สิวอักเสบใช้อะไรดีนะ? แนะนำ #7 ผลิตภัณฑ์กำจัดสิวอักเสบ!!!

สิวอักเสบใช้อะไรดีนะ? แนะนำ #7 ผลิตภัณฑ์กำจัดสิวอักเสบ!!!

สิวอักเสบใช้อะไรดีนะ

สิวอักเสบบนหน้าเราคงเป็นปัญหาหนักใจไม่น้อย จะใช้ครีมอะไรก็ต้องระวังเป็นพิเศษ กลัวว่าจะยิ่งทำให้สิวเห่อหนักกว่าเดิม ทำให้ไม่มั่นใจในตัวเองหนักเข้าไปอีก ถ้าจะต้องแต่งหน้าก็กลัวทำให้ผิวอักเสบหรืออุดตันเพิ่มขึ้น ต้องหาตัวช่วยอะไรดีที่จะทำให้สิวยุบได้เร็วๆ และถ้าจะให้ดีก็ขอให้ลดรอยสิวไปในตัวด้วยเลย วันนี้เราจะมารวบรวมผลิตภัณฑ์ที่คนเป็นสิวอักเสบควรใช้เพื่อหน้าที่เนียนใส หมดปัญหากวนใจ

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวอักเสบ

1.กำจัดสาเหตุสิวด้วย Benzac AC 2.5% และ 5%
สิวอักเสบที่คาง Pantip สิวอักเสบใช้อะไรดี

สิวอักเสบ สิวอุดตัน กำจัดได้ด้วย Benzac AC โดยผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีส่วนผสมของ Benzoyl Peroxide ที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.acne ตัวต้นเหตุของสิวอักเสบ รวมทั้งมีสรรพคุณช่วยละลายสิวอุดตันอีกด้วย สำหรับใครที่ยังไม่เคยใช้หรือผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ใช้ความเข้มข้น 2.5% แต่หากใครเคยใช้มาแล้วก็สามารถลอง 5% ได้ วิธีใช้ก็ง่าย เพียงแค่ทาบางๆ ทั่วหน้า หรือเฉพาะจุดบริเวณสิว ทิ้งไว้เพียง 5-15 นาที ตอนเช้าและเย็น ข้อควรระวังคือไม่ควรใช้ติดต่อกันนานเกินไป ถึงแม้จะมีส่วนผสมที่ช่วยให้ความชุ่มชื่น แต่อาจจะยังไม่เพียงพอ ทำให้บางคนหน้าแห้ง ลอกได้ ควรเพิ่มความชุ่มชื่นด้วยครีมบำรุงอื่นเพิ่มเติม

ปริมาณ 15g
ราคา 145THB
ยาทาสิวที่ราคาไม่แพงมาก ใช้กับพวกสิวอักเสบได้ผลค่อนข้างดี ทาแล้วสิวจะค่อย ๆ แห้ง แล้วยุบลง ข้อเสียคือทาติดต่อกันผิวหน้าจะแห้งลอก (ปกติยาทาสิวส่วนใหญ่ทาแล้วหน้าก็จะแห้ง) ถ้าจะต้องไปงานอะไร ควรงดทาก่อนวันงานสัก 2-3 วันเพื่อลดอาหารหน้าแห้งหรือลอกค่ะ
รีวิวจากDaisyJeban:Maynakiris อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
2.ทำความสะอาดผิวหน้าด้วย Cetaphil Gentle Skin Cleanser
โฟมล้างหน้า คนท้องสิวอักเสบใช้อะไรดี

การทำความสะอาดผิวหน้าคือขั้นตอนสำคัญของคนเป็นสิว ใครที่ผิวแพ้ง่าย ใช้อะไรสิวก็ขึ้น อยากให้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ สูตรไม่มีน้ำหอมและไม่มีสบู่ ช่วยให้คงความชุ่มชื่น หน้าไม่แห้งตึง อ่อนโยนมาก สามารถใช้กับผิวทารกได้ หรือทำความสะอาดหน้าได้โดยไม่ต้องล้างน้ำออก ไม่อุดตันรูขุมขน เพียงแค่ใช้สำลีเช็ดคราบสกปรกเท่านั้น (สำหรับใครที่รู้สึกไม่สะอาดสามารถล้างน้ำออกได้ตามปกติ) นอกจากนี้ยังช่วยฟื้นฟูผิวที่บอบบางให้แข็งแรงขึ้นด้วย โดยใช้ทำความสะอาดผิวหน้าเช้าและเย็น

