เผยไอเท็มเด็ดๆ #8โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง ต้องมี!!!!

เผยไอเท็มเด็ดๆ #8โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง ต้องมี!!!!

ผิวหน้าแห้งเกิดจากอะไร ?

ก่อนจะแก้เราต้องรู้สาเหตุกันก่อน ผิวเเห้งนั้นเกิดจากปัจจัยหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น น้ำมันในชั้นผิวหนังกำพร้าของเรานั้นลดลง อากาศและสภาพแวดล้อม สังเกตได้เลยว่าช่วงหน้าหนาวที่ความชื้นอากาศน้อย หรือลมโบกหน้าเราเยอะๆอาจทำให้เกิดอาการผิวแห้งและแตกจนเกิดอาการแสบได้ หรือแม้กระทั่งการนั่งหรือนอนในห้องแอร์เป็นประจำก็เป็น การอาบน้ำอุ่นบ่อยๆ ก็สาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวแห้งได้ ไม่เพียงเท่านี้แต่อาจจะเป็นจากปัจจัยภายในเช่น พันธุกรรม การทานยาบางชนิดอาจส่งผลทำให้ผิวของเรานั้นแห้งได้

วิธีดูแลผิวหน้าเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวแห้ง

โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
https://howtoperfect.net/3

ถ้าผิวแห้งที่เกิดจากพันธุกรรมหรือการกินยาหรือปัจจัยภายในต่างๆอันนี้ขอแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ผิวหนังจะดีที่สุด แต่ถ้าผิวแห้งเพราะปัจจัยภายนอกและสภาพแวดล้อมรอบๆตัว เรามีวิธีดูแลผิวให้ห่างไกลจากสภาวะผิวแห้งกร้านได้ง่ายๆ ดังนี้

  1. อาบน้ำและล้างหน้าด้วยอุณภูมิน้ำที่ปกติ ไม่อาบน้ำหรือแช่ในน้ำเป็นเวลานานจนเกินไป
  2. เช็ดผิวให้เเห้งหนังจากอาบน้ำเสร็จ ไม่ควรปล่อยให้น้ำบนผิวนั้นแห้ง
  3. ทาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มอบความชุ่ทชื้นและมีค่า pH น้อยกว่า 7
  4. ไม่อยู่ในห้องแอร์หรือสถานที่ที่มีสภาพอาการแห้งเป็นเวลานาน (หากจำเป็นต้องอยู่ต้องโบกครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหนาๆ)
  5. เลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม

การใส่ใจดูแลผิวเพียงเล็กๆน้อยๆเท่านี้ก็จะทำให้ผิวของเรานั้นสุขภาพดี ไม่แห้งกร้านอีกต่อไป ดูแลเราทำได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นอีกส่วนหนึ่งต้องพึ่งครีมและสกินแคร์ทั้งหลายแหล่ วันนี้เราคัดเลือกกองทัพไอเท็มเจ๋งๆที่จะเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูผิวหน้าที่แห้งเสียให้กลับมาเปล่งปลั่งชุ่มชื้นอีกครั้ง การที่จะดูแลผิวหน้าต้องใส่ใจตั้งแต่ขั้นตอนแรกเลยนั้นก็คือการล้างหน้าควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดเผื่อผิวของเราจะได้พร้อมรับกับครีมบำรุงต่อไปนั้นเอง โดยวันนี้เรามีผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้าถึง 8 ตัวสำหรับคนผิวแห้งโดยเฉพาะ จะมีตัวไหนบ้างใช่โฟมที่คุณใช้อยู่เป็นประจำหรือไม่ ไปดูกันเลยย

เผยไอเท็มเด็ด 8 โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแห้งง ต้องมี!!!

