รักหน้า อย่ารักสิว! มากำจัดมันพร้อมกัน ด้วย#6สูตรสบู่ล้างหน้ารักษาสิว

รักหน้า อย่ารักสิว! มากำจัดมันพร้อมกัน ด้วย#6สูตรสบู่ล้างหน้ารักษาสิว

เบื่อไหม? กับปัญหาสิวบนใบหน้า

สบู่ล้างหน้ารักษาสิว

เชื่อว่าทุกคนที่เข้ามาอ่านบทความนี้จะต้องเซงกับปัญหานี้อย่างแน่นอน จะทำยังไงกับปัญหานี้ดี!! สิวเกิดง่ายแต่หายยาก ยิ่งกว่าแมว 9 ชีวิตอีกเด้อ หายแล้วยังทิ้งรอยไว้ให้จดจำอีก โอยยยแสนจะปวดหัวกันเลยใช่ไหมคะ เพราะสิวมันเป็นสิ่งที่เราเลี่ยงได้อยากมาก โดยเฉพาะสาวๆยิ่งในเวลาเป็นประจำเดือนฮอร์โมนแปลปรวน จะเอาอะไรมาฉุดสิวก็ฉุดไม่อยู่ หากมันเกิดขึ้นแล้วเราก็จะต้องรักษามันให้!! วันนี้เรามีวิธีรักษาสิวฉบับพื้นบ้านที่มีมาแต่โบราณมาบอกเพื่อนๆกัน ต่อให้เจ้าสิวมันเกิดมาเยอะแค่ไหนเราก็จะต้องกำจัดมันไปให้ได้!! พร้อมสู้ไหมคะทุกคนถ้าพร้อมแล้วไปเลย!!

วิธีรักษาสิวด้วยตัวเองได้ด้วยวัตถุดิบรอบตัว!!

สบู่ล้างหน้ารักษาสิว

  1. มะละกอสุก รู้หรือไม่ว่าในมะละกอนั้นมี เอนไซม์ปาเปน ที่ช่วยในการรักษาอาการอักเสบของสิวได้ดี  เพียงนำมะละกอมาบดให้ละเอียดแล้วทาพอกไว้บนหน้าประมาณ 10-15 นาที สามารถทำได้ทุกวันไม่เป็นอันตรายต่อผิวแน่นอนน
  2. มะเขือเทศ ในมะเขือเทศมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการลดรอยแดงที่เกิดจากสิวและทำให้ใบหน้านุ่มกระชับด้วย เพียงหั่นมะเขือเทศเป็นแว่นๆ แล้ววางประกบไว้บนหน้า 20 นาทีแล้วล้างออกเพียงเท่านี้ก็ได้หน้าที่นุ่มเด้งมาครอบครองแล้วว
  3. กระเทียม ในกระเทียมมีสาร ซัลเฟอร์ ซึ่งสารตัวนี้มีประสิทธิภาพในการกำจัดแบคทีเรีย และช่วยทำให้สิวยุบเร็วขึ้นอีกด้วย เพียงแค่ผ่ากระเทียมให้เป็นแผ่นบางเล็กๆแล้วนำไปวางบนสิวทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำทุกวันช่วยให้สิวนั้นลดลงได้อย่างรวดเร็ว
  4. หอมแดง หอมแดงมีคุณสมบัติช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียและรักษาสิวให้หายได้อย่างรวดเร็ว วิธีทำคือนำหอมแดง 3 หัวมาบดหรือปั่นจากนั้นรีดน้ำออก และใช้คอตตอนบัตชุบมาทาที่หิวสิว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออก
  5. ว่านหางจระเข้ สมุนไพรที่เชื่อว่าบ้านไหนๆก็ต้องมี ตัวว่านหางมีประสิทธิภาพในการลดการบวมแดงและการอักเสบของสิว วิธีใช้ง่ายๆเลยคือนำว่านหางจระเข้มาเเกะเปลือกออกแล้วใช้เจลว่านหางถูลูบๆวนๆบนบริเวณที่เป็นสิว ตัวนี้สามารถทาได้ทั้งหน้าเลยค่ะไม่เป็นอันตราย

