หมดปัญหาหน้ามัน! ด้วย #4โฟมล้างหน้าที่ช่วยควบคุมความมันอย่างเห็นผลชัดเจน

หมดปัญหาหน้ามัน! ด้วย #4โฟมล้างหน้าที่ช่วยควบคุมความมันอย่างเห็นผลชัดเจน

ปัญหาหน้ามัน

โฟมล้างหน้าคุมมัน

ตอนเช้าออกจากบ้านหน้าก็ฉ่ำกำลังดี แต่ตกบ่ายหน่อยเริ่มแล้วจ้า จากฉ่ำอยู่ดีดีกลายเป็นมัน เยิ้มเลย เป็นปัญหาที่ใครหลายคนมักพบเจอ จากการเป็นคนผิวหน้ามัน มันแบบอะไรก็ต้านไม่อยู่ มันแบบเตรียมไข่มาทอดเลย ประมาณนั้น และบางทีไม่ใช่เพียงปัญหาหน้ามันอย่างเดียว ความหน้ามันนี้อาจก่อให้เกิดการเป็นสิวตามมา ปัญหาก็ใหญ่กว่าเดิมแล้วละะคะ ซึ่งรู้ไหมคะ ปัญหาหน้ามันนี้คืออะไร คือต่อมไขมันตามชั้นรูขุขมขนของเรานั้นผลิตมันออกมามากจนเกินไป เพราะปกติเค้าจะผลิตออกมาอยู่แล้วเป็นการคงความสมดุลของสภาพผิวหน้าของเรา ไม่ให้ผิวนั้นแห้งจนเกินไป แต่ทีนี้ดันมาผลิตเกินไปนี่สิเลยเป็นปัญหาของเรา ซึ่งเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัยหรือหลายสาเหตุ เรามาดูกันต่อเลยสำหรับ หน้ามันเกิดจากอะไร ?

หน้ามันเกิดจากอะไร

หน้ามันนั้นเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ ซึ่งได้แก่ สภาพอากาศ กรรมพันธุ์ ฮอร์โมน ไปจนกระทั่งผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับใบหน้าเราก็ด้วย เริ่มกันที่สภาพอากาศก็คือหากเราอยู่ในสภาพอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงก็จะทำให้หน้ามันได้ อย่างเช่นตอนอยู่ในห้องแอร์เย็นๆ แล้วก็ออกมาด้านนอกกลางแจ้งก็จะเห็นได้ชัดว่าหน้าเรานั้นมีความมันเกิดขึ้นแล้ว

ต่อมาเป็นเรื่องของพันธุกรรมที่ส่งต่อมาทางรุ่นสู่รุ่นเนื่องจากเป็นไปตามฮอร์โมนของแต่ละบุคคลนั้นเอง ส่วนเรื่องของฮอร์โมนจะพบในเพศชายเป็นส่วนใหญ่ เพราะจะมีช่วงของระดับฮอร์โมนของเพศชายจะเพิ่มสูงขึ้นตามวัย ทำให้ระบบร่างขาดสมดุล ทำให้หน้ามันแบบผิดปกติ และสุดท้ายเลยที่สำคัญคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆบนใบหน้าของเรา เป็นปัจจัยที่เราควบคุมได้มากที่สุด เพราะขึ้นอยู่กับเราเลือกว่าเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แบบไหน ขอแนะนำให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นธรรมชาติ เลือกที่เหมาะสำหรับการควบคุมความมันโดยเฉพาะ และอ่อนโยนเหมาะกับสภาพผิวของคุณเอง

รวม #4 โฟมล้างหน้าควบคุมความมัน

Neutrogena Deep Clean Facial Cleanser
โฟมล้างหน้าคุมมัน
ภาพจาก https://www.neutrogena.co.th/products/cleanser/deep-clean-facial-cleanser

โฟมล้างหน้าที่ช่วยทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกถึงรูขุมขน พร้อมกำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าหมดสิ้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน หรือเครื่องสำอางสามารถขจัดออกหมดเกลี้ยง เป็นสูตรอ่อนโยน ไม่ทำให้หน้ามันหลังล้างหน้า ไม่แห้งตึง ปราศจากน้ำมันและไม่อุดตันรูขุมขน พร้อมบำรุงให้ผิวสะอาด เป็นผิวสุขภาพดี

