คิ้วออมเบร คิ้วสไลด์ คือคิ้วอะไร? ราคายังไง รู้ยัง? ชี้เป้า #5 ร้านสักคิ้วแบบฝุ่น สวยแบบไม่ต้องลุ้น ไม่มีโป๊ะ! มีแต่ปัง!

คิ้วออมเบร คิ้วสไลด์ คือคิ้วอะไร? ราคายังไง รู้ยัง? ชี้เป้า #5 ร้านสักคิ้วแบบฝุ่น สวยแบบไม่ต้องลุ้น ไม่มีโป๊ะ! มีแต่ปัง!

สักคิ้วแบบฝุ่นราคา

เพื่อน ๆ ช่วยด้วยยยย.. นี่กำลังมึนมากขั้นสุด !!

ได้ยินมาว่า เพื่อน ๆ สายเกา (หลี) กำลังฮิตสักคิ้วแบบใหม่ สวยละมุนมาก ฟรุ้งฟริ้ง หน้าดูซอฟท์ลงอีกต่างหาก เราก็เลยอยากทำบ้าง แต่พอหาข้อมูลเท่านั้นแหละ ! มึนบ้านหมุนไปเลยจ้า ศัพท์เพียบบบบ

“สักคิ้วแบบฝุ่น”, “สักคิ้วแบบสไลด์”, “สักคิ้วฝุ่นออมเบร”, “สักคิ้วผสมหัวฝุ่น หางสไลด์”, “สักคิ้วแบบฝุ่น 3 มิติ”

นี่เทคนิคใหม่จริงหรออออ ศัพท์ใหม่มาเร็วจุงเบยยย.. แต่ก็ยอมไม่ได้หรอกค่า จะตกเทรนด์ไม่ได้จริง ๆ อ่ะ

มาค่ะเพื่อน ๆ ใครกำลังมึนงงกับคิ้วสายเกา อย่าเพิ่งถอดใจน้าาา.. เราพร้อมแล้ว มีข้อมูลแน่นแบบจุก ๆ ไปเลยค่าา เคลียร์หัวให้โล่ง แล้วตามมาทางนี้เลยค่าา

สักคิ้วแบบฝุ่น ราคารุนแรงไหมเอ่ย?

ก่อนจะคุยกันเรื่องราคา ขอทำความเข้าใจเรื่อง การสักคิ้วแบบฝุ่นนิสนุง จะได้ไม่สับสนนะค้า

เพื่อน ๆ อาจจะเคยได้ยินชื่อ ที่เกี่ยวกับการสักเยอะมากกกก เพราะร้านสักคิ้วมักจะตั้งชื่อให้แตกต่างกัน เป็นการโฆษณาให้คนจำง่าย เราจึงแนะนำว่าให้รู้จักหลักของการสักคิ้วดีกว่า จะเข้าใจง่ายที่สุดนะค้า

Korean Eyebrow Tattoo หรือการสักคิ้วแบบฝุ่น (สไตล์เกาหลี) บางคนอาจเรียกว่า การสักคิ้วสไลด์ ก็อาจไม่ถูกนัก ถึงแม้จะใช้เครื่องมือสักเดียวกัน แต่เทคนิคการลงน้ำหนักมือที่ต่างกัน ทำให้ได้คิ้วคนละชื่อ คนละทรงกันนะค้า.. ถ้าเพื่อน ๆ เข้าใจเครื่อง ก็เข้าใจคิ้วค่าาา

สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://www.lazada.co.th/products/2-i515644945.html

เครื่องตัวนี้มีเข็มปลายแหลมหนึ่งเล่มอยู่ที่ส่วนปลาย ก่อนใช้ต้องจุ่มสี (Nano Pigment) จากนั้นเครื่องจะทำงาน เมื่อช่างสักขยับข้อมือไปมา จะทำให้เกิดการแต้มสีเป็นจุด แบบกระจายซ้ำไปซ้ำมา ทำให้ได้ลุคเหมือนเวลาเพื่อน ๆ ใช้ดินสอเขียวคิ้วแบบฟุ้ง ๆ นั่นแหละค่า

ทีนี้มาดูกันว่าจริง ๆ แล้ว คิ้วแบบฝุ่นมีกี่อย่างกันแน่น้าาา สงสัยไม่ไหวแล้วววค่า

การเรียกชื่อการสักคิ้วแบบฝุ่น

สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://nadia-afanaseva.com/eye-design-blog/109-three-options-to-consider-before-permanent-makeup

สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://ivonnesanchez.com/blog/difference-in-microblading-ombre-brows-shading-microneedling/

ถ้าช่างลงสีแบบเบา ๆ กระจายทั่ว ๆ จะได้ลุคที่เรียกว่า สักคิ้วแบบฝุ่นสไตล์เกาหลี (Powder) หรือถ้าใครพูดถึง สักคิ้วแบบฝุ่น ส่วนใหญ่จะหมายถึงเทคนิคนี้

สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://nadia-afanaseva.com/eye-design-blog/109-three-options-to-consider-before-permanent-makeup

สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://ivonnesanchez.com/blog/difference-in-microblading-ombre-brows-shading-microneedling/

แต่ถ้าเน้นหางคิ้วคม ๆ ปลายเฉี่ยว ๆ แล้วไล่สีเบาลงไปจนถึงหัวคิ้ว ก็จะได้ทรงที่เรียกว่า สักคิ้วสไลด์ หรือ สักคิ้วออมเบร (Ombré)

ซึ่งออมเบร เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า การไล่เฉดสี ก็จะเห็นว่า คิ้วแบบนี้มีการไล่สีจางลง จากหางคิ้วไปจนถึงหัวคิ้วอย่างไรละค้า แต่บางร้านอาจใช้คำว่า สักคิ้วสไลด์บวกสักออมเบร น่าจะหมายถึงการสักคิ้วไล่เฉดสี แล้วส่วนปลายเน้นความคมชัดแบบคิ้วสไลด์ ซึ่งผลลัพธ์อาจไม่แตกต่างจากเดิมเท่าใดนัก

สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://nadia-afanaseva.com/eye-design-blog/109-three-options-to-consider-before-permanent-makeup

สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://vbrows.com/achieve-drop-dead-eyebrows-with-microshading/

อีกคำหนึ่งที่เพื่อน ๆ อาจจะได้ยินคือ การสักคิ้วฝุ่นแบบสามมิติ (Shadow) ก็จะเป็นการสักแบบ Powder แต่เน้นขอบล่างของคิ้วให้ชัดกว่าขอบบน เพื่อทำให้ดูมีมิติ เน้นแสงเงามากขึ้นนั่นเองค่า

ส่วนเรื่องราคา ก็อาจเหมือนหรือแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับฝีมือ ผลงาน และประสบการณ์ของช่างเป็นสำคัญเลยค่ะ ใครอยากสักอย่ารอช้า มาดูราคาทางนี้เลยค่า..

ราคาสักคิ้วแบบฝุ่นแต่ละวิธี

ถ้าพูดถึงการสักคิ้วในภาพรวม ราคาจะอยู่ในช่วง 2,500 – 18,000 บาท

ส่วนการสักคิ้วแบบฝุ่น จะมีหลายรูปแบบ บางร้านอาจไม่แยกย่อยในแต่ละประเภท ใช้ราคาเดียวกันหมด ะอยู่ในช่วง 2,500 – 8,000 บาท แล้วแต่ผลงาน ความนิยมของแต่ละร้าน รวมถึงความชำนาญของผู้สักด้วยค่ะ อาจารย๋บางท่านค่าตัวเกือบ 20,000 บาท แต่คิวล้นข้ามเดือนไปเลยก็มีนะค้า

ส่วนร้านที่แยกราคาสักคิ้วแบบฝุ่นออกมาย่อย ๆ ส่วนใหญ่จะเน้นที่ สักคิ้วแบบฝุ่นสไลด์ หรือสักคิ้วแบบฝุ่นออมเบร (Ombré) ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 3,000 – 8,000  บาท ไม่ต่างกับแบบเหมารวมเลยค่ะ นอกจากนี้บางร้าน อาจมีแพคเกจแบบผสม เช่นนำการสักคิ้วแบบลายเส้น (Hair stroke) มารวมไว้ด้วยนะคะ ราคาใกล้เคียงกันหมดเลยค่า

5 คลินิกสักคิ้วแบบฝุ่น คิ้วฟรุ้งฟริ้งที่ใครเห็นก็ปิ๊ง!

