คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง ด้วย#6สูตรสบู่ล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

คนที่แพ้ก็ต้องดูแลตัวเอง ด้วย#6สูตรสบู่ล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรก็แพ้ไปหมด ทำยังไงดี!!

สบู่ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย

ก่อนที่เราจะไปแก้ปัญหาเรามาทราบสาเหตุของปัญหากันก่อนดีกว่า ว่าต้นตอที่ทำให้ผิวของเรานั้นบอบบางแพ้ง่ายคืออะไร โดยปัจจัยที่ทำให้สภาพผิวของเรานั้นไม่แข็งแรงและแพ้ง่ายมีดังนี้

  • อย่างแรกเลยการล้างหน้า การขัดหรือถูหน้าแรงๆจะส่งผลให้ผิวหน้าเกิดอาการระคายเคือง ทำให้ผิวหน้าต้องสูญเสียน้ำเยอะจนเกินไป
  • ผิวขาดน้ำ หรือปล่อยให้ผิวแห้งโดยไม่บำรุง จะส่งผลให้เกราะป้องกันผิวนั้นเสื่อมประสิทธิภาพลง
  • การใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีฤทธิ์ผลัดเซลล์ผิวอย่ารุนแรงเช่น ผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมีเร่งการผลัดเซลล์ผิว จะทำให้ผิวหน้าบางกว่าปกติ
  • สารเคมีตกค้างบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นจากเครื่องสำอางหรือจากมลภาวะต่างๆ เมื่อสะสมอยู่บนใบหน้าจะกัดกร่อนเซลล์ผิวให้บางลงและเกิดอาการแพ้ได้
  • อีกปัจจัยหนึ่งอาจเกิดจากพันธุกรรม หรือการรับประทานยาบางชนิดที่ส่งผลต่อผิว

เอาละค่ะเมื่อเรารู้สาเหตุของปัญหาของเราแล้ว ตามเสต็ปในขั้นตอนต่อไปเราต้องมาหาวิธีแก้ไขกันค่ะ

แก้ไขปัญญาผิวแพ้ง่าย ด้วยวิธีง่ายๆ!!

สบู่ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย

การแก้ไขปัญหาหากทำได้ถูกจุดจะแก้ง่ายนิดเดียวค่ะ เริ่มกันที่

1.หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารเคมี เช่น แอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำหอม หรือสารแต่งเติมอื่นๆ

2.หลีกเลี่ยงความร้อนและเแสงแดด เพราะเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นอาการแพ้ได้ดี

3.ไม่สัมผัสบริเวณใบหน้าอย่างรุนแรง เช่น การถูให้เปลี่ยนเป็นการซับแทน

4.ดื่มน้ำสะอาดในปริมาณมาก เพื่อให้น้ำช่วยในการซ่อมแซมเซลล์ผิวไม่ให้แห้งกร้าน

5.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน มีสารสกัดจากธรรมชาติ

หลายคนอ่านถึงตอนนี้ก็ยังคงสับสนวกวนวุ่นวายในใจกันอยู่ใช่ไหมคะ ถ้าอยากให้ผิวหน้ากลับมาแข็งแรงอีกครั้งเราก็ควรจะปฏิบัติตาม 5 ข้อข้างต้นอย่างเคร่งครัดน้าาา ยากที่สุดก็คงจะเป็นการเลือกผลิตภัณฑ์ใช่ไหมคะเพราะว่าหลายๆคนคงขี้เกียจไปนั่งอ่านนั่งหารีวิวนู่นนั้นนี่ ว่าตัวนี้จะดีไหม ตัวนี้จะโอเคหรือป่าว กว่าจะเลือกได้คงใช้เวลา แต่!! วันนี้หมดห่วงเรื่องนั้นไปได้เลย เพราะเราเข้าใจคุณที่สุ๊ดดด เราได้รวมผลิตภัณฑ์สบู่ล้างหน้าที่เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย และปลอดภัยพร้อมรีวิวจากผู้ใช้จริงมาเสริฟให้คุณถึงที่ถึง 6 สูตรด้วยกันจากแบรนด์ต่างๆมากมาย  สาเหตุที่เราเลือกเป็นสบู่ล้างหน้ามาแนะนำให้เพื่อนๆนั้นก็เพราะว่า ขั้นตอนในการดูแลผิวต้องเริ่มตั้งแต่เราอาบน้ำล้างหน้ากันเลยเพราะฉะนั้นเราเลยเล็งเห็นว่าควรใส่ใจมากๆในการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ซึ่งสบู่ล้างหน้าที่เราเลือกมาวันนี้สามารถใช้ได้กับผิวหน้าแน่นอนนนน พร้อมเปิดใจรับสบู่ใสๆไปใช้กันหรือยังง ถ้าพร้อมแล้วลุยย!!

