สุดยอดโฟมล้างหน้า #5 แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ผิวสวย ผิวใส ฉบับสาวญี่ปุ่น

สุดยอดโฟมล้างหน้า #5 แบรนด์ดังจากญี่ปุ่น ผิวสวย ผิวใส ฉบับสาวญี่ปุ่น

โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น ผิวสวย ใส ฉบับสาวญี่ปุ่น

 

โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น
ภาพจาก www.freepik.com

 

เหล่าสาวๆที่ชื่นชอบหรืออยากมีผิวสวยแบบสาวญี่ปุ่นที่หน้าขาว ใส เด้งดูน่ารักอ่อนวัย วันนี้เรารวบรวมโฟมล้างหน้าจากแบรนด์ของญี่ปุ่นตัวดังทั้งนั้นที่ทำให้สาวญี่ปุ่นมีผิวดีตามๆกัน หวังว่าสาวๆคงจะชอบ ตามไปดูกันได้เลยค่ะ

#1 Hakone Cleansing Foam

เริ่มกันทีแบรนด์นี้เลยค่ะ ฮอตฮิตในหมู่คนไทยมากสำหรับโฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟตัวนี้จากญี่ปุ่น เพราะใครที่ใช้ตัวนี้ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าทำไมพึ่งจะเจอตัวนี้คือมันใช้ดีมากจนหยุดใช้ไม่ได้ เนื่องจากโฟมล้างหน้าตัวนี้มีส่วนผสมของถ่านหินและคาร์บอนที่จะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกบนผิวได้ดี ทำให้ผิวเรียบเนียน กระชับมากขึ้น พร้อมกับช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าด้วยทำให้หน้าขาว ใส ดูมีสุขภาพดี และมีกลิ่นหอมเพิ่มความรู้สึกสดชื่นไปด้วย

Hakone Cleansing Foam
โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น
ภาพจาก https://shopee.co.th

โฟมล้างหน้าภูเขาไฟถ่านหินจากญี่ปุ่น มีส่วนผสมของถ่านหินภูเขาไฟที่จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้าได่ล้ำลึก ตัวดังไม่พูดถึงไม่ได้สำหรับเจ้าตัวนี้ เพราทำความสะอาดหน้าได้สะอาดจริง! เป็นส่วนอ่อนโยนจากธรรมชาติและอ่อนโยนต่อผิวของเรา ผิวบอบบาง ผิวแพ้งง่าย สามารถใช้ได้ ไม่ทำให้เกิดอาการแพ้หรือระคายเคือง ชวยควบคุมความมัน ลดสิวด้วย ใช้แล้วหน้าขาวใสขึ้นแน่นอนค่ะตัวนี้

ปริมาณ  150 ml
ราคา  460 THB
หลังจากลองใช้แล้วรู้สึกว้าวเลย เพราะสามารถช่วยลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน และควบคุมความมันได้ดีเหมือนดีท็อกได้ในตัง ล้างหน้าแล้วไม่แห้งตึง ที่สำคัญใช้กับผิวแแพ้ง่ายได้ ส่วนตัวคิดว่าเวิร์คพอสมควรเลย รีวิวจาก akerufeed : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

#2 KOSE

จากแบรนด์ดังเรื่องของน้ำตบสุดฮิตของ KOSE จากญี่ปุ่น ไม่เพียงแค่นั้นโฟมล้างหน้าของนางก็ดีเลิศเช่นเดียวกัน ล้างหน้าสะอาดหมดเกลี้ยง แถมล้างเครื่องสำอางยังออก พร้อมกับพลังความชุ่มชื้นเต็ฒเปลี่ยมให้หน้า นุ่มชุ่มชื้น ผิวหน้าแข็งแรง สุขภาพดี

Sekkisei White Washing Foam
โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น
ภาพจาก https://www.robinson.co.th

โฟมล้างหน้า Sekkisei White Washing Foam จากแบรนด์ KOSE โฟมล้างหน้าจากส่วนผสมของสมุนไพรธรรมชาติ ทำความสะอาดลึกถึงรูขุมขน ช่วยขจัดสิ่งสกปรก ความมัน และเซลล์ผิวเสื่อมสภาพอย่างหมดจด ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้า ผิวสะอาดสดใสไร้กังวล

