ปัญหา “สิวอักเสบที่คางของชาว Pantip” พร้อมวิธีรักษาที่เห็นผลจริง

ปัญหา “สิวอักเสบที่คางของชาว Pantip” พร้อมวิธีรักษาที่เห็นผลจริง

สิวอักเสบที่คาง pantip

ใครมีสิวอักเสบที่คางกันบ้างคะ แล้วพอจะทราบหรือไม่ว่าสิวอักเสบที่คางนั้นเกิดจากอะไร  คนส่วนใหญ่มักคิดว่าสิวนั้นเกิดจากความสกปรกและความมันส่วนเกินบนใบหน้าเพียงอย่างเดียว แต่หารู้ไม่ว่ายังมีปัจจัยในด้านอื่นอีกด้วย สำหรับผู้หญิงแล้วสิวอักเสบที่คางอาจสามารถบอกถึงความผิดปกติในการทำงานของอวัยวะภายในร่างกายได้ด้วย รู้แบบนี้แล้ว ลองมาเช็คกันหน่อยว่าสิวอักเสบที่คางของเรานั้นเกิดจากสาเหตุใด และพอจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้าง

ปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวอักเสบที่คาง

  • พฤติกรรมการเลือกรับประทานอาหาร สาวๆเคยสังเกตตัวเองบ้างไหมคะว่าแต่ละวันนั้นเลือกทานอะไรกันบ้าง หรือชอบทานรสชาติไหนเป็นพิเศษ บางคนอาจจะชอบทานเบเกอร์รี่และช็อกโกแลตที่มีรสชาติหวานจัด กินแล้วรู้สึกดีมีความสุข หรือบางคนอาจจะชอบกินอาหารรสเปรี้ยวจัดและของหมักดอง พฤติกรรมการกินอาหารรสจัดแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นเปรี้ยว หวาน มัน เค็ม เผ็ด ล้วนแล้วแต่ส่งผลเสียต่อลำไส้ทั้งนั้น ทำให้ลำไส้ของเราทำงานหนัก หรือมีอาการท้องผูก ลำไส้ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีของเสียค้างอยู่ โดยของเสียนั้นอาจออกมาในรูปแบบสิวที่เกิดบนใบหน้าหรือที่คางของเรานั่นเอง
  • ความผิดปกติของอวัยวะภายใน เช่น โรครังไข่ หรือมดลูกไม่ปกติ รวมถึงฮอร์โมนในร่างกายที่แปรปรวนทั้งจากความเครียดและการมีประจำเดือน สาวๆคงรู้ปัญหานี้ดีเวลาจะมีรอบเดือนทีไรสิวก็จะขึ้นทุกครั้งไป และความเครียดก็ทำให้ร่างกายแย่ลงได้ นอกจากนี้บางช่วงของร่างกายมีฮอร์โมนเพศชาย (Testosterone) ที่สูงกว่าปกติ จะสามารถส่งผลให้คุณสาวๆเป็นสิวได้ง่าย และอาจจะมีหนวด หรือขนมากขึ้นด้วย
  • สิ่งสกปรกหรือมลภาวะที่ต้องเจอในแต่ละวัน ทำให้ผิวของเราเกิดการระคายเคือง เช่น แพ้แปรงสีฟัน มีพฤติกรรมที่ใช้มือสัมผัสใบหน้า หรือการใส่หน้ากากอนามัยก็ทำให้ผิวของเราเกิดการระคายเคืองและแพ้ได้เหมือนกัน

ชาว Pantip แชร์วิธีรักษาสิวอักเสบที่คางจากภายใน

จากสาเหตุการเกิดสิวอักเสบที่คางแล้ว จะเห็นได้ว่าไม่ได้เกิดจากความสกปรกเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีปัจจัยอื่นเป็นส่วนประกอบด้วย ถ้าอยากจะเลิกเป็นสิวอักเสบที่คางแล้วนั้น อย่างแรกเลยควรเช็คพฤติกรรมการกินของตนเองก่อน งดกินอาหารรสจัดทุกชนิด เลือกทานอาหารที่มีกากใยช่วยในการขับถ่าย แก้ปัญหาท้องผูกเพื่อลำไส้ที่ดี เช่น การทานผักผลไม้ในทุกมื้ออาหาร งดทานของมัน ของทอด ลดอาหารที่มีไขมันเลวสูง ลดการทานผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม เนื่องจากมีไขมันที่สูง รวมถึงเนยและชีส ซึ่งอาจเพิ่มความมันและสิ่งอุดตันใต้ผิวหนังได้

