แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร แต่แดงจากสิวอักเสบที่แก้มแบบนี้ แก้ยังไงมาดู!!

แก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร แต่แดงจากสิวอักเสบที่แก้มแบบนี้ แก้ยังไงมาดู!!

สิวอักเสบที่แก้ม

สาวๆวัยแรกแย้มเช่นพวกเรา ใบหน้าที่นวลใสน่าหลงใหล ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ใครๆก็อยากมี อยากอวดแก้มนวลๆ ให้หนุ่มๆได้เพ้อฝันกันไป แต่ด้วยสภาวะแวดล้อมดันไม่เป็นใจกับเราเสียนี่ ทั้งอากาศร้อน มลภาวะฝุ่นควัน ทำให้ผิวมัน อุดตัน อักเสบ ทีนี้เรามาศึกษาหาความรู้กันดีกว่าค่ะ ว่าอะไรเป็นยังไง เพื่อให้เราป้องกันผิวแก้มน่าจุ๊บของเราไว้ได้

สิวอักเสบคืออะไร ลักษณะเป็นอย่างไร เกิดจากอะไรได้บ้าง ?

สิวอักเสบ คือ สิวที่มีลักษณะบวม แดง มักมีอาการปวดร่วมด้วย อาจเป็นตุ่มนูนแดงขนาดเล็ก หรือเป็นตุ่มแดงมีหัวหนองสีขาวขุ่นอยู่ตรงกลางร่วมด้วย หรือถ้าขนาดใหญ่มากๆ รู้สึกเจ็บมาก เจ็บตลอดเวลา

สาเหตุของสิวอักเสบ คือ เกิดจากต่อมไขมันหรือรูขุมขนของเราอุดตัน โดยมีแบคทีเรียP. acne เป็นตัวกระตุ้นจึงทำให้ผิวหนังเกิดการอักเสบขึ้นมากลายเป็นสิวอักเสบ บางครั้งก่อนจะเป็นสิวอักเสบอาจเป็นสิวอุดตันขึ้นมาก่อน แต่ส่วนใหญ่มักจะไม่มีอาการใดๆเตือน สิวอักเสบมาบุกโดยทันที โดยสาเหตุของสิวอักเสบนั้นมีหลายข้อด้วยกัน

พันธุกรรม : ในครอบครัวที่มีผิวมัน รูขุมขนกว้าง หรือเป็นภูมิแพ้ผิวหนัง ก็มีความเสี่ยงในการเป็นสิวอักเสบมากกว่า และเวลาที่เกิดก็มักจะมีความรุนแรงมากกว่า เช่น เป็นในบริเวณที่กว้างกว่า เกิดเป็นสิวหัวช้างบ่อยกว่าคนทั่วไป

ฮอร์โมน : ช่วงวัยว้าวุ่นที่ฮอร์โมนเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วก็จะเริ่มเป็นสิว โดยฮอร์โมนเพศที่ทำให้เกิดสิวจะเป็นฮอร์โมนเพศชาย ‘เทสโทสเตอโรน’ โดยส่วนมากมักจะเริ่มขึ้นในช่วงอายุ 11 ปี และมักจะลดลงในช่วงอายุ 30 ปี  โดยผู้หญิงมักเป็นสิวในช่วงมีประจำเดือน หรืออาจเป็นมากในช่วงตั้งครรภ์ ส่วนผู้ชายนั้นหากเป็นสิวแล้วมักมีอาการของสิวอักเสบรุนแรงมากกว่าผู้หญิง

อาหาร : อาหารที่มีความมันมาก อาหารที่มีส่วนประกอบของไกลซีมิค นมวัว มีการสำรวจและงานวิจัยมากมายสนับสนุนว่าอาหารเหล่านี้มีความสัมพันธ์กับการเกิดสิวอักเสบ ส่วนอาหารที่ทานแล้วเป็นผลดีช่วยป้องกันและรักษาสิวอักเสบได้ คืออาหารที่มีวิตามินซี วิตามินบีสูง ได้แก่ พวกผักและผลไม้สด

การดูแลตัวเองที่ไม่เหมาะสม : ร่างกายที่พักผ่อนไม่เพียงพอ จะมีผลต่อการทำงานของระบบภูมิค้มกันทำให้เป็นสิวง่าย และการทำความสะอาดผิวหน้า ถ้ารักษาความสะอาดไม่ดีก็จะทำให้เกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบก็จะตามมาได้ง่าย  ที่สำคัญคือบางคนมีพฤติกรรมชอบแกะสิว การแกะสิวจะทำให้เชื้อแบคทีเรียแพร่กระจายได้เร็ว และมือของเราเองก็มีสิ่งสกปรกที่เป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดการอักเสบขึ้นมาได้ด้วย นอกจากนี้ยังต้องควบคุมการใช้เครื่องสำอางที่มีความมัน เช่น ครีมกันแดด หรือครีมรองพื้น หากเลือกชนิดที่ไม่มันแต่ให้ความชุ่มชื้นได้ก็จะดีกับผิวมากกว่า

