#5 วิธีลดรอยสิวที่หลัง ให้ผิวกลับมาเนียนปัง พร้อมโชว์

#5 วิธีลดรอยสิวที่หลัง ให้ผิวกลับมาเนียนปัง พร้อมโชว์

รอยสิวที่หลัง

สิวหายแล้ว แต่ทำไมยังมีรอยสิวที่หลังนะ

สาว ๆ หลายคน คงกังวลใจกับรอยสิวที่หลังกันใช่มั้ยละ เพราะจะใส่เสื้อสายเดี่ยวก็ไม่กล้า ยิ่งถ้าเสื้อแหวกหลังแล้วยิ่งเซย์กู้ดบาย เพราะรอยสิวที่หลังเยอะซะจนน่าอาย ไม่กล้าจะใส่เสื้อเปิดหลังโชว์ใคร วันนี้เรามาดูกันว่า อะไรที่ทำให้เกิดรอยสิวที่หลังและจะมีวิธีรักษาอย่างไรกันบ้าง

สาเหตุของการเกิดรอยสิวที่หลัง

ตามที่ แพทย์ผิวหนังที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการและผู้ช่วยศาสตราจารย์คลินิกที่ Mount Sinai Hospital Department of Dermatology ระบุว่า สาเหตุของการเกิดสิวที่หลังนั้นก็คล้ายกับสิวที่เกิดบริเวณอื่น ๆ นั่นคือเกิดจากเซลล์ผิวหนังและน้ำมันไปอุดตันรูขุมขนรวมทั้งเกิดจากแบคทีเรียบนผิวหนังของคุณ ทำให้เกิดการอักเสบ และเนื่องจากผิวบริเวณใบหลังของเรา เป็นบริเวณที่มีเหงื่อและต่อมน้ำมันสูง ซึ่งมักจะถูกปกคลุมไปด้วยเสื้อผ้า จึงมีแนวโน้มที่จะมีการกักเก็บความร้อน การอุดตันและการหมักหมมของสิ่งสกปรก รวมไปถึงการเสียดสีกับเสื้อผ้าหรือกระเป๋าเป้สะพายหลังของคุณ ปัจจัยเหล่านี้ล้วนเพิ่มโอกาสในการเกิดสิวที่หลังและการเกิดรอยสิวที่หลังตามมา

รอยสิวที่หลัง

#5 วิธีลดรอยสิวที่หลัง ให้ผิวกลับมาเนียนปัง พร้อมโชว์

1.หลีกเลี่ยงกระเป๋าเป้สะพายหลัง

การถูและการเสียดสีอาจทำให้เกิดสิวชนิดหนึ่งที่หลังเรียกว่า acne mechanica และอาจทำให้เกิดสิวอักเสบทำให้มีโอกาสเกิดรอยแผลเป็นได้

2.ใช้ผลิตภัณฑ์อาบน้ำที่เป็นยารักษาสิว

การอาบน้ำด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวกายเฉพาะที่เป็นสิว จะช่วยให้ลกสิวผดและการอักเสบลดลงอย่างรวดเร็ว มองหาส่วนผสม เช่นกรดซาลิไซลิก ที่มีประสิทธิภาพในการสลายรูขุมขนอุดตันและลดการอักเสบของสิวที่หลัง จะช่วยให้ไม่เกิดสิวที่หลังและทำให้รอยสิวที่หลังลดลง

3.สวมเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี

สวมเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี  เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดการกักเก็บความร้อน เช่น ผ้าฝ้าย แทนที่จะเป็นผ้าโพลี
เบลนด์ เพื่อป้องการกันอับของเหงื่อและจนทำให้เกิดการหมักหมมเป็นสิ่งสกปรกและเกิดสิวที่หลังขึ้นได้ ซึ่งอาจตามมาด้วยรอยที่สิวที่หลังที่รักษายาก

4.อย่ากดสิว

แม้ว่าสิวที่หลังบางเม็ดอาจอยู่ใกล้แค่เอื้อม แต่การกดสิว ก็จะเป็นการไปเพิ่มการบาดเจ็บของผิวหนังและทำให้มีโอกาสเกิดรอยสิวที่หลังมากขึ้น

5.ไม่ควรอาบแดด

แม้ว่าผิวสีแทน จะทำให้สิวที่หลังมองได้ยากขึ้น แต่การอาบแดดจะเป็นการไปเพิ่มเพิ่มรอยแดงและเม็ดสีของรอยสิวทำให้รอยสิวที่หลังจางลงได้ช้าขึ้น

#3 ผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวที่หลัง

1.Oxe’Cure Body Acne Spray
รอยสิวที่หลัง

ผลิตภัณฑ์ Oxe’Cure Body Acne Spray ที่มาในรูปแบบ
สเปรย์ตัวนี้ มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก ที่จะช่วยในเรื่องของการป้องกันสิวที่หลัง ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติจากเปลือกมังคุด ทำให้สามารถลดรอยดำรอยแดง และลดรอยสิวที่หลังได้ ทั้งยังช่วยกัดสิวบริเวณหน้าอก แขน และลำคอได้อีกด้วย นอกจากช่วยลดการอักเสบและขจัดเซลล์ผิวแล้ว ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื่นอีกด้วย

ปริมาณ 50ml
ราคา 40THB
ไม่ทิ้งคราบบนเสื้อผ้าที่ใส่ พอใช้ไปสักพัก ก็จะช่วยลดการอักเสบของสิวบริเวณแผ่นหลัง โดยพวกสิวอักเสบจะค่อยๆแห้งและลดลงไปเรื่อยๆค่ะ รอยดำ และรอยแผลเป็นจากสิวลดลง
รีวิวจาก pantip คุณ หมาน้อยในกอหญ้า อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่
2.ZiiiT P-Lotion
รอยสิวที่หลัง

