#11 ไกด์ไลน์ปังๆสำหรับคนอยากทำจมูก 「ทําจมูกดีไหม」 ใช้วัสดุอะไร ทรงอะไรฮิต รวมมิตรคำถามคลาสสิคมาครบจบ-ที่-เดียว!!

#11 ไกด์ไลน์ปังๆสำหรับคนอยากทำจมูก 「ทําจมูกดีไหม」 ใช้วัสดุอะไร ทรงอะไรฮิต รวมมิตรคำถามคลาสสิคมาครบจบ-ที่-เดียว!!
ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา https://pixabay.com/

เชื่อว่าหนุ่มสาวหลายคนลังเลมากเรื่องการทำจมูก เพราะไม่แน่ใจว่าทำจมูกดีไหม การตัดสินใจไปทำศัลยกรรมควรหรือเปล่า อาจจะเกิดได้จากว่าไม่มีผู้ให้คำแนะนำหรือหาอ่านข้อมูลการทำศัลยกรรมได้ไม่เพียงพอ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าเปิดมาเจอบทความนี้แล้วรับรองความสงสัยในเรื่องการทำจมูกจะหายไปอย่างปลิดทิ้ง เพราะบิ้วตี้รวมมาแล้วทุกปัญหาคาใจ อะไรที่จะช่วยตอบได้ว่าทำจมูกดีไหม อะไรที่ควรรู้อัดแน่นอยู่ที่นี่ อย่ามัวรอช้า ไปอ่านกันเลย!

ส่องรีวิวPantip ทำจมูกดีไหม?

เป็นคนที่จมูกค่อนข้างแบน ทำจมูกดีไหมคะ  
ใจนึงก็อยากจะทำ แต่อีกใจนึงพี่สาวบอกว่า ดูแลตัวเองให้ดีแบบธรรมชาติก้พอแล้ว เพราะเราก้ไม่ใช่ดาราอะไร พอดีตอนนี้กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย เลยอยากสวย สองจิตสองใจมากคะ ตัดสินใจไม่ถูกเลย เลยอยากถามความเห็น เพื่อนๆหน่อยคะ

สมาชิกหมายเลข1455693 อ่านกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์Pantip 

อยากทำก็ทำ ไม่เดือนร้อนใคร ทำเพื่อเพิ่มความมั่นใจ เลือกร้านที่ไว้ใจได้ละกันค่ะ
ดูรีวิวเยอะๆ ก่อนทำ จะได้ไม่มานั่งเสียใจทีหลัง

มาม่าละกันเย็นนี้ อ่านกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์Pantip 

ทำแล้วเพิ่มความมั่นใจก็ทำเลยค่ะ
เราก็อยากทำ ขอป๊าแล้วป๊าไม่ว่าอะไร แต่ว่าจะทำตอนมีงานทำแล้วค่ะ
จริงๆอยากทำตอนจะเข้ามหาลัย แต่กลัวไม่มีเงิน ไม่อยากใช้เงินพ่อแม่ทำค่ะ

น้องตุ๊กกุ๊กกุ๊ก อ่านกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์Pantip 

อย่างแรกที่ต้องเตรียมใจคือ ทำจมูกนี่ ดูรู้เลยว่าทำเลยค่ะ ยกเว้นตัดปีกจมูกในบางราย
แต่เสริมนี่ ถ้าคนทำมา100คน เราว่าดูออกทุกคนเลยนะว่าทำ เพราะมันไม่ธรรมชาติ มันจะดูเป็นแท่งๆ กรณีเสริมดั้ง หรือมนๆตรงปลายกรณีเหลาตรงปลาย แล้วมันก็ดูไม่เข้ากับรูปหน้า
จขกท ต้องรับให้ได้กับคำว่าของคน แน่นอนมีคนไปนินทาอยู่แล้ว แต่อย่าได้แคร์ค่ะ ต้องมั่นใจไว้ ชั้นทำชั้นสวย
อีกอย่างต้องดูหมอให้ดีๆๆๆๆๆๆๆค่ะ พลาดมามีเยอะมาก เพื่อนเราไปทำมาค่ะ คืออยากบอกมันไปเอาออกมาก แบบเป็นแท่งเลยอะ
มันดูเด่นมากๆ เห็นจมูกชัดตั้งแต่ระยะร้อยเมตรแล้วค่ะ
อันตรายอีกอย่างของทำจมูกคือ ซิลิโคน ถึงหมอบอกจะอยู่ได้ตลอดชีวิต จริงๆไม่ใช่หรอกค่ะ มันมีอายุของมัน  ยิ่งตอนแก่ๆ หนังหน้าเหี่ยวๆ จะเห็นแท่งซิลิโคนชัดมากกกกกก คือผิวหนังมันก็หย่อนคล้อยอะนะ แต่แท่งซิลิโคนมันไม่ขยับค่ะ มันยังคงตึงเป๊ะอยู่อย่างนั้น

