รวมให้แล้ว !! #4 tips วิธีรักษาสิวอักเสบ จากชาว pantip

รวมให้แล้ว !! #4 tips วิธีรักษาสิวอักเสบ จากชาว pantip

สิวอักเสบ pantip

เวลาเราเกิดอาการที่ทำให้เราวุ่นวายใจ เช่น “สิวอักเสบ” อยากรู้วิธีแก้ปัญหา หรืออยากรู้ว่าผลิตภัณฑ์ไหนกันนะที่จะช่วยแก้ปัญหาให้เราได้ ส่วนใหญ่เราก็จะเสิร์จกุเกิ้ลกันใช่มั้ยคะ แล้ว ก็มักจะพิมพ์ต่อท้ายด้วย pantip กัน เพราะอะไรหน่ะหรอ ก็เพราะว่า เราอยากรู้ว่า ผู้ใช้เหมือนเราๆ เนี่ย เขาใช้แล้วดีไหม ใช้แล้วรู้สึกอย่างไร ดังนั้นวันนี้เราเลยได้รวบรวมความเห็นชาว pantip ที่เกี่ยวกับ อาการสิวอักเสบ ว่าเพื่อนร่วมชะตากรรมของเราแต่ละคนนั้น ประสบปัญหาอะไร แล้วแก้ไขกันอย่างไรนะ รวมทั้งแนะนำไอเท็มตัวเด็ดที่ช่วยพิชิตเจ้าสิวอักเสบให้ชาว pantip กันด้วย

สิวอักเสบเกิดจากอะไร ลักษณะเป็นอย่างไร ?

สิวอักเสบ เกิดจาก รูขุมขนที่มีการอุดตันแล้วมีอาการอักเสบร่วมด้วย โดยมักเกิดตามหลังสิวหัวปิด ที่ไม่ได้รับการรักษา ร่วมกับมีการติดเชื้อของแบคทีเรียบริเวณรูขุมขน ทำให้เกิดเป็นสิวอักเสบได้

สิวอักเสบมีหลายลักษณะด้วยกัน ตั้งแต่ สิวอักเสบผื่นนูน มีลักษณะเป็นตุ่มนูนแดง ขนาดเล็ก, สิวตุ่มหนอง มีลักษณะเป็นหัวสิวหนองซึ่งเป็นได้ทั้งชนิดตื้นและชนิดลึก, สิวตุ่มใหญ่ มีลักษณะเป็นก้อสีแดงขนาดใหญ่ โดยอาจพบเป็นหลายหัวสิวที่อยู่ติดกัน และ สิวหัวช้าง มีลักษณะเป็นก้อนนูนแดงขนาดใหญ่ มีความนุ่ม ภายในอาจมีหนองปนเลือด

 

ปัญหาที่ชาว pantip เจอมีอะไรกันบ้างนะ?

