อยากดัดฟันทั้งทีต้องมีกี่บาท? ไขราคาค่าเสียหายทุกขั้นตอน ชัดเจน แจ่มแจ้ง!! พร้อมแนะนำ「#6 คลินิกดัดฟัน ที่ต้องจัดสักครั้งในปีนี้ ! 」

อยากดัดฟันทั้งทีต้องมีกี่บาท? ไขราคาค่าเสียหายทุกขั้นตอน ชัดเจน แจ่มแจ้ง!! พร้อมแนะนำ「#6 คลินิกดัดฟัน ที่ต้องจัดสักครั้งในปีนี้ ! 」

ดัดฟันกี่บาท

เพื่อน ๆ หลายคนอาจกลัวการดัดฟัน เพราะนอกจากกลัวเจ็บแล้ว บางคนอาจกังวลใจเรื่องค่าใช้จ่ายยิบย่อยรายทาง ที่เขาร่ำลือกันใช่ไหมคะ? เพราะกว่าจะดัดฟันแต่ละครั้ง ต้องเริ่มจากพบคุณหมอประเมินสุขภาพช่องปากเบื้องต้น หากใครมีปัญหาก็อาจซ่อมกันยาวเป็นเดือน ๆ ก่อนได้ดัดฟันจริง..

ปกติแค่ตรวจสุขภาพฟันปีละครั้ง ก็เสียหายหลายพันบาท แล้วนี่จัดกันยาวววว 1-3 ปี จะไม่ให้กังวล ก็คงไม่ไหวใช่ไหมค้าาา เป็นใครก็คงคิดหนักเนอะ ไม่แปลกหรอกค่าาา

แต่อย่าปล่อยให้ความสงสัย กลายเป็นเรื่องของ “เขาเล่าว่า” กันต่อไปเลยค่ะ คนยุค 2021 อยากรู้ต้องได้รู้! สงสัยต้องหาคำตอบ! จริงไหมละค้า อย่ารอช้า.. เราจะพาเพื่อน ๆ ไปเจาะลึกทุกขั้นตอน แล้วมาลิสต์ค่าใช้จ่ายดูกัน พร้อมแล้วตามมาเลยค่าาา

ดัดฟันทั้งที ต้องมีกี่บาท ?

ช่วงก่อนดัดฟัน (1-2 เดือน)

ขั้นตอน รายละเอียด ประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น (บาท)
ปรึกษาทันตแพทย์ เพื่อประเมินความเสี่ยงในการจัดฟันเบื้องต้น โดยดูจากอายุ โรคประจำตัว ประวัติทันตกรรม และรูปแบบที่ต้องการ ฟรี-1,000
ตรวจสุขภาพปากและฟันเบื้องต้น เพื่อไม่ให้มีปัญหาเกิดปัญหาระหว่างการดัดฟัน ฟรี-1,000
X-ray ฟัน เพื่อวิเคราะห์โครงสร้างกรามและฟัน รวมถึงตรวจรากฟันละฟันคุดด้วย 800-1,000
พิมพ์แบบฟัน เพื่อตรวจสอบการสบฟัน นิยมเรียกช่วงนี้ว่า “พิมพ์ปาก” 1,000
วางแผนการรักษา โดยเลือกแบบที่เหมาะสมในการดึงฟันให้เข้าที่ ที่เหมาะสมกับคนไข้ที่สุด ฟรี-1,000
แก้ไขปัญหาในช่องปากและฟันทั้งหมด เพื่อแก้ไขปัญหาในช่องปากทั้งหมดก่อนการดัดฟัน หรือที่เรียกว่า “เคลียร์ช่องปาก” ยกตัวอย่างเช่น
ขูดหินปูน 800-1,500
ถอนฟัน 800-1,200/ซี่
ผ่าฟันคุด 3,000-7,000/ซี่
อุดฟัน 600-1,500/ซี่
รักษารากฟัน 7,000-12,000

หลายครั้งที่เพื่อน ๆ หลายคน ไม่ทราบถึงข้อมูลในส่วนนี้ จึงไม่ได้เตรียมค่าใช้จ่ายไว้ รวมทั้งบางคลินิกไม่ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลตรงนี้อย่างชัดเจน ทำให้เพื่อน ๆ บางคนล้มเลิกความตั้งใจในการดัดฟันไปอย่างน่าเสียดาย