สมาชิกหมายเลข 1381921 อ่านกระทู้ฉบับเต็มได้ที่เว็บไซต์Pantip 

ทำจมูกดีไหม : รู้จักกับ #3 วัสดุทำจมูกยอดฮิตพร้อมข้อดีและข้อเสีย

ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา https://medium.com/@petrakortienchai/เลือกซิลิโคนให้เป๊ะปังก่อนเสริมดั้ง-รู้ก่อนเป๊ะก่อน-2136cf08172c
ทำจมูกด้วยซิลิโคนสำเร็จรูป

หรือเราจะเรียกกันอีกชื่อว่าซิลิโคนมาตรฐานนั่นเองค่ะ จะเป็นซิลิโคนแบบที่ไม่มีการเหลาให้เข้ากับทรงจมูกของสาวๆแต่เป็นซิลิโคนแบบที่คุณหมอจะเลือกแบบที่เข้ากับใบหน้ามากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นซิลิโคนสำเร็จรูปเกรดไหนก็ต้องทำใจว่าอาจจะไม่เป๊ะเท่าซิลิโคนแบบเหลาใหม่ แต่ข้อดีก็คือราคาไม่สูง

ข้อดีของซิลิโคนสำเร็จรูป : ได้ทรงแน่นอน ไม่เอียง ใช้เวลาศัลยกรรมไม่นาน
ข้อเสียของซิลิโคนสำเร็จรูป : อาจจะไม่เข้ากับพื้นฐานจมูกเดิมเท่ากับซิลิโคนแบบเหลาใหม่
ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา https://dermatisclinic.com/how-to-nose-silicone/
ทำจมูกด้วยซิลิโคนแบบเหลาเอง
เป็นซิลิโคนที่คุณหมอจะเหลาใหม่แบบเคสต่อเคส เรียกได้ว่าเข้ากับรูปหน้าและรูปจมูก รวมถึงแก้ปัญหาแบบเฉพาะเจาะจงของสาวๆแต่ละคนอย่างแน่นอน  แต่ทั้งนี้อาจจะต้องระวังปัญหาเกี่ยวกับฝีมือของแพทย์ผู้ทำการศัลยกรรมเนื่องจากอาจเหลาเบี้ยวได้
ข้อดีของซิลิโคนเหลาเอง : สามารถปรับแต่งให้เข้ากับรูปหน้าและรูปจมูกได้ดี มีไว้ใช้แก้ปัญหาเฉพาะจุด
ข้อเสียของซิลิโคนเหลาเอง : เป็นทรงไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับฝีมือการเหลาของหมอ ถ้าเหลาสวยก็สวย เหลาเบี้ยวก็เบี้ยว เหลาไม่เรียบก็จะเป็นปัญหาในภายหลัง
ทำ จมูก ดี ไหม
https://www.mvitaclinic.com/เสริมจมูก
ทำจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหู

ส่วนใหญ่แล้วการทำจมูกด้วยกระดูกอ่อนหลังหูมักใช้กับสาวๆที่จมูกสั้นและเนื้อปลายจมูกบาง ที่ถ้าฝืนเสริมด้วยซิลิโคนแล้วอาจจะเกิดปัญหาจมูกทะลุ โดยวิธีนี้มักใช้ควบคู่กับการใช้ซิลิโคนค่ะ กระดูกอ่อนหลังหูจะนำมาเสริมตรงส่วนปลายจมูกเพื่อป้องกันปัญหาซิลิโคนทะลุ

ข้อดีของกระดูกอ่อนหลังหู : สามารถช่วยแก้ปัญหาซิลิโคนทะลุปลายจมูกได้สำหรับสาวที่เนื้อปลายจมูกน้อยและจมูกสั้น
ข้อเสียของกระดูกอ่อนหลังหู : ต้องผ่าตัดสองที่ นั่นคือจมูกและหลังหู

ทำจมูกดีไหม : ทำจมูกเจ็บหรือไม่?

ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา https://pixabay.com/
ในปัจจุบันคุณหมอแต่ละคลินิกจะฉีดยาชาหรือบ้างก็วางยาสลบ (ในกรณีที่ทำจมูกแบบ Open) ซึ่งสาวๆจะมีความรู้สึกเจ็บเฉพาะตอนที่ลงเข็มยาชาเท่านั้นค่ะ เพราะหลังจากที่ยาชาออกฤทธิ์แล้วก็จะไม่รู้สึกเจ็บเลยในระหว่างการผ่าตัดศัลยกรรมจมูก ใครที่กำลังลังเลกลัวเจ็บก็บอกเลยว่าไม่ต้องกลัวค่ะ เจ็บแค่ครู่เดียวเท่านั้น

ทำจมูกดีไหม : ผ่าตัดทำจมูกใช้เวลานานหรือไม่? ต้องลางาน ลาเรียนหรือเปล่า?

ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา https://pixabay.com/
คำตอบก็คือขึ้นอยู่กับคิวค่ะ แต่ถ้าถามถึงระยะเวลาในการทำจมูกจริงๆจะไม่เกิน 1:30 ชั่วโมงค่ะ อย่างต่ำก็ราวๆครึ่งชั่วโมงเท่านั้น สาวๆที่จมูกไม่ได้มีปัญหาให้แก้เยอะหรือเสริมด้วยซิลิโคนสำเร็จรูปก็จะใช้เวลาต่ำลงนั่นเองค่ะ

ทำจมูกดีไหม : ทำจมูกอันตรายหรือไม่? จะเน่าไหม?

ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา https://pixabay.com/
ทำจมูกจะเน่าหรือไม่เน่า จะอันตรายหรือไม่อันตรายขึ้นอยู่กับคลินิกที่สาวๆเลือกไปใช้บริการค่ะ เพราะถ้าสาวๆเลือกคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แพทย์จริงๆไม่ได้สวมรอย คลินิกและวัสดุเสริมจมูกได้มาตรฐาน เครื่องมือแพทย์ทันสมัยก็แทบจะบอกได้เลยว่าไม่อันตรายอย่างแน่นอน

ทำจมูกดีไหม : ทำจมูกบวมนานไหม?

ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา https://pixabay.com/
ปกติแล้วอาการบวมหลังทำศัลยกรรมจมูกจะอยู่ที่ประมาณ 14 วันค่ะ แล้วจะค่อยๆยุบลงเอง แต่ก็มีบางคนนะคะที่ไม่ค่อยมีอาการบวมเลย ทั้งนี้อาจจะขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายพื้นฐานของสาวๆแต่ละคนด้วยค่ะ ถ้าหากว่าจมูกของสาวๆบวมกว่าเพื่อนก็ไม่ตกใจนะคะ แค่กินยาและดูแลตัวเองตามคำแนะนำของแพทย์ก็เพียงพอค่ะ

ทำจมูกดีไหม : #3 ทรงจมูกที่เหมาะกับสาวไทย

ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา http://sowongroup.com/
ทรง Slope ปลายค่อนข้างพุ่ง จะให้ความรู้สึกว่าปลายจมูกของสาวๆยกสูงขึ้น เชิ้ดขึ้น ใครที่จมูกงุ้มก็เหมาะกับทรงนี้ค่ะ ส่วนใหญ่สาวๆทั้งไทยและเกาหลีมักจะทำทรงนี้กัน เพราะว่าไม่ต้องมีเนื้อที่ปลายจมูกเยอะก็ทำได้ แตกต่างกับทรงหยดน้ำที่ต้องใช้เนื้อปลายจมูกมาช่วยพอสมควร
ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา http://sowongroup.com/
ทรงหยดน้ำ แน่นอนว่าทรงนี้คือทรงชูโรง ทรงนางเอกของดาราหลายๆคนเลย เพราะให้ความเป็นธรรมชาติ สวยหวาน เหมาะกับสาวที่มีปลายจมูกยาวและมีเนื้อปลายจมูกพอสมควร เพราะไม่งั้นซิลิโคนอาจจะทะลุได้
ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา http://sowongroup.com/
ทรงปลายเชิด สายฝอ ทรงนี้จมูกของสาวๆจะพุ่งมาก พุ่งที่สุดชนิดว่าเห็นเด่นมาแต่ไกลสมกับความเป็นสายฝอ เครื่องหน้าฝรั่งจะค่อนข้างชัด โด่งจริง พุ่งจริง จึงเหมาะกับสาวๆที่ต้องการความคม ความเฉี่ยวมากกว่าความหวานธรรมชาติค่ะ

ทำจมูกดีไหม : ทำจมูกห้ามกินไข่จริงหรือเปล่า?

ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา https://pixabay.com/
คำตอบคือไม่จริงค่ะ เนื่องจากว่าไข่เป็นหนึ่งในอาหารประเภทโปรตีนที่ร่างกายสมควรจะได้รับเป็นอย่างยิ่งหลังผ่าตัด เพราะโปรตีนจะช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกายทำให้แผลผ่าตัดหายไว้ยิ่งขึ้น กลับกันหากไม่กินไข่จะทำให้แผลยิ่งหายช้า อาหารที่สาวๆห้ามกินควรจะเป็นอาหารที่กึ่งสุกกึ่งดิบ อาหารหมักดอง อาหารทะเล แอลกอฮอล์และบุหรี่มากกว่าค่ะ เพราะจะยิ่งทำให้แผลหายช้าและเสี่ยงแผลติดเชื้ออีกด้วย

บทสรุป ทำจมูกดีไหม

ทำ จมูก ดี ไหม
ที่มา https://pixabay.com/

 

เชื่อว่าหนุ่มสาวที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้คงได้คำตอบแล้วว่าทำจมูกดีไหม เพราะบิ้วตี้ไขข้อข้องใจให้แล้วทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวัสดุการทำจมูกยอดฮิตที่ยกมาทั้งข้อดีข้อเสียช่วยพิจารณา แต่ก็เป็นเรื่องปกติที่ทุกอย่างจะมีจุดด้อยนะคะ

สาวๆที่อยากทำก็ต้องเลือกในสิ่งที่เข้ากับตัวเองมากที่สุด ไม่เพียงเท่านั้นยังตอบปัญหาคลาสสิคที่ร้อยทั้งร้อยของคนอยากทำจมูกจะต้องสงสัยไว้ครบถ้วนอีกด้วย หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ตัดสินใจได้เป็นอย่างดีนะคะ

ศัลยกรรมLatest articles in the category