อายจัง เป็นสิวที่แก้ม เกิดจากอะไรกันแน่นะ

อายจัง เป็นสิวที่แก้ม เกิดจากอะไรกันแน่นะ
โฟมล้างหน้ามีอายุกี่ปี สิวที่แก้ม
https://www.organicloveskin.com/knowledg

สิวที่แก้ม สิวกวนใจเหมือนโดนแกล้ง !

ปัญหาสิวที่แก้ม เป็นปัญหากวนใจสำหรับสาว ๆ ที่อยากเมคอัพให้เต็มที่ แต่ก็ติดตรงที่มีสิวที่แก้มนี่แหละ จะปัดบลัชออนก็ทำไม่ได้ กลัวว่าจะยิ่งไปอุดตัน แต่จะเผยให้ใครเห็นก็อายคนอีก ไม่รู้จะทำยังไงดี สิวที่แก้มนี่มันเป็นตัวเจ้าปัญหาจริง ๆ มาหาคำตอบกันเถอะว่า สิวที่แก้มเกิดจากอะไร แล้วต้องทำอย่างไร ถึงจะสยบปัญหานี้ได้

สิวที่แก้ม

สาเหตุของสิวที่แก้ม

แก้ม เป็นหนึ่งในบริเวณที่สามารถพบสิวได้บ่อยมาก และอาจเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น การสัมผัสแก้ม การคุยโทรศัพท์ แบคทีเรียจากหมอน และรวมไปถึงการแต่งหน้า การกระทำเหล่านี้ ล้วนก่อให้เกิดสิ่งสกปรกไปอุดตันรูขุมขน ทำให้เกิดการอักเสบตามมา จึงเป็นสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เกิดสิวที่แก้มขึ้นได้

ดร. ไวน์สไตน์ หมอผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังกล่าวว่า ความจริงแล้ว การเกิดสิวที่แก้มไม่มีผลสรุปอย่างแน่นอนว่าเกิดมาจากอะไร แต่โดยทั่วไปแล้ว สิวที่แก้มมักเกิดจากพันธุกรรมหรืออาจเป็นเพราะผิวหนังของคุณบริเวณแก้ม ง่ายต่อการเกิดสิวอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม สิวมักจะเกิดจากสาเหตุที่คล้าย ๆ กัน เช่น การสะสมของน้ำมัน การสะสมและการอุดตันของแบคทีเรีย และเกิดจากการสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ซึ่งเหล่านี้ทำให้เกิดสิวได้ในที่สุด

สิวที่แก้ม

วิธีป้องกันการเกิดสิวที่แก้ม

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญพบว่า การรักษาสิวที่แก้ม มีวิธีการแก้ปัญหาที่ไม่ยากนัก เช่น หมั่นรักษาความสะอาดใบหน้า รวมไปถึงการรักษาความสะอาดมือ เพื่อป้องกันการสัมผัสหน้าแล้วเกิดสิวที่แก้ม หมั่นรักษาความสะอาดของสิ่งของรอบตัว ไม่ว่าจะโทรศัพท์ ปลอกหมอน ที่นอน ซึ่งเป็นที่ ๆ เรามักจะถูกแก้มสัมผัสอยู่เสมอ ทางที่ดี หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าให้มากที่สุดในระหว่างวัน วิธีนี้จะช่วยลดปริมาณแบคทีเรียและน้ำมันที่เข้าสู่ผิวหนังได้

สิ่งหนึ่งที่ควรทราบอีกอย่างหนึ่งก็คือ บางทีอาจจะเกิดตุ่มเล็ก ๆ สีแดงคล้ายสิวบริเวณแก้ม ซึ่งหากคุณพยายามรักษาอาการเหล่านี้แล้วแต่ยังไม่ดีขึ้น เป็นไปได้ว่าอาจจะไม่ใช่สิว แต่เป็นการแพ้อะไรบางอย่าง ดังนั้นจึงควรพบแพทย์ผิวหนังทันที