ปริมาณ 500ml
ราคา 415THB
Cetaphill เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้ลองใช้แล้วชอบมากๆเลยค่ะ ประทับใจมาก เพราะเป็นคนที่ผิวมัน พอใช้แล้วเหมือนช่วยปรับสมดุลให้ผิวแข็งแรงขึ้น หน้าชุ่มชื้น แต่ไม่มันแล้ว พอผิวหน้าสะอาด แข็งแรง ก็ทำให้สิวอักเสบที่เป็นลดลง และไม่ทำให้ขึ้นอีกค่ะ
รีวิวจากDaisyJeban:BbelleOnanong  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
3.สิวอักเสบยุบด้วย Clinda M
สิวอักเสบใช้อะไรดี

ถ้าอยากให้สิวอักเสบตุ่มนูนแดงและสิวหนองยุบหายในเร็ววัน หรือบางคนอาจจะใช้เวลาแค่ข้ามคืน ก็ต้องลอง Clinda M เป็นยาปฏิชีวนะ ที่มีส่วนผสมของ Clindamycin 1% ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียของสิว โดยแต้มเป็นจุดหรือบริเวณที่เป็นสิวหลังล้างหน้า สามารถใช้ร่วมกันกับ Benzac AC จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้นและป้องกันอาการดื้อยา

ปริมาณ 15ml
ราคา 69THB
ส่วนตัวแต้มบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ เจ็บๆ หรือแดงๆ อ่ะค่ะ…ถ้าอาการไม่แรงมากคืนสองคืนก็ยุบค่ะ แต่ถ้าเป็นมากควรทาพวก BP ก่อนล้างหน้า พอล้างหน้าเสร็จก็ตามด้วย Clinda-M ได้เลยจ้า… รีวิวจากPantip:ลิงกะหมา อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
แรกๆใช้รู้สึกว่าสิวยุบได้ดี พวกสิวอักเสบ สิวหัวหนอง แห้งไว เวลาทาจะรู้สึกแสบๆนิดๆในช่วงแรกๆที่ทา เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบน้ำ รู้สึกไม่ค่อยสะดวกเวลาใช้ เวลาทาจะรู้สึกเหมือนยังไม่ได้ทาเพราะมันจะซึมสู้ผิวทันที ทำให้ชอบทาเยอะๆโดยไม่รู้ตัวทำให้ผิวบริเวณที่ทาแห้งลอก และถ้าทาเยอะเกินไปอาจจะระคายเคืองต่อสิว ควรทารอบเดียวพอ กลิ่นแอลกอฮอล์แรงมาก และยาแต้มสิวตระกูลคลินด้านี้ ทำให้สิวหายอักเสบได้ดี แต่สิวชอบเป็นซ้ำที่เดิม ใช้ไปนานๆรู้สึกว่าดื้อยาใช้ไม่ได้ผล เลยเลิกใช้ไป รีวิวจากJeban:mininuiiz อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
4.สิวอักเสบใช้ Kiehl’s Blue Herbal Spot Treatment
สิวอักเสบใช้อะไรดี

ใครที่ชอบใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรเข้มข้นต้องลองใช้ตัวนี้เพราะนอกจากจะมีกรดซาลิไซลิกที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ยังมีส่วนผสมของสมุนไพรหลายชนิด เช่น เปลือกอบเชย รากกำยาน รากเบอร์เน็ต ที่ช่วยยับยั้งแบคทีเรียจากสิว ไม่ทำให้หน้ามัน สามารถใช้ได้ทั้งสิวอุดตัน สิวหัวดำ หัวขาวและสิวอักเสบ นอกจากนี้ยังมีความพิเศษตรงที่เมื่อทาไปแล้วจะรู้สึกเย็นอีกด้วย เหมือนผิวได้รับการปลอบประโลมจากการอักเสบ