แต่ถ้าท่องโลกออนไลน์บ่อย ๆ เพื่อน ๆ คอยสังเกตดูสิคะ จะเห็นว่า คลินิกมักจัดโปรโมชัน ลดราคาในขั้นตอนนี้อยู่บ่อยครั้ง (มักไม่รวมการแก้ปัญหาช่องปากและฟันเอาไว้) ทำให้ลดค่าใช้จ่ายไปได้ระดับนึงเลยทีเดียวค่า

 

ช่วงดัดฟัน (3-36 เดือน)

ขั้นตอน ประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น (บาท)
ติดอุปกรณ์จัดฟันครั้งแรก 1,500-16,000 (ขึ้นอยู่กับปัญหาของแต่ละคน)
พบแพทย์ตามนัด (ทุก 1-2 เดือน)* ดัดฟันแบบโลหะ 35,000-60,000
ดัดฟันแบบเซรามิก 60,000-85,000
ดัดฟันแบบ Damon® 75,000-90,000
ดัดฟันแบบ Invisalign® 50,000-200,000
  • *ราคาส่วนใหญ่ที่คลินิกแจ้ง จะเป็นราคาในส่วนนี้ (ช่วงดัดฟัน) บางคลินิกสามารถผ่อนชำระได้ เป็นรายเดือน ยกตัวอย่างเช่น ค่าดัดฟัน 36,000 บาท แบ่งชำระเป็น 1,000/เดือน นาน 36 เดือน (ดัดฟันแบบโลหะ 3 ปี)
  • เพื่อน ๆ อาจลองเลือกคลินิกดัดฟันไว้ 3-5 ที่ แล้วรอโปรโมชันดี ๆ บางทีอาจดัดฟันในราคาถูกเกินครึ่งก็ได้นะค้า ที่สำคัญระหว่างดัดฟัน ควรงดกินอาหารที่แข็งหรือเหนียวมาก เพราะอาจทำให้เหล็กดัดฟันเสียหายหรือหลุด จะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นค่า

ช่วงหลังดัดฟัน

ขั้นตอน ประเมินค่าใช้จ่ายเบื้องต้น (บาท)
ใส่รีเทนเนอร์ 5,000-7,000 / 2 ชิ้น
ตรวจสุขภาพฟันประจำปี  800-3,000
รักษาสุขภาพช่องปาก  ขึ้นอยู่กับวิธีการดูแลของแต่ละบุคคล

 

สรุปว่าในช่วงก่อนดัดฟัน ถ้าเพื่อน ๆ มีงบ ~ 20,000-30,000 บาท ก็จะอุ่นใจมากมายเลยนะคะ แต่ไม่ได้หมายความว่า ถ้าไม่มีแล้วจะทำไม่ได้นะค้า เบื้องต้นถ้ามีประมาณ 3,000 บาท ก็สามารถเข้าไปพบคุณหมอ เพื่อประเมินสุขภาพช่องปากไว้ก่อน อาจ X-ray ดูเบื้องต้นก่อนก็ได้ด้วยค่า
ดัดฟันกี่บาท
https://www.plusdentalclinic.com/bookingcourse/

เมื่อพบปัญหาในช่องปากเช่น ฟันผุ, ฟันคุด หรือรากฟันมีปัญหา ค่อยตัดสินใจว่า จะรักษาเลย หรืออาจค่อย ๆ ทยอยทำจนครบ แล้วเริ่มติดอุปกรณ์เมื่อพร้อมก็ได้นะคะ ในช่วงเริ่มแรกอาจมีค่าเสียหายมากหน่อย แต่หลังจากนั้นเมื่อเข้าสู่ช่วงของการดัดฟัน ส่วนใหญ่สามารถผ่านชำระได้ แม้แต่ดัดแบบ Invisalign® หรือ Damon® ก็มีให้ผ่อนชำระเหมือนกันนะค้า ส่วนหลังดัดฟันแล้ว ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ค่ารีเทนเนอร์กับค่า check-up ฟันเป็นหลักค่า

ถ้าเราตั้งใจที่จะดัดฟันจริง ๆ ก็สามารถใช้ข้อมูลนี้ เพื่อวางแผนการเงินของเรา โดยไม่ให้กระทบกับค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ ใช่ไหมละค้าเพื่อน ๆ

6 คลินิกดัดฟัน ที่ต้องจัดสักครั้งในปีนี้ !

