อดอาหารลดน้ำหนัก ผอมแน่แต่ซูบชัวร์ ไม่อยากเดินผิดทางต้องอ่าน! ผอมซูบมากไปแก้ไขอย่างไรดี ?

อดอาหารลดน้ำหนัก ผอมแน่แต่ซูบชัวร์  ไม่อยากเดินผิดทางต้องอ่าน! ผอมซูบมากไปแก้ไขอย่างไรดี ?
ผอมซูบ

อดอาหาร ลดมื้ออาหาร เพราะอยากผอม แต่จะพังก่อนนะรู้ยัง?

สวัสดีค่ะเพื่อนๆสำหรับใครที่อยากผอม อยากสาว อยากหุ่นเพรียว อยากโชว์เอว ฟังทางนี้เลย คนส่วนใหญ่ที่คิดจะลดน้ำหนัก 90% มักโฟกัสไปที่เรื่องของการอดอาหารเป็นอย่างแรก เพื่อนๆทราบหรือไม่คะว่าการอดอาหารนั้นจะส่งผลเสียอะไรต่อร่างกายบ้าง

ถ้าถามว่าการอดอาหารนั้นสามารถทำให้ผอมได้จริงไหมขอตอบตรงนี้เลยว่าจริงค่ะ แต่ความผอมจะมาพร้อมกับความซูบและโทรมเป็นของแถมที่เลี่ยงไม่ได้

อยากรู้ไหมคะเพื่อนๆว่าการอดอาหารเผื่อลดน้ำหนักส่งผลเสียอย่างไรบ้าง และทำไมถึงทำให้ซูบโทรมแทนที่จะสวยผอมหุ่นดี ไปดูกันเลย

อดอาหารลดน้ำหนัก อันตรายที่คุณไม่รู้มาก่อน!

ใครที่กำลังมีความคิดที่จะอดอาหารเพื่อความผอมบอกเลยว่าทิ้งความคิดนั้นออกไปจากหัวโดยด่วนเลยค่าา เป็นความที่ที่ผิดมากๆ และอาจส่งผลเสียในระยะยาวอีกด้วยนะคะ การอดอาหารเพื่อลดน้ำหนักนั้นทำให้..

ผอมซูบ
1. ร่างกายอ่อนเพลีย ไร้เรี่ยวแรง ง่วงซึม เหนื่อยแม้ตอนหายใจ บอกเลยว่าเพื่อนๆจะกลายเป็นคนที่ไม่มีเอเนอร์จี้ในการทำอะไรก็แล้วแต่สุดๆไปเลยค่า
2. เสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้า สำหรับบางคนที่มีความชอบการกิน การกินคือความสุข บอกเลยว่าเมื่ออดอาหารไปร่างกายจะหิวโหยและสร้างสารแห่งความทุกข์ขั้นมา โดยเฉพาะใครที่มีความกดดันว่าอยากจะลดน้ำหนักมากๆยิ่งมีความเสี่ยงนะคะเพื่อนๆ
ผอมซูบ

3. ร่างกายผอมซูบ การผอมโดยอดอาหารนั้นถือว่าเป็นความผอมที่ผิดปกติ เพราะร่างกายไม่ได้มีการเบิร์นไขมันเลย ไม่มีกระบวนการทำให้ผิวหนังกระชับ เต่งดึง แต่เป็นการผอมที่ดูเหมือนจะขาดสารอาหารมากกว่า

การผอมเช่นนี้อาจทำให้ตาดูลึกมากขึ้น ผิวดูคล้ำ หน้าตาดูโทรม บอกเลยว่าแม้จะผอมได้แต่ก็ผอมเหมือนคนเป็นโรคซะมากกว่าคนตั้งใจลดน้ำหนัก