ปริมาณ  150 ml
ราคา  187 THB
ชอบมาก ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ปริมาณ / ราคา คิดว่าคุ้มค่าดี ปกติเป็นคนหน้ามัน มาก และมีสิวเยอะเป็นประจำ หลังจากใช้ตัวนี้มาก 4 สัปดาห์ได้ สิวลดลงบ้าง หลังจากล้างหน้า รู้สึกสะอาด รีวิวจาก vanilla K.crazy-intel : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
มันคือที่สุดของที่สุดจริงเราใช้ตัวนี้ล้างหน้าตลอดไม่เคยเปลี่ยนใจ ใช้มาตั้งแต่หัดแต่งหน้าตอนปี 1 ตอนนี้จบมา 2ปีแล้ว น่าจะหมดไปประมาณ 40 ขวด ได้แล้วมั่ง และก็ยังคงใช้อยู่ ใช้มา 6 ปีไม่เคยเปลี่ยนใจเลยเพราะแต่งหน้าทุกวัน. ล้างสะอาด หน้าไม่แห้งตึง ชอบที่สุด รักสุดหัวใจเลยตัวนี้ รีวิวจาก vanilla K.Pitcharee : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ใช้ดีมากๆ ค่ะ เป็นคนหน้ามัน มีสิวอุดตันเม็ดเล็กๆ ทั่วหน้าเลย พอใช้ตัวนี้มันรู้สึกสะอาดมาก แต่ไม่ทำให้หน้าตึงเกินไป ช่วยให้สิวแห้งด้วย บางทีล้างๆ อยู่ พวกสิวอุดตันก็หลุดออกมาเองเลย ชอบมากๆ ตอนนี้ใช้ขวดที่สองแล้ว ราคาไม่แพงมาก คุ้มค่าที่สุดค่ะ รีวิวจาก vanilla K.Saaasiii : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
Cetaphil Oily Skin Cleanser
โฟมล้างหน้าคุมมัน
ภาพจาก https://www.watsons.co.th

คลีนเซอร์ตัวดังอีกหนึ่งตัว สำหรับ Cetaphil สูตรสำหรับคนหน้ามัน เพราะจะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้จริง รวมทั้งสิ่งสกปรก และเครื่องสำอางด้วย ด้วยนวัตกรรมGentle Foaming Action ประสิทธิภาพสูง อ่อนโยนต่อผิว Soap Free ไม่มีส่วนผสมของสบู่ ไม่ทำให้อุดตันรูขุมขน ทำให้ใบหน้าไม่มัน แล้วก็ไม่ทำให้เกิดสิวด้วยค่ะ

ปริมาณ 125 ml
ราคา 500 THB
สุดยอดดมากก เป็นเจลล้างหน้าที่ the best หน้าไม่แห้งตึงแม้แต่น้อย แต่กลับคุมมันอย่างไม่น่าเชื่อ ล้างสะอาดกลิ่นสดชื่นสุดๆ รู้สึกชอบมากกว่าสูตรปกติ รีวิวจาก vanilla K.ChawanyaBee : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เราใช้ช่วงที่เราเป็นสิวเต็มหน้าเลย ส่วนใหญ่เป็นสิวผด พอใช้แล้วสิวก็หาย เราว่ากลิ่นมันหอมสดชื่นดี ล้างออกง่าย หน้าไม่แห้งตึง อ่อนโยนมากๆ เราให้5ดาว เพราะทำให้สิวเราหาย รีวิวจาก vanilla K.Hunny-girl : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ยังงงว่าเราหน้ามันมากนะ แต่ทำไมล้างแล้วไม่มัน แต่ก็ไม่ตึง
ใช้มาสิวก็ลดลงใช้ได้เลย ไม่ได้ทำให้หน้ามันลดลง แต่สิวก็ไม่ขึ้น
ใช้ต่อค่ะ รีวิวจาก vanilla K.natsue : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
Clean & Clear Essentials Self-Foaming Facial Wash
โฟมล้างหน้าคลีนแอนด์เคลียร์
ภาพจากhttps://www.facebook.com/CleanandClearTH/