ปริมาณ  130 g
ราคา  750 THB

มาถึงลูกรักอันดับ 1 ในใจเรา เราใช้หลอดนี้เป็นหลอดที่ 4 แล้ว อย่างที่บอกว่าเราเป็นสาวก KOSE เราเลยขนซื้อมา 10 หลอด เพราะอ่านรีวิวแล้วว่าดี เนื้อโฟมเป็นสีขาว เวลาใช้ บีบออกมาแค่นิดเดียว เพราะให้ฟองค่อนข้างเยอะอยู่แล้ว ตอนซื้อเค้าแถมตาข่ายตีฟองมาคู่กัน อย่างในรูปเปรียบเทียบระหว่างไม่ใช้ตาข่าย-ใช้ตาข่าย เนื้อโฟมละเอียด กลิ่นอ่อนๆ สไตล์ KOSE ไม่รู้สึกยิบๆใดๆ หลังล้างรู้สึกหน้าสะอาด แต่ไม่แห้ง ไม่ตึง ไม่อิ๊ด เพื่อนเราใช้บอกว่ารู้สึกหน้าขาวขึ้น
(สามารถทำความสะอาดเมคอัพได้โดยไม่ต้องเช็คทำความสะอาดมาก่อน ได้อย่างสะอาดล้ำลึก)

สำหรับตัวนี้ “ซื้อต่อแน่นอน หมดอีกก็ซื้ออีก หมดอีกก็ซื้ออีก 10 10 10 ไปเลยจ้า ” รีวิวจาก pantip K.AUNNANON:อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

เป็นโฟมล้างหน้าที่ผมใช้บ่อยที่สุดเพราะมัน “สะอาด” และฟองเยอะ มันใช้ได้นานม๊ากกก 1 หลอด ผมใช้ได้มากกว่า 6เดือน เพราะมันใช้ปริมาณนิดเดียว แค่ปลายนิ้วก้อย ก็ให้ปริมาณโฟมที่เยอะมากแล้ว ตอนซื้อได้มาพร้อมตาข่ายตีโฟม มันสามารถตีเป็นเนื้อวิปได้ แต่ผมชอบใช้ปกติมากกว่า รีวิวจาก wordpress : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

 #3 SENKA

แบรนด์นี้ไม่มีใครไม่รู้จักแน่นอน หลังจากติดรีวิวแทบทุกสำนักจากเหล่ารีวิวทั่วราชอาณาจักรไทย จากแบรนด์ญี่ปุ่นอีกเช่นเดียวกัน ด้วยความพิเศษโฟมล้างหน้าญี่ปุ่นจากแบรนด์นี้คือเป็นเนื้อโฟมหนานุ่ม เนื้อโฟมละเอียด ช่วยให้หน้าชุ่มชื้น ล้างหน้าสะอาด หน้าเนียนนุ่มหลังล้างทันที ยังไม่มีท่าทีเลิกฮิตเพราะของเค้าดีจริงค่ะ !
Senka Perfect Whip
โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น
ภาพจาก https://www.facebook.com/SenkaThailand/

วิปโฟมล้างหน้าการันตีความดีงามด้วยยอดขายอันดับ 1 จากญี่ปุ่น 11 ปีซ้อน โฟมล้างหน้าที่พิเศษตรงฟองโฟมหนานุ่ม เนียนละเอียด สามารถทำความสะอาดผิวล้ำลึก และเป็นสูตรอ่อนโยนต่อผิวด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์จากสารสกัดไวท์โคคูน หรือรังไหมสีขาว และดับเบิ้ลไฮยาลูรอนิค ให้ผิวดูเนียนนุ่ม ชุ่มชื่น หลังล้างหน้าไม่รู้สึกแห้งตึง มีกลิ่นหอมอีกด้วย

ปริมาณ  120 g
ราคา  179 THB
ความรู้สึกหลังใช้ : เนื้อโฟมสามารถตีฟองโฟมได้ง่าย ล้างหน้าได้หมดจด รู้สึกได้ถึงความสะอาดของผิว ผิวไม่เอี๊ยด ไม่แห้ง ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความมั่นใจในความสะอาดจากการล้างหน้า แนะนำเลยค่ะ รีวิวจาก cosmenet :อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
ลองแล้วชอบมาก​ ต้องซื้อใช้ต่อเรื่อยๆแน่นอน​ เนื้อวิปโฟมนุ่มเนียน​ ล้างแล้วหน้าสะอาด​ดี​ แนะนำเลยตัวนี้​ ใช้ดีจนต้องบอกต่อ รีวิวจาก shobjai K.Sunajaa Su : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก
เนื้อวิปโฟมนุ่มมือดีค่ะ  กลิ่นหอมอ่อนๆระหว่างใช้ทำให้รู้สึกสดชื่น
ล้างออกค่อนข้างง่ายสบายผิวหลังใช้ รู้สึกสะอาด สดชื่นและมีความชุ่มชื่นดีค่ะ
ไม่ระคายผิวเลย รีวิวจาก cosmenet K.มิ้งค์ ชลิดา : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

