「#5 ลิปติดทนนาน」 ที่ชาวพันทิปต้องบอกต่อ!!

「#5 ลิปติดทนนาน」 ที่ชาวพันทิปต้องบอกต่อ!!
ลิปติดทน
freepik.com

สวัสดีค่ะสาว ๆ ทุกคน วันนี้เรากลับมาพร้อมหัวข้อที่เหมาะกับช่วงโควิด-19 แบบนี้มาก ๆ ใช่ค่ะประเด็นที่เราจะมาพูดคุยกันในวันนี้ก็คือ “5 ลิปติดทนนาน” ในยุคที่เราใส่แมสเกือบจะตลอดเวลาแบบนี้ สาว ๆ หลายคนคงจะเคยประสบปัญหาลิปสติกหลุดลอกติดแมส จนทำให้ต้องคอยเปลี่ยนแมสบ่อย ๆ

ซึ่งนอกจากจะเปลืองแมสแล้ว ยังเปลืองลิปสติกอีกด้วย สาว ๆ บางคน ก็เลยแก้ปัญหาแบบง่าย ๆ ด้วยการไม่ทาลิปไปซะเลย ซึ่งมันก็ได้ผลล่ะค่ะ แต่พอจะถอดแมสทานข้าวที่ร้านอาหาร หรือถ่ายรูปในคาเฟ่เก๋ ๆ ก็เกิดอาการไม่มั่นใจขึ้นมา ก็ปากซีด ๆ แบบนี้กลัวโต๊ะข้าง ๆ เค้ามองว่าเราป่วยน่ะสิคะ

และด้วยปัญหาทั้งหมดทั้งมวลที่เกริ่นมา ทำให้เราต้องไปเฟ้นหา “สุดยอดลิปติดทน” จากความคิดเห็นของสาว ๆ ชาวพันทิป และก็เห็นว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์กับคนอื่น ๆ ด้วย เราก็เลยรวบรวม 5 อันดับลิปติดทน ขวัญใจชาวพันทิปมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนกันค่ะ ไปดูกันเลยว่าจะมีอะไรน่าสนใจบ้าง

#5 อันดับลิปติดทน ขวัญใจชาวพันทิป

1. MAC Powder kiss lipstick ลิปสีติดทนเนื้อแมท
ลิปติดทน

MAC เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่มีลิปสติกหลายรุ่น ๆ มาก ซึ่งรุ่นที่มักจะถูกพูดถึงเสมอ ๆ ในประเด็นลิปติดทน ก็คงหนีไม่พ้น  Powder Kiss ที่เป็นลิปสติกเนื้อแมทแบบสุด ๆ

ซึ่งความแมทความแห้งของเค้านี่แหละ ที่ทำให้สีลิปสติกทนอยู่ที่ปากของเรา และ MAC Powder Kiss Lipstick นั้นมีสีให้เลือกเยอะมาก ๆ ดังนั้นสาว ๆ สามารถเลือกที่เหมาะกับสีผิวตัวเองได้เลยค่ะ

ปริมาณ 3 g
ราคา 890 THB

ช่วงนี้ก็ mac รุ่น powder kiss ค่ะ ชอบเนื้อ และสีสวยมากกกก ติดทนใช้ได้ แต่ต้องบำรุงดีๆนะคะไม่งั้นแห้งและตกร่องค่ะ

 

รีวิวจาก : สมาชิกหมายเลข 836993

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

ลิปสติกเนื้อแมตต์แต่ไม่แห้ง ให้ฟินนิชลุคแบบ airy matte เนื้อจะมีแมตต์แบบเบาสบาย นุ่มลื่นเหมือนแป้งไปเลยค่ะ รุ่นนี้ทาแล้วทำให้ปากดูเรียบเนียน ไม่ตกร่องด้วย สีที่เจชอบสุดต้องสี mull it over เลยนะทุกคน

 

เป็นนู้ดส้มน่ารัก ให้ลุคเกาหลีมาก ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไม่ขายหมดไวมากตอนออกใหม่ จะทาเดี่ยวแล้วใช้นิ้วเกลี่ยให้เบลอ หรือทา ombre คู่กับสีส้มเข้มก็เริ่ดอยู่นะ เจชอบฟีลลิ่งเนื้อลิปที่คล้ายกำมะหยี่ เบาสบายปาก ไม่เหนียวเหนอะติดผม

 

