จะบ้าตายกับปัญหา “สิวอักเสบขึ้นอก” ปัญหาระดับจักรวาล

จะบ้าตายกับปัญหา “สิวอักเสบขึ้นอก” ปัญหาระดับจักรวาล

สิวอักเสบขึ้นอกเป็นปัญหาระดับจักรวาล

ทั้งคุณผู้ชายและคุณผู้หญิงที่มีความต้องการจะใส่เสื้อคอกว้าง โชว์อกหรือเพื่อความสบายในการสวมใส่แต่ต้องมีปัญหากับเจ้าสิวอักเสบที่เค้ามักจะขึ้นตรงช่วงอก ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ หรือความกังวลใจที่ทำให้ผิวไม่เรียบเนียน มักเป็นเป้าสายตาที่คนอื่นมองมาแล้วต้องสะดุดตาเป็นแน่นอนแม้กระทั่งคุณเองตอนส่องกระจก ไม่เพียงเท่านั้นหากเผลอหรือพลั้งไม่โดดเจ้าตัวสิวอักเสบนี้ก็ทำให้เกิดอาการเจ็บนิดนิดนะอีกเช่นกัน สิวอักเสบขึ้นที่อกนี่เป็นปัญหาใหญ่สำหรับบางคนจริงค่ะ

ปฏิบัติการกำจัดสิวอักเสบที่อกด้วยตนเอง

เริ่มต้นด้วยตัวคุณเองเลยค่ะ ไม่ต้องง้อใครทั้งสิ้น ไม่ต้องเสียเงินเข้าคลินิกราคาหลักพักหลักหมื่นให้เสียดายเงิน เสียดายเวลาอีกด้วยค่ะ เรามาเริ่มกันเลย อย่างแรกเราจำเป็นต้องรักษาความสะอาดอยู่เสมอทั้งร่างกายและใบหน้าเพื่อไม่ให้เป็นการสะสมของแบคทีเรียที่อาจก่อให้เกิดสิวได้

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เน้นการรักษาสิวเป็นหลัก หรือที่เหมาะสำหรับคนเป็นสิว เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีกรดซาลิไซลิกเป็นส่วนผสม เพราะในตัวกรดซาลิไซลิกจะเข้าไปแทนที่เซลล์ผิวที่ตายแล้วที่อุดตันรูขุมขนที่มักจะทำให้เกิดสิว นอกจากนั้นควรใช้ยาทาสิวหรือที่เราคุ้นเคยว่าที่แต้มสิวมาช่วยรักษาบริเวณที่เป็นสิวอักเสบที่อกได้อย่างตรงจุด

ยิ่งไปกว่านั้นควรขัดผิวเพื่อเป็นการผลัดเซลล์ผิวชั้นนอกที่จะช่วยลดการเกิดสิวบริเวณที่อกได้อีกด้วย การเลือกใส่เสื้อผ้าก็มีส่วนสำคัญที่อาจทำให้เกิดสิวอักเสบที่อกด้วยเช่นกัน ดังนั้นควรเลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดีและสวมใส่สบาย อย่างเช่นผ้าฝ้าย ผ้าลินิน

แนะนำเพิ่มเติมสำหรับการทานอาหารที่การกินอาหารเข้าสู่ร่างกายที่ก่อให้เกิดสิวคือพวกที่มีส่วนผสมของนมวัวจะเป็นตัวการที่ทำให้เราเกิดสิว นอกจากนั้นการหลีกเลี่ยงของมันและเลือกแต่อาหารที่เป็นโปรตีนแบบไร้มันก็จะช่วยเรื่องของสิวอักเสบได้ ที่สำคัญอย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆนะคะ จะช่วยให้ผิวมีสุขภาพที่ดีและดีต่อระบบร่างกายเราทุกส่วนเลยค่ะ

แนะนำผลิตภัณฑ์รักษาสิวอักเสบบริเวณหน้าอก

Acne-Aid Liquid Cleanser

สิวอักเสบขึ้นอก
ภาพจาก Cosmenet
คลีนเซอร์สำหรับการทำความสะอาดผิวหน้าและผิวกายสำหรับผู้มีปัญหาสิว สิวเยอะ สิวบุก การรันตีด้วยยอดขายอันดับ 1 ทั้งในโรงพยาบาลและร้านขายยา

ปริมาณ  100 ml
ราคา  170 THB

ไม่มีฟอง อ่อนโยนต่อผิวเป็นสิว ไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่มขึ้น เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง รีวิวจาก cosmenet K.emmary : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิก

ใช้ตัวนี้มา4ปีได้แล้วมั้งคะ ตั้งแต่ซื้อมาก็ไม่เคยเปลี่ยนไปใช้ตัวอื่นอีกเลย ตอบโจทย์คนสิวขึ้นได้ดีมาก ตอนนี้คือไม่มีสิวแล้วแหละ ถือว่าเป็นคนหน้าใสคนนึงเลย แต่ยังไม่หยุดใช้ เพราะรู้สึกถ้าไม่ใช้ตัวนี้ สิวจะกลับมาขึ้นอีก เลยใช้มาตลอดเลย รีวิวจาก cosmenet K.ivy : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิก

The Ordinary Salicylic Acid 2 % Solution
สิวอักเสบขึ้นอก
เป็น water base ที่ช่วยเรื่องสิวอักเสบ สิวอุดตัน เพราะมีส่วนผสมของ Salicylic Acid ที่จะช่วยลดอาการสักเสบจากสิว ช่วยผลัดเซลล์ผิว กระชับรูขุมขน ทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น

ปริมาณ  30 ml
ราคา  350 THB

เริ่มรู้สึกว่าสิวอุดตันลดลงหลังใช้ประมาณ 2 สัปดาห์ รีวิวจาก pantip ZapMom : อ่านรีวิวฉบับเต็มคลิก

สิวอักเสบขึ้นอกบอกอะไรกับคุณ

 

สิวอักเสบขึ้นอก

 

มีการศึกษาจากนักวิทยาศาสตร์และจากตำราจีนโบราณได้ระบุไว้ในเรื่องของการเกิดสิวในแต่ละบริเวณของร่างกายจะช่วยเชื่อมโยงการทำงานของร่างกาย หรือบ่งบอกสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดสิวบริเวณนั้นๆว่าเกิดขึ้นจากอะไร

คราวนี้เรามาดูกันว่า “สิวอักเสบขึ้นที่อก” เป็นสาเหตุมาจากอะไร

การเกิดสิวบริเวณที่อกนั้นเกี่ยวข้องกับระบบทางเดินอาหาร อย่าลืมสังเกตตัวเองกันนะว่าเราเลือกรับประทานอาหารที่ไม่ดีหรือเป็นอาหารขยะ(junk food) อยู่รึป่าว หรือทานอาหารที่มีรสชาติจัดจ้านมากเกินไป ก็เป็นสาเหตุที่อาจก่อให้เกิดการเป็นสิวได้ ในบางคนอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน การดื่มน้ำเย็นเป็นประจำก็อาจก่อให้เกิดสิวได้อีกเช่นเดียวกัน รู้อย่างนี้แล้วหลายๆคนลองสังเกตตัวเองดูนะคะ และพยายามหลักเลี่ยงกันดีกว่าค่ะ เพื่อให้มีผิวเรียบเนียน สุขภาพดีกันดีกว่าค่ะ

อะอะยังไม่หมดค่ะอีกตำราหนึ่งก็มีบอกไว้ว่าการที่มีสิวขึ้นที่อกนั้นเป็นสาเหตุมาจากความเครียด หรือความกังวล ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมองและหัวใจ ดังนั้นเราแก้ปัญหาด้วยการไม่เครียด และผ่อนคลาย รวมไปถึงการพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวันก็จะช่วยด้วยเช่นเดียวกันค่ะ

สรุปวิธีปกปิดสิวขึ้นอก เพื่อความเฉิดฉายได้อย่างมั่นใจ

มาค่ะจะแนะนำสำหรับคนมีสิวอักเสบขึ้นที่อกที่ต้องการจะเฉิดฉายในกรณีไม่สามารถรักษาได้ทันเวลาที่ต้องการ หรือพรุ่งนี้จะมีวาระสำคัญเกิดขึ้นแล้ว เจ้าสิวตัวดีก็โผล่มาทักทายได้ทันเวลาทุกที

อันดับแรกคือหาไอเท็มที่สำคัญนั่นคือคอนซีลเลอร์ค่ะ คอลซีลเลอร์ที่สีเทียบเท่ากับผิวของเราหรือเข้มกว่าสักหนึ่งระดับก็ได้ค่ะ แต่ไม่แนะนำให้เลือกสีที่อ่อนกว่านะคะ ถ้าแบบนั้นโป๊ะค่ะ หลังจากต้องการเลี่ยงเป็นจุดสนใจจะเป็นเป้าสายตาในทันทีนะคะเพราะฉะนั้นไม่ค่ะไม่แนะนำนะคะ พอเลือกสีคอลซีลเลอร์ได้แล้วทาลงบนหน้าอกที่เป็นสิวได้เลยค่ะแล้วใช้ฟองน้ำเกลี่ยเพื่อให้เนียนไปกับผิวและทับด้วยแป้งฝุ่นหรือแป้งพับแท็บๆไปบริเวณที่ทาให้สีผิวดูเนียนเสมอกัน แค่นี้ก็สร้างความเฉิดฉายพร้อมโชว์อกได้อย่างมั่นใจแล้วค่ะ

 

สิวอักเสบขึ้นอก

สกินแคร์Latest articles in the category