P R O B L E M . . ..
ความเห็นจากสมาชิก Pantip : สมาชิกหมายเลข 873505  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
แพ้ครีมที่มีสารอันตรายพวก ปรอท สเตียรอยด์ เป็นครีมฮิตช่วงนั้น ที่พลาดไปใช้เนื่องจากตอนนั้นอยากขาว เทรนด์เกาหลีกำลังมา ตอนนั้นยังไม่มีกระแสครีมสารอันตราย ถือเป็นยุคแรกของครีมพวกนี้เลย เริ่มแรกของยุคก็โป๊ะแตกโดนซะเลย TT และประกอบกับไปรักษาต่อในคลีนิกที่เลี้ยงไข้และใช้สเตียรอยด์ผสมในยาที่ทาหน้า 
ความเห็นจากสมาชิก Pantip : สมาชิกหมายเลข 5057383  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราเป็นสิวแบบหนักมาก น่าเกลียดสุดๆเลย อยากหายเเล้วคนว่าให้เยอะมากๆ ขอคำเเนะนำด้วยค่ะทุกคนน แงงงง เพื่อนในห้องหน้าใสทุกคนเลยย เราอายอ่ะ
ความเห็นจากสมาชิก Pantip : สมาชิก Missunim อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราเป็นคนผิวมันมาก สิวเกิดขึ้นง่ายพวกสิวอักเสบ ยิ่งแต่งหน้า ของเราคือทาแป้งพัพ ปัดแก้ม ทาปาก สิวอุดตันก็ยังผุดขึ้นรายวัน   ส่วนหนึ่งอาจเกิดจากเราล้างหน้าไม่สะอาดก็มีส่วนทำให้เป็นสิวเรื้อรัง
วิธีกำจัดสิวของเราที่ทำประจำและติดเป็นนิสัยนั้นนนนน คือ บีบ แล้วค่อยทายา มันเป็นวิธีที่ผิดอย่างยิ่ง มีสิวอักเสบเกิดขึ้นซ้ำๆ ทิ้งรอยน้องดำให้ช้ำใจนานมากๆค่ะ
ช่วงเริ่มเป็นสิว หลังจากไปเที่ยว มา สิวเริ่มผุดขึ้นเรื่อยๆ พอขึ้นเราก็บีบ มีรอยดำ ทายาสิว ขึ้นซ้ำอีก บีบอีก แปะรูปเลยดีกว่าค่ะ (อาจจะมีรูปไม่ค่อยชัดนะคะเราถ่ายตอนกลางคืนด้วย)
สิวและรอยสิว เริ่มเป็นมาประมาณ ต้นเดือน พฤษภาคม 2561 จากที่เราไม่ค่อยมีสิว รอยไม่มี หลังจากนั้นใช้เวลาเพียง 2 อาทิตย์ ขึ้นมาเต็มเลย
ความเห็นจากสมาชิก Pantip : สมาชิก phoenix2130    อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราเคยมีประสบการณ์สิวเห่อขึ้นเต็มหน้า เพราะแพ้ครีมซึ่งสงสัยว่าอาจมีสเตียรอยด์ เป็นสิวเห่ออยู่นานมากประมาณ 2 ปี จากคนที่เคยหน้าใสปิ๊ง ใสมากจนใครเห็นก็ทักว่า หน้าใสม๊ากกกก… กลายเป็นมีแต่คนทักว่า น้องไปทำอะไรมาสิวเห่อขนาดนี้ บอกตรงๆ เลยช่วงนั้นเครียดมาก งดแต่งหน้า งดทาครีม ก็ไม่หาย กินยารักษาสิว เลเซอร์สิวหมดไปหลายพันมันก็ดีขึ้นช่วงแรกๆ แต่พอหยุดกินยา หยุดไปหาหมอสิว สิวมันก็กลับมาอีกไม่หายซักที สุดท้ายต้องลองศึกษาหาข้อมูลวิธีการรักษา ยารักษาสิวต่างๆ ที่เขาใช้กัน รวมทั้งปรึกษาเภสัชกรในการใช้ยาแต่ละชนิด จนสามารถรักษาหายขาดด้วยตนเอง กระทู้นี้ จึงจะขอมารีวิววิธีการรักษาสิวเห่อ และยาที่ใช้ในการรักษา ที่ราคาไม่แพงมาก ให้เพื่อนๆ ที่เจอปัญหาสิวเห่อนำใช้ลองใช้กันดูนะคะ

#4 TIPS วิธีรักษาสิวอักเสบ จากชาว pantip

1st TIPS : ล้างหน้าให้สะอาดหมดจด เกลี้ยงเกลา

เนื่องจากใบหน้าของเรา การจะกู้ผิวจากสิวอักเสบได้นั้น เราก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดซึ่งเป็นบันไดขั้นแรกสู่ผิวสุขภาพดี โดยควรเลือกสูตรอ่อนโยนเพื่อไม่ให้ไประคายเคืองกับผิวหนังเพิ่ม ซึ่งอาจทำให้เกิดสิวอักเสบเพิ่มได้อีก ซึ่งตัวที่ชาว pantip คัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคนเป็นสิวอักเสบนั่นก็คือ