รวม 6 สบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

1.สบู่ล้างหน้า Honey Cake Translucent Soap-Green

สบู่ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย
https://www.beauticool.com/m/review.php?id=shi640BOGO

สบู่ล้างหน้าสูตรน้ำผึงจากแบรนด์ Shiseido สูตรนี้อ่อนโยนมากเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายสุดๆไปเลย ด้วยส่วนผสมของน้ำผึ้งและกลีเซอรอล ทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างนุ่มนวล อุดมไปด้วยความชุ่มชื่นจากน้ำผึ้งที่ช่วยปลอบประโลมผิวให้ผิวนุ่มเนียนน่าสัมผัส ช่วยลดความมันบนผิวหน้า และป้องกันการเกิดสิวได้อีกด้วย

ปริมาณ  100 g
ราคา  119 THB

ใช้แล้วโอเคค่ะ ไม่มีกลิ่น แต่ถ้าหน้ามันหน่อยอาจจะต้องล้างสองรอบ

รีวิวจาก Beauticool คุณ Pattaratida Thaiusa คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตอนแรกได้กลิ่นไม่ใช่ไม่หอมหรือเหมนนะ แต่เราอาจจะไม่ค่อยชอบกลิ่น แต่…. โครตดีเลย ล้างสะอาดมาก จากปกติเคยล้างยี่ห้อนึง แบบสองสามรอบกว่าหน้าจะหายมัน… เพราะมันมีส่วนผสมของน้ำผึ้งเลยชุ่มชื้นหน้าแบบไม่เปนสิวเลย ปกติ สิวขึ้นใหม่ทุกวันวันละเมดสองเมด บางอาทิตย์ที่มี ปจด. คือสิวขึ้นเมดเดียว คือ ชอบมากกกก!!!!! ก้อนแรกซื้อเมื่อเดือนที่แล้วนี่จะสองเดือนละยังไม่หมด ซื้อซ้ำแน่ๆ ไม่อุดตัน สะอาด กว่าจดหมด คือนานเลย

รีวิวจากผู้ซื้อสินค้าใน Konvy คุณ R’***rc คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2.สบู่ล้างหน้า DHC Mild Soap
สบู่ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย
https://www.cosmenet.in.th/product/7166/Mild-Soap

สบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนจาก DHC ตัวนี้มาในรูปแบบผลิตภัณฑ์ก้อนกลม เนื้อสบู่เมื่อเป็นฟองค่อนข้างละเอียดและนุ่มละมุนไม่ทำให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคือง ดูแลผัวด้วยส่วนผสมของ Olive Virgin Oil และน้ำผึ้ง ช่วยดูแลผิวที่เสื่อมโทรม หมองคล้ำ ให้กลับมากระจ่ายใสอีกครั้ง มอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวด้วยสารสกัดจากน้ำผึ้งให้เต็มอิ่มไปด้วยน้ำไม่แห้งตึงหลังล้างหน้า สามารถใช้ได้แม้ผิวบอบบาง

ปริมาณ  50 g
ราคา  590THB

ฟองเยอะ นุ่มหน้า ล้างแล้วรู้สึกสะอาดอ่อนโยนตามชื่อผลิตภัณฑ์เลยค่ะ ได้รับตัวอย่างทดลองใช้ก้อนเล็กเหมาะกับการพกพามาก ใช้สะดวกด้วย ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง แต่ก็ทำความสะอาดได้ดี
แอบไปส่องขนาดจริงก็แอบมีราคาแต่คิดว่าใช้ได้นานพอสมควรเลยค่ะ ไม่ต้องตีฟองก็นุ่ม แต่ยิ่งตียิ่งฟองนุ่มค่ะ ใครเบื่อพวกโฟม หรือชอบใช้สบู่ล้างหน้าน่าจะหลงรักเจ้าตัวนี้ค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ PoMaYo คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เป็นสบู่ที่ล้างคราบสกปรกบนใบหน้าได้สะอาดระดับนึงค่ะ ส่วนตัวยังติดใช้โฟม มูส เจล ทำความใบหน้าอยู่ เลยใช้ควบคู่ไปด้วยปรากฎว่า ผิวไม่แห้ง ให้ความชุ่มชื้น ใช้แล้วไม่แพ้

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Indy S.Tiranan คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3.สบู่ล้างหน้า DeLeaf Thanaka Moisturizing & Whitening Soap

สบู่ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย
https://thebeautrium.com/item/de-leaf-thanaka-moisturizing-and-whitening-soap-100g

สบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยนเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ มีส่วนผสมของสารสกัดจากทานาคาและขมิ้นชัน วิตามินอี และวิตามินบี ทำความสะอาดผิวหน้าและช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าเพื่อเผยผิวใหม่ที่ขาวกระจ่างใสอย่างมีออร่า มอบความชุ่มชื่นสู่ผิวด้วยสารสกัดจากขมิ้นชันและปราศจากสารแต่งเติม ใครอยากผิวขาวแนะนำสูตรนี้เลยค่าเขามาเด่นเรื่องความขาวจริงๆ

ปริมาณ  100 g
ราคา  45 THB

ปกติไม่ใช่สบู่อาบน้ำ เพราะตั้งแต่เล็กจนโต ก็ใช้มามากมายหลายยี่ห้อ เจอแต่ไม่ถูกใจ ที่แลอาบสะอาด ขาวใส ก็ทำให้ผิวแห้ง / ที่ไม่ทำให้ผิวแห้ง ก็แพ้บ้าง อาบแล้วยังลื่นๆบ้าง เลยไม่ใช้ค่ะ
ตัวนี้แลน่าสนใจเลยลอง ก็ชอบมาก ฟองเยอะนุ่ม อาบสะอาด กลิ่นธรรมชาติ

รีวิวจาก Vanilla คุณ Suwaree คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ที่ซื้อมาใช้เพราะคนขายเชียร์ให้ซื้อ บอกว่าใช้ดี เลยเอามาลอง ใช้ดีเหมือนที่เขาบอกจริงๆด้วย ตอนอาบน้ำแทบไม่ต้องถูขี้ไคลเลย แค่เอามือลูบๆ ขี้ไคลก็ออกมาแล้ว ประทับใจมาก ถ้ามีกลิ่นหอมกว่านี้ก็น่าจะดี ราคาก็สมเหตุสมผล ใช้ดีค่ะ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ ตรีเพชร คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4.สบู่ล้างหน้าจาก Sulwhaasoo Herbal Soap 
สบู่ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย
https://www.cosmenet.in.th/reviews/17520

สบู่ล้างหน้าจากแบรนด์ดัง Sulwhaasoo แน่นอนว่าแบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อในเรื่องของสนุนไพรจากเกาหลี สบู่ตัวนี้จึงมีสารสกัดจากสมุนไพรเข้มข้นจากต้นตำหรับเกาหลีหลากหลายชนิดรวมเข้าด้วยกันไม่ว่าจะเป็นโสมแดง โบตั๋นจีน และรากโกฐขี้แมว  ช่วยในการกำจัดเเบคทีเรีย สิ่งสกปรก และสารเคมีบนผิวหน้าอย่างหมดจด นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงผิวหน้าให้ใบหน้ากระชับ ดูเรียบเนียนและอ่อนเยาว์ สามารถใช้ได้แม้ผิวแพ้ง่าย ไม่มีสารก่อให้เกิดการระคายเคือง

ปริมาณ  70 g
ราคา  320 THB

เป็นสบู่ก้อนล้างหน้าที่ดีตัวนึงเลยค่ะ ใช้ดีมากฟองเยอะพอสมควร กลิ่นโสมหอมมาก แต่ตอนล้างเสร็จหน้าไม่แห้งและเวลาที่สิวกำลังจะขึ้นพอใช้สบู่บางทีก้อยุบหมดบางทีก้อค่อยยุบลงแต่จะไม่อักเสบเพิ่ม กล่องนึงมี 2ก้อนราคา 1300 มีถาดรองสบู่มาให้อันนึง คิดว่าราคาแพงไปหน่อยแพราะแพคเกจดูไฮโซมากแพงทั้งกล่องแพงทั้งสบู่ด้วยมั้ง แต่แนะนำค่ะสำหรับคนที่ผิวผสมเปนสิว

รีวิวจาก Vanilla คุณ sea_petrol คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เป็นสบู่ก้อนน้ำตาลๆ ดูสมุนไพรมาก ใช้แล้วหน้าไม่แห้งเหมือนสบู่ทั่วไป แต่รวมๆ เฉยๆนะ ชอบตัวเจลโฟมล้างหน้ามากกว่า ยกให้อาไป แกบอกใช้ดี หน้าใสเชียว

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Jee คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5.สบู่ล้างหน้า Phyto Crystal Moisturizing Facial Soap
สบู่ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย
http://positive.nipa.co.th/phyto-crystal-moisturizing-facial-soap-100g.html

สบู่ล้างหน้าจากแบรนด์ Positif มีเอกลักษณ์ที่รูปทรงสบู่เป็นทรง 8 เหลี่ยมจำง่ายๆ โดยสบู่ตัวนี้มีสารสกัดจากเชียร์บัตเตอร์ และเปลือกสน ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกโดยไม่ทิ้งคราบ อีกทั้งยังมี Centella Asiatica ช่วยลดอาการอักเสบของผิวและยังฆ่าแบคทีเรียบนใบหน้าอีกด้วย สบู่ตัวนี้ยังมีส่วนช่วยให้ผิวหน้าขาวเปล่งปลั่งอย่างอ่อนโยน เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายอีกด้วยน้าา

