#5 เคล็ดลับการรักษาสิวกลางหน้าผากปัญหาใหญ่ที่ยากจะปกปิดให้เห็นผลลัพธ์รวดเร็ว

#5 เคล็ดลับการรักษาสิวกลางหน้าผากปัญหาใหญ่ที่ยากจะปกปิดให้เห็นผลลัพธ์รวดเร็ว

สิวกลางหน้าผากเกิดจากอะไร

สิวที่กลางหน้าผาก
ภาพจาก: https://today.line.me/th/v2/article

            สิว ปัญหากวนใจใครหลายคนโดยเฉพาะในวัยรุ่น ซึ่งเป็นสิวที่เกิดจากความแปรปรวนของฮอร์นโมนในร่างกาย ยากจะรักษาให้หายขาด แล้วลองนึกสภาพว่ามีสิวเม็ดใหญ่ ๆ ที่บวมแดงอยู่กลางหน้าผากเรามันก็ยิ่งรำคาญใจ ปกปิดก็ยาก เพราะเป็นจุดที่ชัดเจนมาก ๆ แล้วเจ้าสิวกลางหน้าผากนี้มันเกิดจากอะไรกัน

โดยปกติแล้วสิวแต่ละจุดบบนใบหน้าเราจะสามารถบอกที่มาได้ รวมไปถึงบอกโรคบางอย่างที่เราอาจต้องสังเกตตัวเองด้วย สิวบริเวณหน้าผากนี้ส่วนใหญ่มักเกิดจากการอุดตันที่เกิดได้บนผิวหนังทุกบริเวณที่มีต่อมไขมัน จะพบได้บ่อยตรงหน้าผาก หว่างคิ้ว ไรผม รวมทั้งมีปัจจัยมาจากความเครียด อากาศร้อนอบอ้าว การสะสมของเหงื่อ พักผ่อนไม่เพียงพอ การทานอาหารที่มีไขมัน หรือน้ำตาลสูง และมันอาจกำลังสื่อว่าตับของเรากำลังทำงานผิดปกติอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งลักษณะของสิวที่เป็นก็อาจมีตั้งแต่สิวอักเสบ สิวหัวหนอง สิวฮอร์โมนที่ใหญ่ไปถึงขั้นเป็นสิวหัวช้าง เป็นสิวที่ดูแลรักษาได้ยากมาก ๆ แต่เดี๋ยววันนี้เราจะมาดูกันว่าเจ้าสิวกลางหน้าผากนี้มีวิธีใดรักษาให้หายขาดได้บ้าง

สิวกลางหน้าผากรักษาอย่างไร

1) สิวกลางหน้าผากรักษาให้หายได้ด้วยการลดความมันบนใบหน้า

            สำหรับใครที่รู้ตัวว่าตนเองเป็นคนหน้ามัน แล้วเป็นสิวอุดตันง่าย การมองหากระดาษซับมันดี ๆ เพื่อซับเอาความมันบนใบหน้าออกในระหว่างวันจะช่วยให้ลดการสะสมของไขมัน ยิ่งโดยเฉพาะหน้าผากที่เป็นบริเวณทีโซนแล้ว ก็ยิ่งเสี่ยงต่อการที่จะเป็นสิวได้ง่าย รวมถึงการมีหน้าม้าซึ่งเป็นจุดสะสมความมัน และแบคทีเรียก็อาจจะทำให้เราเป็นสิวได้ง่ายเช่นกัน ดังนั้น อย่าปล่อยให้หน้ามันมากจนเกินไป

2) สิวกลางหน้าผากรักษาให้หายได้ด้วยการลด หรือหลีกเลี่ยงการทานอาหารรสจัด

            สิวที่เกิดบริเวณหน้าผาก หรือหว่างคิ้วนั้นส่วนใหญ่จะมีปัจจัยหลัก ๆ มาจากการรับประทานอาหารที่มีไขมัน            และน้ำตาลสูง เพราะจะทำให้ตับของเราทำงานหนักขึ้น อีกทั้งการทานอาหารดึกแล้วกระบวนการย่อยอาหารทำงานได้ไม่เต็มที่ส่วนนี้ก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เป็นสิวที่หน้าผากได้เช่นกัน ดังนั้น ลองเปลี่ยนมาทานอาหารรสชาติไม่เผ็ด หวาน เค็ม หรือจัดจ้านจนเกินไป และทานอาหารให้ตรงเวลาสิวบริเวณหน้าผากของเราก็จะดีขึ้น