รีวิวจาก : คุณ  jayzpanda

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

2. Revlon Super lustrous ลิปติดทนที่ครองใจสาว ๆ ห้องแป้งมายาวนาน
ลิปติดทน

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีกระทู้คำถามเกี่ยวกับเมคอัพติดทนในพันทิป แน่นอนว่า Revlon มักจะเป็นแบรนด์แรก ๆ ที่ถูกแนะนำ ซึ่งนอกจากรองพื้นแล้ว ลิปสติกก็เป็นอีก 1 ผลิตภัณฑ์จาก Revlon ที่ได้รับความนิยมแบบสุด ๆ

โดยรุ่นที่เรานำมาแนะนำในวันนี้ก็คือ Revlon Super lustrous lipstick โดย Revlon Super lustrous lipstick นั้นเป็นลิปติดทนที่เนื้อไม่ได้แมทมาก มีความชุ่มชื้นอยู่บ้าง

เหมาะกับคนที่มีปากแห้ง ความโดดเด่นของ Revlon Super lustrous น่าจะอยู่ที่เม็ดสีที่ชัดและแน่นมาก ๆ ทำให้แม้ระหว่างวันจะหลุดลอกไปบ้าง แต่สีลิปที่ปากก็ยังชัดอยู่นั่นเอง

ปริมาณ  4.5 กรัม
ราคา  180 บาท

Revlon  : 008 cocoa craving


สีนี้สวยนะ นู้ดน้ำตาลอมพีช เนื้อแมท กลบสีปากดี เนื้อสีชัด ความติดทนสำหรับเรา ค่อนข้างดี แต่ถ้าใครปากแห้งอาจจะมีคราบบ้าง แนะนำทาลิปบำรุงก่อนจ้ะ ที่สำคัญลิปราคาไม่แพง คุณภาพเริศ คะแนนความพอใจของเรา : 9/10

 

รีวิวจากคุณ : HoliCgalz32

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

Revlon #125 Nude velvet นู้ดน้ำตาล เราว่าทาแล้วคุณนายมากค่ะ
ดูมีอายุขึ้นมานิดนึง เลยไม่ค่อยได้ทาบ่อย ลิปเป็นเนื้อครีม กลบปากมิด ไม่แห้งด้วย

 

รีวิวจากคุณ : SweetFox

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

3.  NYX Soft Matte Lip Cream ลิปติดทนในรูปแบบจิ้มจุ่ม
ลิปติดทน
เป็นอีกหนึ่งลิปติดทนที่เป็นกระแสมาก ๆ ในช่วงที่เข้าไทยแรก ๆ เพราะ NYX ถือเป็นแบรนด์เเรก ๆ ที่ทำลิปสติกเนื้อแมทในรูปแบบจิ้มจุ่ม  ถึงขั้นที่หนุ่ม ๆ หลายคนต้องเข้ามาตั้งกระทู้ถามถึงความดีงามของ NYX Soft Matte Lip Cream                                                                                                   ว่ามันมีดีตรงไหนสาว ๆ ถึงคลั่งไคล้กันเบอร์นั้นเลยทีเดียว
และความดีงามของ NYX Soft Matte Lip Cream ที่ทำให้สาวชาวพันทิปเป็นปลื้ม ก็น่าจะเป็นเพราะเนื้อแบบลิควิด ที่ทำให้ทาง่าย ไม่ค่อยตกร่อง พอแห้งปุ๊บก็จะกลายเป็นเนื้อแมท ที่สำคัญคือติดทนสุด ๆ อีกด้วย

ปริมาณ 8 ml
ราคา 299 THB

Q : nyx soft matte lip cream ติดทนมั้ย และสีไหนสวย

กระทู้คำถามจาก : สมาชิกหมายเลข 33255

A : สำหรับโอเคมากเลยค่ะเมื่อเทียบกับราคา สีทนประมาณนึง เราใช้สีcannes ค่ะ เป็นสีชมพูที่กลบสีปากมิดดีค่ะ ของเราไม่แห้งและไม่ตกร่องเลยค่ะ

คำตอบจากคุณ : ผิวพม่า นัยน์ตาแขก

A : เรารักมากตัวนี้ ตั้งแต่ยังไม่มีเคาน์เตอร์ในไทย
เนื้อนิ่ม หอมมาก
แต่ติดทนสู้ colourpop ไม่ได้
คนปากแห้งต้องบำรุงปาก
เราใช้สี abu dhabi หรือ london เป็นเบส ถ้าวันไหนอยากหวานก็ทับด้วย zurich อีกชั้น สีน่ารักมากค่ะ
เสียอย่างคือน้อยมากกกกกอ่ะ และไม่เห็นปริมาณที่เหลือในขวดเลย

