#3 วิธีจัดการกับสิวอักเสบที่คางไม่มีหัวให้หมดสิ้น!!

#3 วิธีจัดการกับสิวอักเสบที่คางไม่มีหัวให้หมดสิ้น!!
สิวอักเสบที่คางไม่มีหัว
https://www.vanilla.in.th/bbs.cgi?

สิวอักเสบคืออะไร?

สิวอักเสบที่คางไม่มีหัว
https://today.line.me/th/v2/article/M320OD

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับสิวอักเสบกันก่อนดีกว่า สิวอักเสบเป็นลักษณะของไขมันที่อุดตันและแบคทีเรียในรูขุมขนทำให้เกิดอาการแพ้และอักเสบขึ้น จะปรากฏออกมาในลักษณะสิวต่างๆก่อให้เกิดความเจ็บปวดเมื่อสัมผัสโดน ไม่เพียงไขมันและแบคทีเรียอย่างเดียว ฮอร์โมนทางเพศเมื่อมีประจำเดือนก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอักเสบได้

สิวอักเสบไม่มีหัวคืออะไร?

เป็นลักษณะของสิวอักเสบชนิดหนึ่งที่เมื่อจับดูจะมีลักษณะแข็งๆเหมือนเป็นก้อนๆข้างในเกิดจากแบคทีเรียสะสมและไขมันที่กระจายตัวอยู่ใต้เซลล์ผิวหนังดังนั้นจึงปรากฏออกมาในรูปแบบสิวที่ไม่มีหัว เป็นสิวที่หายยากมากและทิ้งรอยแผลเป็นจากสิวได้ง่ายอีกด้วย

สิวเกิดที่คางบอกอะไรเราได้บ้าง?

 

สิวอักเสบที่คางไม่มีหัว

 

ตำแหน่งของสิวสามารถบอกเราได้หลายอย่างเลยนะรู้ไหม!! สิวที่เกิดที่คางบ่งบอกว่าเรานั้นมีปัญหาในเรื่องของกระเพาะอาหาร และลำไส้เล็ก อาจเป็นเพราะการกินอาหารรสจัดมากเกินไป ซึ่งอาจก่อให้เกิดแผลในกระเพาะอาหาร หรือการกินอาหารที่ไม่มีกากใยทำให้ลำไส้ดูดซึมอาหารได้ค่อนข้างยากหรือทำงานผิดปกติ ตรงนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวบริเวณคางได้อีกด้วย

สิวอักเสบที่คางไม่มีหัวเกิดจากอะไร?

สิวอักเสบบริเวณข้างไม่มีหัวเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย จากที่พูดมาข้างต้นการอักเสบอาจเกิดขึ้นจากการที่ไขมันที่อุดตันภายใต้รูขุมขนและมีแบคทีเรียสะสมในรูขุมขน ทำให้เกิดอาการอักเสบและอีกปัจจัยหนึ่งคือเกิดการทำงานผิดปกติที่ระบบลำไส้และกระเพาะอาหารก็เป็นได้