กระทู้จากทางบ้านเกี่ยวกับสิวที่แก้ม

ตอนนี้เป็นสิวที่แก้มหนักมาก ตอนแรกเป็นสิวอักเสบก่อนและพอหายก็เป็นรอยดำรอยแดง ตอนนี้เป็นเต็มแก้มเลยค้ะ  หนักใจมากกกก😰 เคยหาโฟมล้างหน้ามาใช้ หาครีมมาใช้ ก็หายบ้างไม่หายบ้าง แต่รอยสิวนี้สิไม่หายเลยยยย😂
เคยใช้หอมแดงแล้วนะ มันค่อยๆจางลงอ่ะ แต่มันไม่ค่อยได้ผลดีสักเท่าไหร่ เราอยากให้แนะนำครีมหรือวิธีอะไรก็ได้ที่ทำให้รอยสิวหายอ่ะค่ะ คือตอนนี้หนักใจกับรอยสิวมากกกก ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ (ขอบคุณเป็นอย่างสูง) 🙏🏻🙏🏻

จากกระทู้ pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 2914718
อ่านกระทู้เกี่ยวกับสิวที่แก้มเพิ่มเติมได้ที่นี่

ลองใช้พวกปลอกหมอนฆ่าเชื้อสำหรับคนเป็นสิวดูค่ะ เคยเป็นเหมือนกันเป็นแต่ข้างซ้ายเลย เพราะนอนแก้มซ้ายติดหมอนตลอด ไปคลินิก เลยมีซื้อปลอกหมอนมาด้วย ใช้แล้วดีมากๆ หายแบบไม่เป็นอีกเลย ที่คลินิกซื้อมานานแล้ว ประมาณ พันกว่า บาท แต่ในเน็ทจะถูกกว่านะ ของยี่ห้อ โยโกะจัง ลองดู

เป็นสิวที่แก้มค่ะ เป็นไปได้ไหมคะว่าเราจะแพ้ แปรงปัดแก้ม หรือน้ำยาล้าง
ลองหาข้อมูลดูไม่เห็นมีคนแพ้เลย เห็นแต่เค้าล้างแปรงแล้ว
ไม่ล้างน้ำยาออกเลยเป็นสิว ส่วนบรัชออนที่ใช้นั้น ไม่เห็นรีวิวคนแพ้เลยค่ะ
จากกระทู้ pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 1691814
อ่านกระทู้เกี่ยวกับสิวที่แก้มเพิ่มเติมได้ที่นี่

สาเหตุ อาจจะมาจากที่นอน ปลอกหมอน ผ้าห่มก็ได้นะคะ

เป็นสิวที่แก้มไม่หายซักที เกิดจากอะไรครับ ตรงอื่นก็ขึ้นนะครับแต่นานๆที แต่ตรงแก้มนี่สื เม็ดนี้ยุบ เม็ดใหม่ขึ้น แล้วไม่พอทิ้งรอยดำไว้อีก  ทาลบรอยดำก็แล้ว เป็นวงเวียนไม่จบสิ้นซักที ไปหาหมอสิวหายแต่ผ่านไปเป็นเดือนก็เป็นเหมือนเดิม สรุปว่ามันเกิดจากอะไรครับ จะหายไหมเนี๊ยะ

ลองใช้ตัวปลอกหมอนสำหรับคนเป็นสิวดูค่ะ ถ้าเป็นคนชอบเอาหน้าแนบหมอน เพราะปลอกหมอนแบคทีเรียเยอะมาก ส่วนตัวเคยเป็นเหมือนกัน เปลี่ยนปลอกหมอนละดีเลย
ลองมาหลายตัว แนะนำของ โยโกะจัง ได้เลยค่ะ ดีสุดเท่าที่เคยใช้ เค้าบอกมันเป็นนาโนซิงค์ช่วยยับยั้งแบคทีเรีย ยี่ห้อ โยโกะจัง ลองค้นหาหาข้อมูลเพิ่มดูเองนะคะ
คุณ สมาชิกหมายเลข 5953238

สรุปสิวที่แก้ม

รู้สาเหตุการเกิดสิวที่แก้มกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ดังนั้น อย่าลืมหมั่นสังเกตตัวเอง ว่าพฤติกรรมแบบไหนที่ทำให้เราเป็นสิวที่แก้มได้ง่าย รวมไปถึงหมั่นทำความสะอาดสิ่งของรอบตัว และที่สำคัญที่สุด คือชุดเครื่องนอนต้องสะอาดอยู่เสมอ เพราะทุกคืน แก้มของเราจะสัมผัสกับผ้าปูที่นอน หมอนและผ้าห่ม ดังนั้น จึงควรรักษาความสะอาดเป็นประจำ และหากเกิดสิวที่แก้มแล้ว ก็อย่าลืมหาผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่แก้ม เพื่อจะได้กลับมาหน้าใสไร้สิวและสามารถเฉิดฉายได้อย่างมั่นใจ

สกินแคร์Latest articles in the category