#5 โฟมล้างหน้า ฟาดสิวผด! หายเกลี้ยง สูตรอ่อนโยน ช่วยปลอบประโลมผิว

#5 โฟมล้างหน้า ฟาดสิวผด! หายเกลี้ยง สูตรอ่อนโยน ช่วยปลอบประโลมผิว

สิวผดเกิดจากอะไร

โฟมล้างหน้ารักษาผด

สิวผดเม็ดเล็กๆที่ชอบขึ้นหน้าผาก หรือคาง รวมไปถึงแก้มของเรานั้นเป็นปัญหากวนใจใครหลายคน เพราะทำให้หน้าไม่เรียบเนียน รักษายังไงก็ไม่หาย ไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร วันนี้มาหาคำตอบกัน สิวผิดนั้นเกิดจากหลายสาเหตุมาก ทั้งจากการเจอมลภาวะทางอากาศ ฝุ่น สิ่งสกปรกต่างๆ รวมไปถึงทางน้ำอย่างเช่นอาการแพ้น้ำ
หรือการที่น้ำล้างหน้าสะอาด หรืออาจจะแพ้เหงื่อตนเองก็เกิดขึ้นได้เช่นกัน การสัมผัสหน้าบ่อยๆ การสัมผัสหน้าแรงนจเกินไป เพราะผิวหน้าของเราค่อนข้างเป็นผิวที่บอบบางไม่ควรที่ใช้มือถูแรงจนเกินไปสำหรับการล้างหน้า หรือใครที่ใช้น้ำอุ่นล้างหน้าเป็นประจำก็อาจทำให้เกิดสิวผดขึ้นได้ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในการใช้กับหน้าก็มีความสำคัญมากเช่นเดียวกันเพราะบางตัวเราอาจจะแพ้สารในผลิตภัณฑ์นั้นๆได้ ดังนั้นควรจะที่เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับสภาพผิวของเราดีที่สุด

#5 โฟมล้างหน้ารักษาสิวผด

#1 Acne-aid liquid cleanser
โฟมล้างหน้ารักษาสิว
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th

คลีนเซอร์คู่ใจสำหรับคนเป็นสิว ผิวมัน บอกเลยตัวนี้เอาอยู่รับรองไม่เกิดอาการแพ้ ช่วยลดสิวได้ ทั้งสิวอุดตัน สิวผด ผื่น สิวอักเสบ เกลี้ยงเกลา ใช้แล้วหน้าเนียนเรียบ ไร้สิวเลยค่ะ เป้นสูตรอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว พร้อมช่วยปรับสมดุลใบหน้า

ปริมาณ 100 ml
ราคา 209 THB
ตัวนี้ดีมาก รู้สึกล้างหน้าสะอาด เป็นสิวผด สิวประจำเดือนก็หายไวด้วยค่ะ แนะนำเลยค่ะ ไม่ทำให้หน้าแห้งเกินไปด้วย รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เมื่อกเคยเป็นสิวเยอะมาก แต่หลังจากใช้แล้วหน้ามันน้อยลง สิวลดลงอย่างเห็นได้ชัด ชอบมากๆเลยค่ะ ใช้ต่อเนื่องมาเกือบสองปีแล้ว รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ที่หนึ่งในใจคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ล้างสะอาด อ่อนโยน ใช้แล้วใช้ซ้ำ รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เราเป็นคนมีสิวผิวหน้าค่อนข้างมันเลยค่ะ ตัวนี้ถือว่าดีเลย สิวน้อยลง ไม่ทำให้สิวเพิ่ม ฟีลเวลาล้างคือทำให้เรารู้สึกสะอาดค่ะมีฟองเล็กน้อยอาจจะมีความแรงกว่าแอคเน่เอดตัวสีฟ้าเล็กน้อย แต่ไม่ได้มีผลทำให้สิวเพิ่มนะคะล้างออกสะอาดหมดจดค่ะ รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
#2 Acne-Aid Gentle Cleanser
โฟมล้างหน้ารักษาสิวผด
ภาพจาก https://www.watsons.co.th

