ตอบข้อสงสัยกดสิวกี่วันหายพร้อมบอก #5 ครีมลดรอยสิวสุดฮิต 2020

ตอบข้อสงสัยกดสิวกี่วันหายพร้อมบอก #5 ครีมลดรอยสิวสุดฮิต 2020

การกดสิวคืออะไร และกดอย่างไรให้ถูกวิธี

 

กดสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://women.trueid.net/detail/9j1MQLOyEblj

        สำหรับการกดสิวถือเป็นวิธีการรักษาสิวอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งจะใช้วิธีการกด หรือบีบบริเวณที่เป็นสิวด้วยเครื่องมือ หรืออุปกรณ์เฉพาะทางที่ผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว แต่อย่างที่หลาย ๆ คนเคยรู้มาว่าการกดสิวนั้นแม้ว่าจะทำให้สิวหาย แต่ก็เสี่ยงในเรื่องของการทิ้งรอยสิว หลุมสิว ปัญหาที่แก้ยากยิ่งกว่าไว้ให้เราหนักใจ หรือบางทีก็เกิดการอักเสบของสิวอีกเพราะเราเผลอเอามือไปแกะเกาบริเวณแผลสิวบนใบหน้า จนเป็นเหตุให้สิวเกิดการอักเสบรุนแรง บวมแดง และติดเชื้อขึ้นมาอีก ดังนั้น ใครหลายคนจึงนิยมไปกดที่คลินิกซึ่งมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป้นคนกดให้ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ด้วย

            เชื่อว่าหลายคนคงสงสัยว่าแล้วถ้าเราอยากจะกดสิวเอง มันมีวิธีการกดสิวที่ถูกต้องไหม แน่นอนว่ามี แต่เราอาจจะต้องศึกษา และดูแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทำมาพอสมควรแล้วถึงจะทำเองได้ ซึ่งถ้าเราจะกดสิวให้หน้าไม่พังอย่างแรกคือเราต้องรู้ประเภทของสิวที่เราเป็นก่อน จากนั้นก็ต้องซื้ออุปกรณ์กดสิวดี ๆ มาสักอัน ฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์ให้สะอาด นำผ้ามาชุบน้ำ อุ่น ๆ แล้วซับบริเวณผิวหน้าเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน จากนั้นใช้ปลายแหลมของที่กดสิวสะกิดหัวสุดให้เปิด ใช้ด้านที่เป็นรูกดลงลงโดยให้หัวสิวอยู่ตรงกลางจนกว่าจะโผล่ออกมา แล้วจึงใช้สำลีเช็ดออก พร้อมเช็ดบริเวณแผลนั้นด้วยน้ำเกลือ อาจแต้มทิ้งไว้ด้วยว่านหางจระเข้ หรือเจลแต้มสิวเพื่อให้แผลแห้ง และลดอาการบวมแดงของสิวด้วย แต่ไม่ว่าเราจะกดสิวที่คลินิก หรือกดด้วยตัวเองก็ตามท้ายที่สุดก็ต้องหนีไม่พ้นเรื่องรอยแผลจากการกดสิว ซึ่งวันนี้เราจะมาตอบข้อสงสัยว่ากดสิวกี่วันหาย พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดรอยสิวให้เราหายเร็วด้วย มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

คลายข้อสงสัยกดสิวกี่วันหาย??

            สำหรับใครที่มักจะไปกดสิวบ่อย ๆ ก็น่าจะพอสังเกตได้ว่ารอยแผลจากการกดสิวนั้นจะใช้ระยะเวลาประมาณเท่าไหร่จึงจะหาย แต่กับคนที่เพิ่งไปกดมาไม่ว่าจะกดเอง หรือกดกับหมอก็อาจจะสงสัยว่ากดสิวกี่วันถึงหายดี โดยปกติแล้วผิวหนังของเราจะหายจากอาการบวมแดงหลังการกดภายใน 12 ชั่วโมงหลังการกดสิว แต่จะยังคงทิ้งรอยหรือหลุมสิวไว้