#4 Shiseido D Program Conditioning Wash

ใครที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง เชิญเลยจ้า เชิญทางนี้ ต้องตัวนี้เลยจากแบรนด์Shiseido โฟมล้างหน้าของเค้าดีจริงสมคำล่ำลือไม่ว่าใครที่ไหนใครก็ไม่มีทางแพ้ด้วยความอ่อนโยนมากๆ มากมาก แบบซุปเปอร์อ่อนโยน ทำให้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายที่ใช้อะไรก็ไม่รอด แต่ตัวนี้รอดนะคะ

Shiseido D Program Conditioning Wash
โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น
ภาพจาก lazada

โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เป็นโฟมล้างหน้าญี่ปุ่นสูตรอ่อนโยนจาก D Program ช่วยขจัดไขมันส่วนเกินบนใบหน้าได้อย่างดี รวมถึงเหงื่อ และสิ่งสกปรกต่างๆที่อยู่บนใบหน้าได้หมดจน พร้อมคงความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ไม่เพียงเท่านั้น ยังช่วยปลอบประโลมผิวจากมลภาวะ ความเครียด ความเหนื่อยล้าของผิวอีกด้วย

ปริมาณ  150 g
ราคา  750 THB

โฟมตัวนี้ช่วยกำจัดสิ่งสกปรก แต่ไม่ได้ทำให้หน้าขาดความชุ่มชื้นค่ะ☆

จริงๆแล้วพอใช้ตอนแรกไม่รู้สึกช่วยอะไรค่ะ แต่ต่อมา พอมาดูก่อนประจำเดือนจะมา ผดผื่นก็หายไปค่ะ สิวลดลงด้วย

สำหรับดิฉันที่ใช้โฟมตัวนี้ระยะเวลาเดียวกันก็สังเกตได้ถึงความเปลี่ยนแปลงค่ะ ตัวนี้ช่วยให้การผลัดเซลผิวมีประสิทธิภาพมากขึ้นค่ะ☆

สำหรับผู้ที่อยากแก้ผัญหาผิวลองใช้ตัวนี้ดูนะคะ รีวิวจาก favor.life : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

โฟมทำความสะอาดตามแบบฉบับของโฟมล้างหน้าแบบญี่ปุ่นฟองเยอะนุ่มฟูจากการใช้กรดไขมันต่าง ๆ อย่าง Myristic Acid กับ Palmitic Acid และ Stearic Acid มาผสมกับ Potassium Hydroxide ให้เกิดเป็น soap base เพื่อเน้นให้เกิดฟอง (โดยชนิดของกรดไขมันมีผลต่อลักษณะและคุณภาพของฟองด้วยนะ)

ทีนี้โดยปกติแล้วโฟมที่ใช้ Soap Base ซึ่งมีข้อดีในแง่ของการให้ฟองสูงและล้างออกได้ง่ายนั้น อาจจะทำให้ผิวแห้งได้ง่าย การปรับปรุงคุณภาพและลดข้อเสียตรงนี้จึงมักทำโดยเสริมสารทำความสะอาดสังเคราะห์ที่อ่อนโยนอย่าง Sodium Cocoamphoacetate และ Sodium Methyl Cocoyl Taurate ควบคู่ไปกับเพื่อที่จะไม่ต้องพึ่งพาการสร้าง Soap Base แรง ๆ อย่างเดียวในการทำความสะอาด และจำเป็นต้องเพิ่มส่วนผสมให้ความชุ่มชื้นอย่าง Glycerin กับ Sorbitol ลงไปด้วย นอกจากนี้ยังมีการใส่ส่วนผสมสิทธิบัตรที่จดชื่อทางการค้าว่า H Stabilzing-B อย่าง Erythritol กับ Xylitol ซึ่งมีการศึกษาช่วยให้การพัฒนาตัวของ CE (Cornified Envelope) เป็นไปอย่างปกติจึงทำให้ผิวแข็งแรงและเก็บกักความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น และมีการผสม Polyquaternium-6 ซึ่งมีประจุบวก ตัวนี้จะช่วยเป็น Conditioning Agent กับผิว (รวมถึงเส้นผม) ได้ โฟมนี้ไม่มีส่วนผสมของสี และน้ำหอม รีวิวจาก pupesosweet : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ตัวนี้จะช่วยขจัดน้ำมันส่วนเกิน เหงื่อ และสิ่งสกปรกที่อุดตันบนใบหน้า แต่ไม่ทำให้ผิวแห้ง รูขุมขนกว้าง และ ลดการเกิดสิวค่ะ