คลีนเซอร์สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวแห้งโดยเฉพาะ โฟมล้างหน้าแบรนด์แนะนำอันดับ 1 จากแพทย์ ช่วยล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้หมดไร้สิ่งตกค้าง ไร้ซึ่งความมันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยลดสิวได้ดี ตัวนี้เหมาะมากสำหรับคนเป็นสิว แนะนำเลย

ปริมาณ 100 ml
ราคา 209 THB
หลังจากใช้ไปเรื่อยๆไม่มีสิวเพิ่ม และหน้าไม่แห้งตึง จึงมั่นใจว่าจริงๆแล้วมันสะอาด เราใช้ควยคู่กับยาวแต้มสิว ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี จนหายเป็นสิว และก็ยังคงใช้อยู่เรื่อยๆ เพื่อเป็นการป้องกันสิว และก็รู้สึกว่ามันอ่อนโยนกับพวกแพ้ง่าย เพราะแฟนเป็นสิวง่าย เจ้าตัวนี้ก็เป็นมิตรด้วย ปล. ตัวนี้รู้สึกว่าจะเบากว่าสีแดง เวลาหน้าใช้ยาวสิวมากๆ ก็จะใช้สีฟ้าแทนสีแดง เพราะยาสิวมันค่อนข้างแรงแล้วรีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ตอนล้างหน้ารู้สึกว่าลื่น ๆแต่ใช้ดีค่ะ สิวลดลง ผิวหน้าไม่แห้ง ชุ่มชื้นดีค่ะ หลังล้างหน้าก็เกลี้ยงดี รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ช่วงเป็นสิวใช้เจลล้างหน้าตัวเลยค่ะแนะนำ สิวไม่เห่อ ล้างหน้าได้แบบไม่อุดตัน ทำความสะอาดหน้าได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ ที่สำคัญคือเหมาะกับคนแพ้ง่ายด้วย รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ผิวแพ้หายใช้แล้วโอเครกับหน้ามาก สิวลด สิวเสี้ยนไม่ค่อยมี สิวอุตตันหาย แนะนำสำหรับคนเป็นสิวอยู่แต่แพ้ง่าย รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
#3 Cetaphil Gentle Skin Cleanser
โฟมล้างหน้ารักษาสิว
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th

สำหรับคนผิวบอบบางเชิญทางนี้ ตัวนี้เค้าเป็นสูตรอ่อนโยนอีกเช่นกัน คนเป็นสิวสามารถใช้ได้ ช่วยลดสิว และป้องกันการเกิดสิวได้อย่างดี ไม่มีส่วนประกอบของสารสบู่และน้ำหอม ทำให้ผิวแข็งแรง ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน ล้างหน้าสะอาดจริง

