ล้วงลึก “ศัลยกรรมแปลงเพศ” สำหรับทอม : จากหญิงเป็นชายราคาเท่าไรไปดู!!

ล้วงลึก “ศัลยกรรมแปลงเพศ” สำหรับทอม : จากหญิงเป็นชายราคาเท่าไรไปดู!!

ศัลยกรรม ทอม ราคา

(ขอบคุณรูปภาพจาก th.yanhee.net)

สวัสดีค่าเพื่อนๆชาว Beauty – Worthen~ สำหรับหัวข้อที่เราจะมาพูดคุยกันในวันนี้ ต้องเกริ่นก่อนว่าในปัจจุบันเป็นสิ่งที่เปิดกว้างและได้รับการยอมรับมากขึ้น รวมถึงมีทางเลือกใหม่ๆเกิดขึ้นมากมายเพื่อรองรับพวกเขา นั่นก็คือ เพศที่สาม ซึ่งกลุ่มคนที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้ คือ “ทอม” หรือว่า “ทอมบอย” นั่นเองค่ะ

แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้จะเห็นได้ว่าเหล่าสาวหล่อนั้นมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ และมีการเปิดกว้างจากแต่ก่อนเป็นอย่างมาก ซึ่งในวันนี้ Beauty – Worthen จะพาเพื่อนๆไปดูกันว่าถ้าหากในวันหนึ่ง สาวหล่อนั้นต้องการที่จะทำการผ่าตัดแปลงเพศจาก “หญิง” เป็น “ชาย” นั้น ต้องทำอย่างไรบ้าง รวมถึงจะต้องใช้เงินเท่าไร ไปดูกันเลยค่ะ

 

ทำความรู้จัก “ศัลยกรรมทอม”

“ศัลยกรรมทอม” คืออะไร?

ศัลยกรรม ทอม ราคา

(ขอบคุณรูปภาพจาก kamolhospital)

            ในส่วนนี้ทางเราจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับศัลยกรรมสำหรับทอมกันก่อน ซึ่งสามารถเรียกอีกอย่างหนึ่งได้ว่า “ศัลยกรรมผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชาย” นั่นเอง โดยจะพาไปดูว่าศัลยกรรมชนิดนี้คืออะไรและถ้าหากต้องการจะทำ ต้องทำอะไรบ้าง

“ศัลยกรรมแปลงเพศ” จากหญิงเป็นชายนั้น บอกเลยว่าในปัจจุบันได้รับความนิยมค่อนข้างมากไม่แพ้การแปลงเพศจากชายเป็นหญิงเลย ซึ่งการทำศัลยกรรมชนิดนี้จะเป็นการที่จะทำการผ่าตัดอวัยวะที่บ่งบอกถึงความเป็นหญิงออก ไม่ว่าจะเป็นหน้าอก มดลูก รวมไปถึงรังไข่ และสร้างอวัยวะเพศชายเข้ามาแทนที่นั่นเองค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าการแพทย์ในสมัยนี้ก้าวหน้ามาก ทำให้เพื่อนๆที่ต้องการทำนั้นได้อวัยวะเพศชายที่ใกล้เคียงมากที่สุดด้วย

 

ใครสามารถทำ “ศัลยกรรมทอม” ได้บ้าง?

 

ในการทำศัลยกรรมผ่าตัดแปลงเพศนั้น ถือได้ว่าเป็นการทำศัลยกรรมใหญ่ ฉะนั้นจะไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถทำได้นะคะ โดยคุณสมบัติของคนที่จะเข้ามาทำศัลยกรรมชนิดนี้ คือ

  1. ต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป ถ้าหากอายุต่ำกว่า 20 ปีจะต้องมีใบยินยอมจากผู้ปกครอง
  2. จะต้องใช้ชีวิตเป็นผู้ชายติดต่อกันไม่ต่ำกว่า 1 ปี อีกทั้งในรายที่มีความต้องการที่จะตัดมดลูกและรังไข่ออก ต้องเคยได้รับฮอร์โมนเพศชายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ปีเช่นเดียวกัน
  3. จะต้องผ่านการประเมินสภาพจิตใจ รวมถึงมีใบรับรองแพทย์จากจิตแพทย์อย่างน้อย 2 ท่าน
  4. มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง
  5. ค่า BMI ต้องน้อยกว่า 24 เนื่องจากถ้าหากคนไข้มีน้ำหนักตัวมากเกินไปนั้นจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการผ่าตัด

