คนหน้ามันใช้โฟมล้างหน้าอะไรดี 2020

ปัญหาของคนหน้ามัน

โฟมล้างหน้า ลดหน้ามัน
ภาพจาก https://www.freepik.com/

คนหน้ามันมักจะเบื่อกับการทาครีมหรือเครื่องสำอางไม่ติดหน้า หน้าเยิ้มระหว่างวันบางทีใช้กระดาษซับมันวันละ2-3แผ่นเชียว หน้ามันผิดปกติเกินไปทำให้หน้าดรอปไม่สดใส รูขุมขนกว้าง ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือหน้ามันก็จะยิ่งทำให้เกิดสิว บางคนถึงขั้นต้องพบแพทย์กันเลยทีเดียว ซึ่งหลายคนก็พบปัญหากวนใจแตกต่างกันออกไป วันนี้เราจะมาช่วยกอบกู้สำหรับคนหน้ามัน ในเรื่องของการเลือกใช้โฟมล้างหน้าให้เหมาะสำหรับคนหน้ามัน เพิ่มการช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า ทำให้หน้ชุ่มชื้น ปรับสมดุลให้ผิวหน้าเป็นผิวสุขภาพดีอย่างที่ควรจะเป็นกันค่ะ

#6โฟมล้างหน้าสำหรับคนหน้ามัน

#1 Cetaphil Oily Skin Cleanser
โฟมล้างหน้าคุมมัน
ภาพจาก https://www.watsons.co.th/

คลีนเซอร์ล้างหน้าเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิว ไร้ซึ่งสารอันตรายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ปราศจากสารสบู่และน้ำหอม ล้างหน้าได้สะอาดมากมาก เหมาะสำหรับคนผิวมันและผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ให้ความชุ่มชื้นและสร้างเกาะป้องกันผิวจากส่วนผสม Moisturizing Film,Glycerin, Panthenol ไม่ทำให้เกิดสิว

ปริมาณ  125 ml
ราคา  500 THB
โดยปกติเราเป็นคนผิวมันค่ะ แต่ค่อนข้างใส่ใจในการดูแลผิวเป็นพิเศษ ส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ผิวหน้ามันช่วง t-zone และเป็นสิวอุดตันตรงกรามแบบบวมแดงหนักมาก แล้วก็สิวอักเสบบ้างประปราย พอใช้ cetaphil oily skin แล้วสิวลดลงค่ะ เห็นผลชัดคือสิวตรงกรามที่เป็นสิวอุดตันแบบนูนแดงลดลงเร็วมาก หน้ามันก็เอาอยู่ ช่วยให้หน้าหายมัน แต่ไม่แห้งตึง เอาเป็นว่าเป็นคลีนเซอร์ที่ชอบมากที่สุดเลยค่ะ ถ้าหมดแล้วก็ซื้อต่อแน่นอนค่ะ รีวิวจาก cosmenet K. ไพจิตร กิ่งแก้วโสภณ: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เหมาะกับคนหน้ามัน ผิวเเพ้ง่าย ไม่ระคายเคือง เป็นสูตรของคนหน้ามัน ทำให้หลังใช้เเล้วหน้าตึง ฝืดมากก รีวิวจาก cosmenet K.Gift : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ล้างหน้าได้ สะอาด อ่อนโยน และลดความมันบนใบหน้า รีวิวจาก cosmenet K.Maya: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
#6 Preme Nobu Natural Face Foam
โฟมล้างหน้าคนหน้ามัน
ภาพจาก https://www.konvy.com

โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมจากสมุนไพร อ่อนโยนต่อผิว ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด รวมถึงความมันส่วนเกินบนใบหน้า หน้าสะอาดไร้ความมัน ดีต่อผิวหน้า ไม่ทำร้ายผิว ช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่ก่อให้เกิดสิว ทั้งสิวอุดตัน สิวเสี้ยน หายเกลี้ยงเลย

ปริมาณ  100 g
ราคา  275 THB
นี่คือ โฟมล้างหน้าที่ตามหามานาน! ใช้มา 6 หลอดแล้วจ้า ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง สิวหาย ไม่แห้งตึง ล้างออกง่าย กลิ่นออกแนวสมุนไพร ดีค่ะแนะนำ รีวิวจาก vanilla K.Shower_Lady : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ดีมากเลยอ่า ใช้ไปอาทิตย์นึง แบบสิวผดทยอยหาย ใช้มาถึงตอนนี้คือทั้งผดทั้งสิวอะไรหายเกลี้ยง เน้นว่าเกลี้ยงเลยนะ คือชอบมากอ่ะ หลังล้างไม่ได้รู้สึกว่าหน้าตึงกำลังดีคิดว่าเหมาะกับคนผิวผสม-ผิวมัน มากกว่าผิวแห้งบีบนิดเดียวพอ เพราะฟองมันเยอะ คิดเองว่ายิ่งใช้เยอะ ฟองเยอะ ยิ่งเสียดสีหน้า รีวิวจาก vanilla K.mimipie : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