1. Green Tea Foam Cleanser
โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
https://shopee.co.th/

ตัวแรกที่จะแนะนำในวันนี้เลยคือโฟมล้างหน้าจากอินนิสฟรี ขึ้นชื่อเรื่องสารสกัดธรรมชาติจากเกาะเชจู อุดไปด้วยสกัดจากใบชาเขียวเข้มข้มและกรดอะมิโนสูงถึง 16 ชนิด เหมาะสำหรับภาวะผิวแห้งและขาดน้ำ มองความชุ่มชื่นอย่างเต็มประสิทธิภาพให้แก่ผิว ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกและไม่ทำให้ผิวระคายเคือง

ปริมาณ  150 ml
ราคา  299 THB

เป็นโฟมที่ให้กลิ่นชาเขียว กลิ่นชัดมากหอมเหมือนเอาใบชามาล้างหน้าเลย เนื้อโฟมก็นุ่มดี ความรู้สึกหลังใช้เสร็จคือหน้ารู้สึกสะอาด ไม่แห้งเอี้ยด ชุ่มชื้นอยู่ เลิสมากๆ

รีวิวจาก Beauticool คุณ Bang Bang Bang คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

รู้สึกว่าหน้ามีความชุ่มชื้นมากขึ้น หน้าไม่แห้งจนเกินไป เนื้อโฟมค่อนข้างนุ่มล้างออกได้ง่าย ไม่ระคายเคืองต่อผิว มีกลิ่นชาเขียวอ่อนๆ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ Nune.sst คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

2.Viva gentle cleansing foam pH5.5
โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
https://medicavivathailand.com/

โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแห้งบอบบาง , แพ้ง่าย โฟมตัวนี้มีค่า PH 5.5 ซึ่งเป็นค่าเดียวกับผิวดังนั้นสูตรนี้บอกเลยว่าอ่อนโยนสุดๆ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน แลยน้ำหอม ดั้งนั้นใครผิวแพ้ง่ายหมดห่วงได้เลย ดูแลผิวอย่างอ่อนโยนด้วย Olivoil,Sodium Lauoyl glutamate  และ Sodium Hyaluronate มอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิวอย่างล้ำลึก ผสมผสานเข้ากับสารสกัดนมผึ้ง , Cotton stem cell เป็นสารสกัดจากฝ้ายช่วยในการทำความสะอาดผิวและปกป้องผิวจากมลพิษต่างๆอีกทั้งช่วยในการกระตุ้นคอลลาเจน ตัวนี้บอกเลยว่าเด็ดมากกกผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังยืนยันว่าปลอดภัยแน่นอน

ปริมาณ  100 ml
ราคา  390 THB

ความที่เค้าไม่ใส่พวกสารระคายเคืองมาเลย ไม่มีสี น้ำหอม พาราเบน SLS, SLES ยิ่งดีกับผิวมว้ากมว้ากกก มาแบบเป็น สูตร 2in1 อี๊กกกก คือเป็นคลีนซิ่งด้วย โฟมด้วยย ช่วยประหยัดเวลาตอนล้างหน้าได้เยอะเลย ล้างแล้วรู้สึกผ่อนคลายผิวมาก ชอบค.รู้สึกหลังล้าง มันไม่ตึงไม่ลื่น กำลังพอดีเลยจ้าา

รีวิวจาก Jeban คุณ Manooddryskin คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ค.รู้สึกหลังใช้เหมือนโฟมเวชสำอางเลยน่ะสะอาดหมดจด ชุ่มชื้นนน 😊
ความที่เค้าไม่ใส่พวกสารระคายเคืองมาเลยไม่มีสี น้ำหอม พาราเบน SLS, SLESยิ่งดีกับผิวมว้ากมว้ากกก
รีวิวจากผู้ใช้จริงใน Facebook เพจ รีวิวมนุษย์แห้ง คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
3. Premier-Sof Foam pH 5.5
โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
https://shopee.co.th/Premier

โฟมจาก พรีเมียร์ซอฟ ตัวนี้ช่วยในเรื่องคงสมดุลธรรมชาติของผิวหน้า ไม่ให้ผิวมันหรือแห้งจนเกินไป มีค่า PH 5.5 ไม่ทำร้ายให้ผิวระคายเคือง อ่อนโยนด้วยสารสกัดจากจากแอปเปิ้ล และสารสกัดจากธรรมชาติอีกกว่า 7 ชนิดชำระล้างสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้อย่างหมดจดไร้สารตกค้างและมอบความชุ่มชื่นหลังการล้างหน้า บำรุงและเสริมการกระชับของผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งแพ้ง่าย และมีปัญญาเนื่องผิวไม่กระชับ