คำตอบจากคุณ : Melen

อ่านรีวิวเพิ่มเติมจากกระทู้นี้ได้ที่ : Pantip

 

 

4. Maybelline Super Stay Matte Ink ลิปจูบไม่หลุดจาก Maybelline
ลิปติดทน

เป็นอีกหนึ่งลิปติดทนที่ทั้งถูกและดี จากแบรนด์เครื่องสำอางสุดปังอย่าง Maybelline New York ถึงขนาดที่สาว ๆ พันทิปตั้งฉายาให้ว่า “ลิปจูบไม่หลุด” ก็น่าจะการันตีได้ว่าเจ้า Maybelline Super Stay Matte Ink ดีจริงไรจริงนะคะ

โดย Maybelline Super Stay Matte Ink จะมีเนื้อแบบลิควิด เป็นลิปจิ้มจุ่มเช่นเดียวกับ NYX แต่เนื้อจะเหลวกว่า ทำให้เกลี่ยง่าย แต่พอลิปเซ็ตตัวผลิตภัณฑ์จะเปลี่ยนเป็นเนื้อแมท ที่ติดทนมาก ๆ

ซึ่งสาว ๆ ในห้องแป้งเค้าก็แอบกระซิบเทคนิคเล็ก ๆ มาด้วยว่า ให้เกลี่ยลิปให้สม่ำเสมอขณะที่เนื้อยังเหลวอยู่ จากนั้นให้ปล่อยให้ลิปแห้ง จนกลายเป็นเนื้อแมทเองตามธรรมชาติ และในระหว่างนั้นห้ามเม้มปากเด็ดขาดเลยนะคะ

ปริมาณ 5 ml
ราคา 265 THB

ลิปจูบไม่หลุดคือลิปที่ไม่ transfer หรือเรียกว่า transfer proof  ค่ะ ลิปแบบดั้งเดิม หมุน ๆ จากแท่งจะจูบหลุดหมด ต้องเป็นลิปที่เป็นลิควิดลิปสติกหรือลิปจิ้มจุ่ม จะจูบไม่หลุดค่ะ แต่บางยี่ห้อก็มีหลุดเหมือนกันเพราะมันไม่ดี

 

เราขอแนะนำ maybelline super stay matte ink 299 บาท รุ่นนี้ จูบไม่หลุด ติดทนยาวนานทั้งวัน กินบุฟเฟ่ลิปยังไม่ค่อยอยากจะหลุดเลย
แต่ขอเสียคือต้องใช้ออยล้างนะ ถ้าเอาไมเซลล่าปกติล้างจะล้างไม่ค่อยออก เพราะมันติดทนมากจริงๆ

 

รีวิวจาก :  สมาชิกหมายเลข 2186404

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

ถูกและดี สั้นๆได้ใจความ ถูกจนแบบ….ซื้อเถอะ อยากให้ทุกคนซื้อ ติดทนมาก คิสให้เทียบเคียง LAsplash, Smashbox ค่ะ ระดับเทพแล้ว เนื้อแมทแต่รู้สึก comfy ไม่หนักปาก เอามาทาแก้มก็ได้ เพราะไม่เหนอะเลย
หัวแปรงทำได้ดีมาก ออกแบบมาคล้ายแบรนด์ระดับไฮเอนท์ เก็บรายละเอียดได้ดีมากๆ หาซื้อง่าย เมยบาลีนอยู่รอบตัวเรา
Cons: กลิ่นหอมนะ แต่ synthetic มาก ใครชอบก็ยินดีด้วยค่ะ แพคเกจ คือไม่กล้าด่ามาก เพราะของข้างในเค้าดี แต่แพคเกจห่วยจริงๆค่ะ bulky ไม่พอ คือพลาสติกมัน cheap มากๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ความดีกลบหมดเลยค่ะ
แพคเกจเรื่องเล็กไปเลย แต่ถ้าคิส depot ได้คิสจะทำค่ะ ให้คะแนนเท่าๆกับแบรนด์เจ้านางเลยเรื่องนี้ อยากฝากให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาช่วยดูแลค่ะ
รีวิวจากคุณ : KissAhoLicGal
อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip
5.Srichand Enchanted  Matte Liquid Lipstick ลิปติดทน จากแบรนด์คนไทย
ลิปติดทน