ปริมาณ 125 ml
ราคา 225THB

ผลหลังใช้ : หลังล้างหน้า ไม่แห้งตึงเลยค่ะ ผิวสอาดสบายผิวมากๆ ใช้ต่อเนื่อง สิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน ของเราหายเลยค่ะ (แต่ก็ใช้ควบคู่กับสกินแคร์ตัวอื่นๆ) ซื้อซ้ำไหม : ซื้อแน่นอน โฟมล้างหน้าอันดับ 1ในดวงใจ รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ปกติเป็นคนผิวแพ้ง่าย สิวผด หน้าผิวผสมใช้คลีนเซอร์ และล้างหน้าผิวชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง อ่อนโยนส่วนตัวที่ใช้แล้วหน้าดีขึ้นคะ หลงรักคะ เวลาไปต่างจังหวัดก็พกตัวนี้ไปตลอด สามารถใช้ได้หัวจรดเท้า สะดวกมากคะ รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ชอบมากค่ะ ผลิตภัณฑ์อ่อนโยน เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายแบบเรา สิวผดลดลง ทำความสะอาดได้ดีและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ใช้ดีมากค่ะ ชอบมากๆ เราเป็นคนที่มีปัญหาผิวหน้าค่ะ หน้ามันและเป็นสิว เป็นเยอะ และเป็นมานาน กังวลมากๆ มีทั้งสิวผด สิวอุดตัน และเราผิวแพ้ง่ายมากๆ เราลองมาหลายอย่างมากๆ บางอย่างไม่ดีขึ้นเลย บางอย่างดีขึ้นพักเดียวกลับมาเป็นอีกแต่พอลองใช้ cetaphil จากสิวเห่อๆ สิวผดเราลดลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะไม่ระคายเคืองเลย ครั้งแรกที่เราใช้ รู้สึกได้ว่าหน้าสะอาด ไม่แห้ง ไม่ลอกเป็นขุย เป็นเนื้อเจล แต่ใช้แล้วหน้ามีความชุ่มชื้น ตื่นเช้ามาหน้าไม่มันเยิ้มค่ะ เลยใช้ต่อ พอผ่านไป 1 สัปดาห์ สิวผดค่อยๆดีขึ้น ค่อยๆจางลง หน้าไม่มีรอยแดงเลย ใช้ต่อมาเรื่อยๆจนถึงวันนี้ ก็ยังรู้สึกได้ว่าดีมาก เหมาะกับผิวของเรา สิวเก่าค่อยๆดีขึ้น จางลงเรื่อยๆ และสิวใหม่ไม่ขึ้นเพิ่ม แค่นี้ก็ดีมากแล้วค่ะ เราดีใจมาก เพราะมีปัญหามานาน ใช้อะไรก็ไม่หายสักที จนมาได้ cetaphil เราใช้ล้างหน้าเช้าและเย็นค่ะ ชอบมาก รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
#4 Clear nose acne care solution cleanser
โฟม ล้าง หน้า รักษา สิว ผด
ภาพจาก https://www.watsons.co.th

เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนสูง ไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบน ไม่มีสรสบู่ ไม่มีแอลกลอฮอล์ ไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองแน่นอน เหมาะสำรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย สามารถทำความสะอาดได้ล้ำลึก ผิวไม่แห้งตึง ลดการเกิดสิว สิวอักเสบ สดผดลดรอยดำรอยแดง สิวหายขาดป้องกันการเกิดสิวใหม่ พร้อมยังช่วยรักษาสมดุลของผิวให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ปริมาณ 150 ml
ราคา 259 THB
สิวหาย รอยดำจางลงเยอะมาก…ผิวดีขึ้นมากๆ ช่วงหลังๆใช้ของClear nose เพราะส่วนผสมนางดีจากที่ศึกษามานะ ไม่มีสารก่อการระคายเคืองผิว (อะไรที่ไม่เเพ้คือชัยชนะของเรา….) คือเห็นผลไวจริงๆค่ะ ดีจริงอะไรจริง…ตอนนี้สิวหายเเล้ว หน้าก็ดูใสขึ้น รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 1452913 : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
 สิ่งที่ได้จากเจ้า Clear Nose Acne Clear Solution หลอดนี้คือ ล้างแล้วไม่แห้งตึง ล้างออกแล้วผิวจะลื่นๆนิดนึงใช้แล้วสิวไม่ขึ้นเพิ่ม อ่อนโยน ไม่แสบแผลและหัวสิว ล้างสะอาดล้ำลึก => OK ล้างสะอาดดีจ้า รีวิวจาก jeban : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
หลังล้างเสร็จ รู้สึกว่าหน้าสะอาด แต่ไม่แห้งตึง จับแล้วรู้สึกว่ายังมีความชุ่มชื้นอยู่บนผิว ไม่มัน ไม่เหนียว ตรงที่เป็นสิว แห้งเร็วขึ้น ใช้ไปสักระยะพวกรอยแดง ๆ ก็จางลงด้วย ถ้าจะให้ดี ควรทาครีมบำรุงเพิ่มด้วยจะช่วยให้ผิวดีเร็วขึ้นไปอีก รีวิวจาก bloggang : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
#5 Smooth E Babyface Gel Extra Sensitive
โฟมล้างหน้ารักษาสิวผด
ภาพจาก https://www.cosmenet.in.th

