จัดการกับรอยย่นระหว่างคิ้วให้หายทันใจ!ด้วยสิ่งนี้!!

จัดการกับรอยย่นระหว่างคิ้วให้หายทันใจ!ด้วยสิ่งนี้!!

การแสดงออกทางสีหน้าทั้งเศร้าและสุขก็ดันมาเป็นปัญหาให้กับเราซะอย่างนั้น! เพราะริ้วรอยร่องตื้นและร่องลึก ส่วนหนึ่งก็มาจากการแสดงแกทางสีหน้านี่แหละ แต่จริง ๆ มันมีอยู่อีกหลายสาเหตุเลยละที่ทำให้เกิดรอยย่นระหว่างคิ้ว ริ้วรอย ความเหี่ยวย่นของผิว มาถึงตรงนี้ก็ค่อนข้างเพลียใช่หรือเปล่าคะทุกคน หายกังวลได้เลยเพราะวันนี้มีวิธีจัดการกับรอยย่นระหว่างคิ้วให้หายทันใจ!

สาเหตุของริ้วรอย

 

รอยย่นระหว่างคิ้ว
https://howtoperfect.net/

ผิวแห้ง เป็นหนึ่งในสาเหตุของริ้วรอย เพราะผิวแห้งทำให้ชั้นผิวภายในเป็นร่อง เหมือนดินแห้งแตก เมื่อความแห้งเกิดขึ้นในผิวชั้นล่างของเราจะส่งผลให้ผิวชั้นบนสุดของเราเกิดร่องริ้วรอย ผิวเสื่อมสภาพ คืออายุที่เพิ่มขึ้นคอลลาเจนและอิลาสตินของผิวจะลดลง

ความสวนทางนี่แหละที่ทำให้ริ้วรอยของผิวเพิ่มขึ้น เพราะเจ้าคอลลาเจนและอิลาสตินช่วยให้ผิวมีความยืดยุ่น พักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ผิวแห้ง เพราะการนอนไม่พอทำให้ร่างกายสูญเสียสมดุลน้ำก็เลยไม่มีความชุ่มชื้นไว้ในผิว แสงแดด ตัวทำลายคอลลาเจนและอิลาสติน เป็นศัตรูเบอร์หนึ่งของปัญหาผิว ทั้งปัญหาสิว ริ้วรอยและความย่อนคล้ายต่าง ๆ ล้วนมีสาเหตุมาจากแสงแดดทั้งนั้น

การดื่มน้ำไม่เพียงพอ ทำให้ผิวขาดความชุ่มชื้น ความชุ่มชื้นของผิวไม่สมดุล ส่งผลให้เกิดสิว ผิวแห้ง แตกลอก และแน่นอน ริ้วรอย การแสดงออกทาสีหน้า ปัญหาของริ้วรอยร่องตื้นเฉพาะส่วนเช่นหน้าผาก ร่องแก้ม และริ้วรอยระหว่างคิ้ว เพราะการแสดงออกทางสีหน้าเป็นสิ่งที่เราทำมาเนิ่นนานจึงมีร่องงริ้วรอย เมื่อผิวเสื่อมสภาพ ริ้วรอยก็จะเห็นชัดเจนมากขึ้น การสูบบุหรี่และดื่มออลกอฮอล์ ทั้งสองสิ่งล้วนทำร้ายความสาวของผิวเพราะสารนิโคตินทำให้เลือดไหลเวียนไม่ดี และออลกอฮอล์ทำให้ความชุ่มชื้นของร่างกายลดลงยิ่งดื่มมากยิ่งทำให้ร่างกายขาดน้ำ และทั้งสองสิ่งส่งผลให้เกิดริ้วรอยและรอยย่นได้ง่าย

ริ้วรอยระหว่างคิ้วแก้ไขยังไง

  1. สกินแคร์

เราไม่สามารถหยุดริ้วรอยบนใบหน้าหรือรอยย่อนระหว่างคิ้วได้ แต่เราสามารถที่จะชะลอการเกิดมันได้ด้วยสกินแคร์ที่เราเลือกใช้ เพราะเป็นการยืดเวลาให้ผิว

  1. การทำทรีตเมนต์

ถ้าสกินแคร์ให้ผลลัพธ์ได้ไม่พึงพอใจและดูเหมือนว่ารอยย่นระหว่างคิ้วมันเป็นร่องลึกแก้ไม่หายก็ลอง เข้าคลีนิคปรึกษาเรื่องทำทรีตเมนต์บำรุงผิวหน้า ให้ผิวได้รับการบำรุงแบบเต็มที่ริ้วรอยทั้งหมดที่มีก็จะค่อย ๆ เลือนหายไป