ชาว PANTIP แนะนำสกินแคร์สำหรับสิวอักเสบ – Cetaphil Gentle Skin Cleanser
สิวอักเสบ pantip

ที่สุดของคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนจาก Cetaphil ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน แต่ล้ำลึก พร้อมช่วยเติมความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังใช้ ให้ผิวคุณรู้สึกสดชื่น สะอาด และช่วยปรับสมดุลผิวให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ปริมาณ 59/125/250/500/1,000 ml.
ราคา 130/225/415/550/900 THB
อันนี้สำหรับคนที่ผิวบอบบาง แพ้ง่ายแบบปลา ขอแนะนำตัวนี้ไว้เลยให้คะแนนส่วนตัว 9/10
รีวิวจาก : Pantip – K. สมาชิกหมายเลข 5473102 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เจลล้างหน้าที่ใช้มามากกว่า6เดือนและรักผลิตภัณฑ์นี้มาาาาาาาก ใช้ทุกวันเลยค่ะ เจลอ่อนโยนและทำให้ผิวชุ่มชื้น โดยส่วนตัวเป็นคนผิวมันแต่เจลนี้ช่วยให้ผิวไม่มันเกินไป ไม่แห่งเกินไป ทำความสะอาดได้ดีค่ะ
รีวิวจาก : Cosmenet K. Nayaaaa อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เนื้อสัมผัส : เนื้อเจล ลื่นๆ
ผลหลังใช้ : หลังล้างหน้า ไม่แห้งตึงเลยค่ะ ผิวสอาดสบายผิวมากๆ ใช้ต่อเนื่อง สิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน ของเราหายเลยค่ะ (แต่ก็ใช้ควบคู่กับสกินแคร์ตัวอื่นๆ)
ซื้อซ้ำไหม : ซื้อแน่นอน โฟมล้างหน้าอันดับ 1 ในดวงใจ

รีวิวจาก : Cosmenet – K. แอนนี่ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2nd TIPS – โทนเนอร์ปรับสภาพผิวเพื่อเตรียมผิวในการรักษาสิวขั้นถัดไป

เมื่อเราล้างหน้าให้สะอาดหมดจดเรียบร้อยแล้วนั้น เราก็ต้องมาเตรียมสภาพผิวเพื่อเตรียมพร้อมในการรักษาสิวอักเสบของเรากัน ซึ่งตัวที่ชาว pantip คัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคนเป็นสิวอักเสบนั่นก็คือ

ชาว PANTIP แนะนำสกินแคร์สำหรับสิวอักเสบ – Some By Mi 30 Days Miracle Toner
สิวอักเสบ pantip

โทนนอร์สุดฮิต ขายดีอันดับ 1 ในเกาหลี ซึ่งเป็นโทนเนอร์ที่คนเป็นสิวต้องใช้ ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว เหมาะกับทุกสภาพผิว ที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย มี AHA, BHA และ PHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ใบหน้ากระจ่างใส ให้ผิวเนียน สามารถแก้ไขปัญหาสิวเสี้ยน รอยแดง ความมันส่วนเกิน พร้อมขจัดสิ่งสกปรกตามรูขุมขน ช่วยรักษาสมดุลของผิว กระชับรูขุมขน ให้ความชุ่มชื่น และมีสารสกัดจาก Tea Tree เข้มข้นถึง 10,000 ppm ที่ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ฆ่าเชื้อโรค และบรรเทาอาการอักเสบของผิว เป็นโทนเนอร์ที่ช่วยสภาพผิวดีขึ้น เห็นผลภายใน 30 วัน

