#5 ผลิตภัณฑ์ลดสิวผด เปลี่ยนหน้าสลดให้เป็นหน้าสดใส

#5 ผลิตภัณฑ์ลดสิวผด เปลี่ยนหน้าสลดให้เป็นหน้าสดใส

 

ลด สิว ผด
https://ogocare.com/the-different-classifications-of-acne/

 สิวผด ที่ขึ้นผิดเวลาเป็นประจำ

ถึงจะไม่ได้เป็นสิวเม็ดใหญ่เป้ง แต่สิวผดก็น่าหงุดหงิดใจไม่แพ้กัน แถมสิวผดขึ้นทีก็กระจายเป็นวงกว้าง ทั้งแสบทั้งคัน จะเกาก็กลัวยิ่งลาม เอาใจยากสุด ๆ ผิวหน้าที่เคยผ่องใส ก็เป็นสีแดงปื้นไม่น่าดูเอาซะเลย น่ากวนใจขนาดนี้ มาดูกันเถอะว่า สาเหตุของการเกิดสิวผดคืออะไร และจะทำยังไงได้บ้าง

สาเหตุของสิวผด

รู้หรือไม่ว่าสิวผด เป็นสิวที่ถูกเรียกว่าเป็นสิวจอมฉวยโอกาส เพราะสิวผด มักจะไม่ขึ้นเมื่อผิวแข็งแรง แต่หากปล่อยให้ผิวบอบบางลงเมื่อไหร่ เจ้ากลุ่มสิวเหล่านี้ จะพากันเห่อขึ้นมาจนบางครั้งควบคุมไม่อยู่ ไม่ว่าจะบริเวณหน้าผาก แก้ม จมูก หรือคาง โดยเฉพาะเมื่อใบหน้าโดนแสงแดด เจ้าสิวผดเหล่านี้ ก็พร้อมใจกันกระจายไปทั่วทั้งใบหน้าเลยล่ะ

สิวผด มีสาเหตุมาจาก เชื้อราชนิดหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่บนใบหน้าของเรา เมื่อเกิดการติดเชื้อ ผิวหนังจะกระตุ้นให้ต่อมไขมันเกิดการอักเสบ และทำให้รูขุมขนอุดตันไปด้วยเชื้อราชนิดนี้ จนเกิดเป็นสิวผดในที่สุด

สาเหตุอีกส่วนหนึ่ง อาจจะมาจากยาแต้มสิว เช่น ยาที่ใช้สำหรับสิวเสี้ยน หรือยาแต้มสิวที่มีสารช่วยผลัดเซลล์ผิว เช่น retinol AHA, BHA, Arbutin, Salicylic acid เป็นต้น  หากคุณเป็นคนมีผิวที่แข็งแรงก็ไม่มีหkา แต่ถ้าคุณเป็นคนผิวแพ้ง่าย และใช้ยาแต้มสิวเหล่านี้เป็นเวลานาน ทำให้ผิวบอบบาง ก็อาจเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวผดขึ้นได้

ลดสิวผด

 

วิธีลดสิวผด

1. หลีกเลี่ยงแสงแดด ความชื้น และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
2.หยุดใช้ครีมแต้มสิวหรือผลิตภัณฑ์เจลแต้มสิวที่ทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิว รวมทั้งมาสก์หน้า เพราะจะทำให้ผิวบอบบางลง
3.เครื่องสำอางบางชนิด ก็มีส่วนทำให้เกิดสิวผดได้
4.ควรใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นในการบำรุงผิว  เพราะผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะอุดมไปด้วยฤทธิ์ที่เติมน้ำให้ผิวเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว  เช่น PCA, Hyaluronic acid, Ceramide หรือ Hydrolyzed สารสกัดจากโปรตีนซึ่งจะช่วยให้ผิวฟื้นฟูได้เร็วขึ้น
5.หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่ทำให้ผิวแห้ง เพราะผิวจะสูญเสียความชุ่มชื้น และทำให้ผิวบางลง

#5 ผลิตภัณฑ์ลดสิวผด

1.Cetaphil Gentle Skin Cleanser
ลด สิว ผด

ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนยอดนิยมที่หลายคนเลือกใช้ เพราะ Cetaphil Gentle Skin Cleanser ตัวนี้ มีความพิเศษคือทำให้ผิวอ่อนนุ่มและชุ่มชื่นหลังล้างหน้า ไม่ทำให้หน้าแห้งตึงและไม่ทำให้ระคายเคือง ด้วย ph ของผลิตภัณฑ์ที่ออกแบบมาให้ใกล้เคียงกับผิวหน้า จึงมั่นใจได้เลยว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ล้างง่าย สบายผิว และสามารถทำความสะอาดได้ภายในพริบตาแม้ผิวบอบบาง นอกจากนั้นยังไปช่วยลดการอักเสบของสิวและลดสิวผดได้อีกด้วย

