ตอบหมดเปลือกกับคำถาม [ฉีดไขมันที่หน้าบวมที่วัน] พร้อม #2 สาเหตุการบวมและ #5 เทคนิคดูแลตัวเองหลังฉีดให้หายบวมไว!!

ตอบหมดเปลือกกับคำถาม [ฉีดไขมันที่หน้าบวมที่วัน] พร้อม #2 สาเหตุการบวมและ #5 เทคนิคดูแลตัวเองหลังฉีดให้หายบวมไว!!
ฉีด ไขมัน ที่ หน้า บวม กี่ วัน
ที่มา https://images.app.goo.gl/LuRnxLUVXUcX7mMx7


ฉีดไขมันที่หน้าบวมกี่วัน
เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยที่อยากจะฉีดไขมันที่หน้าคาใจในเรื่องนี้ เพราะอย่างที่รู้กันว่าการฉีดไขมันจะทำให้หน้าบวมหนักมาก แต่จะบวมแบบนั้นกี่วันกันล่ะจะได้วางแผนถูก ที่สำคัญถ้าหากอาการบวมเกิดจากการปฏิบัติตัวก็จะได้ปรับพฤติกรรมให้ถูกต้อง เดี๋ยวเราไปหาคำตอบกันดีกว่าว่าฉีดไขมันที่หน้าบวมกี่วัน แล้วสาเหตุของการบวมเหล่านั้นมีอะไรบ้าง พร้อมเทคนิคดูแลตัวเองหลังฉีดไขมันที่จะทำให้ยุบเร็วสมใจ

ฉีดไขมันที่หน้าบวมกี่วัน : การฉีดไขมันคืออะไร

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า บวม กี่ วัน
ที่มา http://galyna-plastic.com/lipofilling
ขอเริ่มกันตั้งแต่แรกเลยเพื่อให้สาวๆที่กำลังมีคำถามเข้าใจอย่างถ่องแท้ การฉีดไขมัน (Lipofilling) เป็นการนำไขมันจากส่วนต่างๆของร่างกาย เช่น สะโพก ต้นขา หน้าท้อง มาปั่นเอาแต่เซลล์ไขมันที่ดีและมีคุณภาพ โดยจะนำเซลล์เหล่านั้นมาฉีดกลับเข้าไปยังบริเวณที่ต้องการ เช่น ใบหน้า ใต้ตา หน้าผาก ร่องแก้ม มุมปาก เพื่อเติมเต็มร่องลึกหรือริ้วรอย หรือรอยคล้ำให้กลับมาอิ่มฟูอีกครั้ง

ฉีดไขมันที่หน้าบวมกี่วัน : สาเหตุการบวมหลังการฉีดไขมันที่หน้า

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการฉีดไขมันได้แบ่งอาการบวมหลังฉีดไขมันไว้ 2 ประเภทค่ะ ประเภทแรกคือ บวมจากการศัลยกรรมฉีดไขมันกับประเภทที่สองคือ บวมจากไขมันที่ฉีดเข้าไปยังผิวหน้า โดยระยะเวลาการหายบวมจะแตกต่างกันออกไปค่ะ

ฉีดไขมันที่หน้าบวมกี่วัน : การบวมที่เกิดจากกระบวนการการศัลยกรรมฉีดไขมัน

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า บวม กี่ วัน
ที่มา https://images.app.goo.gl/mP7J4SneEgH57ghi7
การบวมที่เกิดขึ้นเพราะการทำหัตถการหรือจากกระบวนการฉีดไขมันจะขึ้นอยู่กับร่างกายของสาวๆเป็นสำคัญ ถ้าหากว่าคนไข้ดูแลตัวเองมาดีก็จะบวมไม่มาก แต่ถ้าสาวๆไม่ค่อยแข็งแรง หรือยังรับประทานอาหารเสริมหรือยาที่ทำให้ช้ำง่ายก็อาจจะมีอาการบวมเยอะกว่าคนทั่วไป
การดูแลตัวเองหลังฉีดไขมัน การพักผ่อนและการประคบก็เป็นเรื่องสำคัญ หากว่าสาวๆดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์ พักผ่อนเพียงพอและประคบเย็นอย่างสม่ำเสมอ อาการบวมก็จะมีน้อย หายไวกว่า
โดยการบวมที่เกิดจากการทำหัตถการจะกินเวลาอยู่ที่ประมาณ 7-14 วัน และจะบวมแบบพีคมากๆ ในช่วง 3-5 วันแรก ดังนั้นคุณสาวๆอาจจะต้องแพลนเรื่องนัดเอาไว้ให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อนนะคะ

