#7 สกินแคร์ตัวท็อป สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตามขั้นตอนการบำรุง ใช้แล้วหน้าแข็งแรงอิ่มฟู

#7 สกินแคร์ตัวท็อป สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตามขั้นตอนการบำรุง ใช้แล้วหน้าแข็งแรงอิ่มฟู

 

เป็นสิว ผิวแพ้ง่าย เกิดจากอะไร ?

ก่อนที่เราจะมาดู#7 สกินแคร์ตัวท็อป สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตามขั้นตอนการบำรุง ใช้แล้วหน้าแข็งแรงอิ่มฟู เราต้องมาเรียนรู้กันก่อนนะคะ ว่าไออาการเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายเนี่ย เกิดจากอะไรกันบ้างนะ แล้วอาการมันเป็นอย่างไร
อย่างแรกเลยผิวแพ้ง่ายเนี่ย เกิดได้จากหลายสาเหตุมากๆ แถมยังเป็นได้ทุกเพศ ทุกวัย แต่สิ่งที่พวกเราสามารถเข้าใจง่ายที่สุดก็คือ มันเป็นเพราะเกราะปกป้องผิวของเราดันอ่อนแอ เลยทำให้ผิวที่ถูกกระตุ้นจากปัจจัยภายนอก เช่น ฝุ่น สารเคมี เลเซอร์ หรือแบคทีเรียที่อยู่ตามสภาพแวดล้อมทั่วไปมาสัมผัสกับหน้าเรา แล้วเกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ แต่ถึงเราจะรู้ว่าสาเหตุคืออะไร แต่มันก็ยากที่เราจะสามารถวิเคราะห์ว่าเพราะสารเคมีตัวนี้แน่ๆเลยที่ทำให้เราแพ้ หรือ เพราะฝุ่นวันนี้แน่ๆเลย ผิวเลยเกิดอาการแพ้

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าเป็นผิวแพ้ง่าย ?

อาการของผิวแพ้ง่ายจะสังเกตเห็นได้จาก ผิวหนังมีอาการแดง เป็นผื่น เป็นสิว หรือแม้กระทั่งเป็นขุยและหยาบกร้าน ซึ่งความรู้สึกของผิวแพ้ง่ายมักจะแสดงออกมาผ่านอาการ “คัน, อาการ “ตึงผิว” และ “ผิวไหม้” ดังนั้น เรามาสร้างเกราะให้ผิวของเรากันดีกว่า แก้ที่ภายนอกยากงั้นมาแก้ที่ตัวเองกันจ้ะ ซึ่งสำหรับคนผิวแพ้ง่ายนั้น ขั้นตอนการดูแลจะถูกลดลงไปจากผิวปกติ เพื่อไม่ให้ไปรบกวนผิวมากนัก เพราะถ้าเรารบกวนผิวมากๆ ผิวก็จะอักเสบทำให้เกิดเป็นสิวอักเสบและริ้วรอยขึ้นได้ ดังนั้นวันนี้เราคัดเลือกสกินแคร์ที่ดีที่สุดเพียง 1 ตัว ตามขั้นตอนการบำรุงผิว อ่านปุ๊บ ซื้อมาใช้รวดเดียว หน้ากลับมาแข็งแรง เจอมลพิษใดๆก็ไม่หวั่น

#7 สกินแคร์ตัวท็อป สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตามขั้นตอนการบำรุง ใช้แล้วหน้าแข็งแรงอิ่มฟู

1st STEP – CLEANSING : เช็ดทำความสะอาดผิวหน้า โดยเอาสิ่งสกปรก คราบมัน รวมถึงเครื่องสำอางออกก่อน หากใครเป็นคนแต่งหน้า หรือทาครีมกันแดดด้วย ก็ควรใช้ Cleansing ก่อน เพื่อรูขุมขนเราจะได้ไม่อุดตัน

1st STEP – Cleansing – สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย – BIODERMA Sensibio H2O (100ml./250ml./500ml.)