ปริมาณ 125ml
ราคา 219THB
หลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าผิวแพ้น้อยลง อาการระคายเคืองจากสิ่งเร้าภายนอกลดลง แต่หลังจากล้างหน้าแล้ว เราเช็ดโทนเนอร์ สำลียังมีคราบดำอยู่เล็กน้อย
เราไม่ได้ทดลองใช้กับผิวกาย แต่มั่นใจว่าใช้ดีเช่นกัน เพราะใช้กับผิวหน้าที่บอบบางกว่าได้
โดยรวมพอใช้ในผลิตภัณฑ์ คิดว่าจะซื้อซ้ำ และจะแนะนำให้เพื่อนใช้ด้วยค่ะ
รีวิวจาก Vanilla คุณ Tibbierapbitz อ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวผดเพิ่มเติมได้ที่นี่
ใช้ดีมากค่ะ ชอบมากๆ เราเป็นคนที่มีปัญหาผิวหน้าค่ะ หน้ามันและเป็นสิว เป็นเยอะ และเป็นมานาน กังวลมากๆ มีทั้งสิวผด สิวอุดตัน และเราผิวแพ้ง่ายมากๆ เราลองมาหลายอย่างมากๆ บางอย่างไม่ดีขึ้นเลย บางอย่างดีขึ้นพักเดียวกลับมาเป็นอีกแต่พอลองใช้ cetaphil จากสิวเห่อๆ สิวผดเราลดลงอย่างเห็นได้ชัด เพราะไม่ระคายเคืองเลย
รีวิวจาก Vanilla คุณ Kanok2359 อ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวผดเพิ่มเติมได้ที่นี่
2.Skinplants Defenza Cream
ลด สิว ผด

ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ Skinplants Defenza Cream ตัวนี้ อาจจะไม่ใช้ยาแต้มสิวโดยเฉพาะ แต่ตัวผลิตภัณฑ์ได้รับการออกแบบจากสารสกัดธรรมชาติ จึงอ่อนโยนสุดๆ ด้วยส่วนผสมอย่าง Defensil-Plus และ Liquid Crystal ซึ่งช่วยกระตุ้นในการซึมเข้าชั้นผิวอย่างงดีเยี่ยม  น้ำมันเมล็ดทานตะวันที่ช่วยในเรื่องของความชุ่มชื่น และมีสารสกัดที่ช่วยเรื่องผิวที่ถูกทำร้ายจากยูวี ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่รักษาอาการแพ้ ที่ทำให้เกิดการคันและเป็นผื่นเท่านั้น ยังสามารถใช้ได้กับสิวอักเสบ เพราะมีฤทธิ์ไปยับยั้งแบคทีเรียและสามารถลดสิวผดได้ ดังนั้น หากใครเป็นสิวง่ายและมีอาการแพ้อื่น ๆ ต้องผลิตภัณฑ์อันนี้เลย ครบจบในตัวเดียว

ปริมาณ 12g
ราคา 295THB
ตัวนี้เราใช้มา 2 หลอดแล้ว รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าแข็งแรงขึ้น ผื่นหาย อาการคันบริเวณใบหน้าก็หาย หน้าละเอียดขึ้นด้วย เป็นอีก 1 ตัวเด็ดที่ใช้ประจำค่ะ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ปลอดภัยค่ะ
รีวิวจาก pantip คุณ vervain อ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวผดเพิ่มเติมได้ที่นี่
3.Anua Heartleaf 77% Soothing Toner
ลด สิว ผด

ผลิตภัณฑ์ลดสิวผดตัวนี้ เป็นโทนเนอร์ชื่อดังจากไอดอลเกาหลี ที่ช่วยในเรื่องของการลดการอักเสบของสิว และรอยดำรอยแดงจากสิว รวมไปถึงลดสิวผดด้วย ทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองจากการเกิดสิว และเสริมให้ผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ด้วยสารสกัดจากสมุนไพรต้นคาวทอง ทำให้ได้เป็นสาร HouttuyniaCordata Extract ออกมา  ซึ่งมีคุณสมบัติเรื่องยับยั้งแบคทีเรียซึ่งเป็สาเหตุการณ์เกิดสิว ปรับผิวให้เรียบเนียน คุมมัน และกระชับรูขุมขน ดังและดีแบบนี้ ยกให้เป็นโทนเนอร์ตัวเด็ดเลยล่ะ

ปริมาณ 250ml
ราคา 490THB

น้ำตบพี่จุนสุดที่รัก รักสุดๆ ใช้ดีมากกกกกก หน้านี่เด้งเหมือนพี่จุนเลยก็ว่าได้ สิว ผดผื่นคือหายเกลี้ยงอ่ะ คือตกใจมาก ทำไมใช้ดีอย่างนี้ แล้วทำไมฉันพึ่งจะมาซื้อใช้ ราคาก็ถูกแถมยังใช้ดีเกินราคา หมดแล้วซื้อต่อแน่นอน
รีวิวจาก beauticool คุณ Ning Onjira อ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวผดเพิ่มเติมได้ที่นี่

