ไขข้อข้องใจ กับสบู่ล้างหน้า ช่วยรักษาฝ้า ได้จริงหรือจกตา !!

ไขข้อข้องใจ กับสบู่ล้างหน้า ช่วยรักษาฝ้า ได้จริงหรือจกตา !!

สบู่ล้างหน้า รักษาฝ้า

 

เมืองไทยเป็นเมืองร้อน ในแต่ละวัน ผิวหน้าของเราต้องรับแสงแดด แม้จะหลีกเลี่ยงหรือป้องกันแล้วก็ตาม อาจจะส่งผลทำให้เกิดฝ้า กระ บนผิวหน้าได้ ถ้าหากป้องกันได้ไม่ดีเท่าที่ควร  ซึ่งการที่ผิวหน้าเป็นฝ้านั้น รักษาให้หายคือยากมาก แต่ก็ใช่ว่าจะรักษาไม่ได้ ซึ่งสาวๆ ไม่ต้องกังวลไป เพราะในปัจจุบัน มีการรักษาฝ้ากันอยู่หลากหลายรูปแบบ ทั้งมีครีม เลเซอร์ หรือจะเป็นสบู่ล้างหน้า ซึ่งสบู่ล้างหน้าที่คนพูดถึงกัน จะสามารถรักษาฝ้าได้จริงไหม แล้วมีตัวไหนบ้างที่สามารถรักษาฝ้าได้จริงไม่จกตา ไปดูกันเลย

 

ฝ้า คืออะไร

 

ฝ้า เป็นปัญหากวนใจของผู้หญิงไทยมายาวนาน เพราะเมืองไทยที่ทราบกันคือแดดร้อนมาก แม้จะหลีกเลี่ยงหรือป้องกันแล้วก็ตาม ก็อาจจะส่งผลทำให้เกิดฝ้า กระ บนผิวหน้าได้ ซึ่งเกิดจากการผลิตเม็ดสีหรือเมลานินออกมามากเกินจนทำให้ผิวหนังบริเวณนั้นเปลี่ยนสีเป็นสีน้ำตาล หรือสีดำ และจะเข้มขึ้นเริ่อยๆ ตามอายุ โดยจะเป็นในบริเวณหน้าผาก โหนกแก้ม ซึ่งเป็นบริเวณที่โดนแดดมากเป็นพิเศษ และจะเกิดขึ้นมากในผู้หญิงที่มีอายุเฉลี่ย 30-50 ปี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคคลอีกด้วย นอกจากนี้ การรักษาฝ้าเป็นเรื่องที่ไม่ได้ง่าย แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะรักษาไม่ได้  และคนที่เป็นฝ้าจะต้องหลีกเลี่ยงแสงแดด ถ้าหากต้องไปทำกิจกรรมกลางแจ้งควรทาครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆ เพื่อป้องกันการเกิดฝ้าที่ผิวหน้าเพิ่ม

 

ความคิดเห็นเรื่อง “สบู่ล้างหน้า รักษาฝ้า”
จากชาว pantip

 

นี่ก็เคยเป็น เป็นฝ้าเป็นอะไรที่หายยากมาก ก็ลองสบู่หรือครีมไปหลายตัวมาก หมดไปเป็นหมื่นเหมือนกันกันแต่ก็กลับมาเป็นเหมือนเพราะเป็นคนที่ออกแดดบ่อยมากแต่ก็ไปเห็นสบู่ตัวหนึ่งใน 7 เลยลองใช้ มันชื่อว่า สบู่ตรา แพรอท อะ ตอนนั้นซื้อสูตรมะรูมมาผลปรากฎว่าใช้แล้วดีมากฝ้าหายเกือบหมดเลย ใช้ไปแค่ 3 4 เดือนเองนะ
ความคิดเห็นจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 886235
คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่
ฝ้า กระ ไม่สามารถหายได้โดยการใช้สบู่ครับ
ความคิดเห็นจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 3386072
คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่
ใช้อยู่เหมือนกันค่ะ 3 สัปดาห์ฝ้าเริ่มลอกเป็นวงๆ. แต่กระคงต้องดูต่ออีกสักพัก
ไม่แสบ แต่หน้าจะแห้ง. ต้องหาครีมบำรุงดีๆนะคะ
ความคิดเห็นจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 3166904
คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

