สารพัดปัญหาสิวรักษาหายได้ด้วยสิ่งนี้!!!!

สารพัดปัญหาสิวรักษาหายได้ด้วยสิ่งนี้!!!!

สิว ปัญหาผิวหนังที่มักเกิดขึ้นตามส่วนต่างๆของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นบริเวณแขน ขา หลัง และที่สำคัญ ใบหน้า ทำให้ผิวของเราที่เคยเรียบเนียนใส กลายเป็นรอยดำ แดงและจุดด่างดำจนไม่น่ามอง ซึ่งนั่นก็กลายเป็นปัญหาตามมาไปอีกจะว่าไปเจ้าสิวนี่มันเกิดจากอะไรกันนะมาดูกัน

สิวอักเสบบวมแดง

สิวเกิดจากอะไร

สิวเกิดจากฮอร์โมนในร่างกายที่เกิดความเปลี่ยนแปลง โดยส่วนใหญ่มักเกิดในวัยรุ่นแต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าวัยอื่นๆจะไม่มีโอกาสเกิดสิวขึ้นมาได้ ไม่ว่าเพศใดหรือคนวัยไหนๆที่มีสภาพผิวมันนั่นแปลว่าพวกคุณมีความเสี่ยงต่อการเกิดสิวทั้งนั้น 5,500,000

เนื่องจากสภาพผิวที่มีความมันจะส่งผลทำให้เกิดการอุดตันของไขมันและเกิดกลายเป็นสิวนั่นเอง ซึ่งสิวก็มีหลากหลายประเภทไม่ว่าจะเป็น

  • สิวอักเสบ
  • สิวอุดตัน
  • สิวหัวช้าง

ซึ่งภายใต้สิวทั้งหมดนี้ยังมีแยกออกเป็นสิวประเภทอื่นๆอีกยิบย่อย แต่ไม่ว่าจะเป็นสิวประเภทใดก็ตามหากเราทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้แล้วรับรองได้ว่า ผิวจะสะอาดหมดจดลดความมันหน้าใสไร้สิวแน่นอน

#6 วิธีรักษาสิวแบบเอาอยู่ สิวหายด้วยสิ่งเหล่านี้!!

1.รักษาสิวโดยการใส่ใจเรื่องการกิน
รักษาสิว

การกินอาหารในแต่ละวันส่งผลต่อฮอร์โมนและสภาพผิวหรือการผลิตนำ้มันบนผิวทั้งนั้น ซึ่งอาหารที่เป็นตัวกระตุ้นต่อมนำ้มันบนผิวซึ่งเป็นบ่อเกิดของการเกิดสิวคืออาหารที่ประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตสูง รวมถึงอาหารที่มีส่วนผสมของน้ำตาลมากเช่น ของหวาน น้ำอัดลมก็ควรงดด้วย อีกทั้งการดื่มนมที่ใครหลายคนอาจคิดว่าดีเนื่องจากมีโปรตีนสูงหารู้ไม่ว่านมวัวเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สิวขึ้นเช่นกัน ดังนั้นวิธีการรักษาสิวควรเริ่มง่ายๆจากการดูแลเรื่องอาหารการกิน งดรับประทานสิ่งเหล่านี้เสียก่อน

2.รักษาสิวโดยการรักษาความสะอาด

การรักษาความสะอาดเป็นอีกหนึ่งเรื่องของความสำคัญที่จะทำให้ใบหน้าหรือผิวหนังของเราไม่มันและก่อเกิดเป็นสิว เริ่มจากการหมั่นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดเช้าเย็นโดยที่อุณหภูมิของน้ำที่ใช้จะต้องไม่ใช่น้ำร้อนหรือน้ำเย็นแต่เป็นน้ำอุ่นที่อุณหภูมิกำลังดี อีกทั้งการทำความสะอาดผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนเป็นประจำก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถรักษาสิวได้

 

3.รักษาสิวด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

การรักษาสิวที่ถูกต้องคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สูตรอ่อนโยนเหมาะกับคนเป็นสิว ไม่ว่าจะเป็นยาสระผม สบู่หรือโฟมล้างหน้า รวมถึงเครื่องสำอางค์ที่ใช้แต่งหน้าของคุณผู้หญิงในแต่ละวันก็ต้องเป็นเครื่องสำอางค์ที่มีส่วนผสมของสารสกัดที่อ่อนโยนไม่ทำร้ายผิวที่อ่อนแอและกำลังเป็นสิวอยู่

 

4.รักษาสิวด้วยสมุนไพรจากธรรมชาติ

การรักษาสิวสามารถทำได้ง่ายๆด้วยตัวเอง กับวัตถุดิบที่มีภายในบ้านซึ่งสามารถทำได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

 

รักษาสิว

 