ข้อแตกต่างคือถ้ากดกับหมอแล้วเราจะได้รับการป้ายยา หรือบำรุงหลังการกดเพื่อลดอาการอักเสบ บวมแดงภายหลังการกดทันที แต่ถ้ากดเองเราอาจต้องมองหาสกินแคร์ดี ๆ อย่างเจลแต้มสิวที่จะไม่ทำให้ผิวเราอุดตันกว่าเดิม รวมถึงช่วยให้แผลแห้ง แต่เราต้องมั่นใจว่าเรากดจนหัวสิวออกมาหมดแล้ว เพราะไม่อย่างนั้นจะเกิดการอุดตันอีก

และถ้าเรายิ่งกดซ้ำตรงจุดเดิมแผลสิวก็จะใหญ่ขึ้น รักษายากขึ้น ซึ่งถ้าเป็นแผลเล็ก ๆ ประมาณ 3 – 5 วันหลังการบำรุงก็จะค่อย ๆ แห้ง และจางไป แต่ถ้าเป็นแผลใหญ่  หรือทิ้งรอยดำ รอยแดงฝังลึก คงต้องอาศัยระยะเวลา 1 – 3 เดือนเลยทีเดียว ดังนั้น เพื่อไม่ให้มันรุนแรงไปกว่านี้เราจึงอยากจะมาแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้แผลจากการกดสิวแห้งไว และไม่ทิ้งรอย เดี๋ยวเรามาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

#5 ผลิตภัณฑ์ลดรอยสิวสุดฮิต 2020

 

Pro ACNE SOLUTION DAY MAT WHITENING SPF30
กดสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/eucerin-pro-acne-solution-day-mat-whitening-spf30


ผลิตภัณฑ์ตัวแรกราคาอาจจะแรงหน่อย แต่รับรองว่าสามารถดูแลผิวที่มีปัญหารอยดำ รอยแดงจากสิวได้อย่างดีเลย ใครที่เพิ่งไปกดสิวมาถ้าได้ลงอใช้เจ้าครีมตัวนี้รับรองว่าจะรู้สึกสบายผิวขึ้นด้วยประสิทธิภาพจากลิโคชาลโคนที่จะมาฟื้นบำรุงผิวจากอาการระคายเคืองผิจากการถูกแสงแดด สารเคมีทำร้าย ซึ่งการกดสิวเป็นการไปรบกวนผิวทำให้ผิวเกิดการระตายเคืองได้เช่นกัน อีกทั้งช่วยปรับผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้นจากการนำนวัตกรรม Natural White Active พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 30 เพราะแสงแดดเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้รอยสิวของเราชัดขึ้นด้วย สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว คนที่ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้เพราะได้รับการทดสอบมาแล้วว่าไม่ทำให้เกิดการอุดตัน ไม่ทำให้เกิดสิว ปราศจากน้ำหอม และพาราเบนด้วย

ปริมาณ 20 ml
ราคา 990 THB

ตัวนี้เราใช้ตอนเช้า มีกันแดดด้วย spf 30 เนื้อครีมสีขาว ซึมเร็ว เราชอบไม่หนักหน้า ลดสิวจริง รอยแดงลดจริง
รีวิวจาก Konvy: Be***as อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

       ใช้ติดต่อกัน 8 วัน ตอนเเรกสิวที่มันอยู่ใต้ผิวหนังมันดันขึ้นมา สุดท้ายมันก็เป็นตอหลุดออกไป ผิวหน้ามันเนียนกระจ่างขึ้น ผดก็น้อยลง จับหน้าดูรู้สึกเเฮปปี้ เเถมยังมีกันเเดดในตัวด้วยไม่ต้องทาครีมหลายตัว ทาเเล้วเหมือนเป็นน้ำซึมเข้าผิวไปเลย เหมาะสำหรับคนเป็นสิวที่ผิวหน้ามันอยู่เเล้ว อยากให้ทุกคนไปลองใช้ มันดี เเนะนำจากคนหน้าสิวจ้า
รีวิวจาก Cosmenet: Siriyaporn อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Dermatix Ultra Gel
กดสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.konvy.com/dermatix/dermatix-ultra-gel-9g-39639.html