นอกจากวัตถุดิบรอบตัวที่จะช่วยรักษาแล้วได้แล้วนั้น วันนี้เรายังมีไอเท็มพิชิตสิวมาฝากอีกเพื่อนๆอีกด้วย ไหนใครอยากหน้าใสยกมือขึ้น!! เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่เห็นผลได้เร็วยิ่งขึ้นดูแลด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติคงยังไม่พอ ฉะนั้นวันนี้เราจึงมีสบู่ล้างหน้าที่ช่วยรักษาสิวและลดการเกิดสิวใหม่มาแนะนำให้เพื่อนๆได้ใช้ควบคู่ไปกับวิธีดูแลหน้าแบบธรรมชาติกันอีกด้วย สบู่ล้างหน้าที่เราเลือกมาวันนี้มีทั้งหมด 7 สูตรด้วยกัน ซึ่ง 7 สูตรนี้ขอบอกเลยว่าเกิดมาเพื่อฆ่าสิวโดยเฉพาะ!! ตาลุกวาวกันหรือยังค่ะ อย่ารอเลยค่ะความสวยรอไม่ได้แล้วถึงเวลาต้องไปดูกันแล้วว!!

7 สูตรสบู่ล้างหน้ารักษาสิว ที่เกิดมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ!!

1.สบู่ล้างหน้า Madame Heng Acne Clear Soap
สบู่ล้างหน้ารักษาสิว
https://shopee.co.th/MADAME-HENG-Acne-clear-soap-

ตัวแรกขอแนะนำนี้เลยค่าา สบู่ลดสิวจากมาดามเฮง ตัวนี้เป็นสูตรเอคเน มีสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาตินนานาชนิดมีหน้าที่ในการช่วยรักษาสิว ทำความสะอาด และขจัดไขมันบนใบหน้าด้วย TeaTree  ลดการสะสมของแบคทีเรียได้ล้ำลึกแม่ในรูขุมขน ไม่แนะนำสำหรับคนผิวแห้งนะคะตัวนี้

ปริมาณ  150 g
ราคา  39 THB

ใช้ดีมากค่ะตัวนี้ ใช้หมดมาหลายก้อนแล้วจนหน้าดีขึ้น เมื่อก่อนเราสิวเยอะมาก ตัวนี้ทำให้สิวแห้ง ช่วยลดการอุดตันของสิว ช่วยให้สิวไม่ขึ้นเพิ่มค่ะ รู้สึกว่าช่วยลดรอยด้วยนะคะ หน้าเราไม่มีสิว ขาวขึ้นแล้วก็ใสขึ้นมากเลยค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ Hamp คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ผลการใช้ : หน้าไม่มันระหว่างวัน สิวแห้งไว้ รู้สึกสะอาด
คะแนน : ให้ 8/10 ค่ะ หักต้องที่กลิ่นฉุนและ
ทำให้หน้าแห้งกร้านนนนนนนนนนน หลังล้างเสร็จ

รีวิวจาก Jeban คุณ twinkle-muffin คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2.สบู่ล้างหน้า Oab’s  Soap  Moonlight Honey Drop
สบู่ล้างหน้ารักษาสิว
https://www.cosmenet.in.th/product/34533/oab’s-soap-moonlight-honey-drop

สบู่ล้างหน้าเที่เรียกได้ว่าเป็นแหล่งรวมน้ำผึ้งจากธรรมชาติ เป็นที่รู้ดีกันอยู่แล้วมาน้ำผึ้งนั้นมีสรรพคุณมากมาย และแน่นอนว่าสบู่ตัวนี้ก็จะต้องมีสรรพคุณมากมายแน่นอน ส่วนผสมของเขานั้นจะช่วยในการดูแลรักษาผิวหน้าอย่างดี ลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า แต่ไม่ทำให้หน้าตึง ลดการเกิดสิวทุกชนิด เหมาะมากกสำหรับคนที่เป็นสิว

