ผอมลงมากไปไม่ต้องกังวล แค่จัดตามนี้! เปิดวิธีเพิ่มน้ำหนัก ให้หน้าตึงตัวแน่น จะได้เอวกลมสมใจแน่นอน!

ผอมลงมากไปไม่ต้องกังวล แค่จัดตามนี้! เปิดวิธีเพิ่มน้ำหนัก ให้หน้าตึงตัวแน่น จะได้เอวกลมสมใจแน่นอน!

 

ผอมลง

เราเคยอาจได้ยินโฆษณายาลดน้ำหนัก เคยเห็นคลิปสอนออกกำลังกายไล่ไขมัน เคยได้ยินคนรอบตัวบ่นว่าอ้วน พุงย้วย หน้ากลม ขาโต แต่เพื่อน ๆ รู้ไหมคะว่า ยังมีโลกอีกใบที่ใคร ๆ อาจนึกไม่ถึง..

“โลกของคนผอม” ยังมีคนกลุ่มหนึ่ง ที่ทานเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ขึ้น ทานเท่าไหร่ก็ดูผอมแห้ง ยิ่งทานยิ่งผอมลงทุกวัน โลกคู่ขนานใบนี้มีอยู่จริงนะคะ ถ้าไม่เชื่อลองดูรีวิวนี่สิคะว่า ผอมไปแล้วทำให้กังวลใจอย่างไรบ้าง? หรือผอมลงทุกวัน ทำให้เกิดปัญหาชีวิตขนาดไหน? มาดูกันค่ะ

ความกังวลของคนผอม

เมื่อก่อน สูง 173 หนัก 49-50 ปัจจุบัน สูง 175 หนัก 44 ผมเป็นคนกระดูกเล็ก ผอมมาแต่เด็ก ๆ แล้ว
ไปหาหมอ หมอก็บอกว่าไม่ได้เป็นอะไรทุกที แต่ปรกติผมก็ไม่เคยป่วย จนเข้าโรงพยาบาลนะครับ
แต่ช่วงนี้มีคนทักว่า ผอมลงกว่าเดิม กางเกงก็หลวมขึ้น แล้วกำลังจะได้งานใหม่ กล้วว่าเป็นโรคแล้วตรวจสุขภาพไม่ผ่าน – รีวิวจาก pantip คุณรักอั้มคนเดียวครับ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ผอมลง
ของเรา สูง 166 กว่า หนักแค่ 42 เอง ทำไมมันผอมลงเรื่อย ๆ แล้วก็เหนื่อยง่ายด้วย – รีวิวจาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 1592966 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

เมื่อช่วงประมาณ 4-5 ปีก่อนส่วนตัวน้ำหนักอยู่ที่ 45-46 ร่างกายก็ปกติไม่ผอมมาก มีเนื้อมีหนัง รู้สึกว่าโอเค แต่ระยะหลังๆมานี้มีอาการแบบว่า เหนื่อยง่ายกว่าปกติ แล้วน้ำหนักก็ลดลงมาเรื่อยๆ

จนปัจจุบัน น้ำหนักอยู่ประมาณ 41.2 ส่วนสูง 157 ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้อดอาหาร หรือพยายามลดน้ำหนักเลย อาหารก็ทานปกติ ระยะหลังๆทานเยอะกว่าปกติด้วยซ้ำ แต่น้ำหนักก็ไม่เพิ่มขึ้นมาเลย อาการร่วมด้วยอื่น ๆ ที่จะเป็นบ่อยคือ เวลาเดินขึ้นบันได หรือเดินปกติ

แต่เดินเร็วนิดหนึ่ง จะรู้สึกว่า หัวใจเต้นเร็วมาก และรู้สึกหายใจไม่อิ่ม ต้องหายใจทางปากช่วย และหยุดเคลื่อนไหวสักพักจึงรู้สึกดีขึ้น เป็นแบบนี้บ่อย

บางครั้งต้องเจอผู้คนมากมาย แต่อยู่กลางแจ้ง จิตใจหวั่น ๆ หัวใจก็จะเต้นเร็วมากก ไม่ทราบสาเหตุ ช่วงนี้รู้สึกเหนื่อยง่ายกว่าเดิม บางทีนั่งเฉยๆ ไม่ได้ใช้แรงอะไร รู้สึกว่าใจมันเหนื่อยหายใจไม่พอ …. คือไม่ทราบว่าอาการแบบนี้เป็นอะไร– รีวิวจาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 3540240 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ผอมลง
ผมอายุก็ปาเข้าไป 26 ละคับ สูงประมาณ 175-178 หนักแค่ 51 ตอนท้องว่าง กินอาหารเต็มที่แล้วก็ขึ้นมาประมาณ 53-54 ทำกิจกรรมระหว่างมื้อน้ำหนักก็ลดเหลือ 51 อีก ผมกินเยอะคับแต่ละมื้อ และก็มีกินจุกกินจิกบ่อย ๆ ครับโดยเฉพาะมื้อเย็น แต่ไม่มีท่าทีว่าจะมีอะไรดีขึ้นมาเลยครับ – รีวิวจาก pantip คุณ DanteTG  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
โถถถถ.. ผอมไปก็ไม่ดี อ้วนไปก็มีปัญหา โลกของน้ำหนักนี่ เหมือนดินแดนพิศวงเหมือนกันนะคะ คนอ้วนอยากผอม คนผอมอยากอ้วน แต่ถ้าผอมไปแล้วล่ะ จะทานอะไรให้น้ำหนักเพิ่มดี วันนี้เรามีแหล่งอาหารดี ๆ มาฝากกันค่า

ผอมลงมาก ทานอะไรให้น้ำหนักขึ้นดี ?