แนะนำ  สบู่ล้างหน้า ที่ช่วยรักษาฝ้า

 

1. สบู่ล้างหน้ารักษาฝ้า สมุนไพรบ้านป่าแก
สบู่ล้างหน้า รักษาฝ้า
ภาพจาก http://www.parcareherb.com


ตัวนี้เป็นสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้า เป็นสบู่ที่มีสารสกัดจากสมุนไพร มีส่วนผสมของหัวไช้เท้า มีประสิทธิภาพช่วยทำความสะอาดผิวหน้า มีคุณสมบัติช่วยทำให้ฝ้า กระและจุดด่างดำจางลง ทำให้ผิวหน้ากระจ่างใส ตัวนี้มีฤทธิ์ยับยั้งการเกิดเมลานิน ไม่ทำให้ผิวหน้าเป็นฝ้าเพิ่ม และยังช่วยลดการอักเสบของสิว สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลย

ปริมาณ 60 g
ราคา 70 THB

คอนเฟิร์มอีกเสียงค่ะ สบู่กับเซรั่มหัวไชเท้าบ้านป่าแกเชียงใหม่ดีจริงๆค่ะ ใช้ต่อเนื่องมาเกือบปีแล้ว ฝ้าจางจะหมดแล้วค่ะหหน้าตัวเองใสมากขึ้นค่ะ
รีวิวจาก pantip  คุณ  สมาชิกหมายเลข 5746364

คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้สบู่หัวไชเท้ากับเซรั่มหัวไชเท้าของสมุนไพรบ้านป่าแกอยู่
ของดีแน่นอนเลยค่ะ คอนเฟิร์ม ฝ้าจางหมดแล้วค่ะ

รีวิวจาก pantip  คุณ สมาชิกหมายเลข 4083146

คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

2. สบู่ล้างหน้ารักษาฝ้า Parrot Herbal Bar Soap Detox White
สบู่ล้างหน้า รักษาฝ้า
ภาพจาก https://shoponline.tescolotus.com

ตัวนี้เป็นสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้า มีสารสกัดจากสมุนไพรออร์แกนิคพรีเมียม มีส่วนผสมของว่านหน้าขาว มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดล้ำลึกถึงรูขุมขนอย่างอ่อนโยน ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เเละมีสารสกัดดีท็อกซ์ สามารถช่วยปกป้องและต่อต้านการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และยังช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส ช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้า กระ ช่วยให้เรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมทั้งให้ความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า และยังมีความอ่อนโยนต่อผิวสามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

ปริมาณ 120 g
ราคา 48 THB

ขาวจริงนะ เราใช้อยู่แต่ว่าเราไม่ได้ขาวแบบทันทีนะ มันจะค่อยๆ ขาว

แต่โดยรวมแล้วถือว่าเห็นผลนะ

รีวิวจาก Vanilla  คุณ  mint_mincharya

คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

หลังจากที่ได้ลองใช้ในวันนั้นก็ทำให้ติดใจมาจนถึงทุกวันนี้ เพราะเราใช้แล้วรู้สึกว่า ทำไมถึงไม่ใช้สบู่แพรอทเฮอร์เบิลตั้งนานละ มัวแต่กลัวอะไรไม่รู้  อยากตีตัวเองสักที 555  ตอนนี้ลองใช้มาประมาณ 7 วันแล้ว รู้สึกเลยว่าผิวกระจ่างใสขึ้น รอยฝ้า จางลง ผดก็น้อยลง ไม่รู้คิดไปเองมั้ย อาจจะต้องใช้นานกว่านี้นิดนึงจะได้เห็นผลที่ชัดๆ

รีวิวจาก cosmenet  คุณ เพียงฟ้าเคียงดาว

คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

3. สบู่ล้างหน้ารักษาฝ้า BENNETT ( Vitamin E Soap PLUS! ALOE VERA ) Natural extracts
สบู่ล้างหน้า รักษาฝ้า
ภาพจาก www.bennett.co.th

สบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าตัวนี้ เป็นสบู่ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรจากธรรมชาติ มีส่วนผสมของว่านหางจระเข้ มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดผิวหน้าช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวหน้าได้อย่างหมดจดล้ำลึกถึงรูขุมขน ช่วยลดการเกิดสิว และช่วยฟื้นฟูผิวที่ถูกแสงแดดช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้า กระ และยังทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น พร้อมทั้งให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวอีกด้วย

