รวม #7 สูตรมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ แก้ปัญหาผิวได้ครบวงจร

รวม #7 สูตรมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ แก้ปัญหาผิวได้ครบวงจร

มะเขือเทศเป็นผลไม้ที่มีคุณค่าทางสารอาหารมากมาย ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผิวหน้าของคุณ โดยเฉพาะวิตามินซีที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดยปราศจากสารเคมีที่อาจก่อให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง แถมยังมีสารไลโคปีนที่มีคุณสมบัติในการต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ทำให้ช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัย จึงได้มีการนำมะเขือเทศมาทำเป็นสูตรมาสก์หน้าที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่าง ๆ ได้อย่างครบวงจร ซึ่งจะมีสูตรไหนกันบ้าง ไปอ่านกันได้เลยค่ะ

มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

1.มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ สูตรกระชับรูขุมขน

มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

สิ่งที่ต้องเตรียม : น้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำมะนาว 2-3 หยด

ผสมน้ำมะเขือเทศกับน้ำมะนาวให้เข้ากัน เอาสำลีมาจุ่มให้ชุ่มแล้วนำมาทาหรือวางไว้บนผิวหน้าประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นที่สะอาด ก็จะช่วยกระชับรูขุมขนที่กว้างให้เล็กลงได้ เมื่อทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2- 3 ครั้ง

2.มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ สูตรรักษาสิว

มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

สิ่งที่ต้องเตรียม : เนื้อมะเขือเทศสดบดละเอียด 2 ช้อนโต๊ะ

นำเนื้อมะเขือเทศสดที่บดจนละเอียดแล้วมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นให้ปิดท้ายด้วยน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน สูตรนี้จะช่วยรักษาสิวให้หายและดีขึ้นได้ โดยให้ทำเป็นประจำทุกวัน ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะเห็นผลลัพธ์ที่แตกต่าง

3.มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ สูตรลดความมันส่วนเกิน

มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

สิ่งที่ต้องเตรียม : มะเขือเทศสดครึ่งลูก

หั่นมะเขือเทศสดครึ่งลูก แล้วนำมาถูให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะช่วยลดความมันส่วนเกินได้ และหากถูตรงบริเวณที่เป็นสิวหัวดำ ก็จะช่วยกำจัดสิวได้ด้วย

4.มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ สูตรผิวกระจ่างใส

มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

สิ่งที่ต้องเตรียม : น้ำมะเขือเทศ 1 ช้อนโต๊ะ + น้ำแตงกวา 1 ช้อนโต๊ะ

นำน้ำมะเขือเทศและน้ำแตงกวามาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำไปทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ให้แห้งหรือประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ทำวันละ 1 ครั้ง ก็จะช่วยให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้

5.มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ สูตรผิวเนียนนุ่ม

มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

สิ่งที่ต้องเตรียม : มะเขือเทศสด + โยเกิร์ตรสธรรมชาติ

น้ำมะเขือเทศสดและโยเกิร์ตไปปั่นรวมกันในเครื่องปั่นให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จึงค่อยล้างด้วยน้ำให้สะอาด มะเขือเทศและโยเกิร์ตจะช่วยเติมอาหารบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นได้

6.มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ สูตรชะลอริ้วรอย

มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

สิ่งที่ต้องเตรียม : มะเขือเทศ 1 ผล + น้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ + แป้งกรัม 1 ช้อนโต๊ะ

นำส่วนผสมทั้งหมดไปปั่นให้ละเอียด แล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้เหมาะสำหรับคนผิวแห้งที่ต้องการความชุ่มชื้น เพราะเสี่ยงต่อการเกิดริ้วรอยได้ง่าย ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ก็จะช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยใหม่ได้

7.มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ สูตรแก้ผิวไหม้จากแดด

มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

สิ่งที่ต้องเตรียม : น้ำมะเขือเทศสด 1 ถ้วย + นมเปรี้ยวแช่เย็นครึ่งถ้วย

นำส่วนผสมมาคนให้เข้ากัน จากนั้นให้ทาลงบนผิวหน้า โดยเน้นตรงบริเวณที่ถูกแสงแดดทำร้ายจนผิวไหม้ ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ก็จะช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยบรรเทาผิวที่ไหม้แดดให้กลับมาขาวกระจ่างใสและมีสุขภาพดีขึ้นได้

สรุปส่งท้ายมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

มาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศ

มะเขือเทศเรียกได้ว่าเป็นผลไม้แห่งการบำรุงผิวอย่างครบวงจรเลยทีเดียว เนื่องจากมีคุณสมบัติช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป เผยเซลล์ผิวใหม่ที่เนียนใสยิ่งกว่าเดิม นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยวิตามินซีและอี ที่จะมาช่วยบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใสยิ่งขึ้น เท่านั้นยังไม่พอ ยังช่วยชะลอริ้วรอยไม่ให้หย่อนคล้อย ทำให้ผิวหน้าเต่งตึงกระชับ ช่วยลดความมันส่วนเกิน ขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขนขน ทำให้ผิวสะอาดสุขภาพดี และยังช่วยปลอบประโลมผิวจากแสงแดดอีกด้วย มะเขือเทศมีประโยชน์มากมายขนาดนี้ เราจะรอช้าไม่ได้แล้ว รีบไปเอามาทำสูตรมาสก์หน้าด้วยมะเขือเทศกันดีกว่าค่ะ

มาสก์หน้าLatest articles in the category