ปริมาณ  30 g
ราคา  150 THB

ล่าสุดไปเจอสบู่ล้างหน้า ที่ ปัง ปัง ปัง ล้างแล้วหน้ามีกลิ่นหอม หวาน จนอยากจะหอมแก้มตัวเอง ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ลับที่ไหน สบู่ล้างหน้าโอปโซพ มูนไลท์ ฮันนี่ ดรอป สีเหลืองทองอร่าม อุดมคุณค่าของน้ำผึ้งสุดหอมหวานนั่นเอง

สบู่ล้างหน้ารักษาสิว
http://aroundthegirlz.com/blog/2020/02/04/oabs-soap-moonlight-honey-drop/

หลังล้างหน้า จะเห็นได้เลยว่าผิวหน้าและดูฉ่ำน้ำจริง ๆ ด้วย คือไม่ได้รู้สึกแห้งตึง เหมือนใช้โฟมทั่วไป ล้างแล้วหน้านุ่ม แล้วก็มีกลิ่นหอมติดผิว ทำให้เช้าวันใหม่ดูสดใสเข้าไปอีก เฟรชผิวมาก ๆ เลยค่า

รีวิวจาก Aroundthegirlz คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เวลาล้างเราจะฟอกถูๆ ทำความสะอาดก่อน โดยล้างหน้าตามแนวโพรงขน (อันนี้ทำตามบิวตี้บล็อคเกอร์สอนมา) แล้วจากนั้นก็จะฟอกทิ้งไว้สักประมาณ 1 นาที คือบั่บเราอยากให้ส่วนผสมทั้งหลายเนี่ยได้ซึมลงสู่ผิวเราบ้างงงง ไปแปรงฟัน อะไรให้เรียบร้อย แล้วจึงล้างน้ำออก #ขี้งกอะไรเบอร์นี้อ่ะ 5555555ซึ่งล้างออกง่ายไม่แห้งตึง หน้าไม่เอี๊ยดค่ะ หน้าจะนุ่มๆ ดี ชอบตรงนี้

รีวิวจาก Jeban คุณ noi_506 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3.สบู่ล้างหน้า BK acne natural whipped soap
สบู่ล้างหน้ารักษาสิว
https://www.beauticool.com/product/BK_MA

มาอีกตัวกับสบู่ล้างหน้าสมุนไพร ตัวนี้จากแบรนด์ BK ที่มีสารสกัดเข้มข้นจาก Madecassoside และ Tea Tree Oil ช่วยในการจัดจำกัดแบคทีเรียและทำความสะอาดผิวโดยไม่ทำให้ผิวระคายเคือง อีกทั้งยังมีส่วนผสมของวิตามินซีและทำหน้าที่ในการผลัดเซลล์ผิวและต่อต้านเกิดอนุมูลอิสระที่จะเกิดต่อผิวหน้า ลดความมันอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วย สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว

ปริมาณ  60 g
ราคา  45 THB

หลังใช้ก็รู้สึกเลยว่าหน้าไม่แห้ง ไม่ตึงเหมือนบางแบรนด์นะคะ โดยรวมส่วนตัวคือชอบมากๆ มีก้อนที่2 อย่างแน่นอนค่ะ ราคาดีแถมคุณภาพก็ดีตามด้วยขนาดนี้ใครที่เป็นสิวก็ลองไปตำกันเลยค่ะ เพราะก็อย่างที่เรารู้กันว่า แบรนด์ BK เค้าก็ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ช่วยเรื่องสิวอยู่แล้วอะเนอะ

รีวิวจาก Jeban คุณ Kanjanaporn คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

และด้วยความที่เป็นเนื้อวิปโฟม เนื้อสัมผัสบางเบา ช่วยให้มือของเราไม่เสียดสีกับผิวหน้าโดยตรง ลดการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ดีเลยสำหรับใครที่อยากลองใช้ #สบู่โฟมรบสิว ตัวนี้ ก็หาซื้อได้ที่ 7-11 เลยจ้า

รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 5164609 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4. สบู่ล้างหน้า กาแฟดีท๊อกซ์ Skin Detox Coffee Soap
สบู่ล้างหน้ารักษาสิว
https://www.shopat24.com/p

มาถึงสบู่ตัวนี้เป็นสบู่ที่มีสารสกัดจากเมล็ดกาแฟเข้มข้น สามารถทำความสะอาดผิวหน้าและดีท็อกซ์ผิวไปในเวลาเดียวกัน ช่วยชำละล้างสารเคมีและสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างล้ำลึก ลดอาการอักเสบของสิว ช่วยดูแลผิวที่เป็นสิว และยังมีสารสกัดจากธรรมชาติอื่นๆเช่นน้ำนมสดและน้ำมันรำข้าวที่ช่วยมอบความชุ่มชื่นและเนียนนุ่มให้แก่ผิวอีกด้วย ดีสุดๆไปเลยย

ปริมาณ  100 g
ราคา  45 THB

เอาจริงๆส่วนตัวมองว่าผิวจะกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติขึ้นได้จริงนะเพราะเป็นการสครับผิวเอาพวกขี้ไคลออกไป ซึ่งถ้าใครคิดว่าใช้เเล้วสีผิวจะเปลี่ยนเลยจากคล้ำเป็นขาว อันนี้ไม่สามารถเปลี่ยนสีผิวตามกรรมพันธุ์ได้เพราะการสครับผิวเป็นเพียงตัวช่วยหนึ่งในการมีผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติเท่านั้นทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคนด้วยอยากขาวแต่ไม่บำรุงผิว อยากขาวแต่ไม่ทาครีมกันแดดไม่ดูแลตัวเองก็จะทำให้ผิวกลับมาคล้ำเสียได้อีกเหมือนกัน

รีวิวจาก Vanilla คุณ Chanun_y คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สิ่งที่เราชอบที่สุดก็คือ เค้าใส่ส่วนผสมธรรมชาติลงในตัวสบู่แน่นมากๆ อีกอย่าง โดยปกติเวลาใช้พวกสกินแคร์ที่ดูแลเรื่องสิวเป็นพิเศษ มักจะทำให้ผิวของเราแห้งลง แต่ตัวนี้ไม่ได้ทำให้ผิวแห้งอย่างที่คิดเลย กลับช่วยเติมความชุ่มชื่นให้ด้วยซ้ำ จัดว่าโอเคเลยค่ะ…

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีปัญหาเรื่องสิว แนะนำให้ลองหามาใช้กันดูนะคะ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Pang คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.สบู่ล้างหน้า Deitanseki Facial Soap
สบู่ล้างหน้ารักษาสิว
https://www.cosmenet.in.th/product/40332

ตัวนี้เป็นสบู่ล้างหน้าที่มีสารสกัดจากถ่านภูเขาไฟและโคลนจากประเทศญี่ปุ่น ทำความสะอาดผิวหน้าและดูดซับสิ่งสกปรกออกจากผิวอย่างเกลี้ยงเกลา ลดความมันบนใบหน้า กำจัดความมันในรูขุมขน ลดการเกิดสิวและรักษาผิวบนใบหน้าด้วยสารสกัดจากโคลนภูเขาไฟ กระชับรูขุมขน อีกทั้งยังคงความชุ่มชื่นสู่ใบหน้าอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่แนะนำเหมาะสำหรับคนหน้ามันเป็นพิเศษ