3 วิธีจัดการกับสิวอักเสบที่คางไม่มีหัวง่ายๆ

สิวอักเสยที่คางไม่มีหัว
https://alospeed.com/health
  1. ดูแลเรื่องการรับประทานอาหาร
    สิวอักเสบไม่มีหัวที่เกิดขึ้นบริเวณคางสามารถรักษาให้หายจากภายในได้ด้วยการลดหรืองดรับประทานอาหารรสจัดจนเกินไป และเปลี่ยนมาเป็นเพิ่มการรับประทานอาหารที่มีกากใยมากขึ้น
  2. ประคบร้อนและประคบเย็น
    สิวอักเสบนั้นบ่งบอกอยู่แล้วว่ามันกำลังอักเสบอยู่ ดังนั้นเราควรลดการอักเสบลงด้วยการนำสำลีหรือผ้าขนหนูชุบในน้ำอุ่นๆแล้วนำมาประคบที่หัวสิวทิ้งไว้ 3 นาทีแล้วยกออกจากนั้น 5 นาทีต่อมาให้ทำการประคบเย็นต่อประมาณ 5 นาทีเพื่อลดอาการบวม ทำแบบนี้วันละ 2 ครั้งจะช่วยลดการอักเสบของสิวได้ดีและสิวที่เป็นไตแข็งๆด้านในจะอ่อนตัวลงอีกด้วย
  3. ใช้ยารักษาสิวอักเสบ
    ยารักษาสิวอักเสบบริเวณคางแบบไม่มีหัวที่อยากแนะนำให้ใช้คือยาประเภท “ทายาแต้มสิว” เนื่องจากตัวยามีฤทธิ์กำจัดสิวอุดตันด้วยส่วมผสมของ Benzoyl Peroxide และกรด BHA ควรเลือกตัวยาที่ซึบซาบสู่ผิวได้อย่างล้ำลึกในถึงตัวสิวที่เป็นไตด้านใน เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพมากที่สุด แอบขอแนะนำตัวนี้นิดนึง Clinda-M เป็นน้ำยาแต้มสิวที่สิวยุบเร็วมากกก ย้ำ!!ว่ามากกกก ลองไปหาซื้อใช้ดูนะคะเพื่อนๆตัวนี้เขาติดท็อปรีวิวจากหลายเว็บเลยน้าาา
ยาแต้มสิวตัวท็อป Clinda-M จะสิวที่คางหรือสิวที่ไหนก็เอาอยู่
ยาแต้มสิว
https://www.cosmenet.in.th/product/14955/Clinda-M

Clinda-M เคลียร์ทุกปัญหาสิว ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบ แล้วหนอง Clinda-M เอาอยู่!

ปริมาณ 15 ml
ราคา  59 THB

เราใช้อยู่ สำหรับเรามันดีนะ เมื่อก่อนตอน ม.2  สิวเยอะมากใช้อะไรก็ไม่หาย ยัน ม.6 เพื่อนบอกให้ลองใช้คลินดาเอ็ม ช่วยได้เยอะเลยค่ะ สิวหยุบ หาย หน้าใสขึ้น แต่ตอนนี้ก็ยังเปนยุนิดหน่อย ช่วงสอบ เวลาเครียดๆหรือ ใกล้ ปจด. มาอ่า
ส่วนราคาเราซื้อ 45 คะ แต่ที่อื่นปกติก็ขายกันประมาณ 69 อ่าแหละ แหะ

รีวิวจาก pantip อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ https://pantip.com/topic/31763035

ใช้ดีมากๆๆคะ เพียงแต่กลิ่นฉุนมากกก!!! ทาใกล้จมูกเนี้ยจะแสบจมูกเพราะกลิ่นเป็น 10 วินาทีเลยคะ
แต่ทาสิวอักเสยแล้วสิวยุบนะคะ
แต่ไม่เหมาะกับคนหน้าแห้ง เพราะจะแห้งหนักกว่าเดิมตรงเวลาที่ทาอาจจะมีลอกด้วยจ้า รีวิวจาก pantip อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ https://pantip.com/topic/30121333

บทสรุปของสิวอักเสบที่คางไม่มีหัว

สิวอักเสบที่คางไม่มีหัวสาเหตุหลักๆจะเกิดจากการอุดตันและแบคทีเรียเสียส่วนใหญ่ เพียงเรารักษาให้ถูกวิธีเพียงเท่านี้ก็จะสามารถกำจัดเจ้าสิวที่กวนใจออกไปได้อย่างง่ายดายแล้ว หรือหากใครมีวิธีรักษาสิวอักเสบที่คางไม่มีหัวแบบเด็ดๆ หายวับหายจริงก็มาแอบกระซิบบอกเรากันได้นะ

สกินแคร์Latest articles in the category