มาถึงผลิตภัณฑ์รักษาสิวตัวต่อมาราคาก็จะสบายขึ้นมาหน่อย เป็นเจลลดรอยแผลเป็นแต่คนส่วนใหญ่นำมาทาลดรอยสิวซึ่งเป็นแผลขนาดเล็กก็จะช่วยให้รอยสิวแลดูจางลงด้วยการนำ CPX หรือเจลซิลิโคนซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยให้แผลเป็นอ่อนนุ่มขึ้น ให้ความชุ่มชื้นกับผิว และยังมี Vitamin C ช่วยให้แผลจากสิวมีสีจางลง สามารถทาได้ทั้งตอนเช้า และตอนเย็น สามารถลงบางก่อน ๆ ก่อนลงกันแดดได้ โดยไม่ทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะในระหว่างการทา แถมมีให้เลือกถึง 3 ขนาดเลย หากใช้ต่อเนื่อง 2 – 3 เดือนก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดูดีขึ้น รอยสิวที่เราไปกดมาก็จะค่อย ๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด เรียกว่าเป็นไอเท็มดี ๆ คู่ใจคนที่เป็นสิวอย่างเรา ๆ ได้เลย

ปริมาณ 9 ml
ราคา 675 THB

         เนื้อใสไม่มีสี ไม่มีกลิ่นเลย รู้สึกว่าเนื้อเค้ามีความหนืด พอทาแล้วจะไม่ได้เป็นเจลน้ำ ๆ แต่จะเป็นเจลที่มีความเข้มข้นหน่อย เหนียวนิด ๆ แต่ซึมค่อนข้างเร็วส่วนตัวชอบ หลังใช้ 2 สัปดาห์แรกเรารู้สึกเฉย ๆ แต่หลัง 1 เดือนก็รู้สึกว่าเอ้อ รอยดำมันจางลงอ่ะ แต่พวกหลุมสิวคือเหมือนเดิม
รีวิวจาก Akerufeed: __wwave อ่านรีวิวทั้งหมดคลิก

    เราก็ใช้นะคะ รถล้มหน้าแหกเยอะมาก แต่ตอนนี้หายไปเยอะแล้วค่ะ แค่ครึ่งเดือนแต่ดีขึ้นมาก ^^
ปลื้มสุดๆ
รีวิวจาก Pantip: สมาชิกหมายเลข 2007368 อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

Puricas Dragon’s Blood
กดสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.cosmenet.in.th/product/28786/puricas-dragon’s-blood-scar-gel


เป็นอีกผลิตภัณฑ์ขวัญใจคนเป็นสิวอย่างเรา ๆ มากทีเดียวกับเพียวริก้า เป็นเจลแต้มสิวที่จะต้องแนะนำเลย เพราะได้สารสกัดเข้มข้นจากต้นดราก้อนบลัด ซึ่งมีฤทธิ์ในการสมานแผล และช่วยฟื้นฟูสภาพผิวที่ถูกทำลาย ช่วยลดรอยแดง และ รอยดำจากสิว ทำให้แผลเป็นดูจางลง และเรียบเนียนขึ้น เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงหลังใช้ผลิตภัณฑ์ 2 สัปดาห์ เป็นตัวช่วยสำหรับการแผลสิวที่ต้องการสมานตัวให้หายได้ในระยะเวลาที่รวดเร็ว หลอดนี้หลอดเดียวเอาอยู่จริง ๆ ดังนั้น อยากให้ทุกคนไปลองซื้อหามาใช้กันดูเป็นสกินแคร์รักษาสิว และรอยสิวที่ดีมาก ๆ อีกตัวนึงเลย สามารถใช้ทาบริเวณที่กดสิวแล้วจะทำให้แผลแห้งสนิท ไม่ทิ้งรอยไว้นานด้วย

