เลือกน้ำตบอย่างไรให้เหมาะกับผิวเรา พร้อมแนะนำ #5 น้ำตบยี่ห้อไหนดีในปี 2020

เลือกน้ำตบอย่างไรให้เหมาะกับผิวเรา พร้อมแนะนำ #5 น้ำตบยี่ห้อไหนดีในปี 2020

น้ำตบยี่ห้อไหนดี 2020

น้ำตบคือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าชนิดหนึ่ง ที่มีเนื้อบางเบาเหลวเหมือนน้ำ ซึ่งผสานคุณค่าจากสารสกัดและวิตามินต่าง ๆ ที่มีคุณประโยชน์ต่อผิวอย่างเข้มข้น สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็วกว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าประเภทครีม  แต่ถ้าหากใช้คู่กันก็จะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการบำรุงผิวมากยิ่งขึ้น

การเลือกซื้อน้ำตบไม่เพียงแต่ต้องเลือกยี่ห้อที่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่ยังต้องเลือกที่เหมาะกับปัญหาผิวหน้าของเราด้วย ซึ่งจะแตกต่างกันตามแต่ละสภาพผิวของแต่ละคน ซึ่งสามารถเลือกได้ตามข้อมูลดังต่อไปนี้

การเลือกน้ำตบให้เหมาะกับสภาพผิวแต่ละประเภท

น้ำตบยี่ห้อไหนดี 2020

  1. ผิวแพ้ง่าย

ควรเลือกน้ำตบที่มีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาติ หรือสารที่ได้รับการรับรองจากแพทย์แล้วว่าอ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย และควรเลือกน้ำตบที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและปลอบประโลมผิวไปในตัว

  1. ผิวแห้ง

ควรเลือกน้ำตบที่มีสารให้ความชุ่มชื้นสูง โดยเฉพาะไฮยาลูรอนที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอยอีกด้วย

  1. ผิวมัน

คนผิวมันส่วนใหญ่มักจะมีปัญหารูขุมขนกว้างด้วย จึงต้องเลือกน้ำตบที่ช่วยลดความมันบนใบหน้า และช่วยกระชับรูขุมขนไปในตัว

  1. ผิวสีไม่สม่ำเสมอ

ควรเลือกน้ำตบที่มีส่วนผสมของวิตามินซีและอี ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสดูเรียบเนียนสม่ำเสมออย่างเป็นธรรมชาติ

  1. ผิวเป็นสิว

ควรเลือกน้ำตบที่มีส่วนผสมของวิตามินบี 1 ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยลดสิว กระ และฝ้าได้ เช่นสารสกัดจากลูกเดือย หรือธัญพืชตระกูลเดียวกับข้าว

  1. ผิวมีริ้วรอย

ควรเลือกน้ำตบที่มีส่วนผสมที่ช่วยชะลอและลดเลือนริ้วรอย เช่น เปปไทด์ EGF และสารสกัดจากธรรมชาติต่าง ๆ

น้ำตบในท้องตลาดมีด้วยกันอยู่มากมายหลายยี่ห้อ แล้วเราจะเลือกน้ำตบยี่ห้อไหนดี ซึ่งวันนี้เรามีน้ำตบคุณภาพดีจากแบรนด์ดังมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ

แนะนำ #5 น้ำตบยี่ห้อไหนดี ปี 2020

1.น้ำตบ Biotherm Life Plankton Clear Essence
น้ำตบยี่ห้อไหนดี 2020

ตัวนี้โดดเด่นด้วยสารสกัดจากแพลงตอนที่มีชีวิต ซึ่งช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มน้ำตลอดวัน มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย คงความอ่อนเยาว์ไว้ให้แก่ผิว ลดการระคายเคืองและอักเสบไปในตัว เหมาะสำหรับคนที่เป็นสิวและต้องการลดเลือนริ้วรอย

