แนะนำวิธีรักษาสิวข้างหูอย่างละเอียดมาพร้อมผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกู้ผิวเนียนใสให้ใบหูคู่ใจ

แนะนำวิธีรักษาสิวข้างหูอย่างละเอียดมาพร้อมผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกู้ผิวเนียนใสให้ใบหูคู่ใจ

สิวข้างหูเกิดขึ้นได้อย่างไร?

สิวข้างหู
ภาพจาก: https://unsplash.com/photos/6DnORP9gyIM

            สิวเป็นปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย โดยเฉพาะในวัยรุ่น และสิวก็ยังสามารถเกิดขึ้นได้ในทุกจุดบนร่างกายของเรา เพราะต้นต่อของมันมาจากการสะสมของแบคทีเรีย หรือเชื้อโรคใต้ผิวหนังจนเกิดการอักเสบขึ้น และบริเวณที่เรียกได้ว่าถ้ามีสิวขึ้นแล้วสร้างความเจ็บปวดได้ไม่น้อยเลยก็คือ สิวข้างหู เพราะว่าเป็นจุดที่บอบบางใครที่เคยเป็นก็จะรู้            

คำถามต่อมาก็คือสิวข้างหู หรือสิวที่ขึ้นบริเวณหูมันมีสาเหตุของการเกิดมาจากอะไร แน่นอนว่ามันก็จะมีที่มาคล้าย ๆ กับการเกิดสิวทั่วไป คือ เมื่อมีความมัน เหงื่อ หรือเซลล์ผิวหนังที่ตายอุดตันอยู่ภายในรูขุมขนก็ทำให้เป็นสิวได้ ซึ่งมันก็มาจากการใช้ชีวิตประจำวันของเราด้วย อย่างการล้างยาสระผม หรือครีมอาบน้ำไม่หมด การใส่หมวก หรือโพกผ้า การเช็ดเครื่องสำอางที่ไม่ครอบคลุมไปถึงบริเวณหู

รวมไปถึงพฤติกรรมการใช้นิ้วแหย่เข้าไปในรูหูด้วยทำให้เกิดคราบ หมักหมม ซึมซับความมัน และเหงื่อเอาไว้บริเวณหู หรือใบหน้าจนเกิดการสะสมของแบคทีเรียและกลายเป็นสิว นอกจากนี้ยังพบสิวที่หูได้ในกล่มของคนที่มีระดับฮอร์โมนที่ไม่สมดุลกัน เกิดการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะในช่วงวัยรุ่น ตั้งครรภ์ หรือคนที่ต้องใช้ยาคุมกำเนิดอาจทำให้เกิดสิวที่หูได้เช่นกัน ดังนั้น วันนี้เราต้องมาบอกวิธีการรักษาสิวข้างหูด้วยตัวเองกัน เป็นวิธีง่าย ๆ ที่เชื่อว่าใคร ๆ ก็สามารถนำไปใช้ได้

            วิธีจัดการกับสิวข้างหูด้วยตนเอง

            อย่างที่ได้ไปบอกไปว่าหูเป็นอวัยวะที่ละเอียดอ่อน และยากจะมองเห็น จึงไม่แปลกที่เราจะต้องดูแลสิวที่หูอย่างละเอียดอ่อนเช่นกัน ก่อนอื่นเราก็ต้องเลิกแกะเกา หรือเอานิ้วของเราแหย่เข้าไปในหูโดยตรงก่อน รวมทั้งในขณะที่อาบน้ำก็ให้ใช้ผ้าชุบน้ำสะอาด ๆ เช็ดบริเวณด้านในหู และใบหูเบา ๆ เพื่อเอาสิ่งสกปรกออกนี่เป็นพฤติกรรมพื้นฐานที่เราควรจะต้องเคร่งครัดมาก ๆ และพยายามหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมและผิวหนังที่ทำให้เกิดการระคายเคืองจะได้ไม่ก่อให้เกิดการอักเสบของสิว ส่วนใครที่กำลังเป็นสิวข้างหูอยู่วันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการรักษาให้หายขาดมาดูกันว่าต้องทำยังไงบ้าง

            1) ทำความสะอาดหูด้วยน้ำเกลือ

สิวข้างหู
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/klean-kare-normal-saline-solution-100ml-i892998975.html