ปริมาณ  100 g
ราคา  160 THB

หลังจากลองใช้!! … สบู่ตัวนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสียที่ชัดเจน
อย่างแรกคือเรื่องการทำความสะอาด ให้ฟีลลิ่งที่ดีมากๆครับ มันให้ความรู้สึกสะอาด แห้ง ไม่มีเมือก แต่ไม่ถึงกับแห้งกร้านแบบสบู่ปกติ … ใช้ปุ๊บ วันรุ่งขึ้นสิวไม่เพิ่มเลยครับ (ช่วงนี้กำลังเป็นสิว) คือสิวเดิมมันก็ยังอยู่แหละ แล้วก็ยุบลงตามระยะเวลาปกติของร่างกายที่จะรักษาสิวด้วยตัวมันเอง … แต่เรื่องสิวไม่ขึ้นเพิ่มเนี่ย ไม่น่าจะรู้สึกไปเอง แต่ผมว่าไม่มีแม้แต่สิวอายุน้อยๆที่เริ่มขึ้นเพิ่มเข้ามาเลย เลยอนุมานว่าเรื่องความสะอาดและเรื่องสิว ตัวนี้ค่อนข้างดี
ข้อเสียมีเรื่องเดียวคือกลิ่น … กลิ่นของเจ้าสบู่เดตันเซกินี้ ไม่ได้หอมละมุนแต่อย่างใด แต่กลิ่นเหมือนสบู่ล้างจานก็ไม่ปาน 555+ (แต่ไม่แรงขนาดนั้น) ดังนั้น ถ้าใครซีเรียสเรื่องกลิ่น อาจจะไม่ชอบได้ครับ (แต่กลิ่นไม่ได้ติดทนเหมือนสบู่น้ำหอมนะ ไม่ต้องซีเรียสมากครับ หากล้างน้ำกลิ่นก็ออก ไม่ได้ติดหน้าแต่อย่างใด)
รวมๆแล้ว ลาโนลินเอกไวท์ที่วางขายที่ 7-11 เหมือนกัน น่าจะฮิตกว่าครับ เพียงแต่ว่า ลาโนลินนั้น ผมว่าไม่ได้เน้นเรื่องสิวตามที่เคลม แต่เน้นหน้าเนียนใสมากกว่าเรื่องสิว แต่ถ้าเรื่องสิว สบู่เดตันเซกิน่าจะดีกว่าครับ ^ ^

รีวิวจาก Blogspot  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เห็นใน7-11 ซองน่ารักดีก็เลยซื้อมาใช้ ไม่ได้หวังอะไรมากมาย แต่พอใช้แล้วรู้สึกหน้าสะอาดมากๆๆ ไม่รู้สึกว่าหน้าแห้งนะ สิวผดที่หน้าผากหายซะงั้น งงเลย เลยให้แฟนใช้ด้วย แฟนก็ปลื้มเหมือนกัน ปกติแฟนเป็นคนมีสิวอักเสบเยอะ ใช้แล้วสิวยุบลง ตอนนี้มีแค่ 1-2 เม็ดเท่านั้น ปลื้มมาก ใช้มา3ก้อนแล้วตอนนี้ และจะซื้อใช้ต่อเรื่อยๆเรย ชอบมักมั่ก

รีวิวจาก Vanilla คุณ mellfhar คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

6.สบู่ล้างหน้า  Jula’s Herb Acne Soap
สบู่ล้างหน้ารักษาสิว
https://shopee.co.th/

ไม่พูดถึงเป็นที่ไม่ได้เลยสำหรับตัวนี้ สบู่ลดสิวที่มีสารสกัดเข้มขนจากดอกดาวเรืองช่วยความความสะอาดผิวที่เป็นสิวได้อย่างอ่อนโยน อีกทั้งสารสกัดจากเปลือกมังคุดช่วยในการขจัดไขมันส่วนเกินและเบคทีเรียในรูขุมขน ช่วยลดโอกาสในการเกิดสิวซ้ำและรักษาการอักเสบของสิว ให้สิวยุบได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

ปริมาณ  69 g
ราคา  59 THB

สิวยุบแดงๆและที่เป็นผดยุบตัวลง สิวแห้งไวขึ้น สิวอักเสบมันแห้งเร็วมากๆ

ปกติมันจะอยู่นานมากเจ็บๆคัน และทิ้งรอยไว้ หลังจากใช้ไปสักพักผิวดูกระจ่างใสขึ้นเล็กน้อย