ปริมาณ  ml
ราคา  265 bTHB

กลิ่นแอปเปิ้ลหอมมากๆ ทำให้การล้างหน้ารู้สึกผ่อนคลายขึ้น เนื้อโฟมสีขาว เนียนนุ่ม ฟองละเอียด ล้างหน้าได้หมดจรด แต่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น ไม่เป็นสิว ดีมากๆค่ะ หมดหลอดคงต้องมีซื้อต่อแน่นอน
ปล. ขอบคุณผลิตภัณฑ์คุณภาพจากผู้สนับสนุน และกิจกรรมดีๆ จาก Vanilla ด้วยนะคะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ reindeer  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวนี้เป็นตัวโปรดของเจนเพราะใช้ตอนเป็นสิวใช้คู่กับยารักษาสิว ปรากฎว่าสิวอุดตันยุบเร็วมากล้างหน้าได้สะอาดหมดจรดและทำให้ผิวชุ่มชื่น ให้ 9/10

รีวิวจาก pantip  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

4. la roche-posay toleriane ultra cream
โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
https://www.konvy.com/la-roche-posay/la-roche-posay-toleriane-ultra-light-40ml-18809.html

โฟมสูตรอ่อนโยนพิเศษ จากแบรนด์ลาโรส โพเซย์ เหมาะสำหรับผิวบอบบางระคายเคืองง่าย ผิวแห้งกร้าน จุดเด่นของเขาคือบรรจุภัณฑ์ที่เป็นแบบ Ultra-hermetic คงความบริสุทธิ์ของผลิตภัณฑ์และคงประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์อย่างยอดเยี่ยม โฟมล้างหน้าตัวนี้เป็นสูตร Non-comedogenic ปราศจากสารกันเสีย น้ำหอม และแอลกอฮอล์ มีประสิทธิภาพได้มาตรฐานยุโรปอีกด้วย มีส่วนผสมของ Neurosensine และน้ำแร่ลา โรช-โพเซย์ ช่วยมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผิว มีสัมผัสที่เบาสบายทุกครั้งหลังล้างหน้า

ปริมาณ  40 ml
ราคา  768 THB

ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่าย เป็นผื่น ต้องใช้รุ่นนี้เลยค่ะ ใช้คู่กับโฟมล้างหน้ารุ่นเดียวกัน ช่วยให้หน้าหายผื่น หายแพ้ จริงๆส่วนตัวใช้ขึ้นหลอดที่ 3 แล้ว และจะใช้ต่อไป นอกใจไปใช้อย่างอื่น หน้าก็เป็นผื่นเล็กๆตลอด หลอดนึงใช้ได้นานเหมือนกัน เพราะใช้ครั้งละ 2-3 ปั๊ม เนื้อโลชั่นซึมเร็ว แต่ชุ่มชื่น ไม่มัน

รีวิวจาก Vanilla คุณ yumyum คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ท่าที่ลองใช้มาเกือบๆ 2 อาทิตย์ รู้สึกว่าไม่เลวเลยนะ ตัวเนื้อครีมข้นมาก สีอาจจะดูเหลืองๆไปหน่อย ส่วนกลิ่นไม่ได้แรงมาก มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แต่พอทาไปบนหน้าแล้วไม่รู้สึกเหนียวเหนอะหนะ เรารู้สึกว่าหน้าได้รับการดูแลที่เข้มข้น 55+

รีวิวจาก pantip  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. Sulwhasoo gentle cleansing foam ex
โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
https://www.beauticool.com/

คลีนซิ่งโฟมสูตร สูตร Hydra Capture Complex เติมความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้า มีสารสกัดของโซลวาซู มอบความชุ่มชื้นสู่ผิวใสขณะที่ทำความสะอาดก็จะเติมความชุ่มชื่นให้ผิวไปในตัวด้วย และยังผสานพลังกับส่วนผสมของสารสกัดจากใบมัลเบอรี่และสารสกัดจากมันเทศป่า ช่วยในการทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยนและล้ำลึก มอบความสดชื่นให้แก่ผิว สะอาดเอี่ยม อวบอิ่มไปด้วยน้ำ ใครผิวแห้งจัดๆควรนี้คู่ควรมาก