1. แนะนำดัดฟันที่ : Plus Dental Clinic
ดัดฟันกี่บาท
https://www.facebook.com/PlusDentalClinic

พลัสเดนทัลคลินิก เชื่อว่า ทุกคนควรมีโอกาสได้รับรอยยิ้มที่สดใส จึงจัดคอร์สดัดฟันขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของเพื่อน ๆ นะคะ

ที่คลินิกนี้แทบจะเรียกว่า เป็นคลินิกเฉพาะทางการดัดฟันเลยก็ว่าได้ค่ะ มีคอร์สดัดฟันให้เลือกหลายแบบเช่น ดัดแบบโลหะ เซรามิก แบบดามอน Clear aligner หรือแบบย่อยอื่น ๆ อีกมากมาย

โปรโมชันก่อนจัดฟันก็คุ้มเกินคุ้ม แถมมีติด Brace ฟรีระหว่างการรักษาด้วยนะคะ แถมให้เลือกถึง 8 สาขา ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นเลยค่าา

บริการ ดัดฟันแบบ Damon Clear ®
ราคา 67,000 THB
จัดฟัน เสร็จ วันแรกก็ชิลมาก แค่ตึงๆ กินทุกอย่างได้ปกติ แต่พอผ่านไปวันรุ่งขึ้น โอ้วมายก็อด เจ็บมากกก เคี้ยวอะไรไม่ได้เลย แถมเพิ่งรู้ว่าอุปกรณ์ฟ้าๆ ที่คุณหมอใส่ให้ เป็นอุปกรณ์เสริม (ไม่ใช่ทุกคนจะได้ใส่) มันทำให้ฟันไม่สบกัน และแน่นอนว่ากินอะไรไม่ได้เลย เลยต้องกินโจ๊กแบบนั้นอยู่ 1 สัปดาห์
จากนั้นความเจ็บก็หายไป พอผ่านมาสัก 3 วันได้ ก็พบว่าเหล็กตรงฟันกรามด้านขวา มันหลุดออกจากบัตเก็ต และทิ่มกระพุ้งแก้ม แง ทรมานนนมากกก ทนอยู่ 5 วันได้ เลยถามคลินิก คลินิกบอกให้มาใส่ลวด เลยไปใส่ ตอนไปใส่ ไม่ใช่คุณหมอใส่ให้ น่าจะพี่พนักงาน จากนั้นไปกินข้าวตรงเทอมินอล โอ้วพระเจ้า! มันหลุดอีกแล้ว! 555
และจากนั้นอีก 1 อาทิตย์ หลุดทั้งสองข้างค่ะ!5555 ปลงมาก กระพุ้งแก้มพัง.. ตอนนี้ก็จัดครบ 1 เดือนแล้ว เริ่มอยู่ตัวกับทุกอย่าง เหล็กเดือนนี้สีชมพูหวานๆ 555 จาก plusdentalclinic.com คุณบีบี อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
พี่ๆใจดี คุณหมอน่ารัก จากที่เวลาถ่ายรูปไม่กล้ายิ้ม ตอนนี่มาจัดฟันแล้วได้แบบกว้างๆสวยๆ อวดใครๆได้ คอนเฟิร์มมความพอใจ เพราะเรายังชอบที่นี้มากๆ จาก google คุณพุฒิมาน นิสารัตน์ อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ได้มีโอกาสมาจัดฟันที่นี่ รู้สึกเลือกถูกที่มากค่ะ คุณหมอน่ารัก ให้คำแนะนำดีๆตลอด และพี่ๆให้บริการดีมาก พูดจาไพเราะ จาก facebook คุณ Chompoo Nattaradee อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
2. แนะนำดัดฟันที่ : MS Dental Clinic
ดัดฟันกี่บาท
https://www.facebook.com/msdental39/?ref=page_internal

 

