เรื่องของการสักปาก ที่คนรักสวยรักงามควรรู้ รวมสาระสำคัญและทิปดีๆ เกี่ยวกับการสักปาก อย่าพลาดถ้าคิดจะสักปากต้องรู้ไว้!!

เรื่องของการสักปาก ที่คนรักสวยรักงามควรรู้ รวมสาระสำคัญและทิปดีๆ เกี่ยวกับการสักปาก อย่าพลาดถ้าคิดจะสักปากต้องรู้ไว้!!

การ สัก ปาก

สวัสดีค่ะทุกคน

วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของการ “สักปาก” แน่นอนว่าหลายคนก็พอจะรู้จักว่าการสักปากคือ การศัลยกรรมที่มีความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นทางเลือกอีกหนึ่งทางของคนที่มีปัญหาริมฝีปากไม่เป็นอย่างที่ต้องการ หรือ ต้องการเพิ่มความสะดวกสบายในเรื่องของการแต่งหน้า เพราะต้องทาลิปสติกทุกวัน หรือบางดำคล้ำจนเลือกสีลิปสติกทาได้ยาก

ดังนั้นวันนี้เราจะมีให้ข้อมูลดีๆ กับทุกคนที่กำลังสนใจจะสักปาก ให้รู้ถึงขั้นตอนการทำ การเลือกคลินิก และการดูแลริมฝีปากหลังสัก แน่นอนว่าการรู้ไว้ก่อน จะทำให้เราพร้อมมากขึ้น เมื่อต้องสักปากจริงๆ ถ้าพร้อมแล้ว เราไปเริ่มที่ ขั้นตอนการสักปากกันเลย!!

การ สัก ปาก

ขั้นตอนการสักปากมีอะไรบ้าง มาดู!!

ในการสักปาก จะมี 3 ขั้นตอนหลักที่สาวๆ จะต้องรู้ไว้ นั้นคือ

1. ขั้นตอนของการเลือกสีปาก

แน่นอนว่าสาวๆ จะต้องมีสีในใจมาตั้งแต่อยู่บ้านแล้ว แต่ในบางครั้งอาจจะต้องมาเลือกสีใหม่อีกทีที่ร้านเพราะสีที่เราชอบนั้นอาจจะไม่มี (ดังนั้นควรสอบถามสีที่ร้านก่อนว่ามีสี่ที่ชอบไหม เพื่อพิจารณาการเปลี่ยนร้านสัก)

2. ทายาชาที่ริมฝีปาก ใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที

การทายาชาคือขั้นตอนที่สำคัญมากๆ เพราะการสักปาก จะต้องให้การกรอเข็มให้สีเข้าสู่ผิวริมฝาก จะทำให้รู้สึกเจ็บได้ (ในกรณีทาชายาแล้วชาหมดฤทธิ์จะต้องแจ้งช่างสักเพื่อเพิ่มยาชา)

3. ระยะเวลาที่ใช้ในการสักปากจะนาน

การสักปากอาจจะใช้เวลามากถึง 1.30 ชม. ในบางเคสอาจจะนานถึง 2-3 ชม. เลย (ดังนั้นในเวลาที่ทำการสักนี้ จะไม่สามารถหยุดสัก และทำการรับประทานอาหารได้ แนะนำให้ทานอาหารให้อิ่มก่อน 1 ชม. ก่อนเข้ารับการสัก จะทำให้ลดปัญหาหิวระหว่างสักปากได้)

เราไปดูทิป!! เลือกคลินิกอย่างไร ให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่ ? จะมีอะไรไปลุยเลย!!

 

 

การ สัก ปาก

ทิป!! เลือกคลินิกอย่างไร ให้มั่นใจได้ว่าปลอดภัยแน่ ?