          สำหรับการทำความสะอาดหูในเบื้องต้นนั้นถ้าไม่ได้เป็นสิวส่วนใหญ่คนก็มักจะใช้ผ้าชุบน้ำแล้วก็เช็ดตามส่วนต่าง ๆ ของหูก็เพียงพอแต่ถ้าใครที่เป็นสิวบริเวณหูแล้วการใช้น้ำเกลือล้างน่าจะช่วยในเรื่องการฆ่าเชื้อแบคทีเรียในสิวได้ดีกว่า โดยผลิตภัณฑ์น้ำเกลือตัวที่เราจะยกมาให้แนะนำให้ใช้มาจากแบรนด์ klean & kare Normal Saline ซึ่งเราจะเห็นขายกันตามร้านยา มีหลายไซส์มาก ๆ เล็ก กลาง ใหญ่ เป็นน้ำเกลือสารพัดประโยชน์เลยสามารถใช้ทำความสะอาดผิวบริเวณหูของเราได้อย่างอ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ผ่านการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนสูง พร้อมกับมีตัวยาโซเดียมคลอไรด์ ความเข้มข้น 0.9% ซึ่งมีความสมดุลกับน้ำในเซลล์ร่างกายของเรา คนเป็นสิวก็สามารถนำมาชุบใส่สำลีแล้วเช็ดทำความสะอาดใบหน้าได้เลย ไม่ทำให้ระคายเคืองผิวแต่ อย่างใด

            2) กระตุ้นให้หัวสิวโผล่ออกมา

สิวข้างหู
ภาพจาก: https://shopee.com.my/Retacnyl-Tretinoin-30g-Acne-Treatment-Cream.

            ในกรณีที่เป็นสิวไม่มีหัวซึ่งมักจะเกิดได้บ่อยกับสิวในหูของเรา สิวแบบนี้จะทำให้เรารู้สึกปวด และจะมีการบวมแดงของสิวมาก ๆ ดังนั้นการที่เราต้องหายามากระตุ้นให้หัวสิวโผบ่ออกมานั้นจึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ในทางการแพทย์แล้วยาที่จะช่วยให้หัวสิวถูกขับออกมาได้จะมาจากวิตามินเอซึ่งสามารถหาซื้อได้เอง และสั่งจ่ายโดยแพทย์ผู้รักษา โดยจะเป็นยาจะพวก ‘เตรทติโนอิน’ ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เราจะเอามานนำก็คือ Rretacnyl cream tretinoin 0.05 ซึ่งเป็นครีมวิตามินเอในรูปแบบสังเคราะห์ และมักใช้เป็นยารักษาสิว เพราะจะช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิว และเร่งการผลัดเซลล์อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถกำจัด และป้องกันการเกิดสิวหัวดำ สิวหัวขาว ตุ่มสิวโดยทำให้รูขุมขน ไม่เกิดการอุดตัน หรือเกิดการสะสมของเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้ใช้ทาหลังล้างหน้าแค่วันละ 1 ครั้งก่อนนอน ทาบาง ๆ บริเวณสิวที่หูของเรา ยิ่งใช้อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้หัวสิวถูกผลัดออกมาโดยที่เราไม่ต้องบีบ หรือกดจนอักเสบ เป็นครีมที่คนเป็นสิวบ่อย ๆ ต้องรู้จักอย่างแน่นอน

           3) การดูแลสิวข้างหูไม่ให้เกิดการอักเสบซ้ำ

         แน่นอนว่าสิวที่ผลัดหัวออกมานั้น ความเสี่ยงที่จะเกิดต่อมาคือการที่แบคทีเรียออกมาไม่หมดจนเกิดการอัดเสบซ้ำ ทำให้เป็นสิวที่หูตรงจุดเดิม เพิ่มเติมคือเจ็บมากขึ้น ทิ้งรอยใหญ่ขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นการมองหาผลิตภัณฑ์ดี ๆ ที่จะมาช่วยฆ่าเชื้อ ไปพร้อม ๆ กับการทำให้แผลสิวแห้ง และลดเลือนรอยสิวนั้นนับว่าสำคัญเลยทีเดียว เป็นการดูแลใบหูคู่ใจของเราในระยะยาวเพื่อไม่ให้เป็นสิวอีก โดยผลิตภัณฑ์ดูแลใบหูที่เราจะเอามาแนะนำมีทั้งหมด 3 ตัว

Acnoc Acneser Spot Gel

 

สิวข้างหู
ภาพจาก: https://shopee.co.th/ACNOC-Acneser-Spot-Gel.