ศรีจันทร์เป็นอีก 1 ในแบรนด์ที่มาแรงแซงทางโค้งมาก ๆ ในช่วงปีหลัง ๆ มานี้ ซึ่งสิ่งที่ทำให้ศรีจันทร์สามารถตีตลาดสาวไทยได้อีกครั้ง ก็คือคุณภาพของผลิตภัณฑ์นั่นเอง

ซึ่ง Srichand Enchanted  Matte Liquid Lipstick ก็เป็นอีก 1 ผลิตภัณฑ์ที่ชาวพันทิปหลาย ๆ คน ยกให้เป็นลิปติกทนในดวงใจ

โดย Srichand Enchanted  Matte Liquid Lipstick มีเนื้อแบบลิควิดที่เหลวกว่า 2 ตัวด้านบน จึงทำให้เกลี่ยสีได้ง่าย ให้ความเป็นธรรมชาติตามแบบฉบับสาวไทย เม็ดสีไม่แน่นมาก อาจจะมองเห็นสีปากจริง ๆ บ้างเล็กน้อย

และด้วยความที่เนื้อเหลวมาก ๆ ก็อาจจะทำให้แห้งช้าไปบ้าง สาว ๆ ต้องใจเย็น ๆ นะคะ เพราะหลังจากที่ลิปแห้งแล้ว เนื้อลิปจะเปลี่่ยนเป็นเนื้อแมท และติดทนนานแบบสุด ๆ ไปเลย

ปริมาณ 5.0 ml
ราคา 199 THB

Srichand Enchanted Forever Matte Liquid Lipstick 199 บาท สี 13 Prompt
สำหรับแบรนด์นี้ เราเคยใช้แป้งฝุ่นของเขามาก่อน ยิ่งตัวที่แอบผสมกลิตเตอร์วิ้งๆ ให้หน้าไบร์ทอย่างดีเลยค่ะคุณขา คุมมันต้องยกให้ ในราคาแสนดีต่อใจ 5555555  พอรู้คุณคนนี้ออกลิปแมตท์จิ้มจุ่มก็เลยพุ่งตัวไปซื้ออย่างด่วนๆ หยิบๆ จับๆ ดูก็เลยได้สี 13 มาค่ะ

 

มือสั่นชอบสีมาก สีสวยยยย ช่วงนี้แบบแล้วว่าบ้าโทนชมพูแบบสุดใจขาดดิ้น หลังจากปีก่อนๆ ส้มลิซึ่มมาตลอด 55555555 ตามกระแสอ่ะเนอะ สำหรับคุณคนนี้เนื้อค่อนข้างเหลวนิดนึงน้า แอบแห้งช้าพอประมาณ แต่รอได้ค่ะ เข้าใจกระบวนการ อิอิ

 

แต่ทำไมไม่รู้พอใช้กับริมฝีปากแล้วปรากฎว่าสีดรอปลงระหว่างวัน ได้แต่ปลอบใจว่าอาจจะเป็นเพราะสีปากเรา หรือเพราะวันนั้นเจอเรื่องราวมากหนัก!! ฮือออแอบเสียใจ T^T ส่วนเรื่องเนื้อสัมผัส ไม่พูดถึงคงไม่ได้เพราะค่อนข้างสบายปากเลยแหละ กลบสีปากได้มิด

 

มีสีให้เลือกพอสมควร ไม่ทำให้ปากแห้งแต่ก็ไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่ค่า

สีตรงปก ความชัดเจนของสี : พิกเมนต์สีค่อนข้างชัดเลยแหละ ตอนปาดกับแขนสีสวยมากเด้อ
ติดทน แมตท์นานไม่เป็นคราบ : ติดทนกลางๆ แอบแห้งช้าแต่ก็ให้ลุคแมตท์อยู่พอสมควร
สีไม่ดรอป : เราดรอป คนอื่นดรอปมั้ยน้า?
ราคาเป็นมิตร : ราคาก็อยู่กลางๆ นะ

 

 

รีวิวจากคุณ : หลงไปด้วยกัน

อ่านรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ : Pantip

สรุป#5 ลิปติดทนนาน ขวัญใจชาวพันทิป

ลิปติดทน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ ลิปสติก 5 ตัว ที่เรารวบรวมจากคำแนะนำของสาว ๆ ชาวพันทิปมาให้ เด็ดทุกตัวเลยใช่มั้ยล่ะคะ

ถ้าชอบหรือสนใจตัวไหนก็สามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียด ตามลิ้งค์ที่เราให้ไว้ได้เลยนะคะ วันนี้ต้องไปก่อนแล้ว ไว้เจอกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ

ลิปLatest articles in the category