ปริมาณ 8 ml
ราคา 290 THB

         ถ้าพูดถึงครีมหรือเจลลดรอยในใจหลายๆ ท่านต้องมี​ DRAGON ‘ S BLOOD​ SCAR GEL ของ PURICAS เป็นหนึ่งในนั้นแน่นอน และสำหรับเราคือยืนหนึ่งในใจเรื่องลดรอยสิวเลย ลดรอยแบบเห็นผลชัดเจน ราคาจับต้องได้ไม่ถูกและก็ไม่แพงจนเกินไป
รีวิวจาก Cosmenet: tack_rungnapa​ อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

      สองหลอดแล้ว เนื้อเจลออกส้มๆใสๆ แต้มแบบกดๆนวดๆบนแผลเป็นใหม่จะยุบไปเยอะเลย แต่งได้ตั้งแต่สิวเป็นรอยแดง ส่วนัวคิดว่าดีกับรอยแดงมากกว่ารอยดำนะ รอยดำเราจะใช้อีกตัวนึงถ้าเป็นรอยแดงจากแผลสิวหรือแผลเป็นใหม่จะรีบใช้เลยยุบไว้มากแต่ต้องทาต้องกดๆนวดๆด้วยนะ แต้มเฉยๆไม่ค่อยช่วย แนะนำๆ
รีวิวจาก Vanilla: msnidt อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

 

SKINRx LAB MadeCera™ cream 
กดสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.lnwdropship.com/product/skinrx-lab-madecera-cream-re-turn-charm-for-you.


สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวต่อมาเป็นครีมรักษารอยสิว รอยดำ รอยแดงต่าง ๆ ที่ได้รับการนำเข้ามาจากประเทศเกาหลี ถือเป็นสกินแคร์บำรุงผิวสุดฮอต และเป็นที่พูดถึงมากในโซเชี่ยลด้วยคุณสมบัติในการลดเลือนรอยสิวจากสารสกัดสำคัญ ๆ ในครีมตัวนี้ ทำให้ครีมหลอดชมพูได้ไปอยู่ในใจของวัยรุ่นหลาย ๆ คนที่มักมีปัญหาสิวเดิม ๆ แบบที่ไม่ต้องเสียเงินไปกับการเลเซอร์หน้าหลายพัน อีกทั้งครีมนี้ยังช่วยบำรุงผิวได้ในระยะยาว แม้รอยสิวจางก็ยังคงทาได้เรื่อย ๆ อ่อนโยนต่อผิวมาก ในครีมตัวนี้ได้สารสกัดสำคัญจากใบบัวบก (Centella) ซึ่งเป็นพืชที่มีคุณประโยชน์หลายอย่าง มีส่วนช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวเรียบเนียนแลดูอ่อนเยาว์ ไม่เพียงเท่านั้นยังได้ส่วนผสมอย่างเซราไมด์ (Ceramind) ที่มาทำหน้าที่ปกป้อง และสร้างป้อมปราการให้ผิวของเราแข็งแรงขึ้นอีกด้วย

ปริมาณ 15 ml
ราคา 290 THB

      เป็นครีมอเนกประสงค์ที่ใช้ให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้ดี เวลาผิวอักเสบ แห้ง หรือแพ้อะไรมา สามารถโบกตัวเดียวได้เลย ช่วยประโลมผิวให้ค่อยๆฟื้นฟู ไม่รู้สึกว่าแพ้ เนื้อครีมขุ่น กลิ่นหอม ไม่เหนียวมาก (โบกทับหลายชั้นได้สำหรับคนผิวแห้ง) คนที่แพ้น้ำหอม อาจต้องระวังหน่อยนะคะ ใช้มา 3 หลอดแล้วค่ะ จากหน้าสิวตอนนี้ ดีขึ้นมาก ๆ
รีวิวจาก Konvy: Na***ii อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

         ตื่นมาแล้วผิวสวยมากกกกกก ฉ่ำ เราว่ามันช่วยบำรุงผิวได้ดี สำหรับเราที่หน้าขาดน้ำ มันเพิ่มความชุ่มชื่นจริง ๆ แล้วถ้าใครผิวอักเสบ ผิวแดงจากการไปเลเซอร์ กดสิว หรือตากแดดผิวไหม้ ๆ มา ทาตัวนี้แล้วตื่นมาความแดงจะลดลงไปเยอะ แต่ถ้าเพิ่งบีบสิวแล้วเป็นแผลให้ทายาเฉพาะทางให้ปากแผลปิดไปก่อนนะ แล้วเอาตัวนี้ทาลดการอักเสบได้ ส่วนเรื่องรอยดำเราว่าก็ช่วย แต่ช้ากว่ารอยแดง เน้นให้ความกระจ่างใสทั้งหน้า
รีวิวจาก Jeban: PEAR_SHNY อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