คลินิกทันตกรรมเอ็มเอส อยู่ตรงสุขุมวิท 39 เดินทางไปมาสะดวก มีอุปกรณ์ x-ray 3 มิติ เครื่องมือดัดฟันที่ล้ำสมัย และเป็น Digital ครบวงจร เป็นที่รู้จักของทั้งชาวไทย

และชาวต่างชาติ คุณหมอที่นี่มีฝีมือเรื่องการดัดฟันเพื่อปรับโครงหน้า แบบไม่ต้องผ่าตัดด้วยนะคะเพื่อน ๆ ค่อย ๆ สวยแบบไม่ต้องเจ็บตัวก็ได้ค่า

คุณหมอที่นี่มือเบา จัดฟันอย่างให้นุ่มนวล ถ้าใครอยากลอง Clear aligner ให้ฟันสวยแบบใส ๆ ที่นี่ก็มีนะค้า

บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 38,000 THB
ปรึกษามาหลายที่ทั้งคลินีกแล้วก็โรงบาลใหญ่ๆ พอได้คุยกับคุณหมอที่นี้ คุณหมอให้คำปรึกษา วางแผนการรักษา ตรงความต้องการเราทุกอย่าง ตัดสินใจทำรากฟัน และจัดฟันใส พนักงานน่ารักดูแลดีใส่ใจทุกรายละเอียด แนะนำเลยคะ บอกต่อแน่นอน จาก facebook คุณ Gib Saingamsatid อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
Sparkling clean clinic! The staff are very nice and welcoming. The doctor is professional and friendly.I would highly recommend this clinic 🙂 จาก google คุณ Sher Pink อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
3. แนะนำดัดฟันที่ :Care Dental Clinic
ดัดฟันกี่บาท
https://www.facebook.com/caredentalthai

 

Care Dental clinic ยืนหนึ่งในเรื่องการดัดฟันย่านสีลม บางรัก ด้วยคุณภาพมาตรฐาน เปิดบริการมานานกว่า 30 ปี การันตีจากคำชื่นชมที่มีล้นหลามโซเชียล

นำทีมโดยคุณหมออรวดี เกียรติเวชสุนทร เป็นทันตแพทย์รุ่นที่ 4 ของครอบครัว ที่มุ่งมั่นพัฒนาคลินิกมาอย่างต่อเนื่อง ดูแลคนไข้ด้วยหัวใจของหมอฟันอย่างแท้จริงเลยล่ะค่า

บริการดัดฟันที่นี่มีทั้งแบบ Invisalign®, Damon® หรือจะเป็นแบบโลหะมาตรฐานก็มีหมดนะค้าา มั่นใจในฝีมือได้เลยค่า

บริการ ดัดฟันแบบ Invisalign®
ราคา 175,000 THB
เป็นอีกคลินิกที่อยากแนะนำ ให้ทุกคนลองไปกัน เพราะคุณ หมอมือเบา เป็นกันเอง อธิบายได้ละเอียดครบมากๆ เครื่องไม้เครื่องมือดูทันสมัย เลยอยากบอกต่อๆๆๆๆ จาก google คุณ Niramol Aon อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
ถูกใจมาก คลีนิคมองดูเหมือนเล็ก เข้าไปข้างในสวย สะอาด ทันสมัย มีหมอเฉพาะทางหลายคน แก้ไขปัญหาเรื่องฟันได้สุดยอด ราคาสุดคุ้ม แหร่มจิงๆ ขอบอก จาก facebook คุณ Sukonthip Phokha อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
4. แนะนำดัดฟันที่ : Smile & Co. Dental Clinic
ดัดฟันกี่บาท
https://www.facebook.com/smileandcodentalclinic/?ref=page_internal

 

ที่คลินิกสไมล์แอนด์โค ขึ้นชื่อเรื่องการดัดฟัน โดยเฉพาะการดัดฟันดามอนแบบใส (Clear Damon®) ซึ่งกำลังนิยมอยู่ตอนนี้ ด้วยความที่เข้าใจคนไข้ในทุกวัย

ที่นี่จึงมีวัสดุดัดฟันให้เลือกมากมายหลายแบบ อีกทั้งคุณหมอจบมาทางด้านการดัดฟันโดยเฉพาะ เรื่องฝืมือการดัดฟันและความเข้าใจโครงสร้างของฟัน ทำให้ผลลัพธ์ออกมาแบบ 10 10 10 เลยล่ะค่า