ปริมาณ 125 ml
ราคา  2,550 THB

Biotherm Life Plankton Clear Essence ตัวนี้เป็นลูกรักตลอดกาลจริง ๆ มีความออกลูกออกหลานมาทีละไซต์ 555 อินตั้งแต่สูตรเก่ายันสูตรใหม่เลยค่ะ >////< กิฟเคยใช้ตอนผิวแห้งพังขั้นสุด แบบแห้งกร้านมาก เพราะเจออากาศเจอแดดแบบเอกซ์ตรีมเว่อ ใช้แล้วกู้ผิวดีมากจริงๆ ผิวกลับมาชุ่มชื้น เนียนนุ่ม แข็งแรงขึ้น
กิฟเป็นคนผิวผสม สูตรเก่าจะทิ้งความชุ่มไว้เล็กน้อย เลยจะชอบใช้แค่ก่อนนอน แต่ตอนนี้ สูตรใหม่คือตอบโจทย์สาวผิวผสมผิวมันมากๆ มีความบางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งความมันไว้เลย กลิ่นน้ำหอมเบาลงกว่าเดิมด้วย(แต่สูตรเก่าน้ำหอมก็ไม่ได้แรงนะเบาๆ) เพิ่มเติ่มสูตรนี้ช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย แต่รู้สึกอ่อนโยนนะ ใช้แล้วไม่ยิบๆผิว ผิวนุ่มมแล้วเพิ่มเติมคือความใสไปอีกจ้าา ตอนนี้อินหนักกว่าเดิมแล้ววว เลิฟฟฟสุดดดด

รีวิวจาก vanilla คุณ giffy_zzZ คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

วี่เป็นคนผิวมัน ใช้แล้วรู้สึกเนื้อเอสเซนท์ซึมซาบลงสู่ผิวเร็ว ใช้แล้วไม่ทำให้ผิวมันขึ้น ช่วยให้การบำรุงขั้นต่อไปมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลังจากการใช้ติดต่อกัน รู้สึกผิวดูได้รับการฟื้นบำรุง ผิวดูกระจ่างใส สีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น รูขุมขนดูเล็กลง ผิวดูอิ่มน้ำ และเปล่งปลั่งขึ้นค่ะ

รีวิวจาก cosmenet คุณ Vivie Beauty World คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

2.น้ำตบ Hada Labo Arbutin Whitening Lotion
น้ำตบยี่ห้อไหนดี 2020

น้ำตบแบรนด์ดังจากญี่ปุ่นตัวนี้มีกรดไฮยาลูรอน 3 ชนิด ที่จะมามอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิวถึง 3 ระดับ ทั้งชั้นนอก ชั้นกลาง และชั้นใน แถมยังทำให้หน้าใสเต่งตึงกระชับขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย เหมาะกับคนที่มีผิวแห้งต้องการความชุ่มชื้นเป็นอย่างยิ่ง

ปริมาณ 170 ml
ราคา  520 THB

สิ่งแรกที่รู้สึกหลังจากใช้ครั้งแรกคือ หน้าขาววว หน้าขาวขึ้นจริง ๆ งง มาก 555 เรื่องความชุ่นชื่น ให้ความชุ่มชื่นได้น้อยที่สุดเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์น้ำตบในแบรนนี้ แนะนำเลยสำหรับคนผิวมัน ใช้ได้เรื่อย ๆ ส่วนตัวหยุดใช้ เพราะไม่ชอบที่หน้าขาว เลยไปใช้สูตรธรรมดา กับพรีเมี่ยมแทน

รีวิวจาก vanilla คุณ Uriomario คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ผลิตภัณฑ์มีความชุ่มชื่นค่ะ ลักษณะเหมือนน้ำ แห้งเร็ว ไม่เหนอะหนะ ทาแล้วเนียนมาก จากผิวแห้ง ๆ ดังรูป ใช้แล้วผิวดูสุขภาพดี ผิวนุ่มขึ้น ซึมเร็วเหมือนไม่ได้ทาเลยค่ะ หาซื้อง่าย สามารถซื้อใช้ได้สะดวก เหมาะสำหรับคนผิวแห้งค่ะ