ไมเซล่าวอเตอร์คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวสูตรอ่อนโยน ผสานสารสกัดจากแตงกวา ช่วยปลอบประโลมผิวที่แดงระคายเคือง ด้วยไมเซลล์ อนุภาคเล็กๆในน้ำที่สามารถทำความสะอาดเครื่องสำอางออกจากผิว รวมถึงสิ่งสกปรกต่างๆได้อย่างหมดจด แม้มีขนาดเล็กเพียง 1 ไมครอน ไม่ทำให้ผิวเสียความเป็นกรดด่างตามธรรมชาติ และยังช่วยเสริมสร้าง hydrolipidic film ในผิวตามธรรชาติ ช่วยให้ผิวนุ่ม และแข็งแรง

ปริมาณ 250 / 500 / 850 / 1,000 ml.
ราคา โปรพิเศษจากเว็บไซต์ official ถึงสิ้นเดือนตุลาคม 2020

 

ฟีลลิ่งหลังใช้ bioderma sensibio H2O ทันที ไม่มีความแห้งตึง เหมือนจะมี moisturizer ช่วยบำรุงอยู่ (มั้งนะ ฮ่าๆ) พอไปล้างน้ำเปล่าต่อ หน้าจะแบบลื่นๆ เนียนๆ ล้างง่ายมาก จากใจเลย Bioderma เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายอย่างเราจริงๆ ถึงจะแอบวอกแวกไปใช้ตัวอื่น แต่สุดท้ายก็กลับมาตายรัง หักคะแนนหน่อยนึงนะ ราคาแรงป๊ายยยย แต่ถ้ามีโปรดีๆนะตุนเหอะ คุ้มมม

รีวิวจาก : Jeban K. P_Pincharat อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

เราชอบมาก ขวดที่ 3 แล้วคะ โทนเนอร์ปรับสภาพผิว อ่อนโยนแม้กับผิวบอบบางแพ้ง่าย ช่วยทำให้ผิวสดชื่น ผ่อนคลาย ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการบำรุงขั้นต่อไป มีสารสกัดจากแตงกวา ช่วยลดการระคายเคืองของผิว มีค่า pH ใกล้เคียงกับธรรมชาติของผิว สูตรปราศจากน้ำหอม และวัตถุกันเสีย ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ใช้แล้ว ผิวไม่แห้งกร้าน ทำความสะอาดได้ล้ำลึกมากๆ

รีวิวจาก : Cosmenet – K. Tookta อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2nd STEP – CLEANSER : ถ้าใครไม่ได้แต่งหน้าก็สามารถล้างหน้าด้วย Cleanser ได้เลย แต่ต้องชโลมให้ผิวหน้าเปียกก่อน ส่วนใครที่แต่งหน้า หรือทาครีมกันแดดก็ต้องใช้ Cleansing เช็ดในตอนที่หน้ายังแห้งๆ ให้สะอาด และจากนั้นก็ใช้ Cleanser ล้างทำความสะอาดผิวหน้าอีกทีหนึ่ง

2nd STEP – Cleanser – สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย – Cetaphil Gentle Skin Cleanser

ที่สุดของคลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนจาก Cetaphil ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน แต่ล้ำลึก พร้อมช่วยเติมความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังใช้ ให้ผิวคุณรู้สึกสดชื่น สะอาด และช่วยปรับสมดุลผิวให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ปริมาณ 59/125/250/500/1,000 ml.
ราคา 130/225/415/550/900 THB

 

เจลล้างหน้าที่ใช้มามากกว่า6เดือนและรักผลิตภัณฑ์นี้มาาาาาาาก ใช้ทุกวันเลยค่ะ เจลอ่อนโยนและทำให้ผิวชุ่มชื้น โดยส่วนตัวเป็นคนผิวมันแต่เจลนี้ช่วยให้ผิวไม่มันเกินไป ไม่แห่งเกินไป ทำความสะอาดได้ดีค่ะ
รีวิวจาก : Cosmenet K. Nayaaaa อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

เนื้อสัมผัส : เนื้อเจล ลื่นๆ
ผลหลังใช้ : หลังล้างหน้า ไม่แห้งตึงเลยค่ะ ผิวสอาดสบายผิวมากๆ ใช้ต่อเนื่อง สิวผด สิวอักเสบ สิวอุดตัน ของเราหายเลยค่ะ (แต่ก็ใช้ควบคู่กับสกินแคร์ตัวอื่นๆ)
ซื้อซ้ำไหม : ซื้อแน่นอน โฟมล้างหน้าอันดับ 1 ในดวงใจ

รีวิวจาก : Cosmenet – K. แอนนี่ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3rd STEP – TONER : เช็ดเพื่อช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมก่อนการทาครีมบำรุงผิว เพื่อให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดีขึ้น และสร้างสมดุลให้กับผิวหน้า ลดความมัน กระชับรูขุมขน เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยให้ครีมบำรุงผิวซึมลงสู่ผิวได้ดีขึ้น