เป็นโฟมที่ชอบอีกตัวหนึ่งเลยค่ะ ล้างหน้าสะอาดมาก รู้สึกความมันบนหน้าหายไป ล้างแล้วสดชื่นที่สุดค่ะ รีวิวจาก vanilla K.PurelyTwentyone : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
#3 Acne-aid liquid cleanser
โฟมล้างหน้าคนหน้ามัน
ภาพจาก https://www.watsons.co.th

คลีนเซอร์ที่ดีอันดับต้นของการล้างทำความสะอาดผิวหน้า เป็นคลีนเซอร์ที่แพทย์ส่วนใหญ่แนะนำ เป็นสูตรอ่อนโยนจากผิว เหมาะสำหรับคนผิวมัน เป็นสิวง่าย สามารถใช้ได้ ปรับสมดุลให้ผิว ลดสิว ไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่มขึ้น ของเค้าดีจริง !!การันตียอดขายอันดับ 1 จากร้านขายยา

ปริมาณ  100 ml
ราคา  209 THB
ตัวนี้แพทย์ผิวหนังที่ไปหาเค้าแนะนำมาค่ะเพระามีอยู่ช่วงหนึงเป็นผื่นแพ้ที่เกิดจากความมันบนใบหน้าค่ะ ใช้แล้วได้ผลดีทีเดียวเลยค่ะ สิวเกิดน้อยลงจริงๆ ไม่แพ้ด้วย  ตัวนี้เหมาะสำหรับคนผิวมันค่ะ สำหรับคนผิวแห้งค่ะรีวิวจาก vanilla K.kippyjung : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เมื่อก่อนเคยเป็นสิวเยอะมาก แต่หลังจากใช้แล้วหน้ามันน้อยลง สิวลดลงอย่างเห็นได้ชัด ชอบมากๆเลยค่ะ ใช้ต่อเนื่องมาเกือบสองปีแล้วรีวิวจาก vanilla K.Faranus: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ตัวนี้เป็นคลีนเซอร์ที่ตอบโจทย์คนที่มีผิวมันมากค่ะ ขจัดความมันได้ดีโดยไม่เสียสมดุลของผิว ล้างหน้าแล้วไม่แห้งตึงด้วยค่ะ หน้าไม่มัน สิวไม่เพิ่ม ไปตำโลดด รีวิวจาก vanilla K.ปัทมพร สุนทร : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
SENKA Perfect Whip FRESH
โฟมล้างหน้าวิปโฟม
ภาพจาก https://www.facebook.com/SenkaThailand/

สูตรเฟรช มีส่วนผสมจากอูจิกรีนทีญี่ปุ่น ซึ่งช่วยในการล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกและความมันได้ดี!! พร้อมช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน ปรับสมดุลให้ผิวหน้า ลดการมันบนใบหน้า มาพร้อมกับสารAntioxidantให้ผิวสะอาด ดูผิวเด็กลง ผิวหน้าสะอาดใส ไร้ความกังวลเรื่องความมัน อย่างมั่นใจ ลูกรักสำหรับใครหลายคน ใช้แล้วเห็นผลจริง

ปริมาณ  120 g
ราคา  179 THB
ชอบมากๆ ปกติเป็นคนหน้ามันมากเวลาล้างหน้าต้องล้าง2รอบแต่ตัวนี้ล้างแค่รอบเดียวหน้าก็หายมันเลย รีวิวจาก vanilla K.Pajeloz : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ชอบที่ความนุ่มของวิปโฟมค่ะ และไม่ทำให้หน้าแห้งตึงเหมือนมีความชุ่มชื่นอิ่มน้ำ ล้างสะอาดดี สิวอุดตันลดลงมาก ดีจริงๆชอบๆ รีวิวจาก vanilla K.cha : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

หลังการใช้ตั้งแต่ครั้งแรกคือ ตกเย็นหน้ายังดูปกติ ไม่คล้ำสีหน้าดรอป ไม่มันเยิ้ม ทั้งที่วันแรกเราออกแดดนาน ไม่ได้แต่งหน้าหรือทาแป้งที่ควบคุมความมันอะไรเลย จนครั้งต่อๆ มา เริ่มสังเกตุชัดขึ้นคือ หน้าใสขึ้น รูขุมขนโดยเฉพาะแถวจมูกไปโหนกแก้ม ไม่คันยุบยิบระหว่างวัน (ปกติที่คันยุบยิบน่ะคันสิวเสี้ยนที่อยากจะผุดขึ้นมาเวลาน้ำมันบนหน้าออกมา) สิวเสี้ยนลดลง ลูบทีโซนแล้วไม่มีสะดุดสิวเสี้ยนอ่ะ

สรุป!! ผลที่เราได้รับจากการใช้ต่อเนื่องจนใกล้หมดหลอดนี้ หน้าเราสะอาด ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น ไม่แห้ง ไม่แพ้หรือเกิดระคายเคืองใดๆ สิวเสี้ยนลดลงจนรู้สึกผิวทีโซนเนียนขึ้นไม่คันยุบยิบข้างจมูกจากสิวเสี้ยนที่อยากจะผุดออกมา ไม่เกิดความหมองและความมันระหว่างวันไวเหมือนเดิม

