วันนี้แหละที่ต้องชนะ! สำหรับคนผิวแพ้มาตลอด มาชนะไปด้วย #6โฟมล้างหน้าสำหรับคนแพ้ง่าย

วันนี้แหละที่ต้องชนะ! สำหรับคนผิวแพ้มาตลอด มาชนะไปด้วย #6โฟมล้างหน้าสำหรับคนแพ้ง่าย

ผิวแพ้ง่ายเกิดจากอะไร

สำหรับคนทีมีผิวแพ้ง่ายจะต้องสงสัยกันอยู่แล้วว่า ผิวแพ้ง่ายนั้นเกิดจากอะไร ผิวแพ้ง่ายคืออะไร ผิวแพ้ง่ายคือการที่ผิวของเราไวต่อการสัมผัสจากสิ่งภายนอก ไม่ว่าจะเป็นสภาพอากาศ เย็นหรือร้อนจนเกินไป มลภาวะฝุ่น ควันต่างๆ หรือสารเคมีในผลิตภัณฑ์ก็สามารถทำให้เราเกิดอาการแพ้ได้ อาการที่เกิดขึ้นก็จะขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละบุคลไม่ว่าจะเป็นการระคายเคือง ผด ผื่น ตุ่มขึ้น อาการแสบหรือคัน หน้าแดงขึ้น ผิวลอกก็ล้วนแล้วแต่จะเจอ ซึ่งสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่ายจะเข้าใจดี และต้องเบื่อกับปัญหาเหล่านี้

โฟมล้างหน้าคนแพ้ง่าย

วิธีดูแลผิวสำหรับคนแพ้ง่าย

คนผิวแพ้ง่ายความเป็นจริงทุกคนก็จะรู้ตัวเองดีอยู่แล้ว ว่าการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆจะต้องคิดมากเป็นพิเศษจะต้องหาข้อมูลใฟ้ชัวร์ก่อนว่าเป็นสูตรอ่อนโยนกับผิวหรือไม่ รวมไปถึงการอ่านส่วนผสมต่างๆ อ่านฉลากว่ามีส่วนประกอบไปด้วยอะไร ซึ่งสำหรับคนเป็นผิวแพ้ง่ายควรที่จะเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ช่วยฟื้นฟูผิว ให้ผิวแข็งแรงเป็นผิสสุขภาพดี ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ รวมทั้งผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบและคอนเฟิร์มมาแล้วว่าไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ และที่สำคัญหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์จะดีที่สุดเพื่อให้ไม่ผิวไม่โดนทำร้าย ส่วนใหญ่มักจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติจะปลอดภัยกับผิวมากที่สุด

โฟมล้างหน้าคนแพ้ง่าย

#6 ผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าสำหรับคนแพ้ง่าย

1.Smooth E Babyface Gel Extra Sensitive
โฟมล้างหน้าคนแพ้ง่าย
ภาพจาก cosmenet

เจลล้างหน้าที่มีไว้สำหรับคนแพ้ง่าย ผิวบอบบาง ผิวเป็นสิว ช่วยทำความสะอาดหน้าได้เกลี้ยง ไม่ทิ้งสิ่งสกปรกตกค้างใดๆ ไม่แห้งตึงด้วยส่วนผสมที่ให้การบำรุงผิวจากธรรมชาติอย่าง Vitamin E ,Algae Extract และ Olive Extract ช่วยเกี่ยวกับผิวให้แข็งแรง ฟื้นฟูให้ผิวเรียบเนียน ไม่เกิดสิว เป็นแบบใสไม่มีสี ตัวนี้ปราศจากสารที่ทำให้เกิดการแพ้และระคายเคือง Oil Free Alcohol Free

