สาเหตุและวิธีปรับตัวเมื่อเป็น ผิวตกกระสีขาว ที่คุณต้องรู้ !!

สาเหตุและวิธีปรับตัวเมื่อเป็น ผิวตกกระสีขาว ที่คุณต้องรู้ !!

ผิวตกกระสีขาว

 

เทรนด์ผิวขาว เป็นเทรนด์ที่ยังคงนิยมเสมอมา สำหรับผิวขาวใส เป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนใฝ่ฝันอยากมีแต่ในบางกรณีมีผิวที่ขาวเกิดไปเป็นจุดๆ

ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมออย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากผิวคนไทยค่อนข้างคล้ำ นั่นคือสิ่งที่บ่งบอกสัญญาณของการเกิดโรคได้อย่างโรคด่างขาว

ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ เกิดความกลัวไม่กล้าเข้าสังคม ต้องเเต่งตัวปกปิดเพราะกลัวคนอื่นจะมองว่าเป็นโรคที่ติดต่อ ซึ่งวันนี้มีความรู้เรื่องผิวตกกระขาว วิธีปรับตัว เมื่อเป็นตกกระสีขาวเพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเข้าสังคม และวิธีรักษาจากชาวพันทิปมาฝาก จะเป็นยังไงไปดูกันเลย

ผิวตกกระสีขาว คืออะไร

 

ผิวตกกระสีขาว เป็นโรคที่มีความผิดปกติของสีผิว เกิดจากการแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง ซึ่งภูมิคุ้มกันในร่างกายนั้นเข้าโจมตีเซลล์ที่สร้างเม็ดสีทำให้ผิวจะเกิดการด่างเป็นสีขาวอย่างชัดเจน

ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในโรคด่างขาว ซึ่งโรคนี้ทำให้ผู้ป่วยขาดความมั่นใจ ไม่กล้าเข้าสังคม เพราะกลัวคนอื่นมองไม่ดี โรคนี้มักจะเกิดจาดเริ่มเป็นจุดสีขาวขนาดเล็ก

ถ้าหากตรวจเจอในระยะแรกๆ ที่เริ่มต้นนั้นสามารถทำให้เม็ดสีนั้นกลับมาได้ เพราะผิวหนังเพิ่งเริ่มมีสีจางลงเเค่นั้น ยังไม่ได้สูญเสียเม็ดสีไป แต่ถ้าสูญเสียเม็ดสีไปแล้วก็ไม่สามารถคืนสีผิวเดิมกลับมาได้

 

วิธีการรักษา ผิวตกกระสีขาว


สำหรับคนที่เป็นกระ ไม่ว่าจะกระสีน้ำตาลหรือกระสีขาว อย่างที่ทราบกันกระไม่สารถรักษาให้หายขาดได้ แต่สามารถกำจัดได้

ซึ่งในปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าอย่างที่นิยมกันคือเลเซอร์ แต่หลังจากเลเซอร์ต้องดูแลเอาใจผิวมากกว่าหลายเท่าเนื่องจากผิวจะบางลง และสามารถกลับไปเป็นได้อีก และที่สำคัญราคาแพง

วิธีการรักษา

การรักษาโรคนี้คือ การทำให้สีผิวให้สม่ำเสมอกัน โดยการเพิ่มเม็ดสีที่สีกลับเข้ามาในผิวหนังและช่วยคงเม็ดสีให้อยู่ได้นาน ในบางคนมีการรักษาโดยการทำให้กลมกลืนกับสีผิว โดยการใช้การฉายแสง และในกรณีที่เป็นเยอะก็อาจจะมีผ่าตัดในการรักษา

 

ผิวตกกระสีขาว
https://www.today.com/

วิธีปรับตัวเมื่อเป็น ผิวตกกระสีขาว

 

ทาครีมกันแดด
แสงแดดประเทศไทยแรงมากๆ ควรทาครีมกันแดดที่มีอย่างน้อย SPF50 PA+++ เพื่อช่วยปกป้องผิวที่โดนทำร้ายจากแสงแดด หากจำเป็นต้องทำกิจกรรมกลางแจ้ง ควรแต่งตัวมิดชิด และพยายามหลีกเลี่ยงแดดในช่วงเวลาสายๆ เป็นต้นไป

การแต่งหน้า
การแต่งหน้าเป็นการช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับคนที่เป็นผิวตกกระสีขาวได้ดีเลย นอกจากนี้ในปัจจุบันยังมีครีมรองพื้นทาตัวแบบบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถช่วยปกปิดผิวได้อย่างดีเลย ทำให้ช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น

 

ความคิดเห็น การรักษา จากเพื่อนๆ ชาวพันทิป

 

เป็นมาสามปีละค่ะ ตอนแรกมีขนาดประมาณเหรียญสิบที่คางด้านขวา แต่ตอนนี้เล็กกว่าเหรียญบาทแล้วค่ะ สามปีหายไปประมาณ60เปอร์เซ็นต์ ทายาทุกวันค่ะ  เป็นกำลังใจให้นะคะ หมั่นทายาเดี๋ยวก็ค่อยๆหายค่ะ
ความคิดเห็นจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 1759976 คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ใช้น้ำผึ้งแท้ทาครับได้ผลแต่ช้านะครับจะเริ่มแดงๆ น่าจะต้องทาตลอดครับมันมี พยาธิกินเม็ดสีผิวครับ อาตจะมีกินยาต้มไทยร่วมด้วยอันนี้ผมจำไม่ได้ไม่ได้โกหกครับ น้ำผึ้งทาไม่เสียหายคนรู้จักเป็นอยู่ครับ
ความคิดเห็นจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 702196 คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
แนะนำคุณหมอที่ apex medical center ค่ะ เก่งจริง
ความคิดเห็นจาก pantip คุณ Misfits  คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราเคยรักษามาหลายที่นะ ไม่ดีขึ้น. จนเรามาเจอคลีนิกที่พระรามเก้าซอย51 เป็นคลีนิกผิวหนังโดนตรง.มันดีขึ้นนะ. เราเลือกวิธีการรักษาคือการฉายแสง ใครสนใจลองตามมาดู
ความคิดเห็นจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 5890552  คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุป ผิวตกกระสีขาว

จบไปแล้วนะคะ สำหรับความรู้เกี่ยวกับผิวตกกระสีขาว เป็นเกิดจากการแพ้ภูมิคุ้มกันตัวเอง ซึ่งภูมิคุ้มกันในร่างกายนั้นเข้าโจมตีเซลล์ที่สร้างเม็ดสีทำให้ผิวจะเกิดการด่างเป็นจุดสีขาวอย่างชัดเจน
ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมออย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในคนไทยก็มีจำนวนไม่น้อยที่เป็นโรคนี้ ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ เกิดความกลัวไม่กล้าเข้าสังคม แต่ในปัจจุบันมีครีมรองพื้นทาตัวแบบบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถช่วยปกปิดผิวได้อย่างดีเลย ทำให้ช่วยเพิ่มความมั่นใจมากขึ้น
ผิวตกกระสีขาว

 

ผิวLatest articles in the category