3) สิวกลางหน้าผากสามารถรักษาให้หายได้ด้วยการดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน

            จากการที่เราได้พูดมาว่าบางทีการที่เราเป็นสิวตรงหน้าผากก็มีผลมาจากการทำงานของตับที่มีภาวะผิดปกติ หรือทำงานหนักไป การดื่มน้ำในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย อันนี้ก็จะช่วยให้สิวของเราลดลงด้วย เพราะเหมือนเป็นการกระตุ้นให้อวัยวะต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างสมดุลขึ้น ยิ่งวันไหนออกกำลังกายเหงืออกเยอะ ๆ ก็ให้ทานน้ำทดแทนอย่างน้อย ๆ วัน 6 – 8 แก้วจะดีต่อผิวของเรามาก ๆ

4) สิวกลางหน้าผากสามารถรักษาให้หายได้ด้วยการการพักผ่อนให้เพียงพอ

                การนอนหลับ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ๆ ถ้าเราอยากจะรักษาสิวที่เป็นอยู่ให้หายไม่ว่าจะเกิดตรงจุดใดก็ตามการนอนพักผ่อนให้เพียงพอนั้นก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะระหว่างที่เราหลับระบบต่าง ๆ ในร่างกายของเราก็จะชัตดาวน์ไปด้วย อีกทั้งฮอร์โมนต่าง ๆ ในร่างกายของเราจะคงที่ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าหากเรานอนน้อย ระบบในร่างกายไม่ได้รับการพัก ฮอร์โมนแปรปรวนแล้วการเป็นสิวที่หน้าผากก็เกิดได้ไม่ยากเลยจริง ๆ  เพราะฉะนั้นควรนอนอย่างน้อย ๆ ต้องนอน 7 -9 ชั่วโมงต่อวัน แล้วร่างกายเราจะสดชื่น ผิวของเราก็จะดีไปด้วย

5) สิวกลางหน้าผากสามารถรักษาให้หายได้ด้วยการการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว

            ต้องบอกว่าการเลือกผลิตภัณฑ์อะไรที่อ่อนโยนต่อผิวหน้าของเราในที่นี้ไม่ได้หมายถึงแค่สกินแคร์ที่เราทาบนใบหน้าของเราเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงการเลือกแชมพูสระผม หรือน้ำยาบำรุงผม ๆ ที่จะมีผลต่อผิวหน้าของเราโดยตรงเช่นกัน  เมื่อไหลไปสัมผัสบริเวณหน้าผาก หรือใบหน้าก็สามารถก่อให้เกิดสิวตามมาได้ ส่วนสกินแคร์ที่เราใช้บำรุงผิวหน้าก็ต้องเลือกให้ดี แนะนำให้ใช้อะไรที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายอย่างพาราเบน หรือกรดวิตามินเอที่แรงจนเกินไป สามารถใช้ยาทารักษาสิวได้ แต่ต้องสอบถามรายละเอียดการใช้งานกับเภสัชกร หรือแพทย์เฉพาะทางให้ดีก่อน

3 อันดับครีมที่ช่วยรักษาสิวกลางหน้าผากให้หายอย่างรวดเร็ว

 

อันดับที่ 1) Oxe Cure Acne Clear Potion
สิวกลางหน้าผาก
ภาพจาก: https://shopee.co.th/Oxe-Cure-Acne-Clear-Potion-15ml.