ปริมาณ  165 ml
ราคา  385 THB
ใครผิวแพ้ผายมือมาทางนี้ได้เลย โฟมล้างหน้าสามัญประจำตัวคนเป็นสิวผิวแพ้อย่างแท้จริง คือโฟมไม่มีฟองอะเหมาะกับคนที่รักษาสิวมากกกกก อย่าเอาตัวนี้ไปใช้ล้างเครื่องสำอางนะไม่ออกนะจ๊ะ มันเหมาะกับคนที่กำลังซ่อมผิวอยู่แบบไม่ได้แต่งหน้าหนักคือเปลือยหน้ารักษาสิวอยู่ ไม่ได้ชะล้างความมันออกไปหมดและไม่ได้ดึงน้ำในผิวออกมามาก บางคนใช้เลยรู้สึกเฉยๆ เพราะเหมือนกับตัวโฟมรักษาสมดุลของหน้าให้อยู่ตรงกลางไม่แห้งไม่มันไป แต่เมื่อหน้าหายสิวหายแพ้จะไปใช้ตัวไหนก็ได้ แต่ตัวนี้ต้องมียามเป็นสิวอะบอกเลย ต้องมี! รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

เปลี่ยนคลีนเซอร์มาหลายอันมาก แต่ก็ไม่เคยมีอันไหนถูกใจจริงๆ แล้วยิ่งช่วงนี้สิวจากอาการระคายเคือง หน้าเป็นผด ตุ่มหนอง หมองคล้ำ ทำให้ยิ่งลองคลีนเซอร์หลายแบรนด์เพราะอยากหาย แต่ยิ่งแย่ลง จนมาแอบลองใช้สมูทอีเจลของพี่เพราะเห็นว่าหน้าดีขึ้นเยอะมาก รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ชอบมากกก ล้างหน้าสะอาดแต่มีความชุ่มชื่นหลังล้าง ไม่แพ้ หอมด้วย ราคาก็น่ารัก ใช้มาหลายหลอดมากกกก ชอบมากก รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
2.Cetaphil gentle skin cleanser
โฟมล้างหน้าคนแพ้ง่าย
ภาพจาก cosmenet

คลีนเซอร์ล้างหน้าเป็นสูตรอ่อนโยน ปราศจากสบู่ และน้ำหอม เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายและผิวแห้ง ด้วยส่วนผสม Moisturizing Film,Glycerin, Panthenol ที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นและสร้างเกาะป้องกันผิวให้แข็งแรง ช่วยล้างทำความสะอาดหน้าโดยไม่ทิ้งสิ่งสกปรกบนใบหน้า ไม่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขนได้อย่างดี ไม่ทำให้เกิดสิว

ปริมาณ  500 ml
ราคา  615 THB
เคยลองใช้ตัวนี้เจ้าคลีนซิ่งเซตาฟิล ดีเลยนะ ล้างหน้าสะอาด ไม่เกิดการระคายเคืองเลย หลังล้างหน้าก็ไม่เอี๊ยดด้วย แบรนด์นี้เขาขึ้นชื่อเรื่องผิวแพ้ง่ายอยู่แล้วเลยหยิบมาทดลองใช้สักหน่อยในช่วงเป็นสิว เขาช่วยบรรเทาให้หน้าเราสะอาดอยู่อะ หน้ามันน้อยลง เนื้อสัมผัสเขาจะเป็นน้ำขุ่นนิดๆเหลวๆ พอถูแล้วมีฟองหน่อยๆ ล้างออกง่ายมาก แนะนำถ้าใครกำลังหาคลีนซิ่งดีๆอันนี้ก็ตอบโจทย์นะ อ่อนโยนอยู่เลยค่ะ รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
cetaphil เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย บอบบาง เป็นสิว ใช้ดีมาก หมดไปหลายขวดแล้ว เพราะตอนเป็นสิว ลองใช้ตัวไหน หน้าก็พัง สิวขึ้นเยอะมาก ก็กลับมาซบตัวนี้ สิวผดลดลง พอใช้แล้วผิวหน้าไม่เอี๊ยดนะ มีความชุ่มชื้นอยู่ รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ปกติเป็นคนที่ใช้โฟมล้างหน้าไม่ได้เลยค่ะ จะแห้งตึง หน้าลอก มีสิวแดงๆเหมือนผื่น ตัดสินใจทดลองใช้เซตาฟิลเพราะรีวิวเยอะมาก ผลิตภัณฑ์ระบุส่วนประกอบ สถานที่ผลิตชัดเจน พอลองใช้ครั้งแรกก็ประทับใจเลยค่ะ เป็นเจล ไม่มีกลิ่น ล้างหน้าและรู้สึกสะอาด และที่สำคัญหน้าไม่แห้ง ไม่ตึง ไม่ลอกค่ะ ดีมากๆ ประทับใจค่ะ รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