เรารู้ข้อมูลคร่าวๆก็เจ้าวายร้ายสิวอักเสบกันแล้ว ทีนี้มาพูดถึงการปกป้องแก้มอันนวลเนียนใสของเรากัน

วิธีปกป้องแก้มเนียนใสของเรา ให้ห่างไกลจากสิวอักเสบ

พอพูดถึงการปกป้องแก้มของเรา เราก็ต้องมาดูสาเหตุลึกกันๆค่ะ อย่างที่บอกด้านบนว่ามันมีหลายสาเหตุกันไป แต่เมื่อเราโฟกัสที่แก้มของเรา สิวที่แก้มเราอาจจะเกิดจากการสัมผัสกับหน้าจอโทรศัพท์มือถือที่สกปรก หรือปลอกหมอนที่ไม่ได้ซักมาหลายอาทิตย์ก็ได้นะคะ ทำไมเราถึงเล็งไป 2 สาเหตุนี้กัน ก็เพราะว่าเป็นที่ๆแก้มของเราสัมผัสโดยตรงและเป็นประจำค่ะ ดังนั้นวิธีป้องกันก็คือ

  • ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อบริเวณหน้าจอโทรศัพท์เป็นประจำทุกวัน
  • เลือกใส่หูฟังแทนการคุยโทรศัพท์โดยใช้หูและแก้มสัมผัสหน้าจอโดยตรง
  • ไม่นำโทรศัพท์มือถือเข้าไปใช้ในห้องน้ำ
  • ซักทำความสะอาดและเปลี่ยนปลอกหมอนทุกสัปดาห์

แนะนำผลิตภัณฑ์รักษาสิวอักเสบที่แก้มหายขาดแน่นอน

Cleansing รักษาสิวอักเสบที่แก้มตัวเด็ด – BIODERMA Sensibio H2O (100ml./250ml./500ml.)
สิวอักเสบที่แก้ม

ไมเซล่าวอเตอร์คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน ผสานสารสกัดจากแตงกวา ช่วยปลอบประโลมผิวที่แดงระคายเคือง ด้วยไมเซลล์ อนุภาคเล็กๆในน้ำที่สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางออกจากผิว รวมถึงสิ่งสกปรกต่างๆได้อย่างหมดจด แม้มีขนาดเล็กเพียง 1 ไมครอน ไม่ทำให้ผิวเสียความเป็นกรดด่างตามธรรมชาติ และยังช่วยเสริมสร้าง hydrolipidic film ในผิวตามธรรชาติ ช่วยให้ผิวนุ่ม และแข็งแรง

ปริมาณ 250 / 500 / 850 / 1,000 ml.
ราคา โปรพิเศษจากเว็บไซต์ official ถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2020

ฟีลลิ่งหลังใช้ bioderma sensibio H2O ทันที ไม่มีความแห้งตึง เหมือนจะมี moisturizer ช่วยบำรุงอยู่ (มั้งนะ ฮ่าๆ) พอไปล้างน้ำเปล่าต่อ หน้าจะแบบลื่นๆ เนียนๆ ล้างง่ายมาก จากใจเลย Bioderma เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างเราจริงๆ ถึงจะแอบวอกแวกไปใช้ตัวอื่น แต่สุดท้ายก็กลับมาตายรัง หักคะแนนหน่อยนึงนะ ราคาแรงป๊ายยยย แต่ถ้ามีโปรดีๆนะตุนเหอะ คุ้มมม

รีวิวจาก : Jeban K. P_Pincharat อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เราชอบมาก ขวดที่ 3 แล้วคะ โทนเนอร์ปรับสภาพผิว อ่อนโยนแม้กับผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยทำให้ผิวสดชื่น ผ่อนคลาย ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการบำรุงขั้นต่อไป มีสารสกัดจากแตงกวา ช่วยลดการระคายเคืองของผิว มีค่า pH ใกล้เคียงกับธรรมชาติของผิว สูตรปราศจากน้ำหอม และวัตถุกันเสีย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ใช้แล้ว ผิวไม่แห้งกร้าน ทำความสะอาดได้ล้ำลึกมากๆ

รีวิวจาก : Cosmenet – K. Tookta อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

Toner รักษาสิวอักเสบที่แก้มตัวเด็ด – Eucerin Pro Acne Solution Toner
สิวอักเสบที่แก้ม

โทนเนอร์จากไลน์ลดสิวของยูซิรินที่กำลังโด่งดังในขณะนี้ เค้าช่วยให้ทำความสะอาดผิวได้ล้ำลึกยิ่งขึ้น โดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ลดการอุดตันผิว ปรับสมดุลผิวให้พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนต่อไป ทำให้ผิวดูเนียนละเอียดใสขึ้น ช่วยลดสิวอุดตันและสิวแห้ง สุกเร็วขึ้น ตอนเช็ดโทนเนอร์ตัวนี้จะรู้สึกเย็น ๆ ผิว แอบมีน้ำหอมและแอลกอฮอล์