มาถึงผลิตภัณฑ์โพชั่นแต้มสิว ซึ่งเป็นสูตรใหม่จากญี่ปุ่นมีความเข้มข้นของ Salicylic acid 2% และส่วนผสมที่มีประสิทธิภาพอื่น ๆ อย่าง Zinc PCA, Niacinamide (B3), Aloe Vera Extract ช่วยบำรุงผิวที่มีปัญหาสิว และทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วด้วยนวัตกรรม Encapsulated Multi-Acne Care มีส่วนช่วยควบคุมความมัน กระชับรูขุมขน อันเป็นต้นตอของการเกิดสิว ลดการสะสมของแบคทีเรียป้องกันการเกิดสิวใหม่ ช่วยขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ช่วยดูแลปัญหาสิวอย่างตรงจุด และยังช่วยลดรอยสิว รอยแดง รอยดำแลดูจางลงอย่างรวดเร็ว เป็นสูตรอ่อนโยนทำให้ไม่เกิดการระคายเคืองต่อผิว คนที่หน้าแพ้ง่าย ๆ ก็สามารถใช้ได้ เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่คนเป็นสิว รับประกันว่าใช้แล้วจะเห็นผลลัพธ์ที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ปริมาณ  15 ml
ราคา  169 THB

สิวอักเสบแล้วต้องแต้มตัวนี้ เป็นแป้งน้ำแต้มสิว กลิ่นหอมแบบพิมเสน ชอบเย็นๆดี เนื้อเป็นสีชมพู ทาแต้มชิว ๆ ดี
รีวิวจาก Cosmenet:
ติเทลรีวิว อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

      ใช้มาขวดที่สองแล้วค่ะ ต้องซื้อตุนไว้เลย สัมผัสเวลาแต้มสิวแสบยิบ ๆ เลยค่ะ ยิ่งเม็ดไหนอักเสบหรือเพิ่งกดสิวมา โหยยยยยยยุบยิบ ๆ เรื่องกลิ่นเหมือนการะบูนเลยค่ะ สิวยุบไววันไหนอยู่บ้านก็แต้มทั้งวัน สิวหนองก็ยุบ ซื้อต่อแน่นอนค่ะ
รีวิวจาก Konvy: PP***np อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
อันดับที่ 2) Peurri Rapid All Acne Clear Gel
สิวกลางหน้าผาก
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/41286/peurri-rapid-all-acne-clear-gel

 

      มาถึงเจลแต้มสิวจากเพียวรีที่มาแรงมาก ๆ เพราะสามารถจัดการทุกปัญหาสิวให้อยู่หมัดได้ แถมดูแลทุกกระบวนการของสิวตั้งแต่เริ่มต้น ลดการอักเสบ และลดการเกิดรอยดำ รอยแดง ไม่ว่าจะสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวผด สิวหัวช้าง หรือสิวเสี้ยนก็ไม่หวั่นจัดการได้ในหลอดเดียวจากการที่มีนวัตกรรมเอกสิทธิ์เฉพาะจากเพียวริอย่างAcnacylic  โดยมีส่วนประกอบของ Acnacidol BG 2% และ Salicylic Acid 2% เพื่อช่วยดูแลปัญหาสิวตั้งแต่ระยะเริ่มต้น ออกฤทธ์ได้นาน 12 ชั่วโมง ทำให้สิวยุบภายใน 24 ชั่วโมง  เป็นเจลแต้มสิวที่ได้ใจวัยรุ่นไทยไปเต็ม ๆ เพราะสามารถรักษาสิวให้หายไปอย่างรวดเร็ว ใครที่มักเป็นสิวกลางหน้าผาก หรือสิวเม็ดใหญ่ ๆ ตัวนี้ถือว่าดูแลได้ดีเลยทีเดียว

 

ปริมาณ 8 ml
ราคา  229 THB
        เเนะนำตัวนี้หน้าติดสารมายังดีขึ้น สิวอักเสบมันยุบลงจริง ๆ เเต่ไม่เกิน 1 อาทิตย์เเน่นอนถ้าขึ้นมาใหม่ ๆ เเต่สิวอักเสบตัวเก่าเราเเต้มหน้าไว้ที่สิวเลยรู้สึกว่ามันเริ่มยุบบ ส่วนสิวหัวหนองโป่ะเอาไว้เลยอีกวันมันเริ่มสุกเลยนะ ของเขาดีจริง
รีวิวจาก Konvy: Ju***62  อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
        ดีมากกก ช่วงนี้เราทำงานหนัก พยายามนอนเร็วแค่ไหนแต่มันก็หลัง 4 ทุ่ม แล้วตื่นเช้ามาก สิวมาเลย ได้ตัวนี้นี่แหละช่วยเอาไว้ ส่วนใหญ่เราเป็นที่หน้าผาก แต้มไปเลย ตื่นเช้ามามันก็ดีขึ้น ไม่แสบ ไม่ระคายเคืองเลย
รีวิวจาก Vanilla: aispdiary.blog
อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก
อันดับที่ 3) La Roche Posay Effaclar Duo+
สิวกลางหน้าผาก
ภาพจาก: https://www.lazada.co.th/products/la-roche-posay-effaclar-duo.