เจลล้างหน้าที่มีไว้สำหรับคนแพ้ง่าย ผิวบอบบาง ผิวเป็นสิว ช่วยทำความสะอาดหน้าได้เกลี้ยง ไม่ทิ้งสิ่งสกปรกตกค้างใดๆ ไม่แห้งตึงด้วยส่วนผสมที่ให้การบำรุงผิวจากธรรมชาติอย่าง Vitamin E ,Algae Extract และ Olive Extract ช่วยเกี่ยวกับผิวให้แข็งแรง ฟื้นฟูให้ผิวเรียบเนียน ไม่เกิดสิว เป็นแบบใสไม่มีสี ตัวนี้ปราศจากสารที่ทำให้เกิดการแพ้และระคายเคือง Oil Free Alcohol Free

ปริมาณ 99 ml
ราคา 255 THB
อ่อนโยนต่อผิวหน้ามากๆ ไม่มีฟอง แนะนำสำหรับคนเป็นสิวผด คนผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่าย ตอนใช้ให้นวดเบาๆ จะรู้สึกผ่อนคลาย ล้างออกก็ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงตามสไตล์สมูทอี รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ดีมากค่ะใช่มาเกือบสัปดาห์แล้วช่วยลดสิวได้อยู่และอ่อนโยนมากเลยคะจะซื้อมาใช้อีกรักเลยย รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เคยใช้ตอนสิววัยรุ่นที่ขึ้นเยอะๆเต็มหน้าเลย ถือว่าเจลล้างหน้านี้ตอบโจทย์อยู่ สมัยนั้นรู้สึกเลยว่าอ่อนโยนสุด ด้วยความที่ไม่มีฟอง แล้วเหมือนเอาว่านหางจรเข้มาทาหน้า อารมณ์แบบนั้น เลยว่ามันอ่อนโยน สิวไม่เห่อขึ้นเพิ่ม ถือว่าตอนนั้นตอบโจทย์ ตอนนี้หน้าใสแล้ว เลยไม่ได้ใช้นานแล้ว เลือกผลิตภัณฑ์อื่นที่ตอบโจทย์หน้าเราตอนนี้แทน รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

อ่อนโยนมาก เหมาะกับผิวแห้งและผิวแพ้ง่าย ผิวที่เป็นสิวอักเสบ ใช้แล้วสบายหน้ามากๆ เนื้อเจลใส นุ่ม หอมอ่อนๆ หมุนวนนวดบนหน้าเพลิน ล้างเสร็จแล้วหน้าไม่แห้งตึง ใช้ซ้ำมาหลายหลอดแล้ว เป็นลูกรักที่ขาดไม่ได้ ช่วยเรื่องสิวได้เล็กน้อย รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

สรุปการรักษาสิวผด

 

โฟมล้างหน้ารักษาสิวผด

 

สิวผดสามารถรักษาให้หายขาดได้ บางคนอาจจะเกิดความรำคานว่าเดี๋ยวก็ขึ้นเดี๋ยวก็หายแล้วก็วนกลับมาขึ้นอีก ไม่หายขาดสักที นั่นอาจเป็นเพราะว่าเรามีพฤติกรรมเดิมๆหน้าเจอสิ่งเดิมๆสภาพแวดล้อมๆเดิมก็เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวผดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเราควรปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตนเองก่อน อย่างแรกไม่ควรล้างหน้าเกินวันละ 2 ครั้ง ควรล้างแค่เช้าและเย็นต่อวันก็เพียงพอแล้ว

ไม่ถูหน้า หรือสัมผัสหน้าแรงจนเกินไป ระมัดระวังหารใช้มือสัมผัสเนื่องจากมือเราอาจจะไม่สะอาดมากพอและเป็นบริเวณที่สะสมของแบคทีเรียมาก ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงจากการถูกแสงแดด และใช้ครีมทากันแดดอยู่เสมอ นอนพักผ่อนให้เพียงพอวันละ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน และไม่ควรนอนดึก ที่สำคัญควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทีมีความอ่อนโยนต่อผิว เลือกสำหรับคนเป็นสิวโดยเฉพาะ เพื่อเป็นการรักษาสิวให้หายขาด

https://www.romrawin.com/acne-scar/acne/

สกินแคร์Latest articles in the category