ปริมาณ 15ml
ราคา 750THB
สุดท้ายก็มาลงตัวกับ spot treatment ตัวนี้ ซื้อไซส์จริงมา ตัวนี้เป็นเจลแต้มหัวสิวอักเสบ เนื้อเจลใส บางเบา ทาแล้วจะรู้สึกยิบๆแสบๆเล็กน้อย ทำให้สิวอักเสบยุบลงช้าๆ จนหัวสิวแห้ง (ผิวหนังรอบๆอาจจะลอกเป็นขุยๆไปในโซนที่ไม่มันมากนัก) ทาได้ตั้งแต่วันละ 1-3 ครั้ง สำหรับสิวหัวช้างหรือสิวที่อักเสบมากๆจนกลายเป็นหัวหนองไปแล้ว ก็ไม่สามารถช่วยให้มันยุบได้ภายในวันเดียว ต้องใช้เวลาหลายวันเหมือนกัน ข้อเสียที่เจอคือ ราคาค่อนข้างสูง และ ทำให้ลงคอนซีลเลอร์แล้วหลุดเลือนระหว่างวัน ใช้หมดแล้ว 1 หลอด และคิดว่าถ้ายังไม่เจออันอื่นที่ถูกใจก็จะกลับไปซื้อมาใช้ต่อแน่นอนค่ะ รีวิวจากVanilla:dewicetoni อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
5.สิวอักเสบใช้ TOMEI Anti-Acne Cream
สิวอักเสบใช้อะไรดี

ครีมแต้มสิวอักเสบ ที่ไม่ทำให้ผิวแห้ง ให้ความชุ่มชื่น ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และยังสามารถใช้แต้มได้บ่อยตามที่ต้องการเมื่ออยากให้สิวอักเสบยุบเร็วขึ้น โดยไม่ต้องกลัวการดื้อยาหรือกลัวอุดตันรูขุมขน ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย P.acne สาเหตุของการเกิดสิวอักเสบ โดยใช้วันละ 2 ครั้ง ในเวลาเช้าและก่อนนอน

ปริมาณ 5g
ราคา 200THB
วันแรกที่ใช้นี้ สิวอักเสบนะคะบวมเต็มที่เลย มีหัวหนองด้วย หลังจากใช้ไป 1 วัน มันแห้งลงมากกกจริงๆค่ะ วันที่2นี่หายไปเลยย ยังมีรอยสิวอยู่นิดนึง ผ่านไป 4-5 วัน รอยสิวหายเลย ผ่านๆๆเลยค่ะชอบมาก ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงมีแต่คนพูดถึง …และที่สำคัญคือ เวลาแต่งหน้าทับจะ ไม่เป็นคราบให้เห็น ค่อนข้างประทับใจตรงนี้ค่ะ รีวิวจากPantip:mininuiiz อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
ช่วงทดลองใช้เป็นสิวตรงมุมปากล่างซ้ายใหญ่มาก อีก1อาทิตย์มีนัด เป็นอะไรที่เซงสุดๆ
ขึ้นมาซะเม็ดใหญ่กลัวใครไม่เห็น TT ใช้ไปสองสามวันแรก สิวเริ่มยุบลงเรื่อยๆ นึกได้ก็แต้ม แต้มมันทั้งวัน 5555 พอถึงวันนัดสิวขึ้นหายไปเลยจ้า เหลือร่องรอยไว้นิดหน่อย ดีใจสุด ไม่บวมแดง แต่งหน้านิดหน่อยก็ไม่เห็นรอยสิวแล้วค่ะ ใช้แล้วเลิฟๆเลย รีวิวจากVanilla:ReJenZ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
6.สิวอักเสบใช้ Eucerin A.I. Matte Fluid
สิวอักเสบใช้อะไรดี

ใครอยากแก้ปัญหาสิวทุกชนิด ทั้งสิวอักเสบและสิวอุดตัน รวมทั้งต้องการลดรอยสิวด้วยแล้ว ต้องลองผลิตภัณฑ์จาก Eucerin A.I. Matt Fluid เนื่องจากมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ลดการอุดตันในรูขุมขน ช่วยให้ผิวเรียบเนียน และลดการอักเสบของผิวได้ เหมาะกับคนที่เป็นสิวฮอร์โมน นอกจากนี้ยังช่วยให้หน้าไม่มันและรอยสิวจางลงด้วย