 3.Acne-Aid Gentle Cleanser
โฟมล้างหน้าคนแพ้ง่าย
ภาพจาก cosmenet

เจลล้างที่ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก พร้อมให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างเต็มพลัง เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ เพราะไม่มีสารเคมี ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสี soap free อ่อนโยนต่อผิวอย่างมาก พร้อมบำรุงผิวด้วยส่วนผสมของโปรวิตามินบี 5 วิตามินอี ไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองผิวแน่นอนคอนเฟิร์ม

ปริมาณ  500 ml
ราคา  715 THB
เหมาะกับคนเป็นสิว ตัวนี้อ่อนโยนกว่าสีแดงมาก ไม่มีฟอง ล่างได้สะอาด แต่ไม่เหมาะกับคนแต่งหนัา ใช้ได้ทั้งเช้าเย็น รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เนื้อผลิตภัณฑ์สีขาวขุ่น ค่อนข้างเหลว ไม่มีกลิ่น เหมาะมากๆ สำหรับผิวแพ้ง่าย เวลาเป็นสิวใช้ตัวนี้จะช่วยให้สิวหายได้เร็วขึ้นเลยใช้ต่อเนื่องมาตลอด หลังล้างหน้าไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ล้างทำความสะอาดได้ดี ไม่ทำให้เกิดสิวอุดตัน รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เป็นคนผิวแพ้ง่าย ผิวมัน แต่มีสิวขึ้นบ่อยๆ
ใช้ตัวนี้แล้วเหมาะกับผิวค่ะ รู้สึกหน้าสะอาดแต่ไม่แห้งตึง
ใช้มีสิวแต่ผิวเเพ้ง่ายแนะนำเลย รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
4.Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Cleanser
โฟมล้างหน้าคนแพ้ง่าย
ภาพจาก https://www.kiehls.co.th

สูตรอ่อนโยนต่อผิว ช่วยล้างทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้อย่างหมดจดและช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยปรับสมดุลให้กับผิว สูตรนี้เป็นสูตรที่ปราศจากพาราเบน ซิลิโคน น้ำหอม และน้ำมัน ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ปราศจากซัลเฟตและที่จะไม่ทำให้ผิวแห้งตึง นอกจานั้นยังมีส่วนผสมจากสารสกัดมะนาวและราหญ้าคา ที่จะทำให้ผิวเราสะอาด ทำให้รู้สึกชุ่มชื้น อ่อนโยนต่อผิวเป็นอย่างมาก คนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้

ปริมาณ  150 ml
ราคา  950 THB
จะมารีวิว kiehl’s oil free cleanser
จะบอกว่าฉันจะไม่นอกใจอีกแล้ว จะใช้เธอไปไม่เปลี่ยนแปลง เพราะตัวนั้น เหมาะมากกับคนหน้ามัน สิว เพราะมันขจัดความมันออกหมด และไม่มีส่วนผสมอะไรที่แย่ๆเลย เช่น น้ำมัน แอล น้ำหอม ซิลิโคน พาราเบน ฟรีจ้า กลิ่นจืดๆ ตีฟองง่ายมาก ล้างหน้าสะอาด คือมีช่วงนึงสิวเห่อ ปลงด้วยใช้อะไรก็ขึ้น ไม่หายไป (ทั้งที่ผลิตภัณฑ์นั้นๆเจาะจงว่ารักษาสิว) เลยขี้เกียจทุกสิ่ง ใช้ตัวนี้ล้างหน้าเพียว ไม่คลีนซิ่งก่อนด้วย ล้างเสร็จทาว่านหางจบ ไม่แต้มสิว ไม่บีบ ไม่แกะไรทั้งสิ้น ประมาณเดือนนึง ไม่ได้สังเกตุเอง แต่มีคนทักว่าหน้าใส เรียบขึ้น อาจเป็นเพราะว่าเราไม่ใช้อะไรเยอะ ไม่ใส่สารเคมีเยอะๆลงหน้า มันเลยฟื้นตัว เลยคิดว่ามันดีกับเราอะ ไม่อุดตัน ใช้ได้นาน รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
5.LA ROCHE-POSAY TOLERIANE FOAMING CLEANSER
โฟมล้างหน้าคนแพ้ง่าย
ภาพจาก Cosmenet