รีวิวจาก cosmenet คุณ Pangrakkuma คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

3.น้ำตบ Hatomugi Skin Conditioner
น้ำตบยี่ห้อไหนดี 2020

มาถึงอีกแบรนด์ของญี่ปุ่นเช่นกัน น้ำตบที่มีสารสกัดจากลูกเดือย และสารสกัดจากธรรมชาติต่าง ๆ ที่จะมาช่วยปลอบประโลมผิวคุณ บำรุงผิวที่แห้งกร้านให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง ทำให้ผิวดูอวบอิ่มเนียนนุ่มยิ่งกว่าเดิม ซึ่งเหมาะสำหรับคนที่มีผิวแห้งเป็นอย่างยิ่ง แต่อาจไม่เหมาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะมีส่วนผสมที่อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้

ปริมาณ 500 ml
ราคา  350 THB

เป็นน้ำตบ ที่เราใช้ประจำ ขาดไม่ได้เลย ต้องมีติดบ้านไว้ ฉีดทั้งวัน ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้นดีมากกก ปลอบประโลมผิวได้ดีทีเดียวค่ะ ขวดนึงคือใหญ่มาก ใช้ได้หลาย ๆ เดือน ฝากพรีมาจาก ตปท คุ้มค่ะ

รีวิวจาก cosmenet คุณ knw_ma ลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เราเป็นคนที่ผิวมันแต่ขาดน้ำมาก ๆ คือเคยลองใช้พวกmoisturizerหลายตัว แต่ก็อุดตันผิว สิวบุกทุกครั้ง จนถอดใจไปหลายครั้ง จนมาเจอตัวนี้ เป็นน้ำตบที่ให้ความชุ่มชื้นดีมาก และที่สำคัญซึมไว แนะนำมาก ๆ สำหรับคนที่ผิวมันแต่ขาดน้ำ

รีวิวจาก vanilla คุณ Toonnchr_ ลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

4.น้ำตบ SK-II Facial Treatment Essence
น้ำตบยี่ห้อไหนดี 2020

จุดเด่นของน้ำตบตัวนี้คือ พิเทร่า ซึ่งมีคุณสมบัติใกล้เคียงกับเซลล์ผิว ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับผิว เร่งการผลัดเซลล์ผิวเก่าอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้รูขุมขนกระชับดูเล็กลง เติมเต็มริ้วรอยและร่องลึกให้แก่ใบหน้าของคุณ โดยน้ำตลตัวนี้จะเหมาะกับทุกสภาพผิว สามารถใช้ได้ทุกคน

ปริมาณ 160 ml
ราคา 5,700 THB

เป็นน้ำตบตัวแรกที่ใช้ ตั้งแต่เริ่มรู้จักดูแลตัวเอง แล้วก็ใช้มาจนปัจจุบันเลยค่ะ ไม่เคยนอกใจเลย ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับ หน้ากระชับ ผิวฟู ยิ่งใช้คู่กับโทนเนอร์ clear lotion คือดีมากค่ะ เห็นผลชัดขึ้น ไม่มีน้ำหอม ไม่มีแอล กลิ่นยีสต์ไม่แรงสำหรับเรา เนื้อผลิตภัณ์เป็นน้ำใสๆ ไม่หนืด ไม่เหนอะหนะ ซึมเข้าผิวได้ดี ริ้วรอยช่วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะยังไม่ค่อยมี แต่รู้สึกว่าเขาช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ

ข้อเสียเดียวที่อยากให้ SK-II ปรับปรุงคือ น่าจะใช้สารกันเสียอื่นแทน paraben ส่วนตัวคือพยายามเลี่ยง ถ้า SK-II ยังใช้ต่อไปเรื่อย ๆ ในอนาคตเมื่ออายุเข้าเลข 3 (ปัจจุบัน 25 ใช้มาตั้งแต่อายุ 19) อาจจะเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ค่ะ เพราะไม่อยากใช้ paraben เป็นระยะเวลานานเกินไป