ปริมาณ 130 g
ราคา 49 THB

กลิ่นหอม ใช้แล้วผิวสะอาดดี
รีวิวจาก  daisy.jeban  คุณ  Fleurdepam

คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

สูตรนี้ใช้แล้วผิวชุ่มชื่นดีค่ะ กลิ่นหอม ไม่ฉุน ใช้ได้เป็นประจำค่ะ ถ้าใช้คู่กับใยอาบน้ำได้ได้ฟองที่นุ่มๆ ด้วย

รีวิวจาก  daisy.jeban  คุณ DearDeer_jubu-jubu

คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

4. สบู่ล้างหน้ารักษาฝ้า Madame Heng  Clear Spots Soap
สบู่ล้างหน้า รักษาฝ้า
ภาพจาก www.ebay.com

สำหรับตัวสุดท้ายเป็นสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้า ของมาดามเฮง ตัวนี้มีสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาหน้าหมอคล้ำ ฝ้า หรือรอยสิวโดยเฉพาะ มีคุณสมบัติช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำให้กระจ่างใส ช่วยทำให้ฝ้า รอยสิว และจุดด่างดำดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังช่วยลดและป้องกันสิวอีกด้วย

ปริมาณ 50 g
ราคา 89 THB

อันนี้ก้อเป็นอีกตัวนึงที่ชอบค่ะ ได้มาเป็นของแถม ล้างหน้าสะอาดดีมากค่ะ ฟองเยอะ ล้างง่าย มีกลิ่นสมุนไพรธรรมชาติ และเห็นมีชิ้นส่วนรากไม้ เข้าใจว่าน่าจะเป็นโสม แพ็คกิ้งเริ่ด ๆ หลังจากใช้รุ้สึกว่าผิวกระจ่างใสขึ้น แต่ส่วนตัวไม่ได้เป็นกระหรือฝ้าจึงไม่แน่ใจว่าช่วยได้ผลตามโฆษณาของผลิตภัณฑ์ หรือไม่
รีวิวจาก Vanilla  คุณ khwanchanok

คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

สำหรับการลดปัญหา จุดด่างดำ รอยแผลจากสิว แนะนำมากๆค่ะ ยิ่งใช้คุ่กับเซรั่ม สูตรเดียวกันนี้(Clear Spots Solution) โดยสบู่จะทำให้ผิวให้ลงไปในระดับนึงนะคะ ล้างหน้าเส็จ ก็แต้มด้วยเซรั่ม ใช้เวลาไม่นาน รอยดูจางลงไปค่ะ ^^ แต่ถ้าผิวแห้งมากๆ เราใช้ โลชั่นใส Drop Aging ลงเป็นตัวสุดท้ายนะ ผิวจะได้ชุ่มชื้นขึ้นมาหน่อย
รีวิวจาก Vanilla  คุณ Madamel3eauty

คลิกอ่านรีวิวสบู่ล้างหน้าล้างหน้าเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

บทสรุป
ไขข้อข้องใจ กับสบู่ล้างหน้า ช่วยรักษาฝ้า
ได้จริงหรือจกตา !!

 

จบไปแล้วนะคะ สำหรับสบู่ล้างหน้า รักษาฝ้า จะช่วยทำความสะอาดผิวให้สะอาดได้หมดจดล้ำลึกถึงรูขุมขน มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนจุดด่างดำ ลดรอยสิว ฝ้า กระ ซึ่งจะเป็นตัวช่วยสำหรับสาวๆ ที่กำลังมีปัญหาฝ้า จะเห็นว่ามีทั้งคนที่ใช้สบู่ล้างหน้ารักษาฝ้าเห็นผลและไม่เห็นผล ซึ่งถ้าเลือกใช้สบู่รักษาฝ้า จะต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยนะคะ และที่สำคัญต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ออกไปทำกิจกรรมกลางแจก และทาครีมกันแดดที่มี SPF สูง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดฝ้าเพิ่ม สบู่ล้างหน้ารักษาฝ้า ทั้งนี้ ผลลัพธ์ขึ้นอยู่กับชนิดของฝ้า และผิวของบุคคล

 

สบู่ล้างหน้า รักษาฝ้า

สกินแคร์Latest articles in the category