#4วิธีเด็ดรักษาสิวที่มุมปาก พร้อมแนะนำคลินิกกดสิวชื่อดังท้ายบทความ!

#4วิธีเด็ดรักษาสิวที่มุมปาก พร้อมแนะนำคลินิกกดสิวชื่อดังท้ายบทความ!

สิว ที่ใครหลาย ๆ คนมองว่าเป็นเพียงแค่เรื่องน่ารำคาญใจเล็กๆน้อยๆเมื่อส่องกระจกเห็น แต่แท้จริงแล้วตำแหน่งสิวบนใบหน้านั้นสามารถบอกถึงสิ่งที่ผิดปรกติของระบบภายในร่างกายได้! อย่างเช่น สิวที่มุมปาก แท้จริงแล้วสามารถบ่งบอกถึงความผิดปกติของระบบฮอร์โมนของเราได้เลยละ! ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้นไปอ่านกันเลย!

ลักษณะของสิวที่เกิดขึ้นบริเวณมุมปาก

สิวที่ขึ้นบริเวณมุมปากนั้นส่วนใหญ่มักจะเป็น สิวอุดตัน ซึ่งต่อไปจะพัฒนาเป็นสิวหัวหนองได้ ซึ่งสิวอุดตันมี2แบบหลัก ๆ นั่นก็คือ

  • สิวอุดตันหัวดำ เราจะสามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่าเป็นจุดๆๆสีดำบนผิว ซึ่งมันเกิดจากการอักเสบของเซบัม น้ำมัน ความสกปรกต่างๆในรูขุมขน และเมื่อมาโดนออกซิเจนด้านนอกเข้าไปทำให้เห็นเป็นสีดำขึ้นมา
  • สิวอุดตันหัวขาวหรือสิวหัวปิด ลักษณะเป็นจุดสีขาวที่อุดตันอยู่บนผิวหนังคล้ายๆหนังไก่  เกิดจากเชื้อแบคทีเรียที่อุดตันอยู่ภายในรูขุมขน แต่อยู่ภายในไม่ได้สัมผัสกับอากาศจึงไม่เป็นสีดำเพราะไม่ได้สัมผัสกับออกซิเจนนั่นเอง
สิวมุมปาก
รูปจาก https://pantip.com/topic/33178527

สิวที่มุมปาก กับ ระบบฮอร์โมน

ในศาสตร์ของแพทย์จีน สิวบริเวณมุมปากนั้นนอกจากจะสามารถบ่งบอกถึงการทำงานของระบบฮอร์โมนและรังไข่ ซึ่งผู้หญิงมักจะเกิดสิวบริเวณมุมปากเมื่อมีประจำเดือน หรือช่วงก่อนประจำเดือนมานั่นเอง

โดยความสัมพันธ์ของตำแหน่งของสิวบนใบหน้าและระบบในร่างกายนั้นมีความสัมพันธ์กันอย่างไรบ้าง สามารถดูได้ตามตารางด้านล่างนี้เลย

ตำแหน่งของสิว ระบบร่างกายที่ผิดปกติ
หน้าผาก ลำไส้ ระบบย่อย
หว่างคิ้ว ไต
ขมับ ตับ
จมูก หัวใจ
มุมปาก ฮอร์โมน
บนริมฝีปาก ระบบสืบพันธ์ุ รังไข่
คาง กระเพาะอาหาร ลำไส้เล็ก ระบบฮอร์โมน
แก้ม ปอด
หน้าอก  สมองและจิตใจ

ปัจจัยภายนอก อื่นๆ ที่ทำให้เกิดสิวที่มุมปาก

นอกจากเรื่องฮอร์โมนที่เป็นปัจจัยภายในแล้ว ยังมีปัจจัยภายนอกที่ทำให้เกิดสิวที่มุมปากได้อีกดังนี้

  • ยาสีฟัน
  • เครื่องสำอาง
  • ล้างหน้าไม่สะอาด
  • คราบอาหาร
  • ใส่maskต่อเนื่องเป็นเวลานาน

ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องของความสะอาด หรือสารเคมีต่าง ๆ ซึ่งมาสัมผัสกับใบหน้า เช่นยาสีฟันและเครื่องสำอาง ไปจนถึงคราบอาหาร