ปริมาณ  100 g
ราคา  360 THB
ตัวฟองมีความละเอียดดีค่ะ ใช้แล้วใบหน้าสะอาด ชุ่มชื่นขึ้น ไม่แห้งตึง ไม่แพ้แล้วก็ละลายช้าทำให้ใช้ได้นาน

ปกติจะใช้แต่เจลล้างหน้า เพราะผิวชอบแห้งเวลาใช้โฟมล้าง แต่สบู่ 8 เหลี่ยมนี่ได้ตัวอย่างจากเพจเลยลองใช้ ให้เครดิตนางเพราะนางผลิตจาก Japan นะ
สรุปคือ สั่งซื้อทั้งเซตจ้ามา หน้ากระชับ รุขุมขนเล็กลงจริงๆ ผิวก็เนียน ไม่แห้ง ไม่ลอก ขนาดเข้าหน้าหนาวยังโอเคอ่ะค่ะ สบู่ก้อนใหญ่เว่อร์ไม่รู้จะหมดเมื่อไหร่ ประหยัดดี เลิกใช้เจลล้างหน้าไปเลย

รีวิวจาก Vanilla คุณ omni คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

6.สบู่ล้างหน้า G&H Complexion Bar
สบู่ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย
https://www.amway.co.th/p/0118112

สบู่ตัวนี้เป็นของแบรนด์ Amway นั้นเองงง สบู่ล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากสารสกัดน้ำผึ้งดอกส้ม เชียบัทเทอร์ ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นไม่แห้ง ไม่ลอกไม่ทำให้หน้าเป็นขุยสูตรนี้จะเน้นบำรุงผิวหน้าให้นุ่มชุ่มชื่นเป็นพิเศษ ผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนังแล้วว่าสามารถใช้ได้แม่ผิวบอบบางแพ้ง่าย

ปริมาณ  250 g
ราคา  230 THB

ตอนแรกไม่กล้าใช้แล้วเห็นเพื่อนใช้เพื่อนบอกต่อเพื่อนแล้วแอบได้ยินเลยใช้มั่ง
โอ่ยย แต่พอใช้แล้วครั้งนึงแล้วรู้สึกหน้าไม่แห้งใช้ไปเรื่อยๆแล้วรู้สึกว่าดีมาก สะอาดไม่เป็นสิวจึงใช้กันทั้งครอบครัว

รีวิวจาก Vanilla คุณ Pretty Rose คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ดีมั้กมากๆค่ะ  ผิวนุ่มขึ้น กลิ่นหอม  แต่ข้อเสียก้อคือ  มันเหมือนจาละลายง่ายอ้ะเป็นแบบสบู่เหลวก้อโอน่ะ

รีวิวจาก Jeban คุณ MuMou คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ทิ้งท้ายด้วย!! ทริคเสริมความปลอดภัยกับผิวหน้า

  1. ล้างทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าอย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพราะเจ้าแปรงแต่งหน้าเนี่ยหละตัวดีของการสะสมแบคทีเรียเลย
  2. ซักปลอกหมอนอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง ปลอกหมอนเป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัสทุกวันเพราะฉะนั้นอย่าลืมรักษาความสะอาดกันด้วยล่ะ
  3. หากมีพฤติกรรมอยากรู้อยากลองละก็ ตัดออกไปได้เลย อย่าลืมว่าเราผิวแพ้ง่ายจะใช้ผลิตภัณฑ์ตามกระแสรีวิวไม่ได้!!เดี๋ยวหน้าจะแหกกันจะหาว่าไม่เตือนน้าา

สบู่ล้างหน้าผิวแพ้ง่าย

บทสรุปสบู่ล้างหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

การที่มีผิวแพ้ง่ายไม่ได้แปลว่าเราต้องพลาดผลิตภัณฑ์ดีๆไปถูกไหมคะ แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ดีๆที่มีความอ่อนโยนสำหรับคนผิวแพ้ง่ายก็มีถมเถไปที่จะช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวของเราให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง เราจึงได้ช่วยแบ่งเบาภาระเพื่อนๆโดยการรวมผลิตภัณฑ์สบู่ล้างหน้าเพื่อผิวแพ้ง่ายมาแนะนำสำหรับทุกๆคนเพื่อจะได้ดูแลผิวหน้ากันอย่างปลอดภัยและอ่อนโยนสุดๆไปเลยค่าา

สกินแคร์Latest articles in the category