รู้หรือไม่!! คอนแทคเลนส์รายวันดีกว่าคอนเเทคเลนส์รายเดือนอย่างไร?? พร้อมทั้งเเนะนำ#5ยี่ห้อคอนเทคเลนส์ที่ว่าปัง ใส่เเล้วไม่เเสบตา!!

รู้หรือไม่!! คอนแทคเลนส์รายวันดีกว่าคอนเเทคเลนส์รายเดือนอย่างไร?? พร้อมทั้งเเนะนำ#5ยี่ห้อคอนเทคเลนส์ที่ว่าปัง ใส่เเล้วไม่เเสบตา!!
คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://blog.glazziq.com

มาหาคำตอบกัน!!คอนเเทคเลนส์รายวันกับรายเดือน แบบไหนดี!

สวัสดีค่ะทุกคนนน เดี๋ยวนี้ใครๆก็หันมาใส่คอนเเทคเลนส์กันทั้งนั้นเลยน้าา เเต่เอ๊ะ!! ใครเคยได้ยินบ้างว่า มีคอนเเทคเลนส์แบบรายวันด้วยน้าาา ซึ่งสามารถใส่เเล้วทิ้งได้เลยไม่เเพงด้วย เเถมยังสะอาดปลอดภัยด้วยน้าาา

เเต่เพื่อนๆสงสัยกันหรือไม่ว่า คอนเเทคเลนส์รายวันเเละคอนเเทคเลนส์รายเดือนเนี่ยยยย เเตกต่างกันอย่างไรน้า? เเล้วเราควรที่จะเลือกแบบไหน ?? เเบบไหนที่ปลอดภัยกว่ากันน้าาา วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อนๆเเล้ว พร้อมกับเเนะนำยี่ห้อคอนเเทคเลนส์ที่ปัง ปลอดภัย เเถมไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองที่ดวงตาด้วยน้าาา!!!

งั้นเราไปดูกันก่อนเลยว่า คอนเเทคเลนส์แบบรายวัน!! เเละ คอนเเทคเลนส์รายเดือน!! ต่างกันอย่างไร???

ทำไมต้องเลือกคอนเเทคเลนส์แบบรายวัน เเล้วต่างจากรายเดือนอย่างไร??

ผมใส่เเว่นมานานเเล้ว เวลาไปทำกิจกรรมค่อนข้างลำบากมากเลยครับ เลยอยากเปลี่ยนมาใส่คอนเเทคเลนส์เเค่บางครั้ง ที่ออกไปทำกิจกรรม เเต่ก็กำลังสงสัยว่า ควรเลือกแบบไหนดี ระหว่าง แบบรายวันเเละรายเดือน?

คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://blog.glazziq.com/contactlens

ต้องขอบอกว่า การเลือกคอนเเทคเลนส์ต้องขึ้นอยู่กับความสะดวกของเเต่ละคนนะคะ เพราะบางคนอาจจะ สะดวกแบบรายเดือน สามารถ เก็บไว้ใส่ได้นาน เพียงเเค่ทำความสะอาดให้ดี เเละ ราคาไม่ได้เเพง มากอีกด้วยน้าา เเต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายแบบอื่นเพิ่มขึ้นมาก อย่างค่าน้ำเกลือ กระปุก

คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://blog.glazziq.com

เเต่บางคนก็ สะดวกแบบรายวัน มากกว่านะคะ เพราะแบบรายวันจะพกพาง่าย สะดวก ใส่เเล้วสามารถทิ้ง ได้เลยน้าา ไม่ต้องมีไอเทมต่างๆเพิ่มเติม ซึ่งราคาก็จะไม่ได้เเพงมาก เพราะใน 1 กล่องจะมีคอนเเทคเลนส์หลายคู่เลยนะคะ ราคาเเล้วเเต่ยี่ห้อน้า เเต่ใครที่ไม่อยากยุ่งยากเเละอยากรักษาความสะอาด ทีเดียวจบ เเนะนำแบบรายวันดีกว่านะคะทุกคนนนน!

คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://blog.glazziq.com/contactlens

เเนะนำ#5ยี่ห้อคอนเเทคเลนส์รายวันที่ต้องตำ!!

