#5 สูตรมาสก์หน้า 15 นาทีกับสารพัดวิธีมาสก์หน้าจากธรรมชาติ

#5 สูตรมาสก์หน้า 15 นาทีกับสารพัดวิธีมาสก์หน้าจากธรรมชาติ

มาสก์หน้า เป็นกิจกรรมบำรุงรักษาผิวที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยยุคโบราณเลยล่ะค่ะ เพราะสมัยนั้นนวัตกรรมการบำรุงผิวหรือสกินแคร์ต่าง ๆ แทบจะไม่มีเลยใช่ไหมละคะ ทำให้สิ่งที่สาว ๆ ยุคโบราณทำก็คือการมาสก์หน้าจากวัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติ หรือสมุนไพรต่างๆ ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าของพวกเขานั้นเอง

สูตร มาสก์ หน้า ธรรมชาติ
pexels.com

วันนี้เราเลยจะพาสาว ๆ มาดู 3 สูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติ ด้วยส่วนผสมที่อยู่รอบตัวเรา ที่ใช้เวลาเพียง 10 นาทีก็สามารถบำรุงผิวหน้าของสาว ๆ ให้ขาวกระจ่างใส อย่างเป็นธรรมชาติ ในราคาที่ไม่แพง และอ่อนโยนต่อผิวด้วยค่ะ

5 สูตรมาสก์บำรุงผิวหน้าจากธรรมชาติ

สูตร มาสก์ หน้า ธรรมชาติ
pexels.com

มาสก์หน้าด้วยธรรมชาติ สูตรที่ 1

เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว ลดเลือนจุดด่างดำ ฟื้นฟูให้ผิวหน้าขาวกระจ่างใสและแข็งแรง ด้วยส่วนผสมจาก กล้วย น้ำผึ้ง และมะนาว

วิธีทำ ใช้กล้วยจำนวน 1 ลูก และบดให้ละเอียด สามารถใช้ช้อนบดหรือใช้เครื่องปั่นก็ได้ หลังจากนั้นผสมน้ำผึ้งและมะนาวลงไป 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน และทาให้ทั่วผิวหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น หลังจากนั้นบำรุงด้วยสกินแคร์ได้ตามปกติ

ด้วยส่วนผสมของกล้วยที่อุดมไปด้วยวิตามินเอ บี และซี ที่จะช่วยบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง ลดเลือนจุดด่างดำบนผิวหน้า ช่วยให้หน้ากลับมาขายกระจ่างใส อีกครั้ง

สูตร มาสก์ หน้า ธรรมชาติ
pexels.com

มาสก์หน้าด้วยธรรมชาติสูตรที่ 2

สำหรับสาวหน้ามัน กับสูตรมาสก์หน้าจากธรรมชาติ ที่จะมาช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ด้วยส่วนผสมจาก มะเขือเทศ และน้ำผึ้ง

วิธีทำ นำมะเขือเทศไปบด หรือปั่นด้วยเครื่องให้ละเอียด หลังจากนั้นผสมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันและทาลงให้ทั่วผิวหน้า โดยเน้นบริเวณที่หน้ามัน หรือ T Zone ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก

ด้วยส่วนผสมของมะเขือเทศที่จะช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าของสาว ๆ พร้อมทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวหน้าขาว เรียบเนียน กระจ่างใสอีกครั้ง

สูตร มาสก์ หน้า ธรรมชาติ
pexels.com

มาสก์หน้าด้วยธรรมชาติสูตรที่ 3

สำหรับสาวผิวแห้ง เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ลดเลือนรอยแผลเป็นจากสิวบนใบหน้า ด้วยส่วนผสมจากว่านหางจระเข้ 

วิธีทำ ใช้เจลจากว่านหางจระเข้สด 2ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน หลังจากนั้นทาทิ้งไว้บนผิวหน้า 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ด้วยส่วนผสมของว่านหางจระเข้ ที่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นบนใบหน้าของสาว ๆ ทั้งยังช่วยสมานผิว และรักษารอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ช่วยให้หน้ากลับมานุ่ม ชุ่มชื้น เรียบเนียนอีกครั้ง

สูตร มาสก์ หน้า ธรรมชาติ
pexels.com

มาสก์หน้าด้วยธรรมชาติสูตรที่ 4

สำหรับทุกสภาพผิว กับมาสก์ที่จะมาขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนผิวหน้า ด้วยส่วนผสมจากมะขามเปียก

วิธีทำ ใช้เนื้อมะขามเปียก 1 กำ แยกกากและเม็ดออกไปแล้วผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ มะนาวอีก 1 ช้อนชา คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

ด้วยส่วนผสมของมะขามเปียกและมะนาวที่จะช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่า หรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนใบหน้าที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน และความหมองคล้ำบนใบหน้าออกไป เผยผิวขาวกระจ่างใส เรียบเนียน

สูตร มาสก์ หน้า ธรรมชาติ
pexels.com

มาสก์หน้าด้วยธรรมชาติสูตรที่ 5

สำหรับทุกสภาพผิว กับมาสก์หน้าสูตรธรรมชาติที่จะช่วยให้ผิวหน้าขาวใส ด้วยส่วนผสมของขมิ้นชัน

วิธีทำ ผสมขมิ้นเข้ากับน้ำสะอาด แล้วนำมาพอกทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

ด้วยส่วนผสมของขมิ้นชันที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ที่จะมาบำรุงผิวหน้าของสาว ๆ ให้ขาวกระจ่างใส พร้อมทั้งช่วยให้ผิวหน้ามีความนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้น

สรุปมาสก์หน้าสูตรธรรมชาติแบบไหนดีนะ

สำหรับสาว ๆ ที่ยังลังเลใจว่าจะเลือกมาสก์หน้าจากสูตรไหน แนะนำให้ลองเลือกจากสูตรที่เหมาะสมกับสภาพ และปัญหาผิวของตัวเองนะคะ เพื่อให้ส่วนผสมจากธรรมชาติต่าง ๆ เข้าไปบำรุงและแก้ไขผิวหน้าได้อย่างตรงจุดและเต็มประสิทธิภาพ และอย่างลืมทดสอบส่วนผสมในสูตรมาสก์ว่ามีสารสกัดที่ตัวเองแพ้ หรือระคายเคืองผิวหน้าหรือไม่ ลองทดสอบด้วยการทาที่ข้อมือทิ้งไว้สัก 30 นาทีนะคะ หากไม่มีอาการแพ้เกิดขึ้น ก็สามารถใช้สูตรนั้นกับใบหน้าได้เลย เพื่อช่วยให้ผิวหน้าของสาว ๆ กลับมาขาวกระจ่างใส อ่อนกว่าวัยอีกครั้งโดยไม่มีปัญหาผิวอย่างอื่นตามมาค่ะ 

 

มาสก์หน้าLatest articles in the category