โฟมล้างหน้าที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ล้างออกง่ายไม่ทำให้ผิวแห้งตึง เหมาะสำหรับคนที่มีผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แม้กระทั่งบริเวณที่บอบบางอย่างผิวรอบดวงตา ด้วยส่วนสมจาก Coco-giucoside (Non-ionic surfactant) ผสาน Glycerin ตัวนี้มีค่าphเป็นกลางเข้ากับผิว ไม่มีกลิ่น ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ดี

ปริมาณ  125 ml
ราคา  700 THB
เป็นโฟมล้างหน้าที่มีฟอง ทำความสะอาดผิวหน้าได้ดี ผิวไม่แห้งตึงหลังล้างหน้า เหมาะกับคนที่ผิวแพ้ง่าย รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ฟองนุ่ม ล้างออกง่าย รู้สึกสะอาด ไม่แพ้ ไม่แห้งตึง ดีเลยค่ะ
ราคาสูง 700 บาท แต่ละครั้งในการใช้ ไม่ต้องใช้ปริมาณเยอะเลยใช้ได้นานค่ะ รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
พี่ชายแนะนำมาให้ใช้ กลิ่นหอมแบบนุ่มๆ ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด เหมาะกับคนที่ต้องการรักษาสิว อ่อนโยน เหมาะกับผิวแพ้ง่าย เป็นสิว ตัวนี้แนะนำครับ รีวิวจาก vanilla : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
6.PHYSIOGEL Daily Moisture Therapy Dermo-Cleanser
โฟมล้างหน้าคนแพ้ง่าย
ภาพจาก Cosmenet

คลีนเซอร์สำหรับคนผิวแพ้ง่ายและผิวง่าย เป็นที่ล้างทำความสะอาดหน้าสูตรอ่อนโยนที่ผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยญชาญด้านผิวหนังแล้ว ช่วยปรับค่าphให้เกิดการสมดุลของผิว soap free ลดการระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ผิวหน้าสะอาด เนียนนุ่มหลังล้าง

ปริมาณ  500 ml
ราคา  905 THB
ใครที่อยากได้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าอย่างออนโยน ขอแนะนำเลย ใช้แล้วสิวผดไม่ขึ้น รู้สึกหน้าดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เป็นแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์ออกมาสำหรับผู้ที่ผิวอ่อนแอ​ แพ้ง่าย​ เป็นสิวง่าย​ ตัวคลีนเซอร์จะเน้นในเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างอ่อนโยน​ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง​ มีความชุ่มชื้นบนผิวหน้าเคลือบอยู่  รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เราเป็นภูมิเเพ้ค่ะ ผิวหนังเลยจะเเห้งมาก เเต่สินค้าของ physiogel คือดีมากๆ ปกติเวลาใช้ที่ล้างหน้าตัวอื่นๆ หน้าจะเเห้งมากๆค่ะ เเต่ ตัวนี้คือไม่เเห้งเลย อ่อนโยนเเละก็ดีต่อผิวมากค่า รีวิวจาก cosmenet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

สรุปโฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

โฟมล้างหน้าคนแพ้ง่าย

มาถึงตรงนี้อาจจะพอมีตัวเลือกในใจกันแล้วใช่ไหมคะ บอกเลยนะคะว่าแต่ละตัวที่แนะนำมานี้ผ่านการรีวิวจากผู้ใช้จริงมาแล้วมากมาย แต่แต่แต่ ถ้าหากไม่ได้ลองกับตัวก็อาจจะไม่รู้ สภาพผิวแต่ละคนก็แตกต่างกันออกไปดังนั้นควรจะหาตัวที่เหมาะสมกับตัวเองให้ได้มากที่สุด ลองดูนะคะ เพื่อให้ผิวแข็งแรงขึ้นและมีสุขภาพที่ดีค่ะ

https://www.pobpad.com/%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%A7%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A9%E0%B8%B2%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A2

สกินแคร์Latest articles in the category