ปริมาณ  200 ml
ราคา  1,125 THB

ล้างหน้าสะอาด รู้สึกสิวลดลงด้วย ล้างแล้วหน้ายังคงความชุ่มชื้นนะคะ ไม่แห้งจนเกินไป กลิ่นหอมอ่อนๆด้วย เราใช้สามเดือนยังไม่หมดเลย5555 แต่ถ้าหมดซื้ออีกชัวร์

รีวิวจาก Beauticool , Beauti Member คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

เนื้อเป็นเจลๆ มีฟองนุ่มๆ หอมกลิ่นโสมตามสไตล์ ล้าวหน้าสะอาด หน้านุ่มไม่แห้ง ราคารับได้ ขวดใหญ่บึ้ม แต่ไม่ได้ว้าวมาก
6. Eucerin White Therapy Gentle Cleansing Foam
โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
eucerin white therapy gentle cleansing foam

ยูเซอรินอีกแล้วค่าาาา แบรนด์นี้เขาดีจริงจริ๊งงงงง โฟมตัวมีชื่อว่า ยูเซอริน ไวท์ เธราพี เจนเทิล คลีนซิ่ง โฟม เหมาะสำหรับผิวผสมไม่ว่าจะเป็นผิวแห้งหรือผิวมันก็ใช้ได้ มีสารสกัดจากเมล็ดดอกทานดอกทานตะวันอย่าง มอบความชุ่มชื่นสู่ผิวและช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำให้ดูขาวกระจ่างใส อีกทั้งเทคโนโลยี Targeted Pigment Corrector ผสานกับไดโอแอคทีฟ และบิสซาโบลอล ช่วยลดเลือนจุดด่างดำอย่างล้ำลึก ตัวนี้สาวผิวผสมที่อยากหน้าขาวใสต้องไปลองงง

ปริมาณ  150 g
ราคา  625 THB

ลอดนึงใช้ได้ 6เดือนอัพ+ คุ้มมากค่ะ ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึง ยังคงความชุ่มชื่นอยู่ แอบลองให้แฟนใช้ (แฟนเป็นคนหน้ามันเป็นสิว) แฟนชอบมาก ไม่แพ้ หน้าไม่ตึง ตัวนี้ล้างกันแดดที่กันน้ำออกด้วยค่ะ แต่ถ้ารองพื้นคงต้องใช้คลีนซิ่ง

รีวิวจาก Vanilla คุณ jeepjoi คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

อ่อนโยน ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง ล้างเสร็จหน้าไม่แห้งตึง แต่ทำความสะอาดได้ดี เรื่องความขาวยังไม่เห็นผล สิวไม่ขึ้นเพิ่มและไม่ยุบ

รีวิวจาก Cosmenet คุณ aispdiary  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

7. Aloe Vera Foaming Cleanser
โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
https://nc.cosmostore.org/catalog/product/aloe_vera_cream_cleanser_189738/

โฟมล้างหน้าจากแบรนด์ Skinfood ตัวนี้หลายๆคนอาจไม่คุ้นหูคุ้นตาสักเท่าไหร่ เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้งและผิวขาดน้ำ โฟมตัวนี้มีประสิทธิภาพในการชำระล้างแบคที่เรียและสิ่งสกปรก มอบความชุ่มชื่นใช้แก่ผิวด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ช่วยลดการอักเสบของสิวได้ด้วยน้าา

ปริมาณ  130 ml
ราคา  322 THB

เป็นโฟมล้างหน้าของ skinfood ตัวเดียวที่เคยใช้ค่ะ ส่วนตัวเป็นโฟมที่ดีระดับนึง ไม่ระคายเคือง ปริมาณฟองไม่เยอะมาก ใช้แค่นิดเดียวก็เพียงพอ (ใช้เยอะหน้าจะแห้งเกินไป) ทำให้ใช้ได้นานมากค่ะ ปริมาณก็เยอะมากด้วยเช่นกัน แต่ส่วนตัวมีเจลล้างหน้าตัวโปรดไว้ในใจแล้ว คงจะไม่ซื้อต่อ ใครที่เป็นสาวก skinfood ก็แนะนำตัวนี้ค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ juneythebeautylist คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ฟองเยอะดี กลิ่นหอมอ่อนๆ อ่อนโยนดี ไม่ระคายเคืองหน้า หน้าสะอาดสดชื่น ผิวนุ่มลื่นหลังใช้