 

ดร.สมชาย Acne Repair Cream
กดสิวกี่วันหาย
ภาพจาก: https://www.pinterest.com/pin/85638830396367790/


มาถึงผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ดร. สมชาย ซึ่งนวัตกรรมเพื่อการดูแลรอยแผลเป็นจากสิวครบทั้ง 5 มิติ ด้วยสารสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติ ช่วยลดการอักเสบ รอยจากสิว สมานแผลสิว ปรับผิวเรียบเนียน และป้องกันการเกิดซ้ำของสิว อีกทั้งยังมีวิตามินซีบริสุทธิ์ 99% ที่มาช่วยเรื่องการฟื้นฟูรอยแผลจากสิวใหม่ให้เรียบเนียนขึ้น เรียกว่าเป็นเจลซ่อมแซมผิวที่เหมาะกับผู้ที่มีรอยแดงจากสิวใหม่ พร้อมไปกับการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวในขณะที่ทา เพียงแค่ทาบริเวณรอยดำ รอยสิวภายหลังจากที่สิวยุบแล้ว และใช้ต่อเนื่องเป็นประจำจนกว่าจะสังเกตเห็นรอยสิวแลดูจางลง ใช้ระยะเวลา 3 – 6 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับรอยสิวที่เราเป็นด้วย ใช้แล้วไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ หรือสิวเห่อแน่นอน เพราะไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม และสารพาราเบน 

ปริมาณ 7 ml
ราคา 270 THB

    รอยสิวจางลงเร็วมาก แต่หลอดเล็กไปนิดนึง ใช้ได้ไม่นานก็หมด ถือว่าราคาแพงเมื่อเทียบกับปริมาณ แต่ผลลัพธ์พอใจมากๆค่ะ
รีวิวจาก Vanilla: bunnyfha อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

      ใช้ดีมากกก หมดก็ตุนตลอด ช่วยเรื่องรอยแดงได้เยอะเลย
รีวิวจาก Konvy: Su***zz อ่านรีวิวอื่น ๆ คลิก

บทส่งท้ายกดสิวยังไงหาย คลายข้อสงสัยด้วยผลิตภัณฑเหล่านี้จริงไหม

        อย่างที่เราได้บอกไปว่าการกดสิวนั้นไม่ว่าจะกดกัลแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรือกดด้วยตนเองสิ่งที่ตามมาก็คือรอยแผลจากการกดสิว ซึ่งอาจจะต่างกันในแง่ของการดูแลหลังจากที่เรากดสิวไปแล้ว ถ้าเราจะกดเองเราก็ต้องมองหาตัวช่วยดี ๆ อย่างเจลแต้มสิว หรือครีมบำรุง

ซึ่งก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่เราคัดสรรมาแนะนำให้วันนี้โดยต้องดูจากภาพรวมของคนที่ใช้แล้วมารีวิวว่าดีจริง เราเลยอยากนำมาแบ่งปันต่อ เชื่อว่าใครที่ได้ใช้ก็จะเห็นผลลัพธ์ที่ดี รอยสิวดูจางลง แต่ก็ต้องให้เวลากับการสมานตัวด้วย สรุปเลยก็คือเราควรมีตัวช่วยดี ๆ ไว้ดูแลผิวหน้าถ้าอยากให้หายเร็ว อย่าเอามือไปแกะเกา หรือใช้ผลิตภัณฑ์อะไรที่เสี่ยงต่อการแพ้ หรือเสี่ยงต่อการอักเสบของสิว แล้วผิวหน้าเราก็จะกลับมาดีได้ดังเดิมแน่นอน 

 

สกินแคร์Latest articles in the category