ใครอยากดัดแบบด่วน ๆ ใช้เวลาน้อยแบบสุด ๆ ที่มีก็มีให้บริการอยู่นะคะ

ดัดฟันแบบ Damon®
ราคา 76,000 THB
จัดฟันและถอนฟันคุดที่นี่ค่ะ หาข้อมูลมาหลายที่มาก จนมาเจอที่นี่ คุณหมอน่ารักทุกท่านเลยค่า ตอนแรกที่เคยหารีวิวหลาย ๆ ที่ ก็กลัวการถอนฟันคุดมาก พอได้มาทำที่นี่ ไม่กลัวเลยค่ะคุณหมอน่ารักมาก หลังถอนก็มีเจ็บบ้าง (คงเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว) แต่น้อยกว่าที่คิดเยอะเลยค่ะ รวมถึงพี่ ๆ ผู้ช่วยน่ารักมากค่ะ มีโทรมาถามอาการตลอดเลย แนะนำสำหรับคนที่กลัวการทำฟันเลยค่ะ (เพราะส่วนตัวกลัวมาก) จาก smileandcodentalclinic.com คุณ Yonradee Tilokkarn อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
หาข้อมูลการจัดแบบ Invisalign มานานแถมเป็นเคสยากเพราะต้องมีการผ่าขากรรไกรร่วม ซึ่งหาข้อมูลยาก ปรึกษามาหลายที่ สุดท้ายก็มาจบที่นี่ คุณหมอให้ความเข้าใจและให้คำปรึกษาที่ดี สตาฟส่วนต่างๆก็ดูแลดี ให้คำแนะนำไปจนกระทั่งถึงเรื่องการผ่าขากรรไกรและเลือกสถานพยาบาล ราคาก็เหมาะสม ที่สำคัญมือเบาทุกคน 😆 จาก facebook คุณ Anon Kumnuchanart อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
5. แนะนำดัดฟันที่ : Dental Planet Clinic
ดัดฟันกี่บาท
https://www.facebook.com/dentalplanet.dpc/

 

ศูนย์ทันตกรรมเดนทัลแพลนเน็ต ฮอตฮิตติดลมบนนะคะ ทั้งดาราเซเลบ ต่างไว้ใจให้ที่นี่ดูแลสุขภาพฟัน

ด้วยเทคโนโลยีการดัดฟันที่ทันสมัย มีการใช้เลเซอร์ช่วยดัดฟันเพื่อให้การดัดฟันเสร็จเร็วขึ้น รวมถึง x-ray แบบที่เห็นได้ละเอียดทุกซอกทุกมุม

ไม่ว่าเพื่อนๆ จะสนใจดัดฟันแบบ Invisalign® หรือใช้แบบโลหะมาตรฐาน ที่นี่ก็จัดให้ได้หมดค่า

บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 42,000 THB
จัดฟันร้านนี้ดีๆมากๆหมอมือเบาไม่เจ็บ​ มาทำฟันร้านนี้กันเยอะๆนะ​ครับ​ มีโปรโมชั่นดีๆ จาก google คุณภูกฤษ ศิริผล อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เลือกจัดฟันที่นี่ ประทับใจพี่ ๆ ทุกคนเลยค่ะ ก็คือใจดีมาก แล้วบางทีน้ำเองจะไม่ค่อยว่าง จะเลื่อนบ่อยมาก แต่พี่ ๆ จะหานัดให้ลงตัวตลอดเวลา แล้วก็ประทับใจคุณหมอด้วยค่ะ จาก Youtube คุณลูกน้ำ ณัชชา อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
6. แนะนำดัดฟันที่ : Smile Gallery Dental Clinic
ดัดฟันกี่บาท
https://smilegallerydentalclinic.com/

 

ถ้ารถติด เป็นข้ออ้างในการไปหาหมอฟันของเพื่อน ๆ ล่ะก็ ขอแนะนำ สไมล์แกลอรี่คลินิก ที่มีให้บริการมากถึง 13 สาขา ใครอยู่ใกล้ที่ไหน ก็ไปใช้บริการได้ตามสบายเลยค่า