 

      ถ้าหากใครที่เป็นสิวบ่อย ๆ แล้วอยากได้ผลิตภัณฑ์ดูแลปัญหาผิวอย่างอ่อนโยนก็ต้องยกให้ La Roche Posay ครีมเนื้อเจลที่จะช่วยมอบความชุ่มชื้นนาน 24 ชั่วโมงด้วยพลังของมอยซ์เจอไรเซอร์เข้มข้น สามารถใช้ในการบำรุงผิว ลดสิว ลดรอยแดง – รอยดำ ลดการอุดตันของรูขุมขน อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ช่วยลดปัญหาการอุดตันรูขุมขน พร้อมลดปัญหาผิว โดยเจลตัวนี้ได้ผ่านการทดสอบแล้วว่าเหมาะกับผิวที่เป็นสิวง่าย และทดสอบในทุกระดับความเข้มของสีผิว (fair to dark skin) สำหรับผิวมัน หรือผิวที่เป็นสิวง่าย
เป็นสูตร non – comedogenic และ paraben – free รับประกันว่าจะไม่ทำให้สิวเห่อ หรือระคายเคืองผิว ไม่ว่าสิวแบบไหนเจลตัวนี้ก็สามารถจัดการให้จบสยบได้ในหลอดเดียว

ปริมาณ 7.5 ml
ราคา  169 THB
    เหมาะสำหรับผิวที่เป็นสิวง่ายค่ะ ตัวนี้ช่วยบำรุงผิวด้วย ซึมง่าย และลดการเกิดสิวใหม่ แนะนำเลยค่ะ

รีวิวจาก Cosmenet: emmary อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

        ปกติผิวหน้าจะมีรอยสิว และรอยดำจากสิวค่อนข้างเยอะ ก็เลยลองใช้ตัวนี้ดูเพราะอยากให้รอยสิวและรอยดำจากสิวจางลงบ้าง ซึ่งครีมตัวนี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง หลังจากใช้มาสักพัก รู้สึกว่ารอยสิวดูจางลงอย่างเห็นได้ชัด
รีวิวจาก Vanilla: ajaree
อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

บทส่งท้ายสิวกลางหน้าผากรักษาให้หายขาดได้จริงแท้แค่ไหน

  สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีดูแล หรือจัดการกับเจ้าสิวที่กลางหน้าผาก ซึ่งเป็นจุดที่ยากจะปกปิด ดังนั้น วิธีที่เรายกมาวันนี้ก็จะเป็นขั้นตอนการดูแลผิวบริเวณหน้าผากให้ห่างไกลจากการเป็นสิวได้ ส่วนใหญ่แล้วเรามักจะละเลยพฤติกรรมในการใช้ชีวิตประจำวันของเราทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้

โดยผลิตภัณฑ์ที่เราเอามาจัดอันดับในวันนี้ก็ได้รับความคิดเห็นจากเว็บไซต์ความงามส่วนใหญ่ว่าเป็นสกินแคร์ที่สามารถจัดการกับปัญหาสิวได้อย่างล้ำลึก และตรงจุด มาพร้อมความอ่อนโยนที่จะไม่ทำให้เราระคายเคืองผิวด้วย เชื่อว่าใครที่ได้ลองทำตามขึ้นตอนเหล่านี้ และลองหาผลิตภัณฑ์ดี ๆ มาใช้ก็จะช่วยให้ปัญหาสิวที่กลางหน้าผากดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

สกินแคร์Latest articles in the category