เราทำตามสี่ข้อด้านบนแบบทุกวันเลย กินผักทุกวัน .. ถ้าแวะร้านผลไม้ได้ก็แวะ แต่เอาจริงๆ ผลไม้เรายังไม่ได้กินทุกวันนะ แต่เรากินน้ำมะเขือเทศสลับกับนมดีน่างาดำ(น้ำตาลน้อย) อย่างนี้ทุกวันเลย .. เลิกกินเผ็ด แล้วก็กินโยเกิร์ต อาทิตย์ละประมาณสามครั้งได้ รู้สึกว่าขับถ่ายดีขึ้นด้วย แล้วสิวก็หายด้วยคงเป็นที่ลำไส้จริงๆ …. เลยมาแนะนำคนที่มีปัญหาเหมือนๆ กัน
รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 798803 อ่านรีวิวเพิ่มเติม

วิธีต่อไปคือการลดความเครียด หางานอดิเรกที่ช่วยเติมพลังงานให้ชีวิต และทำให้รู้สึกสุขใจ อาจจะไปเที่ยว ดูหนัง ฟังเพลง ที่ช่วยให้ผ่อนคลายได้บ้าง หรือถ้าสิวอักเสบที่คางนั้นเกิดจากฮอร์โมนที่ควบคุมยากแล้ว ก็อาจจะต้องใช้ยาคุมเป็นตัวช่วย ซึ่งแนะนำให้ปรึกษาแพทย์หรือผู้เชี่ยวชาญ

เราเพิ่งเริ่มทาน ยาคุม เพื่อรักษาสิว อักเสบที่คาง เภสัช แนะนำให้เริ่มทานตัวโดสต่ำๆก่อน แล้วลองทานอย่างน้อยสัก 3  เดือน ส่วนตัว กิน 2 เดือนแรก ไม่ได้ผลเลย สิวไม่ลดลง แถบยังขึ้นใหม่อีก แต่ เริ่มเดือนที่ 3 นี่ ไม่มีสิวอักเสบขึ้นแล้วจ้าาา คิดว่า เป็นเพราะทานยาคุมนี่ล่ะ เพราะใช้เครื่องสำอาง กินอาหารเหมือนเดิม

รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 706703 อ่านรีวิวเพิ่มเติม

ตัวช่วยแก้ปัญหาสิวอักเสบที่คางของชาว Pantip

สิวอักเสบที่คาง pantip
https://women.kapook.com/view213673.html

หลังจากที่เราแก้ปัญหาในส่วนของปัจจัยภายในกันแล้ว ต่อไปนี้จะเป็นปัจจัยภายนอกที่ช่วยดูแลผิวของเราเมื่อมีสิวอักเสบเกิดขึ้น โดยเมื่อสิวอักเสบเกิดขึ้นมาแล้ว ทำอย่างไรเราจะจัดการได้อยู่หมัด ยิ่งหากมีนัดหรือวันสำคัญที่ต้องเตรียมผิวหน้าให้ดีเป็นพิเศษนั้น เรายิ่งต้องการตัวช่วยให้สิวยุบไวขึ้นด้วย ลองมาดูผลิตภัณฑ์ในตำนานของชาวเน็ต Pantip กันค่ะ

ชาว Pantip รักษาสิวอักเสบที่คางด้วย Smooth E Acne Hydrogel
สิวอักเสบที่คางPantip

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวที่ทางแบรนด์เคลมว่าสามารถทำให้สิวยุบได้ภายใน 24 ชั่วโมง และเนื่องจากมีส่วนผสมของ Hydrogel Crosspolymer Salicylic Acid 2% จึงทำให้สิวอักเสบที่มีลักษณะเป็นไตแข็งนั้นหลุดลอกออกได้ง่าย รวมทั้งสิวอุดตันตามแนวรูขุมขนด้วย นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันเชื้อแบคทีเรีย โดยที่ผิวยังคงความชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง

ปริมาณ 7g
ราคา 175THB

ใครเคยใช้มาสาระพัดแล้วไม่หายเหมือนจขกท.ลองใช้ตัวนี้ดูนะคะ แต่เวลาทามันแสบมากๆ และผิวลอกเลย แต่อดทนนะคะ หัวสิวออกมา ผิวเราจะได้ไม่เป็นไตๆให้ 10/10 รีวิวจาก Pantip : คุณหนูโบราณ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ตัวเจลทาสิวคือเริ่ดมาก เราชอบทาวนๆ ตรงจุดที่เป็นสิว เช้ามาคือสิวแห้ง สะใจมาก ฮ่าๆ เหมือนเป็นไอเทมประจำตัวของคนเป็นสิวไม่มีหัวเลย ให้ 10/10 ไม่หักเลยค่ะ

รีวิวจาก Pantip : kwansia อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

แล้วก็พวกเจลแต้มสิว เราใช้ของ smooth E ก้อโอเคอยู่นะ
รีวิวจาก Pantip : Lovely Friday อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

ชาว Pantip รักษาสิวอักเสบที่คางด้วย Benzac AC 2.5/5%
สิวอักเสบที่คาง Pantip

ผลิตภัณฑ์ยอดฮิตของเว็บไซต์ Pantip ที่ช่วยลดสิวอุดตัน และป้องกันการเกิดสิวอักเสบ เพราะสามารถกำจัดเชื้อ P.Acne ซึ่งเป็นตัวต้นเหตุของการเกิดสิวหนองได้ โดยมีความเข้มข้น 2 ระดับ คือ 2.5% สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยใช้หรือเคยใช้นานแล้ว และ 5% สำหรับผู้ที่ต้องการความเข้มข้นมากขึ้นหรือใช้ 2.5% แล้วไม่ได้ผล โดยทาบางๆก่อนล้างหน้าในบริเวณที่เป็นสิว สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปและปรึกษาเภสัชกรก่อนได้

ปริมาณ 15g
ราคา 130THB

เราใช้เบนแซค ดิฟเฟอรีน แอดเอซิด หายนะคะ

แต่ต้องใช้ต่อเนื่อง ช่วงแรกๆก็ยังเห่ออยู่ ตอนนี้เกลี้ยงแล้วเหลือรอย

+ นอนไม่ดึก ทานน้ำเยอะ ทานวิตตามินซี

รีวิวจาก Pantip : ปูปลาน้ำเต้า อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

เริ่มจาก 2.5% ก่อน ทาทุกวัน มันไม่หาย เลยลองเปลี่ยนมาเป็น 5% ดู ปรากฏว่าสิวมันก็ยุบค่ะ แต่มันเป็นไตๆข้างในผิว รีวิวจาก Pantip : คุณหนูโบราณ อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่นี่

บทสรุปปัญหาสิวอักเสบที่คาง

สาเหตุของการเกิดสิวอักเสบที่คางของชาวเน็ต Pantip นั้นมีหลายรูปแบบ หากอยากจะรักษาอย่างจริงจัง ควรสังเกตพฤติกรรมของตนเองว่าไม่รักษาความสะอาด กินอาหารรสจัด เครียด หรือเกิดความผิดปกติของอวัยวะภายในร่างกายหรือไม่ หากลองแก้ปัญหาทุกทางแล้ว แนะนำให้ไปพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการวินิจฉัยหรือหาสาเหตุได้อย่างตรงจุด เพราะสิวอักเสบที่คางสามารถเป็นตัวชี้จุดได้ว่าสาวๆอาจจะกำลังมีปัญหาภายใน เช่น มดลูก รังไข่ หรืออาจมีซีสต์ได้ แต่ถ้าหากเป็นสิวทั่วไปก็ลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมในการฆ่าเชื้อสิวและแบคทีเรีย เพื่อให้สิวยุบตัวเร็วขึ้น ใครที่มีสิวอักเสบที่คาง อยากหาตัวช่วย ลองไปซื้อมาใช้ตามกันได้ แต่อย่าลืมทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้นะคะ
สิวอักเสบที่คางpantip

 

 

 

 

สกินแคร์Latest articles in the category