ปริมาณ 150 ml.
ราคา 480 THB
ช่วยปรับ Balance ผิวได้ดี ม่อนไม่แพ้โทนเนอร์ตัวนี้เลย สิวที่เป็นอยู่ก็เห็นผลอย่างชัดเจนเลย เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องผิวแข็งแรงขึ้นนะ ไม่แพ้ง่าย แถมป้องกันไม่ให้สิวกลับมาบุกอีก ม่อนไปเลเซอร์มาด้วย เมื่อใช้โทนเนอร์ตัวนี้ที่มีส่วนผสมช่วยรักษารอยดำรอยแดงจากสิวก็ยิ่งลดลงอย่างเห็นได้ชัด
ม่อนใช้ขวดที่สองแล้วนะ ผิวดีขึ้นมากๆใครที่เป็นสิว ลองผิวลองถูกมาหลายๆทาง ยังไม่หาย หันมาลองตัวนี้ดูนะคะ มันเริ่ดจริง ไม่เชื่อลองหารีวิวอื่นๆดูได้เลย ม่อนไม่ได้โม้
รีวิวจาก : Pantip – K. Diva or Demon อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
รู้สึกหน้าสะอาด และผิวหน้ามีสมดุล ชุ่มชื้นมากขึ้น ตามรูขุมขนก็สะอาดและรูขุมขนก็จางลง สิวเสี้ยนน้อยลง รอยสิวช่วยให้จางไวขึ้นถ้าใช้ระยะเวลาใช้ติดต่อกันสม่ำเสมอ ส่วนเรื่องสิวช่วยลดความรุนแรง และการขยายตัวได้ดี ถ้าจะให้หน้าใส่กริ๊งกิงก่องแก้วอาจจะต้องใช้ติดต่อกันตามเวลาที่เคลมมา ไม่มีอาการระคายเคืองหรือแพ้ใดๆ โดยรวมแล้วเป็นอีกตัวที่น่าเลิฟมากเด้อ
รีวิวจาก : Jeban – K. turtle.yolq อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เนื้อโทนเนอร์เป็นสีใส กลิ่นหอมมิ้นท์ๆเหมือนยาอมแก้เจ็บคอ 555 แต่ปุ๋ยชอบมากเลยง่า พอทาแล้วหอมมากๆ สดชื่น สำลีนี่ใช้ของแอมเวย์นะคะ เหมาะสำหรับโทนเนอร์ เป็นแผ่นบางๆหน่อย ปกติใช้โทนเนอร์ของแบรนไทย ไม่เห็นผิวหน้าจะดีขึ้น แต่ตัวนี้
คือสิวหายค่ะ .. ที่เขาเคลมไว้คือเป็นประเภทสิวหายใน 30 วันเนาะ แต่นี่..ลองใช้ได้ 7 วัน ผิวดีขึ้นมากกก พวกผดเม็ดเล็กๆ ทยอยน้อยลง

-รูขุมขนเล็กลง เวลาจับหน้า รู้สึกลื่นปรื้ดๆ ไม่รู้ว่าเพื่อนๆ ใช้แล้วเป็นยังไงกันบ้างน้า แต่ปุ๋ยใช้แล้ว ถือว่าดีมากๆเลยค่ะ

ช่วงนี้ยิ่งใช้ ผิวยิ่งละเอียด ดีงามสุดๆอ่ะ คิดว่าถ้าหมดคงจะซื้อใช้ต่อแน่นวลลล

ราคามันดีต่อกระเป๋าตัง กลิ่นก็ดีต่อจมูก โอ้ยชอบมากๆ

รีวิวจาก : Pantip – K. puinuii makeup อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

3rd TIPS – แต้มยารักษาสิวตัวเด็ดยอดฮิต

ทีนี้ก็ถึงขั้นตอนเด็ดที่จะช่วยกู้หน้าใสไร้สิวของเรากลับมากันแล้วค่ะ นั่นก็คือการแต้มยารักษาสิวนั่นเอง ซึ่งตัวที่ชาว pantip คัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคนเป็นสิวอักเสบนั่นก็คือ