ปริมาณ 50ml
ราคา 990THB
ความรู้สึกหลักการใช้ ปอลจะสรุปผลการใช้ทีละประเด็นนะคะ
เรื่องสิว : อาการสิวดีขึ้นตามลำดับค่ะ แต่ยังไม่หายหมดสักทีเดียว และสิวใหม่ก็ไม่ขึ้นเพิ่ม เรื่องสิวอุดตัน : อันนี้รู้สึกได้เลยว่าสิวอุดตันที่มีอยู่หัวสิวแข็งขึ้นทำให้กดง่าย ผิวไม่ช้ำ
บางเม็ดก็หลุดออกมาเอง
รอยดำ รอยแดง : อันนี้ชอบมากช่วยได้จริง รอยดำ รอยแดงหายไปเร็วกว่าที่เคยเป็นมา
คุมความมัน : ชนะเลิศรับมงไปเลยจ้า คุมมันได้ดีและนานจริงแบบที่การันตี
รีวิวจากPantip:สมาชิกหมายเลข4607326 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
7.แผ่นแปะสิว ดูดสิวอักเสบ Skynlab+ Acne Patch
สิวอักเสบใช้อะไรดี

แผ่นแปะสิวของดีจากประเทศอิตาลี หากใครรู้สึกไม่มั่นใจกับตุ่มสิวอักเสบที่ทำยังไงก็ไม่หายไปสักที ลองใช้แผ่นซับสิวของ Skynlab Acne Patch ที่ช่วยดูดซับสิวบนผิวหน้าให้ออกมาอยู่บนแผ่นแปะสิวแทน โดยสิวหัวหนองจะใช้เวลาประมาณ 6-12 ชั่วโมง แปะไว้ก่อนนอนข้ามคืนหรือจะแปะในตอนเช้าแล้วแต่งหน้าลงเมคอัพทับได้เลย พร้อมทั้งยังมีกรดซาลิไซลิก ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และลดรอยสิวได้ไปพร้อมกันอีกด้วย

ปริมาณ 10pcs
ราคา 59THB
แผ่นแปะสิวจากอิตาลี ตัวนี้ซื้อมาจาก Beautrium ค่ะ บรรจุ 10 แผ่น ต่อ 1 ซอง ในขนาดเท่ากันหมด ซึ่งความเก๋ของตัวนี้คือ บางมากกกกกกกกกก บางเฉียบชนิดที่ว่าถ้าไม่สังเกตดีๆคือไม่เห็นนะคะ ว่ามีแผ่นแปะสิวติดอยู่ สามารถแต่งทับได้แบบเนียนๆเลยทีเดียว ตัวนี้เรามักใช้เวลาไปทำงาน แต่ก็ต้องสวย ก็จะบำรุงปกติ แล้วติดแผ่นแปะสิวตัวนี้ แล้วแต่งหน้าทับค่ะ เลิศแถมอานุภาพในการดูดสิวก็เอาเรื่อง พวกสิวหัวหนองกลับมาถึงบ้านคือนางดูดออกมาแน่นแผ่นมาก ใช้ได้จริงค่ะ! รีววิวจากCosmenet:minifey อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุปการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวอักเสบ

การเป็นสิวสามารถเกิดได้หลายสาเหตุ ควรพิจารณาให้ดีว่าเราเป็นสิวเพราะอะไรกันแน่ จะได้แก้ปัญหาได้อย่างถูกต้อง ดังนั้นผิวหน้าที่มีสิวจึงต้องการการดูแลเป็นพิเศษ เมื่อเป็นสิวอักเสบขึ้นมาแล้ว ไม่ว่าจะมีหัวหรือไม่มีหัว และเป็นสิวหัวหนองก็ตาม หากต้องการให้สิวยุบไวหรือต้องการผลลัพธ์ที่เร็วเป็นพิเศษ ควรใช้เจลแต้มสิวและแผ่นแปะซับสิวตั้งแต่ที่สัมผัสได้ว่าผิวหน้าของเรากำลังเกิดสิว ซึ่งจะทำให้สิวยุบไวและเป็นรอยน้อยที่สุด มีความเสี่ยงเกิดแผลเป็นน้อยกว่าการกดสิวด้วยตนเอง นอกจากนี้หากไม่ต้องการทาครีมซ้ำซ้อนก็มีผลิตภัณฑ์อย่างTOMEI Anti-Acne Cream และ Eucerin A.I. Matte Fluid ที่มีคุณสมบัติช่วยลดสิวอักเสบและลดรอยแดงจากสิวร่วมด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนจะใช้ผลิตภัณฑ์ทุกชนิด ควรทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้หรือตรวจส่วนประกอบให้แน่ใจก่อนว่าไม่มีสารอันตรายใดๆ แต่หากเป็นสินค้าที่ผลิตโดยแพทย์ผิวหนังก็สามารถมั่นใจได้ในระดับนึง

สิวอักเสบใช้อะไรดี

สกินแคร์Latest articles in the category