เจลล้างหน้าพิเศษแบบที่มีหัวปั๊มพิเศษ สามารถทำให้เกิดฟองหนานุ่ม สูตรนี้สำหรับคนหน้ามัน ช่วยควบคุมความมันยาวนาน นานจริงถึง 8 ชั่วโมง!! ไม่ก่อให้เกิดสิวและสิวเสี้ยน มีส่วนผสมสารแอนไทด์-แบคทีเรีย ช่วยป้องกันการเกิดสิวสูตรนี้ไม่มีน้ำมัน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

ปริมาณ  150 ml
ราคา  159 THB
ตัวนี้โอเคเลยค่าา เราชอบใช้ตอนไปตจว. เพราะจะชอบลืมหยิบที่โฟมที่ใช้อยู่เป็นประจำไป 55555555 ถือว่ามาทดแทนได้ดี ราคาไม่แพงด้วย เป็นโฟมนุ่มๆ  รีวิวจาก cosmenet K.Momogoodwish : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ชอบที่กดหัวปั๊มโฟมทำสบู่เหลวกลายเป็นโฟมนุ่มที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า และสามารถกำจัดสิ่งสกปรกและความมันส่วนเกินได้ดี ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง คุ้มค่าคุ้มราคาค่ะ รีวิวจาก cosmenet K.Rachael: อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ส่วนตัวเราว่า โฟมนุ่ม ฟองเยอะ อ่อนโยนดี ไม่ระคายเคืองหน้า หน้าสะอาดสดชื่น กลิ่นหอม หน้าไม่ตึง รีวิวจาก cosmenet K.ต้องตา : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
Clean & Clear Essentials Foaming Wash
โฟมล้างหน้าคลีนแอนด์เคลียร์
ภาพจาก https://www.facebook.com/CleanandClearTH/

เจลล้างหน้าตัวดังของคลีนแอนด์เคลียร์ ที่ช่วยควบคุมความมันได้ดีต้นเหตของการเกิดสิว เหมาะสำหรับคนหน้ามันโดยเฉพาะ ควบคุมความมันของหน้าได้นานถึง 8 ชั่วโมง ตัวนี้การันตียอดขายอันดับ 1 ของคลีนแอนด์เคลียร์ ช่วยป้องกันการเกิดสิวได้อย่างดีเยี่ยม ราคาเท่านี้คุณภาพเกินคำว่าคุ้มค่ะ ต้องจัดเลยอย่ารอ

ปริมาณ 100 ml
ราคา  95 THB
ผมใช้ตอนเช้าและเย็นล้างแล้วหน้าใสเลยครับ รู้สึกหน้าสะอาดขึ้น สิวก็ขึ้นน้อยสองสามเม็ดครับหน้าฝืดนิดหน่อยครับ รีวิวจาก pantip สมาชิกหมายเลข 2911108 : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
กลิ่นหอมดี ฟองเยอะ นุ่ม เเละตีฟองง่ายใช้เเค่ 2-3 พอล้างเสร็จหน้าดูสะอาดขึ้น สำหรับเราตั้งเเต่ใช้ clean&clear สิวที่เป็นก็เริ่มหายไม่ค่อยมีสิวขึ้นใหม่เลย
รีวิวจาก cosmenet K.Kanokket Keawprasong : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

บทสรุปการควบคุมมันบนใบหน้า

โฟมล้างหน้าคุมมัน
ภาพจาก www.freepik.com

แนะนำสำหรับคนที่มีหน้ามันเป็นประจำ ควรล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไปอาจทำให้หน้าแห้ง กลไกลในร่างกายจะสั่งผลิตไขมันมาทดแทนทำให้หน้ามันกว่าเดิมอีกนะคะ และใส่ใจการเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้า คลีนเซอร์ เจลล้างหน้า สามารถใช้ได้ทั้งหมดตามที่รวบรวมมาให้แล้ว แล้วอย่าลืมเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยนะคะอย่ากังวลว่าหากเลือกผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นจะทำให้หน้ามันกว่าเดิม อันนั้นคือความเชื่อที่ผิดนะคะทุกคน ใบหน้าของคนเราต้องการความชุ่มชื้นในปริมาณที่พอเหมาะทำให้ใบหน้าเกิดความสมดุลนั้นเองค่ะ

 

สกินแคร์Latest articles in the category