รักษาสิวด้วยมะนาว ใช้สำลีจุ่มน้ำมะนาวจากนั้นนำมาแต้มบริเวณที่เป็นสิวไม่มีหัวหรือสิวอุดตัน
รักษาสิวด้วยไข่ขาวดิบ นำไข่ขาวมาทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนทิ้งไว้และลอกออก สิวเสี้ยนจะติดออกมา
รักษาสิวด้วยว่านหางจระเข้ นำเนื้อของว่านหางจระเข้มาพอกหน้าก็สามารถช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้
รักษาสิวด้วยน้ำผึ้ง นำน้ำผึ้งมาพอกหน้าแทนการใช้มาสก์แบบทั่วไปได้เลยเพิ่มเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
รักษาสิวด้วยเปลือกมังคุด สำหรับใครที่เป็นสิวอักเสบให้นำเปลือกมังคุดมาคั้นเอาแต่น้ำ จากนั้นเอาน้ำมังจากเปลือกมาแต้มที่สิวอักเสบ
รักษาสิวด้วยมะขามเปียก นำมะขามเปียกมาขัดทั่วหน้าเบาๆสำหรับคนเป็นสิวอุดตัน จากนั้นพอกทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก
รักษาสิวด้วยมะละกอสุก นำมะละกอสุกๆหั่นเป็นชิ้นเล็กๆจากนั้นบดให้ละเอียดและนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที

 

5.รักษาสิวด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวเป็นสิวโดยเฉพาะ

หากเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนอย่างพวกโบทานิคอลหรือออร์แกนิคที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติแล้วอาการสิวยังไม่ดีขึ้น ลองหันมาเลือกผลิตภัณฑ์สำหรับรักษาสิวโดยเฉพาะดีกว่า

 

ผลิตภัณฑ์รักษาสิวสูตรอ่อนโยน Acne-Aid Liquid Cleanser 
รักษาสิว

การล้างหน้าให้สะอาดร่วมกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและรักษาสิวเป็นตัวช่วยสำคัญที่จะทำให้หน้าที่เป็นสิวกลับมาเนียนใสอีกครั้ง นี่เลยเจลล้างหน้ายอดฮิตที่คลินิกรักษาสิวต่างๆนิยมแนะนำให้คนเป็นสิวใช้!

ปริมาณ  100 ml
ราคา  140 THB

ตัวนี้แพทย์ผิวหนังที่ไปหาเค้าแนะนำมาค่ะเพระามีอยู่ช่วงหนึงเป็นผื่นแพ้ที่เกิดจากความมันบนใบหน้าค่ะ ใช้แล้วได้ผลดีทีเดียวเลยค่ะ สิวเกิดน้อยลงจริงๆ ไม่แพ้ด้วย แถมราคาก็แสนถูกคือประมาณ 150 บาทนะค่ะ ตัวนี้เหมาะสำหรับคนผิวมันค่ะ แต่จริงๆแล้วเราผิวมันเป็นบางตำแหน่ง ดังนั้นผิวตรงที่ไม่มัน มันจะค่อนข้างแห้งไป เลยไม่แนะนำสำหรับคนผิวแห้งค่ะ

รีวิวจาก Vanilla คุณ Kippyjung คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

 

6.วิธีรักษาสิวโดยการปรึกษาแพทย์

หากได้ลองวิธีรักษาสิวทั้งหมด 5 วิธีที่กล่าวไปข้างต้นแล้วผิวหน้าหรือผิวที่เป็นสิวยังไม่ดีขึ้นก็ขอแนะนำให้หันหน้าพึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญกันเลยดีกว่า ซึ่งจะสามารถรักษาได้ทั้งการใช้ยาภายนอกและภายในที่ถูกต้องปลอดภัยรวมถึงอาจมีการทำทรีทเม้นท์ร่วมด้วย

 

คลินิกรักษาสิว พฤกษาคลินิก
รักษาสิว

คลินิกรักษาสิวที่มีชื่อเสียงและได้มาตรฐาน รักษาสิวโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ สิวหายขาดไม่มีเลี้ยงไข้เรื้อรังต้องที่นี่เลยพฤกษาคลินิก

เว็บไซต๋ https://www.pruksaclinic.com
เบอร์โทรติดต่อ  090-414-2222

เราชอบค่ะ ไม่ได้ซื้อคอร์สนะคะ
แต่ชอบไปกดสิว ฉีดสิวที่พฤกษาค่ะ
ซื้อยาเค้ามาใช้ด้วย รู้สึกว่ายาดีค่ะ เข้ากะผิวหน้าเรา

รีวิวจาก Pantip คุณ SeasandStar คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปวิธีรักษาสิวแบบเอาอยู่

การรักษาสิวสามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆด้วยการดูแลตัวเองในเรื่องของอาหารการกินจากภายใน และต่อด้วยการรักษาความสะอาดของสิ่งของเครื่องใช้รวมถึงการใช้ผลิตภัณฑ์ต่างๆที่ทั้งมาจากธรรมชาติและผลิตภัณฑ์สำหรับการรักษาสิวโดยตรง รวมถึงวิธีที่ดีที่สุดสำหรับคนมีงบหน่อยก็น่าจะเป็นการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อการรักษาที่ตรงจุด

สกินแคร์Latest articles in the category