1. Biomedics 1Day Plus 
คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://www.eyesandtime.com/product/411/biomedics-1-day-plus-

มาที่คอนเเทคเลนส์ตัวเเรกเลยน้าา ขอเเนะนำของ Biomedics นะคะ ซึ่งคอนเเทคเลนส์รุ่นนี้ จะมีทั้งหมด 15 คู่น้าา สามารถใส่ได้มากถึง 15 วันเลย

โดยจะเป็นคนอเเทคเลนส์แบบใสนะคะ ไม่มีสี ตัวคอนเเทคเลนส์ค่อนข้างนิ่ม ไม่เเข็งเเละไม่ระคายเคืองที่ตาเลยน้าา ใส่สบายทั้งวันเลยทุกคน ราคาถือว่าไม่เเพงมากนะคะ

ตกราคาคู่ละเพียงเเค่ 24 บาทเท่านั้นนน เเถมคุณภาพดีอีกด้วย เป็นสินค้าที่มาจากอเมริกาเลยน้าา ใครอยากสั่งซื้อกดลิ้งก์ด้านล่างได้เลยน้า

ปริมาณ  15 คู่
ราคา  350 THB

จากที่ได้ลองใส่แล้วสบายตาในระดับนึง แต่ใส่ไปนาน ๆ ก็มีบ้างบางครั้งที่รู้สึกรำคาญตานิดหน่อย โดยรวมถือว่าโอเคเลยค่ะ ราคาถูกกว่าอีกยี่ห้อนึงที่ใช้อยู่เป็นประจำ

รีวิวจาก Shopee : i***** อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

เลนส์ระดับเดียวกับกลุ่มSofLensค่ะ
อาจจะใส่ไม่สบายเท่าเลนส์กลุ่มราคาสูง

รีวิวจาก Pantip : สมาชิกหมายเลข 3293620 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

2. 1 Day ACUVUE Moist
คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://www.lazada.co.th/products/acuvue-1-day-moist-i911380235.html

คอนเเทคเลนส์ที่คนใช้มากที่สุด ต้องยกให้ตัวนี้เลยน้าาา เป็นคอนเเทคเลนส์ที่ปังมากจริงๆถึงราคาจะเเอบสูง เเต่คุณภาพดีสมราคาเลยน้า ซึ่งเจ้าตัวนี้ ใน 1 กล่องจะมีทั้งหมด 15 คู่นะคะ เป็นแบบใสน้าา ใส่ง่าย สบายมากๆ เนื้อเลนส์นิ่มไม่บาดตาเลยค่ะ ที่ปังมากที่สุดสำหรับคอนเเทคเลนส์รุ่นนี้คือ สามารถช่วยป้องกันเเสง UV ได้ด้วยเด้อออ รับรองว่า ซื้อไปคุ้มเเน่นอน!!!

ปริมาณ  15 คู่
ราคา  750 THB
  • ตัวใส่เลนส์เหมือน TruEye เพราะค่ายเดียวกัน
  • ใส่สบาย ต้องมีหยอดตาบ้างถ้ามองคอมนานๆ เริ่มใส่ 8 โมงสัก 3 ทุ่มจะเริ่มเคือง
  • เลนส์ใส่ง่าย มีตัวเลข 123 บนตัวเลนส์ มองง่ายว่ากลับด้านถูกด้าน ถอดง่ายค่ะ

รีวิวจาก Jeban : T♢UNC_ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ตัวเลนส์บางโค้งรองรับตาดี ตอนใส่แรกๆแอบแสบหน่อยๆ แต่พักนึงก็หายไปค่ะ ระหว่างวันมีตาแห้งบ้าง แต่ใส่สบายตากว่ารายเดือนจริงด้วย ดีใจ ^^ พอมาถึงตอนถอด..555…เข้าใจแล้วค่ะว่าดูดตาเป็นยังไง ถอดยากกว่าปกตินิดนึงค่ะไม่ขนาดว่าแทบจะเอาลูกตาออกมาทั้งอันแบบที่รีวิวด้านบนแฉ่งมา สรุปแล้วพลอยชอบเจ้านี่เชียวในเรื่องความเบาสบายไม่ระคายตา
แต่ราคาก้สูงใช่ย่อยค่ะ อยู่ที่กล่องละ 1100 บาท โดยประมาณ (แตกต่างกันตามร้านค้านะคะ)

รีวิวจาก bloggang : one way ticket อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

3. Alcon FreshLook Color contact lens 1day
คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://th.lensbeautystore.com/product-page/ciba-vision-freshlook-1-day-colour

 