ชาว PANTIP แนะนำสกินแคร์สำหรับสิวอักเสบ – TOMEI Anti Acne Cream
สิวอักเสบ pantip

ครีมแต้มสิวและดูแลผิวหน้าช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำที่เกิดจากสิว อุดมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่อ่อนโยน เนื้อครีมบางเบา ซึมลงผิวได้ดี

ปริมาณ 5 g.
ราคา 235 THB
ตัวนี้ดั๊งงงดัง เห็นโปรโมทในเฟส เราก็ไม่รอช้า พุ่งตัวไปซื้อมาอย่างไว อันนี้เป็นเนื้อครีมค่ะ สัมผัสโอเคเลยนะ รู้สึกอ่อนโยน(คิดไปเอง5555)
ช่วยเรื่องสิวโอเค แต่ค่อนข้างหายช้าค่ะ ตัวนี้มีแอลกอฮอล์ แต่หน้าไม่ลอกนะ ไม่รู้ทำไม โอเคเลย ใช้ได้เรื่อยๆ ความพึงพอใจ  7/10 

รีวิวจาก : Pantip – K. ชั้นมันก็แค่คนโทรผิด อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
คำล่ำลือ :: เป็นครีมแต้มสิวที่ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย P.Acnes ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ลดอาการบวมแดง ลดความมัน ลดการอุดตัน ลดการเกิดแผลเป็นทั้งรอยดำ รอยแดง ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น ไม่ทำให้ผิวแห้งลอก และช่วยสมานผิว 
กลิ่นและเนื้อสัมผัส :: 4/5 เปลี่ยนเนื้อครีมขาว กลิ่นแบบสะอาดๆ เหมือนครีมเวชสำอางทั่วๆ ไป 
เหมาะกับสิวแบบไหน :: เหมาะกับสิวอักเสบ สิวผดเม็ดเล็กๆ หรือสิวที่กำลังจะขึ้น 
สิวยุบไว :: 4/5 ตัวนี้เราใช้ช่วงแรกเห็นผลดีนะ แบบว่าสิวยุบไวอยู่ พวกสิวอักเสบๆ ที่เม็ดแดงๆ เจ็บๆ โปะเอาไว้ประมาณ 2 คืน มันก็จะค่อยๆ ยุบ และไม่ค่อยทิ้งรอยเอาไว้ แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ แบบเข้าหลอดที่ 2 (เพราะหลอดเล็กจิ๋ว หมดไวเหมือนกัน) ก็เริ่มไม่ค่อยรู้สึกอะไรแล้ว แบบจากที่เคยทาตำแหน่งนี้แล้วยุบ พอมาทาอีกครั้ง (ตำแหน่งใกล้ๆ เดิม) มันก็ไม่ค่อยยุบแล้วอ่ะ 
ความคุ้มค่า :: 4/5 หลอดเล็ก หมดไวไปหน่อย เราว่าตัวนี้โอเคสำหรับคนที่ผิวบอบบาง ที่ต้องการแต้มสิวบ่อยๆ หรือต้องทาเป็นบริเวณกว้างๆ เพราะตัวนี้มันไม่ทำให้แสบ คัน ไม่ลอก ไม่แห้ง

รีวิวจาก : Pantip – K. สมาชิกหมายเลข 3964905 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้ดีนะ หน้ากระจ่างใสด้วย แต่ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะตัวนี้ เราหมดไปหลายหลอดละ เรื่องรอยถือว่าดีระดับนึฃ ต้องลองใช้เองดู จะได้ตอบโจทย์กับตัวเองได้ะคะ

รีวิวจาก : Pantip – K. KIDDIEWOMEN อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4th TIPS – บำรุงผิวเพื่อให้ผิวกลับมาแข็งแรง ลดรอยแผลเป็นจากสิว