4 วิธีรักษาสิวที่มุมปาก

จากที่ได้กล่าวไปว่าสิวที่มุมปาก ส่วนมากที่เกิดขึ้นมักจะเป็นสิวอุดตัน เราจึงขอมารวมรวมวิธีรักษาสิวอุดตันที่มุมปากให้เพื่อนๆได้ทราบกัน

  1. ใช้ยาทาเพื่อละลายหัวสิวหรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่มุมปาก เช่นยารักษาสิวที่มีส่วนผสมของ  Retin-A  และ benzac
  2. ไปกดสิวที่คลินิกรักษาสิว สิวอุดตันบริเวณมุมปากที่อยู่ลึกลงไปต้องใช้วิธีกดออกเท่านั้นจึงจะสามารถหายได้อย่างรวดเร็ว แต่ขอแนะนำว่าควรไปกดที่คลินิกที่ไว้ใจได้เท่านั้น เพราะถ้ากดวิธีขึ้นมาผิวอาจจะพังขึ้นมาเลยก็ได้!
  3. หลีกเลี่ยงการสัมผัสสิวบริเวณมุมปาก เพื่อไม่ให้ผิวเกิดสิวจากแบคทีเรียที่อยู่บนมือ
  4. เปลี่ยนยาสีฟันหรือเครื่องสำอาง หากรักษาสิวที่มุมปากไม่หาย สามารถสันนิษฐานได้ว่าอาจเกิดมาจากการแพ้สารในยาสีฟันหรือเครื่องสำอางเช่นลิปสติกก็เป็นได้

สิวมุมปาก

แนะนำ 3 คลินิกสุดปัง กดสิวอุดตันบริเวณมุมปาก!

จากที่พูดมาว่าวิธีที่จะรักษาสิวบริเวณมุมปากได้ดีที่สุดก็คงไม่พ้นการกดออกกับคลินิกที่ไว้ใจได้ บทความนี้จึงอยากจะมาแนะนำคลีนิกชื่อดังที่มีบริการกดสิวอุดตัน ทั่วทั้งใบหน้ารวมไปถึงบริเวณมุมปากในราคาหลากหลาย พร้อมรีวิวชาวเน็ต! จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูกันเลย!

พี่กุ้งกดสิว
สิวมุมปาก

จากชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเขาเป็นเซียนด้านการกดสิวจริงๆ ซึ่งตอนแรกเริ่มมาจากตัวพี่กุ้งเองที่ตอนแรกเป็นผู้ช่วยในคลินิกและต่อมาก็ผันตัวเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการกดสิวและเริ่มรับสอนกดสิวเรื่อยๆ และให้คนไปเปิดร้านเองได้ จนตอนนี้มีหลายสาขามากมายทั่วประเทศ

ปริมาณ  กดสิวทั่วหน้า
ราคา  500 THB

ราคา 500 บาท แพงไปสำหรับคนมีสิวน้อยแบบวา ถ้ามีเยอะ คุ้ม
– กดละเอียดดี สิวหินก็กดออกให้ด้วย สิวเสี้ยนก็กดให้ด้วย เริ่ด
– เจ็บมาก แบบ เจ็บมากมากกกกกกกกกกกก หรือเพราะสิวเราอยู่ลึกก็ไม่รู้ แต่เจ็บแบบ โอ๊ย พอ!
– กดสิวกลับมาแล้ว ไม่มีอักเสบต่อ ถือว่าโอเค แต่สิวเราน้อยเค้าเลยไม่พลาด มั๊ง
– ไม่ได้โดนขายครีมเลย อันนี้ดีใจมาก แต่ถ้าคนสิวเยอะๆ คงมีแนะนำให้ซื้ออะไรบ้างล่ะ รีวิวโดยคุณวา จาก pantip.com คลิ๊กอ่านรีวิวคลินิกกดสิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ไปกดมาได้เกือบอาทิตย์แล้วค่ะ (สาขา.คร.) แย่มาก จากที่เป็นสิวอุดตัน ไม่มีหัว ไม่เคยเป็นรอยแดง ตอนนี้บวมเจ็บคล้ายสิวอักเสบ เคลียดมากค่ะ รีวิวโดยคุณกี้ จาก pantip.com คลิ๊กอ่านรีวิวคลินิกกดสิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