1. เลือกคลินิกที่น่าเชื่อถือ

การเลือกคลินิกที่มีความน่าเชื่อถือ จะทำให้เรามั่นใจได้ว่าเราจะได้รับความปลอดภัย และได้รับประกันว่าหากเกิดข้อผิดพลาดเราจะได้รับการชดเชยอย่างเหมาะสม

2. เลือกคลินิกที่สะอาด

คลินิกที่สะอาดจะช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับริมฝีปากเราได้ เช่น ติดเชื้อ อาการอักเสบรุนแรง เป็นต้น

3. เลือกคลินิกที่มีโปรไฟล์แพทย์ หรือ ช่างสักชัดเจน

การทราบข้อมูลของช่างสัก และแพทย์ที่ทำการสักปากให้เรา จะทำให้เราสามารถเพิ่มความมั่นใจได้ เช็กประวัติได้ว่า เคยทำให้ใครมาบ้าง เคยทำให้ใครเสียหายมาบ้างหรือเปล่า และมีโปรไฟล์ดีหรือไม่

4. เลือกคลินิกที่มีรีวิวเยอะ และดี

รีวิวเยอะๆ สามารถเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจได้ ถ้ารีวิวน้อยแปลว่าคนใช้บริการน้อย อาจจะบ่งบอกได้ว่า ที่นี่บริการไม่ดี หรือไม่ค่อยได้มาตรฐานนั้นเอง

5. เลือกคลินิกที่มีชื่อเสียง และมีช่องทางติดต่อหลายช่องทาง

การเลือกคลินิกที่มีชื่อเสียงจะเป็นตัวที่การันตีได้ว่าดีจริง เชื่อใจได้แน่ แต่จะมาพร้อมกับราคาที่สูงมากเช่นกัน แต่แน่นอนว่าราคาที่สูงก็อาจจะมีทั้งดีและไม่ดี ดังนั้นหากตัดสินใจจะทำ ต้องเช็กช่องทางการติดต่อให้หมด เมื่อเกิดข้อผิดพลาดจะได้ติดต่อเพื่อทำการแก้ไข และชดใช้ความเสียหายได้

ต่อไปเรามาดูิธีการดูแลริมฝีปากหลังการสักปากเถอะ!!

การ สัก ปาก

หลังการสักปาก จะต้องดูแลริมฝีปากอย่างไร?

หลังการสักปากจำเป็นมากๆ ที่จะต้องดูแลริมฝีปากให้สุขภาพดี เรามาดูวิธีดูแลริมฝีปากหลังสักกัน

1. ทาวาสลีนหลักการสักเป็นประจำ หรืออาจจะทาเจลบำรุงริมฝีปากเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นไม่ให้ริมฝีปากแห้งกร้าน
2. ห้ามแกะ ห้ามแคะริมฝีปากเด็ดขาด มันเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำเพราะจะทำให้ปากเป็นแผลและสีที่ลอกออกมาจะเป็นด่างๆ ไม่สม่ำเสมอ
3. ดื่มน้ำเป็นประจำเพื่อทำให้ริมฝีปากชุ่มชื่นอวบอิ่มอยู่เสมอ
4. ห้ามทานอาหารหมักดองเด็ดขาดจนกว่าจะหายดี เพราะอาหารหมักดองอาจทำให้ปากอักเสบได้
5. ห้ามทานอาหารรสจัด เพราะจะทำให้แผลอักเสบได้ รสชาติที่เผ็ดและทำให้แสบที่ริมฝีปาก และไปกระตุ้นในแผลอักเสบ และแผลจะหายช้ากว่าปกติด้วย

 

สรุป!! การศึกษาข้อมูลต่างๆ ก่อนการสักปาก มีความจำเป็นจริงหรือ?

การศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจสักปาก จะทำให้เราพร้อมสำหรับการสักปากมากขึ้น มีสติมากขึ้น และสามารถตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้มากขึ้น เพราะการสักปากคือการศัลยกรรมแบบหนึ่งที่ส่งต่อร่างกายในระยะยาว สีสักปากจะอยู่กับเราไปนาน 1-3 ปีเลย

และถ้าหากเลือกร้านที่ไม่ดี ไม่มีคุณภาพ ก็อาจจะทำให้ปากของเราเป็นแผลเน่า และปากเสียรูปร่างได้ ดังนั้นเราจึงควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการสักปากให้มากพอ แล้วจึงค่อยทำการสักปากจะดีที่สุด

ก็จบกันไปแล้วกับสาระดีๆ เกี่ยวกับการสักปาก เราหวังว่าข้อมูลที่เรานำเสนอมาจะพอช่วยให้เพื่อนๆ สามารถเลือกและตัดสินใจสักปากได้ง่ายมากขึ้นนะคะ ไว้เจอกันในสาระหน้านะทุกคน บ๊ายบาย

 

ศัลยกรรมLatest articles in the category