4. ระบบการทำงานของสมองจะแย่ลง เนื่องจากไม่มีสารอาหารไปหล่อเลี้ยง เรียกได้ว่าความคิดอ่านของเพื่อนๆจะแย่ลงนั้นเองค่ะ หากใครที่ทำงานอยู่บอกเลยว่าส่งผลกับงานอย่างแน่นอน ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะว่าสามารถทำให้การทำงานของเพื่อนๆนั้นมีประสิทธิภาพแย่ลงได้เลยทีเดียว
ผอมซูบ
5. ควบคุมอารมณ์ได้ยาก หงุดหงิดง่ายมากๆ จะอารมณ์เดียวกับคนโมโหหิวเลยค่ะ อารมณ์นันจะวนเวียนและเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
6. โรคกระเพาะอาหารถามหาแน่นอน และหากเพื่อนๆเป็นโรคกระเพาะขึ้นมาบอกเลยว่าการใช้ชีวิตจะลำบากขึ้นอีกเท่าตัว ข้าวต้องกินให้ตรงเวลา หากปวดท้องกระเพาะขึ้นมาบอกเลยว่าหายยากมาก ดังนั้นถ้าไม่อยากเจอโรคกระเพาะกลับลำด่วนก่อนสายไป!

เห็นไหมคะเพื่อนๆ อันตรายที่เรากำลังจะสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวของเราเอง บอกเลยว่าได้ไม่คุ้มเสียนะคะ สำหรับใครที่มีปัญหาผอมซูบมากๆ อยากหาวิธีแก้ให้กลับมาผอมแบบมีน้ำมีนวลควรทำอย่างไร ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าอาหารผอมซูบนั้นไม่ได้เกิดจากการอดอาหารอย่างเดียวนะคะ

แต่จริงๆยังมีปัญจัยทางอ้อมที่ส่งผลทำให้ไม่อยากอาหารโดยที่ไม่ได้ตั้งใจอยากจะลดน้ำหนักก็ทำให้ผอมซูบได้เช่นกัน อยากรู้ไหมคะเพื่อนๆว่าอะไรบ้างที่ทำให้คนเราอยากอาหารน้อยลง ถ้าอยากรู้ไปดูกันเลยย

สาเหตุที่ทำให้บางคนผอมซูบโดยไม่ได้ลดน้ำหนัก แต่ไม่อยากอาหาร!

ผอมซูบ
1. อาการอกหัก บอกเลยว่าเจอได้ทุกเพศทุกวัย รักมากย่อมเจ็บมาก อาหารอกหักนั้นจะทำให้เกิดอาการซึมและไร้ความอยากอาหาร ไร้แรงกระตุ้นในการใช้ชีวิต เสี่ยงมากๆต่อการเป็นโรคซึมเศร้า
2. ความเครียด หลายคนมีความเครียดมากๆจนความอยากอาหารนั้นหายไปเลย บางคนอาจรุนเเรงถึงขนาดที่เครียดลงกระเพาะได้เลยทีเดียว ซึ่งอันตรายนะคะบอกเลย อาจทำให้เกิดอาการเวียนหัว อาเจียน ปวดท้อง

2 อาการเหล่านี้สามารถส่งผลต่อความอยากอาหารได้โดยตรง และระยะยาว บางคนไม่ถึงกับอดแต่กินน้อยมากๆและมีความเครียดมากก็จะทำให้ร่างกายดูโทรม ผอมแบบไม่มีน้ำไม่มีนวล ผอมแบบไม่น่ามองเอาซะเลย

เอ๊ะแล้วอาหารผอมซูบโทรมนี้มันสามารถแก้ได้หรือไม่อย่างไร ไม่อยากกราบเป็นคนที่ดูเหมือนติดยาแบบนี้เลยยทำไงดี ไม่อยากเลยค่ะเพื่อนๆ ตามมาดูกันเลยยย

ไม่อยากผอมซูบโทรม แก้ไขอย่างไรได้บ้าง ?

ผอมซูบ
1. กินอาหารให้ได้ปกติมากที่สุดค่ะ พยายามกินเข้าไป แม้ไม่อยากแต่ต้องกินให้ครบทั้ง 3 มื้อ เพราะต่อให้เราไม่อยากแต่ร่างกายเรายังต้องการพลังงานเสมอ ฉะนั้นกินเถอะค่ะ
2. สร้างคอลลาเจนให้กับร่างกาย การที่ใบหน้าดูซูบโทรมนั้นเพราะว่าขาดคอลลาเจน เพราะร่างกายเราที่ไม่ได้รับสารอาหารนั้นจะทำให้คอลลาเจนในชั้นผิวถูกทำลายไปด้วย แนะนำว่าให้ออกกำลังกายเป็นวิธีการเสริมร้างคอลลาเจนที่ดีที่สุดค่ะ
ผอมซูบ
3. หากมีความเครียดหรืออยู่ในภาวะอกหัก แนะนำว่าตั้งปรับที่ตนเองก่อน หาทางออกให้กับปัญหา พยายามถีบตัวเองขึ้นมาอย่าให้จมอยู่แต่ในภวังค์ของความเศร้า ทุกปัญหามีทางออกเสมอ และฟ้าหลังฝนย่อมสดใสเสมอนะคะเพื่อนๆ รักตัวเองต้องอย่าปล่อยให้ร่างกายดูไม่ได้น้าาา