3rd STEP – Toner – สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย – Some By Mi 30 Days Miracle Toner

โทนนอร์สุดฮิต ขายดีอันดับ 1 ในเกาหลี ซึ่งเป็นโทนเนอร์ที่คนเป็นสิวต้องใช้ ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว เหมาะกับทุกสภาพผิว ที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย มี AHA, BHA และ PHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ให้ใบหน้ากระจ่างใส ให้ผิวเนียน สามารถแก้ไขปัญหาสิวเสี้ยน รอยแดง ความมันส่วนเกิน พร้อมขจัดสิ่งสกปรกตามรูขุมขน ช่วยรักษาสมดุลของผิว กระชับรูขุมขน ให้ความชุ่มชื่น และมีสารสกัดจาก Tea Tree เข้มข้นถึง 10,000 ppm ที่ช่วยปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยน ฆ่าเชื้อโรค และบรรเทาอาการอักเสบของผิว เป็นโทนเนอร์ที่ช่วยสภาพผิวดีขึ้น เห็นผลภายใน 30 วัน

ปริมาณ 150 ml.
ราคา 480 THB

 

รู้สึกหน้าสะอาด และผิวหน้ามีสมดุล ชุ่มชื้นมากขึ้น ตามรูขุมขนก็สะอาดและรูขุมขนก็จางลง สิวเสี้ยนน้อยลง รอยสิวช่วยให้จางไวขึ้นถ้าใช้ระยะเวลาใช้ติดต่อกันสม่ำเสมอ ส่วนเรื่องสิวช่วยลดความรุนแรง และการขยายตัวได้ดี ถ้าจะให้หน้าใส่กริ๊งกิงก่องแก้วอาจจะต้องใช้ติดต่อกันตามเวลาที่เคลมมา ไม่มีอาการระคายเคืองหรือแพ้ใดๆ โดยรวมแล้วเป็นอีกตัวที่น่าเลิฟมากเด้อ
รีวิวจาก : Jeban – K. turtle.yolq อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ม่อนใช้ขวดที่สองแล้วนะ ผิวดีขึ้นมากๆ
ใครที่เป็นสิว ลองผิวลองถูกมาหลายๆทาง ยังไม่หาย หันมาลองตัวนี้ดูนะคะ มันเริ่ดจริง ไม่เชื่อลองหารีวิวอื่นๆดูได้เลย ม่อนไม่ได้โม้

รีวิวจาก : Pantip – K. Diva or Demon อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4th STEP – ESSENCE : น้ำตบเป็นขั้นตอนที่เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยเตรียมให้ผิวชุ่มชื้นพร้อมรับการบำรุงขั้นต่อไป และช่วยบำรุงผิวเป็นขั้นตอนแรก ด้วยเนื้อสัมผัสแบบน้ำเบาบาง บวกกับลักษณะการใช้ที่ต้องอาศัยปลายนิ้วตบเบาๆ ทั่วใบหน้า จึงช่วยปลุกกระตุ้นการไหลเวียนในผิวได้

4th STEP – Essence – สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย – Clear Nose Acne Care Solution Essence

น้ำตบที่เค้าทำมาเพื่อผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ โดยน้ำตบตัวนี้จะช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่ ช่วยให้สิวยุบตัวลง ทั้งยังเน้นเพิ่มความชุ่มชื้นในระดับที่พอเหมาะสำหรับผิวเป็นสิว ไม่เยอะเกินไปจนทำให้เกิดการอุดตัน นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของวิตามินบำรุงที่จะช่วยในการปรับสมดุลผิวที่เป็นสิว ช่วยให้สิวลดลงด้วย

ปริมาณ 150 ml.
ราคา 430 THB

 

เป็นเอสเซ้นต์รักษาสิวที่เหมาะกับสาวเป็นสิวอย่างเรามาก สิวขึ้นน้อยลง สิวผดลดลง และยังช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใสขึ้น ถึงผิวบอบบางแพ้ง่าย ใช้แล้วไม่แพ้ ต้องซื้อซ้ำตลอด
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Moowaan27อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ใช้เป็นน้ำตบ หลังจากเช็ดโทนเนอร์ เห็นผลชัด คือ ป้องกันการเกิดสิวใหม่ และซึมเข้าผิวหน้าง่ายมาก เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือใครที่ไม่อยากให้เกิดสิวขึ้น ช่วยทำให้หน้าอิ่มฟู
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Juneliereview อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5th STEP – PRE SERUM : ช่วยในการปรับสภาพและสร้างความสมดุลให้กับผิว ทำให้การลงสกินแคร์ขั้นต่อไปได้ประสิทธิภาพอย่างเต็มที่
 