จะเห็นได้ว่ากว่าที่จะทำการผ่าตัดได้นั้นไม่ง่ายเลยทีเดียว ซึ่งต่อไปจะพาเพื่อนๆไปดูขั้นตอนโดยคร่าวๆว่าการผ่าตัดแปลงเพศนั้นจะมีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

 

ขั้นตอน “ศัลยกรรมทอม”

การศัลยกรรมผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายนั้น เขาจะมีด้วยกัน 3 ขั้นตอนด้วยกันเพื่อที่จะนำอวัยวะเพศหญิงออกรวมถึงสร้างอวัยวะเพศชายให้แก่ผู้ที่มาเข้ารับการผ่าตัด โดย Beauty – Worthen จะพาเพื่อนๆไปดูว่าเขามีขั้นตอนอย่างไรนะคะ ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณโรงพยาบาลยันฮี สำหรับข้อมูลขั้นตอนการผ่าตัดนะคะ

ศัลยกรรม ทอม ราคา

(ขอบคุณรูปภาพจาก dodeden.com)

ขั้นตอนที่ 1 : ผ่าตัดนำเต้านม มดลูกและรังไข่ออก

ขั้นตอนที่ 2 : การผ่าตัดปิดช่องคลอดและการยืดท่อปัสสาวะ รวมถึงการสร้างท่อปัสสาวะที่ท้องแขนโดยใช้ผิวหนังบริเวณสะโพก แต่ในบางโรงพยาบาลจะมีการสร้างอวัยวะเพศจากการย้ายเนื้อจากต้นขาหรือบริเวณน่องนะคะ

ขั้นตอนที่ 3 : ผ่าตัดสร้างอวัยวะเพศด้วยเนื้อเยื่อที่ท้องแขนและสร้างถุงอัณฑะโดยใช้เนื้อเยื่อจากแคมใหญ่

ซึ่งการผ่าตัดในแต่ละขั้นตอนนั้นจำเป็นจะต้องมีระยะห่างหรือทิ้งช่วงเป็นเวลา 3 – 6 เดือนเพื่อให้แผลผ่าตัดในแต่ละครั้งนั้นหายสนิท รวมถึงเตรียมเนื้อเยื่อให้พร้อมกับการผ่าตัดในขั้นต่อๆไปนั่นเองค่ะ

นอกจากนี้เพื่อนๆที่เป็นผู้เข้ารับการผ่าตัด สามารถบอกรายละเอียดกับแพทย์ได้อีกด้วยนะคะว่าต้องการทำมากน้อยเพียงใด แพทย์ก็จะสามารถทำให้ได้ตามต้องการเลยค่ะ

 

รีวิว “ศัลยกรรมทอม”

ก่อนที่เราจะไปดูในส่วนของราคาที่ทุกคนเฝ้ารอกันนั้น เรามาดูรีวิวจากผู้ที่เข้ารับการผ่าตัดโดยตรงกันก่อนนะคะซึ่งการศึกษารีวิวก็ถือว่าสำคัญไม่แพ้ข้อมูลอื่นๆเลย โดยวันนี้ Beauty – Worthen ยกรีวิวมาให้เพื่อนๆดูถึง 3 รีวิวด้วยกันว่าคนที่ไปผ่าตัดเขารู้สึกยังไงกันบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