            สำหรับสกินแคร์ตัวแรกที่มาช่วยปราบสิวข้างหูของเราให้หายสนิทก็คือเจลแต้มสิวที่หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ค่อยผ่านหูผ่านตามามากนัก เพราะเป็นเจลแต้มสิวที่ขายดีในญี่ปุ่น มีคุณสมบัติสำคัญ ๆ ในการรักษาสิวโดยการสารสกัดจากผลไม้อย่างสารสกัดเข้มข้นอันทรงคุณค่าจากผิวเปลือกมังคุด และสารสกัดประสิทธิภาพสูงที่เรียกว่า Quercetin จากเปลือกหัวหอมใหญ่ประเทศญี่ปุ่น มีต้นกำเนิดที่ เกาะ Awaji มาใช้เพื่อรู้สึกถึงการอักเสบของสิวที่ลดลง ลดการเกิดสิวใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ    เนื้อเจลบางเบา ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว ลดการอักเสบ ลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย และช่วยบรรเทารอยแผลเป็นจากสิว   เพียงแค่ทาบาง ๆ ในบริเวณที่เป็นสิว และด้วยเป็นหลอดแบบหัวเล็ก ๆ ใช้แต้มสิวในที่แคบ ๆ อย่างบริเวณหูได้อย่างดีเลยทีเดียว สามารหาซื้อได้ตามช่องทางที่เราแนบไว้ให้ หรือเข้าไปอ่านรายละเอียดก่อนซื้อก็ได้ ราคาจะอยู่ที่ 210 บาท ในปริมาณ 15 ml

      สั่งซื้อออนไลน์คลิก                               รายละเอียดเพิ่มเติม     

รีวิว

        ใช้มาแล้วได้อาทิตย์กว่า ๆ รู้สึกว่าดีมากกก สิวยุบลงแล้วก็ไม่เป็นเพิ่ม ปกติพอสิวเก่าหายก็กลับมาเป็นอีก    เคยใช้ยี่ห้ออื่นแต้มสิวมันจะทำให้ผิวหน้าแห้งตรงนั้นไปเลย แต่ตัวนี้ใช้แต่ยังชุ่มชื้น ทำตามคำแนะนำในกล่อง       คือดี หมดแล้วซื้อต่อแน่นอน
รีวิวจาก Konvy: Pa***ng อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

        เป็นเจลแต้มสิวที่ได้ผลดีที่สุดสำหรับตัวเทพเองในขณะนี้ ด้วยส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ และเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย แม้กระทั่งผิวติดสารสเตียรอยด์มาก็สามารใช้แต้มหนา ๆ ได้ แถมมราคาย่อมเยาอีก

รีวิวจาก Thepskincre: THEPSKINCREW อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

Anti-Acne & Blemish Gel

สิวข้างหู
ภาพจาก: http://www.yesmylovelyshop.com/product/349/u-star-anti-acne-blemish-gel.

            ผลิตภัณฑ์ตัวต่อมาเป็นเจลแต้มสิวสูตรเร่งด่วน ด้วยสารบำรุงอย่าง Salicylic Acid ที่มีคุณสมบัติสำคัญในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยนทำให้รอยสิว รอยดำ รอยแดง หรือจุดด่างดำต่าง ๆ แลดูจางลง มาพร้อมสารสกัดจากนมผึ้ง (Royal Jelly) ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย  อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว อีกทั้งยังมี Zinc PCA และ FOMES OFFICINALIS (MUSHROOM) EXTRACT ที่จะมาช่วยในส่วนของการลดความมันบนใบหน้า กระชับรูขุมขน และลดอาการอักเสบ บวมแดง ของสิว ตบท้ายด้วยสารสกัดจากใบบัวบก และว่านหางจระเข้ที่จะมาปกป้องผิวจากการระคายเคือง เป็นเจลที่เหมาะกับการดูแลสิวในจุดที่บอบบางอย่างสิวที่หูของเรานั่นเอง เพราะอ่อนโยนมาก ปราศจากน้ำหอม สี แอลกอฮอล์ หรือสารอันตรายต่าง ๆ ราคาก็ไม่แพงเลยแค่หลอดละ 150 บาท ปริมาณ 7 ml. มีแบบซองให้ทดลองก่อนได้อยากให้ไปลองซื้อมาใช้กัน

                สั่งซื้อออนไลน์คลิก                          รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