รีวิวจาก vanilla K.CutieGrAcE: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

Innisfree Bija Trouble Facial Foam
โฟมล้างหน้าคนหน้ามัน
ภาพจาก https://www.konvy.com/innisfree/innisfree-bija-trouble-facial-foam-150ml-32845.html

โฟมเนื้อละเอียดนุ่ม ช่วยทำความสะอาดใบหน้าได้อย่างล้ำลึก ไม่ทิ้งสิ่งตกค้าง ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า ฟื้นฟูผิวเสียให้ดูมีสุขภาพดี ปรับสมดุลผิว ด้วยส่วนผสมของ น้ำมันจากบีจา(เมล็ดทอร์เรยา) ทำให้ผิวมีชีวิตชีวา มีกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น พร้อมช่วยควบคุมความมันได้อย่างดี

ปริมาณ  150 ml
ราคา  360 THB
คิดว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้เหมาะกับคนที่ผิวมัน และผิวหน้ามีปัญหาค่ะ ล้างทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างหมดจด ช่วยลดการอุดตันของสิ่งสกปรกที่อาจเกิดกับผิวหน้าได้ดี ความรู้สึกหลังล้างหน้ายังคงความชุ่มชื้นของผิว ไม่รู้สึกว่าผิวแห้งจนเกินไป หลังล้างหน้าจะรู้สึกเย็นสดชื่นนิด ๆ รีวิวจาก cosmenet K.Aonnyjaemi : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เป็นโฟมล้างหน้าที่ชอบมากกกก ล้างแล้วเย็นสดชื่น ล้างสิ่งสกปรกหมดจดจริงๆ  รีวิวจาก cosmenet K.วศิน เหล่าวิเศษธนการ : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ใช้แล้วรู้สึกเย็นๆหน้าดีค่ะ ชอบกลิ่น เราใช้ตอนเป็นสิวผดถือว่าค่อนข้างช่วยได้พอสมควร ราคาน่ารักด้วย คุ้มที่จะซื้อมาใช้ รีวิวจาก cosmenet K.เบญญาวัชร สนธิ: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
SHISEIDO Deep Cleansing Foam
โฟมล้างหน้าชิเซโด้
ภาพจาพ www.sephora.co.th

โฟมล้างหน้าชีเซโด้ สูตรสำหรับคนผิวบอบบาง ผิวมัน คนเป็นสิว ที่จะช่วยล้างทำความสะอาดหมดได้อย่างหมดจด ทั้งความมันส่วนเกิน มลภาพิษต่างๆ ที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวดูเป็นผิวสุขภาพดีเป็นไปตามธรรมชาติด้วยสาสกัดจากธรรมชาติ อย่างเช่น Rice Germ Oil น้ำมันจมูกข้าว

ปริมาณ  50 ml
ราคา  350THB
เคยใช้สมัยเป็นวัยรุ่น มหาลัย ช่วงนั้นหน้ามันมากกกกกกกกกกก ต้องใช้แป้งฝุ่นทุกวัน วันละ 5-6 รอบ คือทาทุกๆชั่วโมง สิวอุดตันก็เลยขึ้นเพราะล้างหน้าไม่สะอาด โฟมทั่วไปล้างได้ไม่ีดี เลยไปซื้อตัวนี้มาคือแบบดีงามมากกกกกกกกก แบบนี้นี่เองโฟมล้างหน้าราคาแพง มันล้างสะอาดในแบบที่โฟมตลาดทำไม่ได้ หน้าเราไม่แห้งตึง ทาแป้งฝุนติด หน้ามันลดลง ที่สำคัญสิวไม่ขึ้นเพิ่มเลย อาจจะมีบ้างนานๆที คือแบบดีเลยในสัมยนั้น รีวิวจาก vanilla K.yamapee22: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

เคยใช้ตอนยังวัยเยาว์ ตัวนี้เหมาะกับคนผิวมัน+มีสิว เพราะล้างแล้วจะหายมันเลยทีเดียว ช่วยเรื่องผิวสะอาด ตอนใช้ต้องตีฟองให้เม็ดบีทแตก จนเป็นเนื้อครีมโฟม จะได้ผลดีที่สุด รีวิวจาก vanilla K.tinasy: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

 

สรุปโฟมล้างหน้าคนหน้ามัน

โฟมล้างหน้าคนหน้ามัน

สำหรับคนหน้ามันแล้วการเลือกผลิตภัณฑ์แต่ละอย่างต้องคิดมากเป็นพิเศษหรือเรียกว่าต้องรอบคอบเพราะอาจจะทำให้ผิวหน้ามันมากกว่าปกติ ซึ่งไม่โอเคกับผิวมันอย่างเราเป็นแน่ แน่นอนว่าควรจะต้องเลือกโฟมล้างสำหรับคนหน้ามัน ที่ทำความสะอาดหน้าได้อย่างหมดจด พร้อมกับช่วยควบคุมความมันบนใบหน้าได้อีกก็จะแฮปปี้มากสำหรับคนหน้ามัน

สกินแคร์Latest articles in the category