จาก pantip 6018686 – ไม่เจ็บ ไม่ได้อวย ขนาดเจ้าหน้าที่มาถาม มาสัมภาษณ์พี่ พี่ก็ตอบว่าไม่เจ็บ ไม่เจ็บจริงๆ มันไม่รู้สึกอะไรเลยนอกจากแน่นหน้าอกจากการใส่ผ้ารัดหลังผ่าตัด อารมณ์คล้ายๆ การใส่เสื้อกล้ามทอมนะ แต่แค่เต้านมสองข้างเราไม่มีแล้ว  ความรู้สึก ณ วันผ่า ใครมาถามก็ตอบว่าเหมือนพี่มานอนเล่นโรงพยาบาล หลับไปแปปๆ ตื่นมาจะมึนๆ หัวนิดหน่อยจากการดมยาสลบ ไม่รู้ว่าพี่เป็นคนเดียวรึเปล่า แต่ไม่มีอาเจียน ตรงนี้ใครกลัว ไม่ต้องห่วง เพราะโรงพยาบาลมีพยาบาลคอยเช็คอาการตลอด ต้องนอนพักที่ห้องพักฟื้นประมาณ 2 ชั่วโมง ถึงจะได้กลับบ้าน เราก็เดินเหินได้ปกติตั้งแต่ออกมาจากห้องพักฟื้นเลย เริ่มขยับแขนได้แบบไม่ตึงมากตั้งแต่ประมาณวันที่ 3 เป็นต้นไป อาการก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตามลำดับ อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่ 

 

จาก sanook คุณเอ็ม – ตอนแรกมันก็สนุกและตื่นเต้นกับการเปลี่ยนแปลง แต่ทุกวันนี้มันกลายเป็นความเจ็บปวดที่เราต้องแลกกับทางเดินชีวิตที่เราเลือก ลองคิดเล่นๆ สิครับต้องเจ็บตัวฉีดยาเจาะเลือดเฉลี่ย 1 – 2 ครั้งทุกเดือน เพราะฉะนั้นอย่าใจร้อนมาถามว่าเทค 1 เดือนอะไรจะเปลี่ยนไปบ้าง เพราะผลของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ไม่แนะนำให้ไปซื้อยามากินเพราะไม่ได้ช่วยแถมตับพัง การฉีดยาควรอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ เพราะมีความเสี่ยงและผลข้างเคียงตามมามากมาย ที่สำคัญต้องใช้เงินในระยะยาว วางแผนการเงินด้วย อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่ 

จาก postjung simba – ราคาอย่าถือว่าเป็นประเด็นสำคัญมาก เพราะถ้าเราพอใจ ราคาสมน้ำสมเนื้อ ก็จัดเลยค่ะ เพราะต้องถือว่าการผ่าตัดตัดหน้าอก โอกาสมีครั้งเดียวเท่านั้น เพราะถ้าเกิดความผิดพลาด เช่น หัวนมตาย หน้าอกบิดเบี้ยว หน้าอกผิดรูป หน้าอกดึงรั้ง และอื่นๆ มาแล้ว ขอบอก แก้ยากมากกก หมออื่นไม่รับแก้บ้าง ถ้ารับแก้ก็แบบแพงมากกกก และมันต้องอยู่กับเราแบบนี้ไปจนวันตายเลย อ่านรีวิวเต็มได้ที่นี่ 

ราคาของ “ศัลยกรรมทอม”

มาในส่วนที่ทุกคนรอคอยกันแล้วกับราคาของการทำศัลยกรรมผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชาย โดยราคาของการทำศัลยกรรมชนิดนี้ ทาง Beauty – Worthen จะนำมาให้ดู 3 โรงพยาบาลด้วยกัน ซึ่งราคาโดยเฉลี่ยของการทำศัลยกรรมชนิดนี้จะเริ่มต้นที่ 100,000 บาทขึ้นไปขึ้นอยู่กับวิธีและขั้นตอนการดูแลรักษาของแต่ละโรงพยาบาลนะคะ

  1. โรงพยาบาลยันฮี

ศัลยกรรม ทอม ราคา

(ขอบคุณรูปภาพจาก prachachat.net)

ในโรงพยาบาลแรกนี้บอกเลยว่าไม่มีใครไม่รู้จักนะคะกับ “โรงพยาบาลยันฮี” ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าที่นี่มีชื่อเสียงด้านการศัลยกรรมมาก โดยเฉพาะการผ่าตัดแปลงเพศ ไม่ว่าจากชายเป็นหญิง หรือ หญิงเป็นชายก็มีหมด โดยการผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายนั้น ค่ารักษาโดยรวมจะอยู่ที่ราวๆ 500,000 บาทเลยค่ะทุกคน