แนะนำสักคิ้วแบบฝุ่นที่ : GG Art Eyebrow
สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://www.facebook.com/greatggarts

 

จีจีอาร์ต เพ้นท์คิ้วฟุ้งฝุ่น ของอาจารย์เกรท ปั้นคิ้วสวย ให้ความรู้สึก เหมือนเดินออกมาจากภาพวาดเลยนะคะ

ที่นี่สักคิ้วสีฝุ่นด้วยสีออแกนิค โดยใช้เครื่อง เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย เน้นความบางเบา หัวคิ้วฟุ้ง ๆ ละมุนแบบดารา สวยไม่โป๊ะ บางคนแฟนยังดูไม่ออกเลยค่าว่าทำคิ้วมา

สวยได้นาน 1-2 ปี ตอนนี้มีโปรเก็บงานฟรี 1 ครั้งภายใน  2 เดือนด้วยค่า

บริการ สักคิ้วแบบฝุ่น
ราคา 6,900 THB
ถ้าต้องการคิ้วแบบธรรมชาติ เหมือนเขียนคิ้วด้วยสีฝุ่นเบา ๆ แบบว่า ไม่บอกก็ดูไม่รู้เลยว่าทำ เป็นเทคนิคใหม่ เรียกว่าเพ้นท์คิ้วฟุ้ง มันไม่เหมือนสัก เหมือนเขียนเลยสวยกว่าเขียนเอง ใครกลัวคิ้วปลิงลองทำดู รับรองไม่ผิดหวังลืมไปเลยสักคิ้วแบบโบราณๆ เค้าออกแบบทรงคิ้ว ให้เฉพาะแต่ละคนแตกต่างกัน เพื่อนๆไปทำมาหลายคนละสวยเป็นธรรมชาติทุกคน สวยแตกต่างจากการสักคิ้วทั่วไปช่างจบ Art ใจเย็นมาก ทำงานละเอียดมากมือเบาสุดๆ ชื่อร้านและเพจ GG Art eyebrow – รีวิวจาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 2590661 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เป็นการมาที่ร้านครั้งแรกนะคะ เดิมคิ้วเก่าเคยสักมากว่า 10 ปีแล้ว ทรงคิ้วโก่งแบบสมัยก่อน แถมยกคิ้วสูงไม่เท่ากัน คุณเกรทแก้ทรงให้ใหม่ พอใจแบบที่สุดค่ะ ไม่เปลี่ยนใจไปไหนอื่นอีกแน่นอน เพราะถูกใจการบริการของเจ้าของร้านมากๆค่ะ ให้คำแนะนำดี ร้านได้มาตรฐาน สะอาด ที่สำคัญเจ้าของรับแค่ 4 เคสต่อวัน มันแสดงถึงความเอาใจใส่ต่อลูกค้าแบบที่สุด และงานที่ได้รับ มันตรงตามที่เราคาดหวังไว้ค่ะ แนะนำเลยค่ะ ร้านนี้ – รีวิวจาก facebook คุณ Nattrakhwan Narongrukdej อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วแบบฝุ่นที่ : Eyebrow by Artist
สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://www.facebook.com/eyebrow.co.th

 

ร้านสักคิ้วที่มีคอนเซปต์เก๋ ๆ ว่า “งานคิ้วโดยศิลปิน” ที่มี อ.แอน นาถยา ซึ่งมีประสบการณ์ด้านนี้มากว่า 17 ปี ผ่านการอบรมเป็น Artist Phibrow จากสถาบันสักคิ้วอันดับ 1 ของโลก

ใช้เทคนิคการสไลด์คิ้วแบบดอท ออมเบรจากยุโรป เพื่อให้ดูฟุ้งอย่างนุ่มนวล แถมจัดคิ้วตามโหงวเฮ้งให้แบบปัง ๆ

ตอนนี้มีบริการเติมคิ้วให้ในช่วง 1-4 เดือนแรกให้ด้วยนะค้า

บริการ สักคิ้วแบบฝุ่นสไลด์+ออมเบร
ราคา 4,500 THB
งานละเอียดคะ สวยเหมือนธรรมชาติคะไม่ทำให้ปลิงเกาะหน้า ไม่เหมือนงานโหล แบบก๊อปแพทเทิ้ลมาสักให้ลูกค้า ลูดค้าชอบความตั้งใจของอ.แอน ชอบข้อมูลที่อ.แอนอยากทำให้ลูกค้าดูดี และคุ้มค่าเงินมากที่สุดคะ ลูกค้าพึงพอใจมากคะ – รีวิวจาก facebook คุณนันท์ นันท์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วแบบฝุ่นที่ : D-Brows
สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://www.facebook.com/DearTawatchai/?ref=page_internal

 

มาส่องร้านสักคิ้วที่อุบลราชธานีกันบ้างนะค้า ที่นี่สักโดยแชมป์เอเชียปี 2018 ดีกรีไม่ธรรมดาจริง ๆ เลยค่ะ มั่นใจได้ว่า มงกุฎของใบหน้า โดดเด่นเป็นสง่าแน่นอนค่าาา