ผอมลง

สิ่งหนึ่งที่ต้องใส่ใจสำหรับคนอยากอ้วน คือการคำนวณแคลอรีค่ะ 

เพื่อน ๆ อาจต้องเริ่มจดบันทึกอาหารที่ทานเป็นประจำดูก่อนว่า ได้แคลอรีประมาณไหน คนปกติต้องการวันละ 1,500-2,000 แคลอรี ถ้าได้รับน้อยไป ทานน้อยลง ก็ต้องเพิ่มให้ได้ระดับที่ร่างกายต้องการ แต่ถ้าทานจนแคลอรีทะลุเพดานแล้วยังไม่อ้วน อาจต้องพึ่งพาผลิตภัณฑ์เสริมกันบ้างแล้วค่ะงานนี้ !

ทานขนมขบเคี้ยว

ผอมลง

เลือกทานขนมขบเคี้ยว เพื่อเพิ่มพลังงานระหว่างมื้อ เร่งเพิ่มน้ำหนักตลอดทั้งวันไปเลยค่ะ โดยเลือกประเภทโปรตีน หรือคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานสูง เช่น ขนมปังอบเนย, ขนมปังกระเทืยม, มันฝรั่งทอด, เมล็ดอัลมอนด์เคลือบคาราเมล ทานน้อยแต่ได้พลังงานเยอะเชียวค่า

แบ่งทานอาหารหลาย ๆ มื้อ

ผอมลง
เพื่อน ๆ บางคนทานอาหารครั้งละมาก ๆ ไม่ได้ จะรู้สึกจุกแน่น ไม่สบายท้อง ทำให้เลือกที่จะทานน้อย เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเหล่านั้น ลองปรับวิธีทานเป็นทานครั้งละน้อย ๆ แต่แบ่งย่อย เพิ่มจำนวนมื้อดูสิคะ วิธีนี้ช่วยเพิ่มน้ำหนักมาหลายคนแล้วน้า

ทานอาหารที่ให้พลังงานสูง

ผอมลง

เลือกทานอาหารที่ให้พลังงานสูง เช่นเนื้อแดง อกไก่ ขนมปังโฮลเกรน ชีส อะไวคาโด ถั่วลิสง แต่ก็ต้องระวังระดับน้ำตาลและเกลือ อย่าให้สูงจนเกินไป จนมีผลต่อสุขภาพของหัวใจและหลอดเลือดนะคะ

ทานอาหารเสริม

ผอมลง
ถ้าทำทุกอย่างแล้วแต่น้ำหนักก็ยังไม่ขึ้น ลองเลือกทานอาหารเสริมเช่น เวย์โปรตีนหรือพกโปรตีนบาร์ติดตัว จะช่วยเพิ่มแคลอรีระหว่างวัน อาจเลือกเพิ่มผงอัลมอนด์ หรือเมล็ดทานตะวันลลงในอาหารหลักแต่ละมื้อ อัพแคลอรีอีกทางก็ได้นะคะ
แต่อย่าลืม! เช็คสภาพจิตใจตัวเองกันด้วยนะคะเพื่อน ๆ ว่าที่ผอมลงเรื่อย ๆ เป็นเพราะมีปัญหาอะไรมากระทบจิตใจ ทำให้เครียดจนเบื่ออาหาร ลืมทาน ทานได้น้อย จนส่งผลต่อสุขภาพหรือเปล่า แต่ถ้าทานทุกอย่างเต็มที่แล้ว น้ำหนักยังไม่เพิ่ม ลองปรึกษาคุณหมอ พบนักโภชนาการดูหน่อยก็น่าจะดีนะค้า

บทสรุป ผอมลงมาก ทำอย่างไรดี ?

ผอมลง

ถ้าใครตั้งหน้าตั้งทานแบบไม่สนใจแคลอรี คิดว่าน่าจะสำเร็จยากหน่อย เพราะสิ่งสำคัญที่สุดในการเพิ่มน้ำหนัก คือการคำนวณแคลอรี ประเมินจำนวนพลังงานเข้า-ออกนะคะ

ต้องเน้นทานอาหารที่ได้พลังงานสูง ถ้าใครทานมื้อเดียวไม่ไหวก็แบ่งทานได้หลาย ๆ มื้อ โดยระหว่างมื้อก็เพิ่มขนมขบเคี้ยวเข้าไปด้วย แต่ถ้าทานเต็มที่แล้วยังได้พลังงานไม่พอ ลองใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นตัวช่วยดูนะคะ หรือถ้าลองทุกทางแล้วจริง ๆ ยังไม่สำเร็จ ปรึกษาคุณหมอหรือนักโภชนาการบ้าง น่าจะดีไม่น้อยเลยนะคะเพื่อน ๆ

ความกังวลLatest articles in the category