ตัวนี้ตีฟองได้นุ่มมากกกกกก ตีแล้วฟองเยอะเลยค่ะ ใช้แบบตีฟองฟูๆแบบนี้
ช่วยลดการเสียดสี ที่จะเกิดบนผิวด้วยนะ ลดการระคายเคืองด้วยค่ะ

รีวิวจาก spsaypan : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

#5 Cow Additive-Free Moisturizing Facial Foam

โฟมล้างหน้าญี่ปุ่นสำหรับผิวแพ้ง่ายอีกตัวที่ราคาช่างแตกต่างจากตัวบนเสียเหลือเกิน แถมยังหาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาทั่วไปในญี่ปุ่นอีกต่างหาก ตัวนี้นี่เรียกว่าฮอตฮิตติดลมบนแบบสุดๆใครไม่เคยใช้ถือว่าเอ้าท์สุดๆ

Cow Additive-Free Moisturizing Facial Foam
โฟมล้างหน้าญี่ปุ่น
ภาพจาก oshinpala

โฟมล้างหน้าคลีนๆที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีใดใด ไม่ว่าจะสี น้ำหอมหรือกลิ่นเติมแต่ง ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้แน่นอน จริงๆแบรนด์นี้ของญี่ปุ่นเขาจะออกผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากสารเคมีออกมาหลายตัว มีทั้งรูปแบบโฟม คลีนซิ่ง แบบไหนถูกใจใครก็ลองใช้กันดูได้เลย

ปริมาณ  110 g
ราคา  250 THB

ความรู้สึกหลังใช้ : หน้าไม่แห้งมากหลังล้างหน้าด้วยโฟมตัวนี้ เอามาลองใช้ล้างหน้าแบบไม่ได้ลบเครื่องสำอางค์ด้วยคลีนซิ่งก็ต้องใช้ถึง 2 ครั้งหน้าถึงจะสะอาดหมดจดมาสคาร่าหลุดเกลี้ยง รีวิวจาก oshinpala : อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

ใช้มาหลอดที่สองแล้วค่ะ เพราะราคาไม่แพง ทำความสะอาดได้ดีเยี่ยม จุดขายคือเป็นโฟมที่ทำจากน้ำนมวัวเข้มข้น ไม่มีน้ำหอม ดูเผินๆเหมือนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย แต่ไม่แนะนำสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผิวแห้ง เพราะว่า ตัวนี้ล้างความมันได้ค่อนข้างดีเกิน อาจทำให้ผิวแห้งตึงเกินไป ส่วนเราผิวผสม ค่อนข้างชอบโฟมตัวนี้ โดยใช้เฉพาะกลางคืน เพราะปกติก่อนนอนเราจะใช้ Cleansing oil ของMuji นวดหน้าเพื่อลบเครื่องสำอางและครีมกันแดดก่อน แล้วพอไปล้างหน้า โฟมบางตัวจะเอาคราบน้ำมันจากเคลนซิ่งออยล์ที่เหลือบนหน้าไม่ค่อยออก แต่โฟมตัวนี้ล้างได้สะอาดเกลี้ยงแบบไม่แห้งตึงเกินไป แต่ถ้าใช้ตอนเช้าเราว่ามันแห้งเกินไปหน่อย ก็จะใช้โฟมตัวอื่นที่อ่อนโยนและไม่ทำให้ผิวแห้งแทนรีวิวจาก Ratta  : Vanilla อ่านรีวิวฉบับเต็มเพิ่มเติมคลิก

สรุปโฟมล้างหน้าแบรนด์ญี่ปุ่น

รวมโฟมล้างหน้าจากแบรนด์ญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นโฟมล้างหน้าถ่านหินภูเขาไฟเน้นช่วยเรื่องสิว ควบคุมความมัน ล้างหน้าสะอาด Sekkisei White Washing Foam ตัวนี้ก็ล้างหน้าสะอาด หน้าไม่แห้งตึงช่วยให้หน้าขาว ใส ต่อมาเป็น SENKA Perfect Whip วิปโฟมล้างหน้าช่วยในเรื่องคงความชุ่มชื้น ผิวใส หน้าเด้ง และตัวสุดท้าย Shiseido D Program Conditioning Wash เป็นสูตรอ่อนโยนที่ช่วยปลอบประโลมผิว ช่วยให้ผิวหน้าแข็งแรง

สกินแคร์Latest articles in the category