ฉีดไขมันที่หน้าบวมกี่วัน : การบวมที่เกิดจากไขมันที่ฉีดเข้าไปในผิวหน้า

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า บวม กี่ วัน
ที่มา https://images.app.goo.gl/ne7BtAAKrWBHZeir8
เป็นปกติที่ใบหน้าของสาวๆจะเกิดอาการบวมไขมันที่ฉีดเข้าไป เนื่องจากว่าปริมาณของไขมันบนหน้าเพิ่มขึ้น เข้าไปเติมเต็มส่วนที่ขาด อย่างไรมันก็ต้องบวมขึ้นอยู่แล้วใช่ไหมคะ จึงอยากจะบอกให้คุณสาวๆไม่ต้องตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะอะไรแบบนี้ถือเป็นเรื่องปกติที่เกิดหลังฉีดไขมันที่หน้า
สำหรับคำถามที่ว่าไขมันที่ฉีดเข้าไปที่หน้าจะยุบตัวลงจนได้ที่ เพราะอาจจะรู้สึกว่าช่วงนี้หน้าเปลี่ยนทุกวัน โดยช่วงเวลาที่ไขมันจะยุบเข้าที่จะอยู่ที่ประมาณ 3 เดือนค่ะ เราจึงควรดูแลตัวเองให้ดี ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ในช่วงนี้อย่างเคร่งครัดเพื่อให้ไขมันที่ฉีดเข้าไปติดหน้ามากที่สุด

 

ฉีดไขมันที่หน้าบวมกี่วัน : 5 เทคนิคดูแลตัวเองหลังฉีดไขมันที่หน้าอย่างมีประสิทธิภาพ

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า บวม กี่ วัน
ที่มา https://images.app.goo.gl/7CJpWgWrk2ofaVyP9
1.สาวๆจะต้องตามหาอุณหภูมิที่เหมาะสม ไม่อยู่ในที่ที่ร้อนเกินไปหรือเย็นเกินไป เพราะอาจทำให้ไขมันที่ฉีดที่หน้าสลายหรือไม่ติดหรือผิดรูปได้ ช่วงเดือนแรกจึงควรหลีกเลี่ยงการอบซาวน่า การแช่บ่อน้ำร้อนหรือการเล่นหิมะ (กรณีไปต่างประเทศ) ไปก่อน
2.ใครที่ชอบทำทรีตเมนท์ใบหน้าขอให้พักไปก่อน ในช่วงเดือนแรกของการฉีดไขมันไม่ควรให้ใบหน้าได้รับการกระทบกระเทือนจากอะไรเลย เพราะการทำทรีตเมนท์ใบหน้าจะมีทั้งการนวด การทำความสะอาดแบบถูๆ ซึ่งอาจทำให้ไขมันยุบได้
3.ก็ไม่แปลกถ้าหากหลังฉีดไขมันที่หน้าสาวๆจะอยากสวมหมวกหรือสวมแว่นเพื่ออำพรางการบวม แต่ขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งเลยดีกว่าค่ะ เพราะแว่นกับขอบหมวกอาจจะไปกดผิวหนังตรงที่ฉีดไขมันแล้วทำให้ยุบได้ 
4.สาวๆสายเฮลตี้อาจจะต้องอดทนอดกลั้นไว้ก่อนเรื่องการออกกำลังกาย เพราะว่าเมื่อออกกำลังกายร่างกายจะมีการดึงพลังงาน ดึงไขมันไปเผาผลาญ ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อไขมันที่ฉีดเข้าหน้าไปโดยตรง เพราะอาจโดยเผาผลาญจนหมดได้ 
5.การแต่งหน้ายังทำได้เหมือนเดิม แต่ช่วงนี้ควรเน้นแบบบางๆ ธรรมชาติๆไว้ก่อนเพื่อไม่ให้ตอนเช็ดเครื่องสำอางถูผิวหน้าแรงจนไขมันที่ฉีดหน้ามายุบนั่นเอง

บทสรุป ฉีดไขมันที่หน้าบวมกี่วัน

ฉีด ไขมัน ที่ หน้า บวม กี่ วัน
ที่มา https://images.app.goo.gl/WhVppHFJP3EK9DDr5

อาการบวมหลังจากฉีดไขมันที่หน้าจะอยู่ที่ประมาณ 7-14 วัน ขึ้นอยู่กับการปฏิบัติตัวและสาเหตุของการบวม หากเป็นการบวมจากหัตถการก็จะรอไม่นานนัก แต่จะมีจุดพีคอยู่ที่ 3-5 วันหลังจากฉีดไขมัน และหากจะพูดถึงการบวมของไขมันจะอยู่ที่ราวๆ 3 เดือนก่อนจะเข้าที่ แต่ช่วงที่บอบบางและต้องระมัดระวังมากที่สุดคือช่วงเดือนแรก สาวๆจึงควรดูแลตัวเองตามคำแนะนำแพทย์อย่างเคร่งครัดเพื่อให้ใบหน้าหายบวมเร็วขึ้น ไขมันติดดีขึ้น

 

ฉีดไขมันLatest articles in the category