รีวิวจาก cosmenet คุณ Thanaporn ลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

เมื่อใช้คืนแรก ตื่นเช้ามาหน้าจะดูใสๆ แข็งแรงขึ้น ผิวนุ่มนิดๆ ไม่แพ้ค่ะ สำหรับผิวแห้งแล้วยังชุ่มชื่นนิดๆ ค่ะ ผิวมันน่าจะชุ่มชื่นขึ้นมาอีกหน่อยแต่ไม่มันค่ะ ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยให้พร้อมที่จะบำรุงขัั้นต่อไปมากยิ่งขึ้น (ครั้งแรกที่เริ่มใช้ติ๊กมีสิวอุดตันขึ้นนิดๆ แต่พอผ่านไป 1 อาทิตย์หน้าดูใส และแข็งแรงไร้สิวค่ะ ทั้งนี้แล้วแต่สภาพผิวนะคะ)

รีวิวจาก vanilla คุณ Pinyapattig ลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

5.น้ำตบ Za True White Ex Essence Lotion
น้ำตบยี่ห้อไหนดี 2020

มาถึงน้ำตบราคาย่อมเยาที่ขายดีเช่นกัน ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ลดเลือนจุดด่างดำและความหมองคล้ำบนใบหน้า ฟื้นฟูผิวที่เคยโดนแดดให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง ทั้งยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ช่วยให้ผ่อนคลายอีกด้วย เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอหรือมีจุดด่างดำ

ปริมาณ 150 ml
ราคา 420 THB

ตอนเเรกใช้ตามรีวิว เห็นเค้าว่าดี เป็นน้ำตบตัวแม่ จัดเลยสิคะรออะไร ใช้เเล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมลงผิวหน้าไวมาก กลิ่นหอมอ่อน ๆ ไม่ฉุน ผิวนุ่มเด้ง กระจ่างใสจริง ๆ ค่ะ

รีวิวจาก cosmenet คุณ Inanz คลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

ตัวนี้คือถูกและดีคุ้มค่ามาก ๆ ที่สุด สำหรับสาว ๆ ที่งบน้อย และอยากผิวใส ^^ เราเป็นคนที่ผิวจะหมองคล้ำง่าย และต้องการ essence ที่ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะ ต้องการผิวใสๆ เพราะมีร่องรอยดำจาสิวอยู่บ้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ เราคิดว่าตัวนี้เห็นผลมากในเรื่องความกระจ่างใส ผิวเนียน ขวดนึงก็เห็นผลแล้ว คือผิวจะฟูใส ราคาก็ไม่แรง โบกก่อนนอนเยอะๆตื่นมาหน้าเด้งทันที ปลื้มที่สุด ถูกและดีมีอยู่จริงจ้า

รีวิวจาก vanilla คุณ ikyo.turismo ลิกอ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่นี่

สรุปส่งท้ายน้ำตบยี่ห้อไหนดี ปี 2020

น้ำตบยี่ห้อไหนดี 2020

จบกันไปแล้วสำหรับการแนะนำน้ำตบยี่ห้อไหนดี ปี 2020 ซึ่งมีให้เลือกใช้ตามแต่ละสภาพผิวทุกประเภท โดยแต่ละตัวก็ยังมีสารสกัดที่โดดเด่นแตกต่างกันไป ซึ่งล้วนช่วยบำรุงผิวให้สุขภาพดี เนียนใส ไร้ริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวอิ่มน้ำดูน่าสัมผัสยิ่งขึ้น หากใครที่ยังไม่เคยลองใช้น้ำตบ คาดว่าน้ำตบยี่ห้อต่าง ๆ ที่นำมาแนะนำเหล่านี้น่าจะโดนใจให้คุณเลือกซื้อไปใช้กันนะคะ

น้ำตบLatest articles in the category