4.Differin gel 0.1%
ลด สิว ผด

ยารักษาสิว Differin gel 0.1% เป็ยยารักษาสิวที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ในการเข้าไปช่วยรักษาสิวได้อย่างตรงจุด โดยเฉพาะสิวอุดตันอันเกิดจากสิ่งสกปรกและแบคทีเรีย สามารถรักษาทั้งสิวอักเสบและลดสิวผดได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมีแอลกอฮอล์น้อยกว่ายาแต้มสิวอีกหลายยี่ห้ออีกด้วย

ปริมาณ 30g
ราคา 249THB
Differin Gel เราใช้ออยู่เป็นปีแล้วค่ะ สิวหายจิงๆ แล้วก็ทำให้หน้าแห้งมาก แล้วช่วงนี้อากาศค่อนข้างเย็น ยิ่งที่ทำให้เห็นเด่นชัดเลยว่าผิวหน้าลอกมากเลยละค่ะ ถ้าใครจะใช้ตัวนี้ก็หาครีมที่มี
มอยเจอร์ไรเซอร์ดีๆหน่อยนะค่ะ ตอนนี้ใช้ครีมอะไรหน้าก็ไม่หายแห้ง อันนี้เรากังวลที่สุด แต่เรื่องสิวเราหายห่วง
รีวิวจาก Jeban คุณ yuiizz อ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวผดเพิ่มเติมได้ที่นี่
5.ORIGINS Mega-Mushroom Relief & Resilience Treatment Lotion
ลด สิว ผด

ผลิตภัณฑ์ช่วยลดสิวผด ที่มาในรูปแบบเนื้อโลชั่น ซึ่งจะช่วยบำรุงผิวอย่างอ่อนโยนและทำให้ผิวชุ่มชื่นมากขึ้น ทั้งยังช่วยลดรอยดำรอยแดง และปราศจากแอลกอฮอล์ ด้วยสารสกัดจากเห็ดหลินจือ และเห็ดอีกหลายชนิดรวมถึงพืชสรรพคุณสูง ทำให้ทรีตเมนต์โลชั่นตัวนี้ ช่วยเรื่องผิวหน้าได้เป็นอย่างดี ใช้ดีจนใคร ๆ ต้องหลงรัก

ปริมาณ 200ml
ราคา 1,800THB
อยู่ดีๆหน้าเรามีสิวผดที่มองไม่เห็นขึ้นมา หน้าแห้งคิ้วลอก ผิวหยาบมากๆ เลยฝากคนรู้จักหิ้วมา หลังจากใช้แค่ไม่กี่วัน ผดมันหายไปหมดเลย ผิวเรียบเนียนเหมือนเดิม ปลื้มมาก กลื่นก็ดีออกแนวสมุน
ไพรอ่อนๆ ผ่อนคลาย ดีสมคำร่ำลือจริงๆ *ขวดเป็นลิมิเต็ดตรุษจีนสวย
รีวิวจาก vanilla คุณ ammy_22 อ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวผดเพิ่มเติมได้ที่นี่

เราใช้แล้วพวกสิวผดๆก็ลดลงเล็กน้อยนะ ไม่เห็นผลเรื่องรอยแดงเท่าไรสำหรับเรา แต่ชอบฟีลน้ำตบ ตบแปะๆทั่วหน้าก่อนทาครีมตัวอื่นๆ เหมือนได้ลงพรีเซรั่มละนะจ้ะ 5555 ขวดใหญ่ใช้ได้นานอยู่ ราคาไม่แรงด้วย กลิ่นแปลกๆแรกๆก็ไม่คุ้น ตอนนี้เริ่มชินละ ไม่หนักเท่ากลิ่นของskII และชอบเรื่องเมื่อเปิดใช้แล้วมีอายุอยู่ได้ถึง 2 ปีเลย นะจ้ะ
รีวิวจาก vanilla คุณ Nineww อ่านรีวิวผลิตภัณฑ์ลดสิวผดเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุปผลิตภัณฑ์และวิธีลดสิวผด

การเป็นสิวผด แม้จะไม่ได้เจ็บมากเหมือนสิวอักเสบ แต่ก็สร้างความกังวลใจอยู่ไม่น้อย เพราะสิวผดสามารถขยายเป็นวงกว้างได้ ดังนั้น ควรหมั่นสังเกตว่าเพราะอะไรที่ทำให้เราเป็นสิวผด และหากเป็นสิวผดแล้ว ก็ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะสามารถลดสิวผดได้ เพื่อใบหน้าจะได้กลับมาสดใสได้ดังเดิม

สกินแคร์Latest articles in the category