สักคิ้วแบบฝุ่นออมเบรที่นี่ ใช้เทคนิคจากรัสเซีย ทำให้สักไม่เจ็บ ไม่มีเลือด หลังจากลอกแล้ว คิ้วไม่ปลิงนะค้า และสีที่ใช้สัก ก็เป็นสีนำเข้าอีกด้วยค่ะ

ใครอยากให้ อ.เดียร์เสกคิ้วสวยให้ ก็เชิญได้เลยค่า

บริการ สักคิ้วแบบฝุ่นออมเบร
ราคา 3,999 THB
งานดี งานละเอียดต้องยกให้อาจารย์เลยค่ะ 👍 ส่วนตัวอยากสักคิ้วดูรีวิวมาหลายร้านมาก แต่ในที่สุดก็เลือกสักคิ้วที่ร้านอาจารย์ค่ะ ไม่ผิดหวังเลยจริงๆ งานดีสมกับรีวิว ไม่จกตาค่ะ เริศๆ 😆😍 – รีวิวจาก facebook คุณ Kluay Wisuda อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ช่างมือเบาและให้คำปรึกษาดีมากคะ – รีวิวจาก google คุณ Chawannath Phongwilchat อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วแบบฝุ่นที่ : Aing Eyebrow & Beauty
สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://www.facebook.com/ploychompoo.aingz.aingz/

 

นอกจากจะเป็นร้านสักคิ้วแล้ว ที่นี่ยังสอนการสักคิ้ว เป็นสถาบันสอนสักคิ้ว World of Eyebrow โด่งดังอยู่ย่านปทุมธานี

สักคิ้วแบบฝุ่นออมเบร (Ombré) สวยละมุน ดูฟุ้งเนียนอย่างเป้นธรรมชาติ ด้วยฝีมือระดับอาจารย์

ร้านนี้อยู่ที่ข้างห้างโลตัสลำลูกกา ใครสนใจมาสักคิ้ว หาไม่ยากเลยค่ะเพื่อน ๆ ราคาเขาน่ารักน่าลองนะค้า

บริการ สักคิ้วแบบฝุ่นออมเบร
ราคา 2,500 THB
ช่างมือเบา น่ารัก มากๆค่ะ ผลงานของน้องอิงสวยพอใจมากๆค่ะ – รีวิวจาก facebook คุณ Jamp Munjai อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ช่างน่ารัก มือเบามากไม่เจ็บเลย – รีวิวจาก facebook คุณ Zom Nongrak Moolphet อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
แนะนำสักคิ้วแบบฝุ่นที่ : Adenaa
สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
https://www.facebook.com/3d.eyebrows.Adenaa

สักคิ้วกับคลินิกมาตรฐาน ให้บริการด้วยผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ กับเอดีน่าสิคะ

ที่นี่ใช้สีฝุ่น Ombre ด้วยเทคนิคพิเศษ Nano Dust นำเข้าจากอเมริกา ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ ไม่เป็นปื้น ไม่จกตานะคะ

ตอนนี้เอดีน่ามีโปรโมชัน สักคิ้วพร้อมเคลียร์สิว ดั้งเป๊ะหน้าใสได้ ในราคา 7,400 เท่านั้นค่า