  1. ฉีดโบท็อกซ์

วิธีที่เห็นผลเร็วที่สุดทันใจที่สุด และราคาไม่แพง ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของหลายคน โบท็อกซ์มีหลายชนิดตั้งแต่ A-G การฉีดโบท็อกซ์ออกฤทธิ์กับระบบประสาท มีผลทำให้กล้ามเนื้อทำงานได้น้อยลงส่งผลให้ริ้วรอยในบริเวณที่ฉีดลดลง ข้อดีของโบท็อกซ์คือสามารถแก้ไขปัญหาได้หลายจุดบนใบหน้า ทั้งรอยตีนกา รอยย่นหน้าผาก รอยย่นระหว่างคิ้ว ร่องแก้ม และกราม

  1. ทำ Hifu

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่เห็นผลทันทีทันใจ ไฮฟูช่วยการลดเลือนริ้วรอยร่องตื้นและปัญหาเส้นริ้วรอย ไฮฟูจะช่วยกระชับผิวให้ไม่หย่อนคล้อย แก้ปัญหาได้ลึกถึงชั้นผิวด้านใน ทำให้ผิวชั้นในหดตัวลงส่งผลให้ผิวชั้นนอกกระชับคล้ายกับการเย็บผิว ทำให้ผิวดูเต่งตึง กระชับและดูอ่อนเยาว์มากขึ้น และการทำไฮฟูปลอดภัยไม่ทำร้ายผิวชั้นนอกไม่เป็นอันตรายดวงตา จึงสามารถช่วยเน้นปัญหาผิวบริเวณใต้ตาได้ด้วย

#3 คลินิกทำสวยลดริ้วรอยระหว่างคิ้วที่อยากแนะนำ

 

1. ธีระธรฌ์คลินิก
รอยย่นระหว่างคิ้ว

คลินิกศัลยกรรมความงามและผิวพรรณครบครันย่านห้วยขวาง โดยนายแพทย์รัฐรุจน์ มีทั้งเสริมคาง เสริมจมูกแบบโอเพ่น ฉีดไขมันหน้าเด็ก ตั้งอยู่ เลขที่ 169 78 ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400

หลังจากที่ได้ไปฉีด Boturinum Toxin กับหมอกัน ที่ธีระธรฌ์คลินิก ส่วนตัวไอซ์ปลื้มกับหน้าตัวเองตอนนี้มากๆ ริ้วรอยช่วงหน้าผาก ไม่ว่าจะเป็นตอนเลิกคิ้วแล้วมีรอยย่น หรือรอยช่วงหว่างคิ้ว รอยตีนกาต่างๆ ที่ไอซ์กังวลในตอนแรก หายไปหมดเลย   รีวิวคลีนิกจาก Pantip : สมาชิก Nida_jett  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
2. Seven Plus Clinic
รอยย่นระหว่างคิ้ว

คลินิกผิวหนังครบครัน ทั้งปลูกผม ความงาม  และความงามโดนแพทย์ผิวหนัง พญ.มริญญา และ พญ. วิกานดา  589 ปากถนนพระรามเก้า ซอย 51 สวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250

จากรูปผมฉีดไปสามครั้งแล้วครับ คีลอยด์ค่อยๆยุบลงอย่างเห็นได้ชัด  คุณหมอตอบอย่างมีจรรยาบรรณมากว่า มันไม่หายหรอกนะคุณ ทำให้ยุบและเล็กลงและดูจางลงได้เท่านั้น ส่วนความดำก็แล้วแต่ผลตอบรับของผิวหนังของคนไข้แต่ละคน    รีวิวคลีนิกจาก Pantip :  สมาชิกหมายเลข 3635335 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
3. Iconic
รอยย่นระหว่างคิ้ว

คลินิกผิวพรรณความงาม ชะลอวัย และศัลยกรรม เป็นที่ฮอตฮิตของเหล่าเซเลป ตั้งอยู่เลขที่ 9/11 อาคาร ยูเอ็มทาวเวอร์ ชั้น 1 ถ.รามคำแหง แขวงสวนหลวง กรุงเทพมหานคร 10250

บทสรุปของบทความ

ผิวที่เสื่อมสภาพมักจะทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้า เกิดจากอายุ และปัจจัยภายนอกที่กระตุ้นให้ผิวเสื่อมก่อนวัยทั้งนี้การป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยเริ่มได้จากการเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตและการเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะกับผิว หรือสามารถเข้าปรึกษาแพทย์ความงามเพื่อการแก้ปัญหาที่ตรงจุด

 

รอยย่นLatest articles in the category