ถ้าเพื่อน ๆ สนใจดัดฟันด้วยคุณมาตรฐาน เทคโนโลยีล้ำสมัย ด้วยราคาเบาใจ ก็ขอเชิญจัดที่นี่เลยนะคะ

แถมโปรโมชันก็มีอัพเดทตลอดเวลา ทั้งลด ทั้งผ่อน ทั้งแถม เหมาะกะสถานการณ์โควิดตอนนี้แบบสุด ๆ ไปเลยล่ะค่า อย่าให้ไวรัสมาเป็นอุปสรรคของการดัดฟันนะค้าา

บริการ ดัดฟันแบบโลหะ
ราคา 40,000 THB
ชอบบริการมากๆ ดูแลดีมาก ทั้งเจ้าหน้าที่รับลูกค้า หมอ ผู้ช่วย ทำแบบไม่ใช่รีบๆ ลวกๆ สนใจรายละเอียดดีมากคะ ให้คำแนะนำดีด้วย มีสียางให้เลือกเยอะ ถอนเครื่องมือออก รีเทนเนอร์มีสีให้เลือกเยอะ สวยด้วย มีแบบใสๆมาให้ใส่ก่อนได้รีเทนเนอร์ด้วย รักร้านนี้ 💕 จาก wongnai คุณ Kwaniiz Kitty อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่
เราทำที่นี่อ่ะค่าจัดไม่แพงนะ 40,000 แถมรีด้วย แต่ค่าเคลียร์ช่องปากแต่ละอย่างแพงมากกกกแนะนำให้เคลียร์ที่อื่น แต่หมอทำดีนะ หมอการ์ตูนผ่าฟันคุดถอนฟันให้ไม่มีอาการปวดบวมเลย ส่วนจัดฟันใส่เหล็กวันอังคารนี้ จาก pantip คุณสมาชิกหมายเลข 1534190 อ่านรีวิวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

บทสรุป ดัดฟันทั้งทีต้องมีกี่บาท

เชื่อว่า พออ่านถึงตรงนี้ เพื่อน ๆ หลายคนน่าจะเคลียร์ปัญหาคาใจเรื่อง ค่าใช้จ่ายในการดัดฟันไปได้เยอะเลยทีเดียวนะคะ ที่สำคัญคือ ขั้นตอนก่อนการดัดฟัน หรือการเตรียมพร้อมช่องปากก่อนดัดฟันนั้น ถือว่าสำคัญพอ ๆ กับช่วงดัดฟันเลยก็ว่าได้นะคะ

ดัดฟันกี่บาท

ถ้ามองค่าใช้จ่ายช่วงก่อนการดัดฟันเป็นเงินก้อน ~ 30,000 บาทอาจจะเยอะ แต่ในส่วนนี้เพื่อน ๆ สามารถทยอยจ่ายเป็นครั้ง ๆ ไปได้นะคะ แล้วถ้าโชคดีได้โปรโมชันฟรี ซึ่งมักจัดอยู่บ่อยครั้ง อาจไม่ต้องควักเงินจ่ายค่า x-ray, ค่าพิมพ์ปาก อาจเหลือแค่ค่าขูดหินปูน 800-1,500 ก็เป็นไปได้ค่า
ส่วนขั้นตอนการดัดฟัน ก็ขึ้นอยู่กับวัสดุที่เลือกตั้งแต่ 35,000-200,000 บาท บางที่สามารถผ่อนชำระได้ค่ะ สุดท้ายหลังจัดฟันแล้ว จะมีค่ารีเทนเนอร์เพื่อคงรูปฟันอีก ~ 6,000 บาทนะคะ
นี่อาจเป็นการลงทุนครั้งสำคัญในชีวิต ที่จะนำมาซึ่งโอกาส และความก้าวหน้าในอนาคตก็ได้ ใครจะไปเดาได้ล่ะค้าาาจริงไหมมม  ถ้าใครอยากดัดฟันล่ะก็อย่าลืมคลินิกที่เราแนะนำไปด้วยนะคะเพื่อนๆ โดนใจแน่นอนนนไปลุยกันได้เลยย

ดัดฟันLatest articles in the category