5th STEP – Pre Serum – สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย – Sulwhasoo First Care Activating Serum EX

เซรั่มช่วยคืนความสมดุลแก่ผิว พร้อมเปล่งประกรายกระจ่างใสด้วย JAUM Balancing Complex ความเข้มข้นสูงถึง 180% สามาถซึมซาบได้ล้ำลึก พร้อมลดเลือนริ้วรอย ให้ผิวชุ่มชื่น เรียบเนียน

ปริมาณ 60/90/120 ml.
ราคา 2,800/3,750/4,950 THB

 

พอใช้แล้วรู้สึกหน้านุ่มๆ ผิวดูไม่แห้ง หน้ามันน้อยลง(อันนี้อาจจะคิดไปเอง) แล้วพอใช้กับครีมกันแดดมันก็กำลังพอดีเลย เราก็รู้สึกโดยรวมว่ามันโอเคนะใช้แล้วหน้าดูมันวาวสุขภาพดี แต่สำหรับราคาอาจจะแพงไปนิดนึง(นิดนึงตัวใหญ่)
รีวิวจาก : Vanilla.co.th – K. กระต่ายอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ได้ยินมานานว่าใช้ดี จนต้องลองบ้างหลังจากใช้แล้วบอกเลยว่ามันดีมากค่ะ ช่วยปรับสภาพผิวให้พร้อมรับเซรั่มตัวต่อไป ผิวแข็งแรงขึ้น ตอนแรกก็ไม่เข้าใจว่าผิวแข็งแรงขึ้นยังไง รูขุมขนจะค่อยๆเล็กลง ผิวหน้านุ่มขึ้น กลิ่นโสมชัดเจน ทาง่าย ตอนทาจะรู้สึกผ่อนคลาย พอซึมเข้าสู่ผิดแล้วให้ตบเบาๆ มีคลิปสอนวิธีการทาผลิตภัณฑ์แต่ละตัวด้วย ใช้แล้วผิวหน้านิ่มขึ้นมากเลยค่ะ สั่งจาก Line Sulwhasoo ก็ได้นะคะของแถมเยอะมากกก
รีวิวจาก : Cosmenet – K.PParn อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

6th STEP – MOISTURIZER : ช่วยในการกักเก็บความชุ่มชื้นภายในผิว พร้อมทั้งบำรุงและชะลอริ้วรอยที่จะเกิดก่อนวัย รวมทั้งสิวไม่พึงประสงค์

6th STEP – Moisturizer – สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย – La Roche Posay EFFACLAR DUO (+)

มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิว ช่วยลดปัญหาการอุดตันของรูขุมขน พร้อมลดปัญหาผิวและลดรอยที่เกิดจากการเป็นสิว ผ่านการทดสอบกับผิวที่เป็นสิวง่าย และผิวที่แพ้ง่าย บอบบาง

ปริมาณ 40 ml.
ราคา 990 THB

 

เราให้เต็ม5ค่ะ สิวอุดตันถูกขับออกมาและค่อยๆลดลง หลังลองใช้ประมาณ 2สัปดาห์ถือว่าเป็นอีก 1 ตัวเลือกสำหรับคนเป็นสิว ควรมีไว้ใช้ติดบ้านเลยสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายค่ะ
รีวิวจาก : Vanilla.co.th – K. panzaaอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ได้ลองใช้มาสักพัก รู้สึกชอบมากกกก กลายเป็นลูกรักเลย ยิ่งช่วงนี้รอยสิวที่คางเยอะ เพราะใส่มาส์กแล้วหน้าช่วงจมูกลงมาอับมาก เลยเป็นสิวง่าย เราก็ใช้ตัวนี้โบกๆเวลากลางคืน ทั้งสิวและรอยก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด กลิ่นตัวผลิตภัณฑ์ก็หอมอ่อนๆ เนื้อบางเบามากกก ราคาอาจจะแรงไปนิด แต่เราคิดว่าคุ้มกับผลลัพท์ที่ได้อ่ะคิดว่าใช้ต่อแน่ๆ เราเป็นคนผิวแพ้ง่ายไม่มีปัญหาอะไร ใครอยากลองแนะนำซื้อขนาดเล็กมาลองก่อนก็ได้ เค้ามีขนาดเล็กขาย ตอนนี้มีโปรชิ้นที่ 2 1 บาทที่วัตสัน บอกเลยว่าคุ้มๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
รีวิวจาก : Cosmenet – K. Thanyarat อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