ใครสนใจต้องรีบตำ! คลินิกแถวหน้า ในราคาย่อมเยาว์ รีบไปก่อนหมดโปรนะค้า

บริการ เพ้นท์คิ้วสีฝุ่นออมเบร
ราคา 7,400 THB
หลังจากทำความสะอาดเสร็จ ช่างก็จะเริ่มลงมือออกแบบคิ้วค่ะ งานสักคิ้วที่นี่จะเน้นการออกแบบให้เข้ากับสไตล์การใช้ชีวิตประจำวัน เราสามารถบอกช่างได้ค่ะว่า ปกติเป็นคนที่แต่งหน้ามากหรือน้อย ช่างก็จะจัดให้เหมาะกับสไตล์ของเรา และการออกแบบของ Adenaa จะไม่ได้เน้นรูปทรงคิ้วที่แมทช์กับหน้าตรงอย่างเดียวด้วย แต่จะออกแบบคิ้วให้รับกับหน้าทั้งแบบหัน/เอียง/ก้ม/เงย ทั้งซ้ายและหันขวา อย่างของ จขกท เวลาหันซ้าย จะชอบติดยกคิ้ว ช่างก็จะทำการปรับคิ้วให้เข้ากับเราเวลาหันซ้าย ตามหลักการของแสงและเงา หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือไม่ว่าเราจะหันหน้ามุมไหนก็ตาม คิ้วต้องเป๊ะทุกมุมค่ะ
หลังจากออกแบบเสร็จ ช่างก็จะกันขนส่วนเกินออกเพื่อเตรียมวาดโครงคิ้วด้วยดินสอ ระหว่างที่ช่างพี่เดียร์ลงโครงคิ้ว อาจารย์ เอ จะมาช่วยดูด้วยนะคะ อย่างที่บอกว่า การออกแบบที่นี่จะเน้นให้คิ้วรับกับทุกมุมของหน้า อาจารย์ก็เลยแนะนำให้ช่างแก้ไขอีกจิ๊ดนึงค่ะ  และในที่สุด 2 ชั่วโมงผ่านไป จขกท ก็ได้คิ้วปังๆ มาบนหน้าแล้วค่า ที่เขียนให้เข้มเพราะว่าตอนไปสักจริง มันจะดร็อปลงค่ะ

ส่วนใครที่อยากรู้ว่าเจ็บหรือเปล่า ช่วงแรกๆ ไม่เจ็บเลยค่ะ แต่จะมาเจ็บๆ แสบๆ นิดนึงช่วงท้าย น่าจะเป็นเพราะยาชาใกล้หมดฤทธิ์ อ้อ ระหว่างที่จิ้มๆ สักๆ ช่างแอบมีทายาชาเพิ่มข้างละ 1 ครั้งด้วยค่ะ – รีวิวจาก  pantip คุณ The Review Team อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

“เอดีน่า ดีงามมาก บริการหลังการขายดีมาก” ร้านเอดีน่าดาราทำเยอะมากนะคะ “งานเค้าดีบอกเลยค่ะว่าต้องจัด” อะไรที่ไม่ดี ยังไงก็ไม่พูดให้ จะจ้างเป็นแสนก็ไม่พูดให้ค่ะ แต่ถ้าอะไรที่ “ดี” พูดให้เลย เพราะอยากสนับสนุนคุณภาพ – รีวิวจาก Adenaa คุณปอนด์ ใจดีทีวี อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
คนไทยเก่ง ๆ มีเยอะจริง ๆ นะคะ ยอดฝีมือก็ซ่อนตัวอยู่หลายที่เช่นกัน การสักคิ้วแบบฝุ่นอาจอยู่ได้ไม่นาน แค่ 6-12 เดือนเท่านั้น เพื่อน ๆ อาจเลือกเปลี่ยนคลินิกไปเรื่อย ๆ ก็ได้นะคะ หน้าจะได้ไม่ซ้ำไงค้า

บทสรุป สักคิ้วแบบฝุ่นราคาเท่าไหร่ ?

การสักคิ้วแบบฝุ่นแบ่งเป็นหลัก ๆ อยู่ 3 รูปแบบ ได้แก่ สักคิ้วแบบฝุ่นสไตล์เกาหลี (Powder), สักคิ้วสไลด์ หรือ สักคิ้วออมเบร (Ombré) และการสักคิ้วฝุ่นแบบสามมิติ (Shadow) แต่ละแบบมีจุดร่วมเดียวกันคือเน้นความฟุ้ง สักคิ้วชนิดนี้แล้ว จะให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อน ๆ เขียนคิ้วเบา ๆ อยู่ตลอดเวลา
สักคิ้วแบบฝุ่นราคา
ส่วนราคาการสักคิ้วแบบฝุ่นโดยรวมจะอยู่ในช่วง 2,500 – 8,000 บาท แล้วแต่ความชำนาญและชื่อเสียงของร้านค่ะ แต่เพื่อน ๆ ก็อาจเห็นโฆษณาของบางร้าน ที่เขียนว่า สักคิ้วสไลด์ หรือสักคิ้วออมเบร (Ombré) เป็นการเจาะจงในชนิดย่อย ๆ ให้ชัดเจน ราคาก็ไม่ต่างกับการสักคิ้วแบบฝุ่นโดยรวมค่า

ถ้าคลินิกระดับเดียวกัน ราคามักไม่ต่างกันมาก ถ้าราคาใช้ตัดสินใจไม่ได้ เพื่อน ๆ ลองดูจากผลงานในอดีตแบบที่ถูกใจ รวมถึงความสะอาดและปลอดภัยของอุปกรณ์ที่ใช้สักด้วยนะค้า

ศัลยกรรมLatest articles in the category