ผิวนุ่มชุ่มชื้นไม่แห้งคัน

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Piano_pp คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

  เราชอบมากทั้ง Texture และประสิทธิภาพ สำหรับตัวสบู่ พอใช้คู่กับตัวเจลดาวเรือง ยิ่งเห็นผลลัพธ์ได้ดีมาก ถ้าสิวเล็ดเล็กๆ เพียงข้ามคืนก็ยุบทันที แต่ในสิวที่อักเสบมากๆ อาจใช้เวลาประมาน 1 อาทิตย์ ไม่ทำให้สิวอักเสบมากยิ่งขึ้น และทิ้งรอยไว้น้อยกว่าปกติ คุ้มค่ามาก

รีวิวจาก Pantip สมาชิกหมายเลข 3007698  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

7. สบู่ล้างหน้า Rojukiss Poreless Serum Soap
สบู่ล้างหน้ารักษาสิว
https://www.lazada.co.th/products/rojukiss-poreless-serum-soap-acne-poreless-serum-70-g-i564442474.html

ตัวสุดท้ายเป็นสบู่ล้างหน้าจาก โรจูคีส สบู่เกาหลีที่มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ น้ำมันมะพร้าว และไฮยาลูรอน  ทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกในขณะเดียวกันก็ช่วยปลอบประโลมผิวหน้าด้วยว่านหางจระเข้ช่วยลดการอักเสบของสิวและไม่ทำให้ผิวระคายเคือง มอบความชุ่มชื่นด้วยไฮยาลูรอนให้ผิวไม่แห้งตึงหลังล้างหน้าอีกด้วย

ปริมาณ  70 g
ราคา  55 THB

ฟอกแล้วฟองขึ้นง่าย  ปริมาณฟองกำลังพอดี  ไม่เยอะเกิน

ตัวนี้วิธีใช้จะต่างจากสบู่ตัวอื่น ๆ นิดหน่อย

หลังจากฟอกฟองทั่วทั้งใบหน้าแล้ว

ให้ตบเบา ๆ เพื่อให้สารบำรุงซึมเข้าสู่ผิวจ้า

รีวิวจาก Jeban คุณ chubby diary th คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ความรู้สึกหลังใช้มาจนหมด 1 ก่อนคือ ช่วยลดสิวได้จริงค่ะ รู้สึกว่าหน้าสะอาดขึ้น หน้าใสขึ้นส่วนเรื่องรอยดำรอยเเดงเเละควบคุมความมันยังไม่เห็นผลค่ะ เเล้วข้อดีเลยสำหรับสบูเซรั่มตัวนี้ที่บิกิชอบมาก ๆ เลยก็คือหลังใช้ทุกครั้งจะไม่รู้สึกเเห้งตึงที่ผิวหน้าเลยค่ะ

รีวิวจาก Cities คุณ BiQi คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปสบู่ล้างหน้ารักษาสิว

สบู่ล้างหน้ารักษาสิว

การรักษาสิวจำเป็นจะต้องใช้ความใส่ใจเป็นอย่างมาก เพราะหากเราเผลอเพียงนิดเดียวไม่ใช่แค่สิวจะไม่หายแต่อาจจะเกิดสิวเพิ่มได้ ใครที่เคยใช้ผลิตภัณฑ์แพงๆมาแล้วยังไม่เห็นผลแนะนำให้ลองใช้สบู่ล้างหน้ารักษาสิวดูนะคะ เพราะในสบู่จะมีสารเคมีในปริมาณที่น้อยกว่าโฟมล้างหน้า อาจจะเหมาะกับผิวหน้าคุณมากกว่าก็เป็นได้น้าา ยังไงลองเลือกใช้กันดูนะคะ หวังว่าข้อมูลนี้จะช่วยจับมือของคุณให้ผ่านพ้นวิกฤตสิวอันเลวร้ายได้น้าา

 

 

สกินแคร์Latest articles in the category