ใครที่ชอบคอนเเทคเลนส์แบบมีสี เเต่ยังให้ความธรรมชาติอยู่ต้องตัวนี้เลยน้าาา เป็นคอนเเทคเลนส์ที่มีสีน้ำตาลอ่อนๆนะคะ ให้ความเป็นธรรมชาติมากๆเเละยังมีสีอื่นให้เลือกด้วยน้า ทั้งสีเทา สีเขียวเเเละสีฟ้าน้าา

ถึงจะเป็นสีเเต่ยังให้ความเป็นธรรมชาติเเน่นอนค่ะ ซึ่งภายใน 1 กล่องจะมีทั้งหมด 5 คู่นะคะ ใครที่สนใจสามารถกดสั่งซื้อได้เลยย

ปริมาณ  5 คู่
ราคา  340 THB

ใส่ดีมากค่ะ จากที่เคยใส่ยี่ห้ออื่นไม่ได้ตาขวาเคืองตลอด ใช้น้ำตาเทียมก็เอาไม่อยู่ ใช้รุ่นนี้ ใส่ยาวๆ ไม่ต้องหยอดน้ำตาเทียมเลย

รีวิวจาก Lazada : ขรินทร์ทิพย์ น. อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สวยธรรมชาติมากๆค่ะ แต่ใส่แล้วตาค่อนข้างแห้งต้องหยอดน้ำตาบ่อยๆ

รีวิวจาก Shopee :ployburyblue อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

4. bausch and lomb naturelle 
คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://www.perfectlensworld.com/goods/index/gc/B1D/

ใครที่อยากได้ตาที่กลมโต สวย สีดำ ต้องคอนเเทคเลนส์รุ่นนี้เลยน้าาา เเนะนำมากๆ ราคาอาจจะเเอบสูงนะคะ เเต่คุณภาพดีมาก ตัวเลนส์นิ่มมาก ไม่เกิดการระคายเคืองเลยน้าาา

อันนี้จะเหมาะกับคนที่ชอบตาโตดำนะคะ เเถมตัวคอนเเทคเลน์ยังมีความชุ่มชื่นไม่ต้องหยอดน้ำตาเทียมบ่อยๆด้วยน้าา ใส่สบายทั้งวันเลยค่ะ ใครสนใจสามารถสั่งซื้อได้ที่ด้านล่างเลยน้าาา 1 กล่อง มีทั้งหมด 15 คู่นะคะ

ปริมาณ  15 คู่
ราคา  800 THB

ใส่แล้วตาดำใหญ่ขึ้นเล็กน้อย เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ดวงตาที่เป็นธรรมชาติไม่ใหญ่โตเว่อร์วังเกินไป แต่เน้นตัดขอบให้ดวงตาดูกลมชัดขึ้น แนะนำค่ะ แต่ถ้าชอบแบบใหญ่หน่อยไม่แนะนำ เพราะว่ามันไม่ค่อยแตกต่างกับคอนแทคใสเท่าไหร่ในความคิดเรา (ใจจริงอยากได้ใหญ่กว่านี้นิดนึงด้วยซ้ำ)
สรุป
ข้อดี เลนส์นิ่มมาก ใส่สบาย ไม่ระคายเคืองค่ะ (นิ่มกว่าบิ๊กอายที่ใส่ประจำ) ดูธรรมชาติมากๆถ้าไม่เข้ามาจ้องก็แทบไม่เห็นความแตกต่าง
ข้อเสีย แพงและเปลืองค่ะ อยากให้ทำออกมาเป็นรายเดือนมากกว่าจะได้ประหยัดมากขึ้นกว่านี้

รีวิวจาก Pantip : Ponies  อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

ตอนใส่รู้สึกสบายมากค่ะ เลนส์นิ่มมาก แอบใส่ยาก คอยจะปลิ้นออกตลอด
เพราะมันนิ่มมากจริงๆ ไม่เคืองตาค่ะ เลนส์แฟชั่นบางรุ่นเมใส่แล้วเคืองตา
อันนี้ไม่เลย สบ๊ายยยย !!
รีวิวจาก Jeban : meduza69 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

5. Bausch & Lomb SofLens Daily Disposable
คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://shopee.co.th/BAUSCH-LOMB-SOFLENS-DAILY-i.98175144.1601517698

ใครที่เพิ่งจะลองใส่คอนเเทคเลนส์ หรือมือใหม่ที่อยากถอดเเว่นเเล้วมาใส่คอนเเทคเลนส์ เเนะนำตัวนี้เลยน้าาา ใส่ง่ายเเละสบายมากๆ ตัวเลนส์ไม่เเข็งนะคะ มีโค้งที่เหมาะกับดวงตาเรา

