2-3 วันแรก ไม่คันและแห้งระหว่างวันคะ แนะนำสุด ๆ

รีวิวจาก daisy.jeban  คุณ MintPB

คลิกอ่านรีวิวสกินแคร์สำหรับผิวหนังลอกเพิ่มเติมได้ที่นี่

เหมาะกับคนผิวแห้ง ภูมิแพ้ผิวหนัง คัน แดง ตัวนี้ใช้ดีกว่าตัวฝาสีแดง ใช้แล้วผิวดีขึ้น ไม่แห้ง ไม่คันเหมือนตอนแรก กลิ่นอ่อนๆ เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ตัวใช้ดี แต่หาซื้อยาก มีขายตามโรงพยาบาล และราคาสูงมาก

รีวิวจาก daisy.jeban  คุณ beaucute

คลิกอ่านรีวิวสกินแคร์สำหรับผิวหนังลอกเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

บทสรุป
เคล็ดลับ จัดการผิวหนังที่แห้งลอกได้ง่ายๆ
เพื่อให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง

 

จบกันไปแล้วสำหรับเคล็ดลับ จัดการผิวหนังที่แห้งลอกได้ง่ายๆ เพื่อให้ผิวกลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง นอกจากต้องหลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ผิวลอกแล้ว ก็อย่าลืมดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ สามารถช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้นได้

และเลือกใช้สกินแคร์ที่มีมอยเจอร์ไรเซอร์ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว และคงสมดุลความชุ่มชื้นไว้ยาวนาน ยิ่งในช่วงที่อากาศแห้งในฤดูหนาว ยิ่งต้องดูแลตัวเอง ไม่อย่างงั้นเกิดผิวหนังลอก ผิวแห้ง ต้องรักษายืดยาว แถมเสียเงินเสียเวลาอีกด้วย

สำหรับสาวๆ ที่สนใจสกินแคร์ที่ช่วยเติมน้ำเติมความชุ่มชื้นให้แกผิวสามารถหาซื้อได้จากห้างสรรพสินค้า และร้านค้าชั้นนำทั่วไปเลย

ผิวLatest articles in the category