 พฤกษาคลินิก
สิวมุมปาก

ที่พรฤกษาคลีนิกมีการรักษาสิวแบบที่เหมาทั้งหน้า ทั้งกดทั้งฉีดได้หมดเลย ซึ่งเหมาะมากกับคนที่มีสิวค่อนข้างเยอะและสิวอุดตันที่มุมปาก

ปริมาณ  ทั่วหน้า ทั้งกดและฉีด
ราคา  549 THB *promotion*

พฤกษานะ
ถ้าจะไปลอง ต้องไปสาขาสยาม หรืออารีย์สำนักงานใหญ่.  เพราะ หมอเก่ง เจ้าหน้าที่ชำนาญ. เคยไปสาขาอื่น ไม่เวิ้คเลยค่ะ
ปัจจุบันก็ยังใช้ครีมบางตัวของเค้าอยู่ กันแดด อโลเจล เจลล้างหน้างี้  กะว่าใช้ให้หมดๆไปเพราะราคาแพงขึ้นเยอะมว้ากกก รีวิวโดยคุณหน่อมแน้ม จาก pantip.com คลิ๊กอ่านรีวิวคลินิกกดสิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

เราชอบค่ะ ไม่ได้ซื้อคอร์สนะคะ
แต่ชอบไปกดสิว ฉีดสิวที่พฤกษาค่ะ
ซื้อยาเค้ามาใช้ด้วย รู้สึกว่ายาดีค่ะ เข้ากะผิวหน้าเรา รีวิวโดยคุณseasandstar จาก pantip.com คลิ๊กอ่านรีวิวคลินิกกดสิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

ทวีชัยคลินิก
สิวมุมปาก

เป็นคลินิกความงามที่ให้บริการครบวงจรมาก ไม่เพียงเฉพาะกดสิวเท่านั้น ซึ่งเวลาไปกดสิวนั้นจะมีแพคเกจรวมกับทรีทเม้นผิวหน้าด้วย หลังจากที่ผิวรู้สึกระบมกับการกดสิว แล้วได้ทรีทเม้นเย็น ๆ มาช่วยปลอมประโลมผิวนี่ทำให้รู้สึกดีมากเลยละ!

ปริมาณ  กดดูรายละเอียดบนเว็บไซต์
ราคา  กดดูรายละเอียดบนเว็บไซต์

เรากดสิวเเล้วอักเสบอ่ะเราเลยไม่กด ปกติให้เค้าทำหน้าเฉยๆ ถ้าจะรักษาไม่เเนะนำสาขา กม 8 นะ รอนานมากโดยเฉพาะวันเสาร์ อาทิตย์ คือเค้ารับลูกค้าได้น้อยมาก ยิ่งตอนนี้สาขาเดอะมอล์ บางกะปิ ปิดไป โห บอกเลยเเย่มาก เราต้องย้ายมาใช้บริการกม 8 ถ้าเลือกได้ คงไม่ต่อคอร์สละ รีวิวโดยคุณanonymous  จาก jeban.com คลิ๊กอ่านรีวิวคลินิกกดสิวเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

เคยไปกดสิวที่ทวีชัย แล้วแต่พนักงานที่ได้เลยว่าจะกดได้หมดหรือมือเบารึเปล่า แต่เท่าที่เคยไปมาคือประทับใจอยู่นะ ชอบที่ถ้าซื้อเป็นคอร์สทรีทเม้น10ครั้งคือจะสามารถฉีดสิวหรือกดสิวฟรีเลย รีวิวโดยตัวผู้เขียนเอง

สรุปสิวที่มุมปาก รักษาได้ง่ายๆ

อย่างที่ได้อ่านไปก็คือสิวที่มุมปากเกิดได้จากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นฮอร์โมน รังไข่ หรือปัจจัยภายนอกจากการรักษาความสะอาดหรือยาสีฟันก็ได้ ซึ่งทั้งนี้และทั้งนั้นสุดท้ายเราได้แนะนำคลินิกเพื่อกดเอาสิวอุดตันตรงมุมปากออกด้วย แต่นอกเหนือจาก3คลินิกที่เราแนะนำไว้ก็ยังมีคลินิกกดสิวอีกเยอะแยะมากมาย ยังไงก็ลองหาข้อมูลกันดูดีๆละ !

 

สกินแคร์Latest articles in the category