แป้งน้ำทาสิว ZiiiT P-Lotion  ชื่อดัง เป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่ถูกใช้เพื่อลดการเกิดสิวที่หลังและลดรอยสิวที่หลังมาอย่างยาวนาน ด้วยประสิทธิภาพของกรดไซลิค ทำให้สามารถเข้าไปรักษาการอักเสบของสิวได้อย่างตรงจุด และยังสามารถลดรอยแผลเป็นจากสิวรวมทั้งรอยสิวที่หลังได้อีกด้วย นอกจากนั้นยังควบคุมความมันและปรับสมดุลของผิว ยิ่งทาก็ยิ่งเย็น เพิ่มความสดชื่นให้ผิวได้อีกขั้น ต้องลองใช้กันดูแล้วล่ะ

ปริมาณ 50ml
ราคา 105THB

เราเคยซื้อมาทดลองใช้ช่วงหน้าร้อน ที่มีสิวผดและสิวอุดตันขึ้นตามหน้าอกและหลัง เนื้อสัมผัสเขาจะเป็นแบบน้ำแป้ง ค่อนข้างแห้งไว เมื่อเทปุ๊ปต้องรีบทา หลังจากที่ทดลองใช้มา 1ขวด พบว่า เขาช่วยลดอาการคันและสิวผดได้ สำหรับสิวอุดตันหรือสิวหัวหนอง สิวอักเสบยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่นัก สำหรับเรื่องรอยสิว ตัวนี้ไม่ช่วยนะคะ อาจจะต้องไปใช้ตัวอื่นแทนน้า
รีวิวจาก vanilla คุณ aoomsinziixz  อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แป้งน้ำทาตัวที่ช่วยรักษาสิวได้ดีที่สุดเท่าที่เคยลองมา
ส่วนตัวเป็นสิวที่หลังเพราะผิวมัน ลองมาหลายตัวแล้วตัวนี้ช่วยเรื่องควบคุมมันได้ดี ไม่ให้ผิดมันซึ่งเป็นบ่อเกิดให้เกิดสิว สิวหายและยุบตัวเล็กลงหลังใช้แค่2-3วันหลังจากครั้งแรกที่ใช้
แป้งทาแล้วเย็นสบาย แต่แห้งช้าไปนิดนึง กะเวลาไม่ดี เปื้อนเสื้อผ้าได้ง่าย เ
เราเลยใช้แค่ตอนกลางคืน
รีวิวจาก vanilla คุณ Ammycullen อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

3.Acne-EX Body Mist
รอยสิวที่หลัง

ผลิตภัณฑ์ Acne-EX Body Mist  เป็นผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่หลังอีกตัวหนึ่งที่ดีไม่แพ้กั ด้วยสารสกัดจากซิงค์ที่สามารถช่วยลดการอักเสบของการเกิดสิว และยังช่วยลดการเกิดแบคทีเรีย ทำให้สิวที่หลังยุบได้ภายใน 24 ชั่วโมง ยิ่งไปกว่านั้น ยังช่วยลดรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว โดยเฉพาะรอยสิวที่หลัง รับรองว่า เพียงแค่สองสัปดาห์ คุณก็จะสามารถกลับมาโชว์แผ่นหลังของคุณได้อย่างมั่นใจ

ปริมาณ 120ml
ราคา 159THB
ความรู้สึกตอนใช้ ตัวโลชั่นซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ฉีดได้ทั้งหน้าและหลังเลยค่ะ ฉีดที่หน้าไม่รู้สึกแสบหรือมีกลิ่นไม่ฉุนเลย รู้สึกเย็นๆ ชุ่มชื่นดีค่ะ เน่ชอบเอาไปแช่ตู้เย็นก่อนพอฉีดจะรู้สึกเฟรชๆ ตัวนี้ที่อเมซิ่งและเห็นชัดๆเลย คือ สิวผดที่ขึ้น หายไปภายในแค่ 1 คืน!!! พวกสิวเม็ดใหญ่บนหน้าก็ยุบลงบ้าง อาจจะไม่ทั้งหมดนะคะ แต่สิวผดลดลงจริงๆ ค่ะ ตัวนี้หมดซื้อซ้ำแบบไม่ต้องคิดเลยค่ะ  เอาคะแนนให้น้องเค้าไปเลยค่ะ 5/5 เลยค่ะ ชอบจริงๆ ต้องมีต่อ ขวด2 แน่นอน
รีวิวจาก pantip คุณ สมาชิกหมายเลข 4704413 อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

สรุปรอยสิวที่หลัง

หากพยายามป้องกันไม่ให้เกิดสิวที่หลัง ก็มั่นใจได้ว่ารอยสิวทีหลังจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน แต่ถ้าหากเป็นสิวที่หลังแล้วล่ะก็ อาจจะตามมาด้วยปัญหากวนใจจากรอยสิวที่หลัง เพราะรอยสิวที่หลังนั้นรักษายากกว่าสิวที่หลังเสียอีก แม้ว่าสิวจะยุบลงแล้ว แต่ก็ยังคงทิ้งรอยสิวที่หลังไว้ให้หงุดหงิดใจ แต่ก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะมีผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวที่หลังดี ๆ ให้คุณเลือกใช้ พร้อมให้คุณโชว์ผิวที่หลังปัง ๆ จนใคร ๆ ต้องหันมอง

สกินแคร์Latest articles in the category