ปริมาณ 200 ml.
ราคา 810 THB
รู้สึกประทีบใจมากๆค่ะ ด้วยเพราะเป็นคนผิวหน้ามัน เป็นสิวง่ายมาก รูขุมขนกว้างมาก แต่พอได้ใช้ Eucerin Pro ACNE SOLUTION TONER ช่วยให้ผิวหน้าสะอาดขึ้นมากจริงๆค่ะ และสิวอุดตันที่เคยเกิดง่ายมากไม่มีขึ้นอีกเลยค่ะ หน้าไม่มีนง่ายเหมือนก่อน ที่สำคัญผิวแพ้ง่าย ไม่ระคายผิว ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังโดยเฉพาะ สบายผิวที่สุดค่ะ ผิวหน้าไม่แห้งตึงและเปิดรับการบำรุงผิวขั้นต่อไปได้อย่างดีมากค่ะ ผิวเริ่มเนียนขึ้น นุ่มกระชับรูขุมขนขึ้นค่ะ และใช้ควบคู่กับผลิตถัณฑ์กระชับรูขุมขนของ Eucerine จะช่วยให้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วค่ะ ประทับใจมากจริงๆค่ะ ใช้ดีบอกต่อค่ะ
รีวิวจาก : Jeban – K. rachanoo อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เพิ่งจะใช้หมดไป เช็ดทำความสะอาดแล้วให้ความรู้สึกที่เย็น ทำให้ความได้ดี ขวดนึงใช้ได้นาน ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่แพ้
รีวิวจาก : Cosmenet – K. kknploy อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

Moisturizer รักษาสิวอักเสบที่แก้มตัวเด็ด – Physiogel Soothing Care A.I. Cream
สิวอักเสบที่แก้ม
มอยซ์เจอร์ไรเซอร์บำรุงฺผิวด้วยวิทยาการล้ำหน้าและสูตรที่เลียนแบบโครงสร้างผิว (Physiogel BioMimic TechnologyTM) ให้ความชุ่มชื้นทันทีและยาวนาน ปลอบประโลมผิวด้วยส่วนผสมไขมันจำเป็นต่อผิวรวมถึง Palmitamide MEA (PEA) ลดปัญหาผิวแห้งที่ทำให้ผิวแดงและคัน
ปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอกที่อาจทำร้ายผิวแห้งและแพ้ง่าย จนเกิดการระคายเคือง
ฟื้นบำรุงผิวบอบบางแพ้ง่าย เสริมเกราะความชุ่มชื้นให้ผิวคงความชุ่มชื้นยาวนาน
ลดโอกาสที่ผิวจะกลับมาแห้งซ้ำ ให้ผิวนุ่มเรียบเนียน และดูมีสุขภาพดี

ปริมาณ 30/50/100 ml.
ราคา 299/560/1,040 THB

เป็นครีมที่ช่วยกู้หน้าเวลาใช้อะไรมาแล้วแพ้ ใช้ตัวนี้ช่วยให้หน้าดีขึ้นเยอะเลย ชอบมากซื้อซ้ำหลายหลอด

รีวิวจาก : Cosmenet – K. Fern อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ดีขึ้นมากค่ะ ผิวเราเป็นผื่น/สิวอุดเบาๆ/แห้งลอก ในหน้าเดียว ไม่รู้แพ้อะไรกันนักหนา
ใช้physiogel AI. 2-3 วัน ดีขึ้นมาก แถมไม่เห็นจะมันเยิ้มระหว่างวันเลย รู้สึกหน้าแน่นๆขึ้นด้วยค่ะ ตอนนี้กล้าทยอยกลับมาใช้สกินแคร์ตึวอื่นๆละค่ะแต่ยังไงเจ้านี่ก็ยังเป็นตัวยืนพื้น
รีวิวจาก : Pantip – K. HollyGolitely อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปเพื่อแก้มน้องนางนั้นแดงกว่าใคร อมชมพู นาจุ๊บ

จริงๆที่นำมาแนะนำนี้เป็นเพียงผลิตภัณฑ์เบื้องต้นสำหรับมือใหม่เลยนะคะ แต่อย่างไรก็ตาม เรารักษาภายนอกแล้ว เราต้องดูแลตัวเองจากภายในด้วยนะคะ การดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เพื่อชะล้างภายในร่างกาย รวมทั้ง หมั่นออกกำลังกาย เพื่อขับสารพิษจากร่างเช่นกัน เพียงเท่านี้เราก็จะมีแก้มที่เนียนใส อมชมพูจากผิวที่สุขภาพดี แข็งแรง น่าหอมให้หนุ่มๆมาร้องเพลงจีบเรากันได้แล้วค่า

สกินแคร์Latest articles in the category