รีวิว

     สินค้าใช้ดีมาก ๆ เลยค่ะ สิวยุบเร็ว หายไว สั่งหลายครั้งแล้ว หลอดนึงใช้ได้นานมาก ๆ
รีวิวจาก Shopee:  y*****k อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
       ตัวนี้คือชอบมาก ความรู้สึกที่ทาคือเย็นนิดๆ และมันจะเหมือนเคลือบสิวตรงส่วนนั้นและมันจะสามารถลอกออกได้เลย คือดีงามค่ะ แต่มันลอกออกได้อย่างอ่อนโยนด้วยนะ
รีวิวจาก Nongfehfi: FEHFI อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

Puricas Anti-Acne Gel

            สำหรับเจลเเต้มสิวตัวสุดท้ายเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ตอบโจทย์ปัญหาสิวได้ตรงจุด และขึ้นชื่อเรื่องการหยุดสิวให้อีกเสบได้ภายในวันแรกที่ใช้ ด้วยความที่เพียวริก้ามีสารสกัดจากพิเศษ ๆ อย่าง Dragon’s Blood ที่จะมาช่วยทำให้แผลแห้งเร็วสมานฟื้นฟูรอยดำ รอยแดงจากสิวให้แลดูจางลง มาพร้อม Cytobiol Iris และ Acnacidol BG  ที่ช่วยในการขับสิว และลดความมันที่เป็นต้นตอของการเกิดสิว อีกทั้งยังได้นำสารสกัดเหล่านี้มาผสานพลังกับ Salicylic Acid จะเป็นการเสริมประสิทธิภาพในการทำงานช่วยลดการก่อตัวของสิว ลดการอักเสบ และทำให้สิวแห้งขึ้น  และไม่ระคายเคืองต่อผิวที่บอบบางของเราด้วย เป็นเจลแต้มสิวที่พกพาสะดวก และได้คุณภาพมาก ๆ ราคาหลอดละ 250 บาท ปริมาณ 10 ml. ต้องลองไปซื้อมาใช้สักหลอดแล้ว

           สั่งซื้อออนไลน์คลิก                           รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

รีิวิว

          รักเจลแต้มสิวนี้มากปกติใช้เจลลดรอยสิว Puricas อยู่แล้ว เพิ่งรู้ว่าเจลแต้มสิวนางก็ดีไม่แพ้กัน ช่วยให้หัวสิวแห้งไวจริง ๆ นะ หลังสิวหายแทบไม่ทิ้งรอยไว้ ใช้คู่กันยิ่งดี ให้ 10/10 แนะนำเลยใครที่มีสิวแล้วหายช้า ดีจริง ๆ แถมใช้ได้นานด้วย
รีวิวจาก Cosmenet: jubejann อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก         
       หลังจากทดลองใช้แต้มสิวก่อนนอน​ ทาทิ้งไว้ข้ามคืนเป็นเวลา1สัปดาห์​ บริเวณที่เป็นสิวแห้งลงชัดเจน​ สิวยุบและแห้งลง​ ช่วยลดแบคทีเรียบริเวณหัวสิวอักเสบ​ ทำให้ไม่กลับมาเป็นสิวซ้ำ​ ได้ผลดีและน่าประทับใจ
รีวิวจาก Vanilla: benwan อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

บทส่งท้ายสิวข้างหูรักษาให้หายขาดได้ไม่ยาก

            การที่เราเป็นสิวในจุดที่บอบบางอย่างหู หรือใบหูนั้นอย่างที่เราได้บอกไปว่าต้องใช้การดูแลที่อ่อนโยน และช่วยให้ไม่เกิดซ้ำ ซึ่งทุกวิธีที่เรานำมาแชร์ให้วันนี้เป็นการดูแลรักษาสิวที่หูของเราได้ด้วยตนเอง และสามารถทำให้เราหายจากการเป็นสิวได้ไม่ยาก แต่หากใครที่เป็นสิวฮอร์โมน อาจต้องถึงพอแพทย์เฉพาะทางดูแลให้ อาจต้องฉีดสิว แต่ถ้าเป็นสิวหัวช้าง หัวหนอง อุดตัน หรืออักเสบสามารถนำวิธีแหล่านี้ไปทำตามได้ และลองใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลสิวที่เราแนะนำดูรับรองว่าอ่อนโยน ใช้ง่าย และเห็นผลได้อย่างรวดเร็ว แล้วการเป็นสิวข้างหูก็จะไม่เป็นปัญหากับเราอีกต่อไป

สกินแคร์Latest articles in the category