3 ทางออกง่ายๆเชื่อเลยว่าเพื่อนๆต้องทำกันได้อย่างแน่นอน ส่วนใครที่อยากลดน้ำหนักให้ร่างกายไม่ผอมซูบเราแนะนำว่าให้ลดแบบค่อยๆเป็นค่อยๆไป ตามสเต็ป อย่ารีบจนเกินไป ทางลัดบางทางอาจไม่ได้ถึงจุดหมายเร็วเสมอไป อาจทำให้เสียเวลาซะด้วยซ้ำนะคะ ฉะนั้นทำให้ถูกหลัก จะได้ไม่ต้องวกไปวนมาให้เวลายืดเยื้อน้าาา

บทสรุป อดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก ผอมแน่แต่ซูบชัวร์

ผอมซูบ

การลดน้ำหนักจริงๆนั้นมีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นออกกำลังกาย เข้าคอร์ส คุมอาหาร กินน้อยลง ยังมีวิธีที่ถูกต้องอีกมากมาย แต่หลายคนต้องเรียกว่าส่วนใหญ่เลยก็ว่าได้ กลับเลือกวิธีการอดอาหารซะอย่างนั้น ความคิดผิดๆที่อยู่ในสังคมไทยมานานนับ 20 ปี กับการอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก

ไม่เถียงว่าสามารถทำให้น้ำหนักลดลงได้จริงค่ะ แต่การผอมจากการอดอาหารนั้นจะเป็นลักษณะของการผอมซูบและดูโทรมมากๆ เพราะร่างกายไม่ได้มีการกระชับตนเองแต่เหมือนเป็นการบีบบังคับให้ผอมลงโดยไม่มีทางเลือก เพราะสารอาหารไม่เข้าสู่ร่างกายเลย

ผอมซูบ

บอกเลยนะคะว่าการลดน้ำหนักแบบนี้เหมือนเพื่อนๆกำลังทำร้ายตนเองในระยะยาวอยู่ นอกจากอาหารผอมซูบแล้วเพื่อนๆยังเสี่ยงเป็นโรคกระเพาะ โรคขาดสารอาหาร และอื่นๆอีกมากมาย มิหนำซ้ำยังทำให้เพื่อนๆสามารถกลับมาอ้วนกว่าเดิมได้อีกด้วย ดังนั้นหากไม่อยากเป็นเช่นนี้แนะนำว่าให้ลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีจะดีกว่านะคะ

ส่วนใครที่มีปัญหาผอมซูบมากๆจะแก้อย่างไรดี เพราะกว่าจะมาอ่านบทความของเราก็ถล้ำลึกเข้าไปมากแล้ว ต้องบอกเลยว่าบางคนไม่ได้ตั้งใจจะอดอาหารแต่มีปัจจัยอื่นๆทำให้ต้องอด เช่นการอกหัก หรือภาวะความเครียด

เหล่านี้ก็จะทำให้ผอมซูบและโทรมได้ การแก้นั้นไม่ยากเลยค่ะเพื่อนๆ เพียงแค่เพื่อนๆพยายามฝืนใจรับประทานอาหารให้มากขึ้น พร้อมกับการเติมคอลลาเจนคืนสู่ร่างกายด้วยการออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ ให้สมดุลร่างกายได้กลับมาอีกครั้ง เท่านี้ก็เป็นอันจบ รับรองว่ากลับมามีน้ำมีนวลได้ง่ายขึ้นแน่นอนค่าา

 

ความกังวลLatest articles in the category