  • ตัดเต้านม : 86,000 บาท
  • ตัดมดลูก – รังไข่ : 86,000 บาท
  • ยืดท่อปัสสาวะและเย็บปิดช่องคลอด : 121,000 บาท
  • สร้างอวัยวะเพศ : 281,000 บาท

ซึ่งราคานี้จะเป็นราคาที่ทำทุกอย่างเบ็ดเสร็จนะคะ แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากลดหรือไม่อยากทำขั้นตอนไหนก็สามารถปรึกษากับแพทย์ได้เลยค่า คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 

  1. ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่ง พีเอไอ

ศัลยกรรม ทอม ราคา

(ขอบคุณรูปภาพจาก th.pai.co.th)

มาต่อที่ๆสองนะคะกับ “ศูนย์ศัลยกรรมตกแต่งพีเอไอ” หรือว่า Preecha Aesthetic Institute โดยที่นี่ก็รับทำศัลยกรรมแปลงเพศจากหญิงเป็นชาย รวมถึงมีการผ่าตัดแปลงเพศครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น

  • การผ่าตัดเนื้อหน้าอกและเต้านม
  • การผ่าตัดแปลงเพศโดยขยายคลิตอริส
  • การผ่าตัดแปลงเพศโดยใช้เนื้อหน้าท้อง
  • การผ่าตัดมดลูกและรังไข่
  • การผ่าตัดเสริมอัณฑะ

ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกที่ที่ได้รับมาตรฐานเช่นเดียวกัน ซึ่งราคาของการทำศัลยกรรมชนิดนี้โดยรวมเริ่มต้นจะอยู่ที่ 160,000 บาท นะคะ โดยเพื่อนๆสามารถสอบถามรายละเอียดของการผ่าตัดแต่ละชนิดได้ตามช่องทางของโรงพยาบาลได้เลยค่ะ คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

  1. โรงพยาบาลกมล

ศัลยกรรม ทอม ราคา

(ขอบคุณรูปภาพจาก brandinside.asia)

มาสู่ที่สุดท้ายแล้วนะคะกับ “โรงพยาบาลกมล” ซึ่งก็เป็นอีกที่ที่มีชื่อเสียงด้านการทำศัลยกรรมเช่นเดียวกัน โดยโรงพยาบาลแห่งนี้เขารับทำผ่าตัดแปลงเพศจากหญิงเป็นชายด้วยเทคนิคหลายวิธีเลยนะคะ โดยราคาของการผ่าตัดแปลงเพศจะเริ่มต้นที่ 100,000 บาทในแต่ละขั้นตอน จะไม่เท่ากันตามแต่ละบุคคลนะคะ

  • การตัดหน้าอก เต้านม : 99,000 บาท
  • การศัลยกรรมหน้าจากหญิงเป็นชาย
  • การตัดมดลูกและรังไข่
  • การผ่าตัดแปลงเพศแบบเมตตอยด์ (Metoidioplasty)
  • การผ่าตัดแปลงเพศแบบฟาโรห์ (Phalloplasty)

ซึ่งเพื่อนๆที่สนใจสามารถสอบถามและขอคำปรึกษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากทางโรงพยาบาลได้เลยนะคะ เนื่องจากความต้องการของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน ฉะนั้นขอคำปรึกษาและรายละเอียดจากแพทย์จะดีที่สุดค่า คลิกที่นี่เพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติม

 

 

สรุปศัลยกรรมทอม

จบไปแล้วนะคะกับการศัลยกรรมแปลงเพศจากหญิงเป็นชาย หรือว่า ศัลยกรรมทอมนั่นเอง บอกเลยว่าขั้นตอนเยอะและใช้ระยะเวลานานมากเลย ฉะนั้นเพื่อนๆที่สนใจจะทำ ต้องศึกษารายละเอียดให้ดีมากๆเสียก่อน เนื่องจากค่าใช้จ่ายรวมถึงความเสี่ยงค่อนข้างสูงเลยทีเดียว แล้วเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ สวัสดีค่า~

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category