7th STEP – SUNSCREEN : กันแดดเพื่อปกป้องผิวของเราให้ถูกทำร้ายน้อยลง

7th STEP – Sunscreen – สกินแคร์สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย – Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control Face SPF50+

กันแดดสำหรับผิวหน้า สำหรับผิวเป็นสิว แพ้ง่ายโดยเฉพาะ ช่วยควบคุมความมันนาน 8 ชั่วโมง ช่วยลดโอกาสเกิดสิวอุดตัน ปราศจากน้ำหอม สี และพาราเบน

ปริมาณ 50 ml.
ราคา 1,260 THB

 

เป็นกันแดดลูกรักอีกตัวเลยแหละ คือเราเป็นคนแพ้ง่าย มาเจอตัวนี้แล้วไม่แพ้ เลยเออรู้สึกดีอ่ะ เรื่องกันแดดก็โอเคเลยนะถือว่ากันได้ดีเลย เนื้อครีมไม่หนักหน้า สามารถทาก่อนแต่งหน้าได้ไม่ทำให้เครื่องสำอางไหลอ่ะ แต่ราคาก็แรงพอตัว แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพแล้วเราโอเคนะ รับได้จ้า
รีวิวจาก : Shopjai – K. Kodchapan Thawannaอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

ครีมกันแดดตัวนี้คงมีความสามารถในการควบคุมความมันอยู่ระหว่าง 3-4 ชั่วโมงไม่มากไม่น้อยไปกว่านี้ ซึ่งเราพอใจนะ สำหรับคนผิวมันแบบเราซึ่งเป็นเรื่องปกติที่หน้าจะเยิ้มระหว่างวัน แต่ครีมแดดตัวนี้มีข้อดีคือใช้แล้วมันไม่ได้ทำให้หน้าเรามันเยิ้มกว่าปกติ และกันแดดได้ดี ไม่อุดตันผิว สิวอุดตันไม่ขึ้นเพิ่ม ใช้แล้วหน้าไม่หมองคล้ำ เราว่ามันเป็นกันแดดที่ดีมาก
รีวิวจาก : Pantip – K. สมาชิกหมายเลข 3421060 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุป #7 ขั้นตอนสู่ผิวสวย

จริงๆถ้าเป็นคนที่ผิวหน้าไม่ได้แพ้ง่าย ขั้นตอนจะมีมากถึง 12 ขั้นตอน แต่ด้วยความที่ชาวเราคือชาวผิวแพ้ง่ายค่ะ 7 ก็พอค่ะ เพราะยิ่งเรายุ่งกับผิวหน้ามาก ผิวก็จะยิ่งบางขึ้นไปอีก แล้วเป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ #7 สกินแคร์ตัวท็อป สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่าย ตามขั้นตอนการบำรุง ใช้แล้วหน้าแข็งแรงอิ่มฟู
บอกเลยว่า จริงๆอยากรีวิวเยอะกว่านี้มากๆ นี่คัดมาแบบเน้นๆเลยเป็นอย่างละหนึ่ง ไม่งั้นกลัวว่าคนอ่านจะตาลายเกินกว่านี้ อย่าลืมไปตำ!! เพื่อความปังของหนังหน้า พวกเราต้องได้ใบหน้าที่นุ่มฟูดั่งปุยนุ่น ทั้งยังแข็งแกร่งสู้ฝุ่น มลภาวะ ต่างๆกันด้วยนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้น ลดการทำร้ายผิวทุกชนิดนะคะ พวกเราชาวผิวบางหยุดยิงเลเซอร์เพราะจะทำให้ผิวบางลงไปอีก งดครีมไวเทนนิ่งที่กัดผิวให้ขาว และดูแลความสะอาดของใบหน้าเน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ ยังไงวันนี้ลาไปก่อน วันหน้าจะมารีวิวสกินแคร์เลิศๆปังๆกันอีกนะคะ

สกินแคร์Latest articles in the category