รวม #7 สูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับ มากส์หน้าธรรมชาติ ใคร ๆ ก็ทำได้

รวม #7 สูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับ มากส์หน้าธรรมชาติ ใคร ๆ ก็ทำได้

มาส์กหน้าธรรมชาติ

ใบหน้ามักเป็นสิ่งแรกที่ดึงดูดสายตาของผู้คน เราจึงจำเป็นต้องใส่ใจและดูแลอยู่เสมอ โดยการบำรุงผิวหน้าด้วยวิธีต่าง ๆ ซึ่งการมาส์กหน้าก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะดูแลผิวหน้าของเราให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ขาวสว่างกระจ่างใส ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่ใคร ๆ ต่างก็หลงรัก วันนี้เราจึงได้รวบรวมสูตรเด็ดเคล็ดไม่ลับมากส์หน้าธรรมชาติมาฝากกันค่ะ ซึ่งเป็นสูตรที่หาวัตถุดิบได้ง่าย ใคร ๆ ก็สามารถทำเองได้ จะมีสูตรไหนน่าสนใจบ้างนั้น ไปอ่านกันเลยค่ะ

สูตรมากส์หน้าขาวกระจ่างใส

มาส์กหน้าธรรมชาติ

สิ่งที่ต้องเตรียม : มะขามเปียก + น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว

นำมะขามเปียกประมาณ 1 กำ มาขย้ำกับน้ำสะอาด ให้ได้น้ำมะขามเปียกเข้มข้น จากนั้นนำมาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา คนให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที เสร็จแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ก็จะทำให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้นได้ค่ะ

สูตรมากส์หน้าขาวอมชมพู

มาส์กหน้าธรรมชาติ

สิ่งที่ต้องเตรียม : มะเขือเทศ

นำมะเขือเทศ 1 ลูก มาบดหรือปั่นให้ละเอียด จากนั้นให้นำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หรือจะนำมะเขือเทศมาฝานบาง ๆ แล้วนำมาวางให้ทั่วใบหน้า จากนั้นนวดให้นำมะเขือเทศซึมเข้าสู่ผิว ทิ้งไว้สักครู่ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะทำให้หน้าขาวอมชมพูขึ้นได้เช่นกันค่ะ

สูตรมากส์หน้าบอกลาริ้วรอย

มาส์กหน้าธรรมชาติ

สิ่งที่ต้องเตรียม : แอปเปิ้ล + น้ำผึ้ง

นำแอปเปิ้ลมาปลอกเปลือกและหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ เลือกเอาแต่เนื้อไม่เอาเม็ด จากนั้นนำไปปั่นให้ละเอียด แล้วผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย นำมาพอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดเลือนริ้วรอยได้แล้วค่ะ เนื่องจากมะเขือเทศมีคอลลาเจนและอีลาสตินที่เป็นประโยชน์ต่อผิว จึงช่วยให้ใบหน้าเต่งตึงกระชับขึ้นนั่นเอง

สูตรมากส์หน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

มาส์กหน้าธรรมชาติ

สิ่งที่ต้องเตรียม : ไข่แดง + น้ำผึ้ง

น้ำไข่แดง 1 ฟอง และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมให้เข้ากัน ด้วยการตีคนจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง เพียงเท่านี้ก็จะสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ โดยใบหน้าของคุณจะเนียนนุ่มชุ่มชื้นขึ้นนั่นเอง

สูตรมากส์หน้ากระชับรูขุมขน

มาส์กหน้าธรรมชาติ

สิ่งที่ต้องเตรียม : นมเปรี้ยว

น้ำนมเปรี้ยวที่แช่จนเย็นแล้วเทใส่ถ้วย จากนั้นใช้ลำสีสำหรับเช็ดหน้าจุ่มลงไปให้ชุ่ม แล้วนำมาโปะให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จึงค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด นมเปรี้ยวที่เย็นจะช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้ นอกจากนั้นยังช่วยลดความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย

สูตรมากส์หน้าผิวเนียนเรียบลื่น

มาส์กหน้าธรรมชาติ
google.com

สิ่งที่ต้องเตรียม : ว่านหางจระเข้ + น้ำผึ้ง + น้ำมะนาว + ดินสอพอง

นำวุ้นว่านหางจระเข้ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา น้ำมะนาว 1 ช้อนชา และดินสอพองอีก 2 ก้อน มาบดให้ละเอียดและผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยให้ใบหน้าเรียบลื่นชุ่มชื้นขึ้น ลดความมัน และลดเลือนจุดด่างดำด้วยค่ะ

สูตรมากส์หน้าลดสิว

มาส์กหน้าธรรมชาติ

สิ่งที่ต้องเตรียม : มะเขือเทศ + มะนาว

นำมะเขือเทศจำนวน 1-2 ลูก ที่ล้างสะอาดแล้วมาปั่นให้ละเอียด จากนั้นบีบมะนาวลงไปประมาณครึ่งซีก แล้วคนให้เข้ากัน นำมาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยทำให้สิวค่อย ๆ ยุบตัวลง และช่วยป้องกันการเกิดสิวในอนาคตอีกด้วย แถมยังทำให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิมอีกต่างหาก

สูตรมากส์หน้าลดสิวเสี้ยน

มาส์กหน้าธรรมชาติ

สิ่งที่ต้องเตรียม : สตรอเบอรี่ + ถั่วเขียวต้ม + นมเปรี้ยว

นำสตรอเบอรี่ประมาณ 2 ลูกใหญ่ หรือ 4 ลูกเล็ก ถั่วเขียวต้ม และนมเปรี้ยวประมาณครึ่งช้อนโต๊ะมาผสมให้เข้ากัน โดยการบดหรือปั่นให้ละเอียด แต่ไม่ต้องมากนัก แล้วนำมาพอกให้ทั่วทั้งใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นให้ล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยลดสิ้วเสียนบริเวณผิวหน้าให้น้อยลงได้

สรุปส่งท้ายมาส์กหน้าธรรมชาติ

มาส์กหน้าธรรมชาติ

ใครจะคิดว่าวัตถุดิบที่หาได้ง่าย ๆ จากธรรมชาติจะสามารถช่วยมากส์บำรุงและแก้ปัญหาผิวหน้าไปพร้อม ๆ กันได้ ใครที่ต้องการประหยัดหรืองบน้อย หรือชอบทำสูตรมาส์กหน้าธรรมชาติด้วยตัวเอง ก็สามารถเลือกทำตามสูตรด้านบนเพื่อแก้ปัญหาผิวแต่ละอย่างได้เลยค่ะ รับรองว่าปลอดภัยไร้สารเคมีแน่นอน แถมราคายังถูกอีกด้วยค่ะ

มาสก์หน้าLatest articles in the category