ที่สำคัญ ไม่เเห้งมากมีความชุ่มชื่นเด้อออ ราคาไม่เเพงอีกด้วยนะคะ 1 กล่องได้มากถึง 15 คู่เลย มีทั้งแบบรายเดือนเเละรายวันน้า ใครที่สนใจต้องไปตำขอบอก รีวิวเยอะมากกกก มือใหม่ต้องโดนนนน

ปริมาณ  15 คู่
ราคา  500 THB
เป็น contact lens ที่ดีมาก ใส่แล้วไม่ระคายเคืองตาเลย ใส่สบายตามากๆ ใส่ง่ายด้วย ตัวเลนส์มีความยืดหยุ่นดี ชุ่มน้ำ ใส่แล้วตาไม่แห้งมาก

ใส่มาหลายปีแล้วครับ เคยหยุดไปใส่ clear all day แต่หาซื้อยาก เลยกลับมาใส่ B&L ใหม่ ใส่เลนส์นี้แล้วเพื่อนทักว่าตาใสหลายคนเลย เลนส์ออกสีฟ้ากว่ายี่ห้ออื่น เลนส์จะแข็งเป็นทรงกว่าพวกแอคคิวิวเยอะ ใส่ง่ายกว่า ส่วนตัวชอบกว่าแอคคิววิวอีกครับ ใส่สบาย

รีวิวจาก Pantip : เขาวานให้หมูเป็นสายลับ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิก

สิ่งที่ต้องรู้ เมื่อจะใส่คอนเเทคเลนส์!!

  • คอนแทคเลนส์ ราย วัน
    https://blog.glazziq.com

    ความสะอาด สำคัญมาก!!! 

    เรื่องความสะอาดสำคัญมากๆ สำหรับการใช้คอนเเทคเลนส์นะคะ เพราะเรามีดวงตาคู่เดียวน้าา การที่เราจะใช้คอนเเทคเลนส์ต้องสะอาดมากที่สุด เพื่อป้องกันการระคายเคืองจากการใส่เเละสิ่งสกปรกต่างๆที่เราไปจับมานะคะ อย่าลืม ล้างมือทุกครั้งที่จะใช้คอนเเทคเลนส์น้า

  • คอนแทคเลนส์ ราย วัน
    https://blog.glazziq.com

    น้ำตาเทียม ไอเทมจำเป็นของคนใส่คอนเเทคเลนส์!!

    สิ่งที่เพื่อนๆต้องเจอเมื่อเราใส่คอนเเทคเลนส์เลยคือ ตาที่เเห้ง เนื่องจากการที่เราใส่คอนเเทคเลนส์ เราไปออกไปทำกิจกรรมต่างๆโดนทั้งฝุ่น ลม เเดด ซึ่งปัจจัยต่างๆเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อการใส่คอนเเทคเลนส์มากๆเลยน้าา อาจจะทำให้ตาของเรามีสิ่งสกปรกตกค้างหรือตาเเห้งเกิดการระคายเคืองได้ ดังนั้น ไอเทมที่ควรมีเลยคือ น้ำตาเทียมนั้นเองค่ะ!!

สรุปเเล้ว แบบไหนดีกว่ากัน!

คอนแทคเลนส์ ราย วัน
https://blog.glazziq.com

มาถึงช่วงสุดท้ายเเล้วน้าาา การใส่คอนเเทคเลนส์ถือว่านิยมกันมากๆในปัจจุบันนั้นเองง ถ้าถามว่า “คอนเเทคเลนส์แบบไหนดีกว่ากัน ?!!! ระหว่างรายวันเเละรายเดือน??” ตอบขอบอกเลยว่า เเล้วเเต่ความสะดวกของเพื่อนๆนะคะ

เพราะทั้งรายเดือนเเละรายวันก็มีข้อดีเเละข้อเสียที่เเตกต่างกัน เพื่อนๆเลือกใช้ตามความเหมาะสมกัยชีวิตประจำวันดีที่สุดน้าาา วันนี้ต้องขอตัวไปก่อน ครั้งหน้าเราจะมาบอกเกร็ดความรู้อะไรอีก ฝากติดตามด้วยนะคะทุกคนนน!!!

 

ความกังวลLatest articles in the category