รีวิวจาก Cosmenet คุณ imf16 คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

8. Cow mutenka moisturizing facial foam
โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
https://www.konvy.com/cow/cow-mutenka-moisturizing-facial-foam-110g

โฟมล้างหน้าจาก Cow Brand เนื้อโฟมนุ่มสำผัสเบาสบาย มีส่วนผสมของHyaluronic Acid ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว และ Ceramide ช่วยในเรื่องความแข็งแรงและสุขภาพผิวที่ดี สามารถกำจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึกเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายและผิวแห้ง โฟมตัวนี้เขาได้รับรางวัลอันดับ 1 Best Cosme ปี 2016 ด้วยน้าปังแค่ไหนถามใจเธอดู

ปริมาณ  110 ml
ราคา  275 THB

งสรรพคุณและรางวัลจัดเต็มมาขนาดนี้ ความสำคัญอยู่ที่การใช้จริง เราใช้ตัวนี้เวลาล้างหน้าตอนเช้าค่ะ เพราะตัวนี้ไม่ได้ล้างเครื่องสำอางได้นะ หลังจากตื่นนอนก็ใช้ตัวนี้ล้างค่ะ ขอบอกว่าชอบเลยเพราะมันไม่ทำให้หน้าแห้งตึงและหนาก็ไม่เหลือความมันทิ้งไว้ ใช้มา 2 เดือนแล้วค่ะ หลังล้างรู้สึกหน้านุ่มๆดี ไม่มีอาการแพ้อะไรทั้งนั้น ไม่รู้จะหักคะแนนอะไรค่ะ 555

รีวิวจาก pantip  คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ใช้มาหลอดที่สองแล้วค่ะ เพราะราคาไม่แพง ทำความสะอาดได้ดีเยี่ยม จุดขายคือเป็นโฟมที่ทำจากน้ำนมวัวเข้มข้น ไม่มีน้ำหอม ดูเผินๆเหมือนเหมาะกับผิวแพ้ง่าย แต่ไม่แนะนำสำหรับผิวแพ้ง่ายหรือผิวแห้ง เพราะว่า ตัวนี้ล้างความมันได้ค่อนข้างดีเกิน อาจทำให้ผิวแห้งตึงเกินไป ส่วนเราผิวผสม ค่อนข้างชอบโฟมตัวนี้ โดยใช้เฉพาะกลางคืน เพราะปกติก่อนนอนเราจะใช้ Cleansing oil ของMuji นวดหน้าเพื่อลบเครื่องสำอางและครีมกันแดดก่อน แล้วพอไปล้างหน้า โฟมบางตัวจะเอาคราบน้ำมันจากเคลนซิ่งออยล์ที่เหลือบนหน้าไม่ค่อยออก แต่โฟมตัวนี้ล้างได้สะอาดเกลี้ยงแบบไม่แห้งตึงเกินไป แต่ถ้าใช้ตอนเช้าเราว่ามันแห้งเกินไปหน่อย ก็จะใช้โฟมตัวอื่นที่อ่อนโยนและไม่ทำให้ผิวแห้งแทน

รีวิวจาก Vanilla คุณ Ratta คลิกอ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปโฟมล้างหน้าสำหรับผิวเเห้ง

โฟมล้างหน้าสำหรับผิวแห้ง
https://howtoperfect.net/

ปัญหาผิวแห้งเกิดได้จากทั้งภายในและภายนอก แต่ไม่ใช่ว่าจะแก้ได้ยากสะที่ไหน เพียงปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิต และเลือกใช้สิ่งดีๆที่จะเป็นตัวช่วยในการบำรุงผิวและแก้ไขอย่างตรงจุด เพียงเท่านี้ปัญหาต่างๆก็จะหมดไป ผิวหน้าเป็นส่วนที่บอบบางมากดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ แล้วอย่าลืมไปตำ 8 โฟมล้างหน้าสำหรับคนผิวแห้งที่เราแนะนำไปเพราะเราตั้งใจอยากมอบสิ่งดีๆให้กับทุกๆคนได้ใช้กันจริงๆๆๆๆๆๆๆ ^^

สกินแคร์Latest articles in the category