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย นั่นก็คือ การปลอบประโลมผิวช่วยฟื้นฟูให้ผิวกลับมาแข็งแรง ลดรอยแผลเป็นจากสิว เพื่อผิวนุ่ม สวย ใสปิ๊ง ซึ่งตัวที่ชาว pantip คัดมาแล้วว่าเหมาะสำหรับคนเป็นสิวอักเสบนั่นก็คือ

ชาว PANTIP แนะนำสกินแคร์สำหรับสิวอักเสบ  – La Roche Posay EFFACLAR DUO (+)
สิวอักเสบ pantip

มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว ช่วยลดปัญหาการอุดตันของรูขุมขน พร้อมลดปัญหาผิวและลดรอยที่เกิดจากการเป็นสิว ผ่านการทดสอบกับผิวที่เป็นสิวง่าย และผิวที่แพ้ง่าย บอบบาง

ปริมาณ 40 ml.
ราคา 990 THB
หลังใช้แล้วรู้สึกว่าสภาพผิวดีขึ้นมาก ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น เพราะช่วงที่เป็นสิวไม่อยากออกไปข้างนอกหรือถ่ายรูปเลย พอมาตอนนี้มั่นใจได้เลยว่าไม่มีสิวมารบกวนใจอีกต่อไปแล้ว แฮปปี้สุดๆ
ข้อเสียสำหรับเราคือมีน้ำหอมซึ่งบางคนอาจจะแพ้ได้ และรู้สึกว่าราคาแพงไปหน่อยสำหรับคนที่เป็นสิวประจำอย่างเรา แต่ถ้าใช้แล้วได้ผลและทำให้มีความสุข ก็ยินดีเสียเงินจ้า 55 บางทีเขามีจัดโปรโมชั่นช่วงเซลล์ก็จะรีบสอยไว้เลยนะ
รีวิวจาก : Pantip – K. adia อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
เราให้เต็ม5ค่ะ สิวอุดตันถูกขับออกมาและค่อยๆลดลง หลังลองใช้ประมาณ 2สัปดาห์ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวเลือกสำหรับคนเป็นสิว ควรมีไว้ใช้ติดบ้านเลยสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายค่ะ
รีวิวจาก : Vanilla.co.th – K. panzaaอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ได้ลองใช้มาสักพัก รู้สึกชอบมากกกก กลายเป็นลูกรักเลย ยิ่งช่วงนี้รอยสิวที่คางเยอะ เพราะใส่มาส์กแล้วหน้าช่วงจมูกลงมาอับมาก เลยเป็นสิวง่าย เราก็ใช้ตัวนี้โบกๆเวลากลางคืน ทั้งสิวและรอยก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด กลิ่นตัวผลิตภัณฑ์ก็หอมอ่อนๆ เนื้อบางเบามากกก ราคาอาจจะแรงไปนิด แต่เราคิดว่าคุ้มกับผลลัพท์ที่ได้อ่ะคิดว่าใช้ต่อแน่ๆ เราเป็นคนผิวแพ้ง่ายไม่มีปัญหาอะไร ใครอยากลองแนะนำซื้อขนาดเล็กมาลองก่อนก็ได้ เค้ามีขนาดเล็กขาย ตอนนี้มีโปรชิ้นที่ 2 1 บาทที่วัตสัน บอกเลยว่าคุ้มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Thanyarat อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

บทสรุปส่งท้ายรวมให้แล้ว !! #4 tips วิธีรักษาสิวอักเสบ จากชาว pantip

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 4 TIPS วิธีรักษาสิวอักเสบ มันก็เป็นขั้นพื้นฐานธรรมดาๆนี่หละ ก็คือ ล้างหน้า, ปรับสภาพผิว, แต้มยาสิว และ บำรุงฟื้นฟู เพียงแต่เราต้องใส่ใจให้มากขึ้น และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวที่กำลังอ่อนแอของเรานั่นเองค่ะ

สกินแคร์Latest articles in the category