“สักปาก”สามารถทาวาสลีน ได้หรือไม่ ส่งผลข้างเคียงไหม? ไปดู!!

“สักปาก”สามารถทาวาสลีน ได้หรือไม่ ส่งผลข้างเคียงไหม? ไปดู!!
สัก ปาก ทา วา ส ลี น ได้ ไหม
https://theimageestheticsclinic.com/lip-services/

สวัสดีค่ะทุกคน!!

เชื่อว่าคนที่พึ่งสักปากมาจะต้องระมัดระวังทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อให้ปากที่สักมาหายไว และหลีกเลี่ยงผลข้างเคียงที่อาจจะเกิดขึ้น และแน่นอนว่าหลายคนจะต้องสงสัยว่า หากสักปากมาจะสามารถทาวาสลีนได้ไหม จะมีผลข้างเคียงที่อันตรายต่อปากที่สักมาไหม วันนี้เรามีคำตอบที่จะช่วยให้เพื่อนๆที่สักปากมา หายสงสัยแล้วนะ!! ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยดีกว่า!!

แต่ก่อนอื่นเราไปดูอาการที่มักจะเกิดขึ้นกับคนที่สักปากมากันก่อนดีกว่านะทุกคน ไปดูเลย!!

 

สัก ปาก ทา วา ส ลี น ได้ ไหม
https://theimageestheticsclinic.com/lip-services/

อาการหลังจากสักปากเป็นยังไง ?

1. ในบางรายจะมีอาการบวมแดงเล็กน้อย ซึ่งนั้นเกิดจากเข็มที่ต้องกรอสีเข้าไปที่ริมฝีปาก จึงมีอาการบวมเล็กน้อย แต่จะหายไปใน 2-3 วัน (แต่ถ้าหากมีอาการปวดและบวมแดงมากจนผิดปกติ เกิน 4-5 วัน ควรทานยาฆ่าเชื้อและยาแก้อักเสบ เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะติดเชื้อรุนแรงมากขึ้น)
2. แสบปากเมื่อโดนน้ำ ความจริงแล้วคนที่สักปากมาจะต้องห้ามโดนน้ำ เพราะส่งผลต่อการลอกของปาก เช่น แผลอาจจะหายยากมากขึ้น และในน้ำอาจจะมีเชื้อแบคทีเรีย เช่น น้ำประปาเป็นต้น ดังนั้นหากต้องการทำความสะอาดควรใช้สำลีชุบน้ำเกลือเช็ดจะปลอดภัยกว่า
3. ริมฝีปากดูคล้ำลง อาการนี้เกิดจากการช้ำเข็มสัก เพราะการสักปากจะต้องกรอสีลงริมฝีปากให้สีซึมเข้าผิวปาก จึงอาจทำให้ในบางคนมีอาการปากช้ำ หรือ ปากคล้ำนั้นเอง แต่อาการนี้จะหายไปใน 3-4 สัปดาห์ หรือ 1 เดือนนั้นเอง!!
4. ปากแห้งหรือปากลอก อาการนี้เป็นเรื่องปกติที่คนสักปากมักจะพบเจอ วิธีแก้จะง่ายมากๆ เพียงหาเจลบำรุงปาก หรือ ลิปบาล์มที่ไม่มีสีและกลิ่น จะทำให้ริมฝีปากไม่แห้งกร้าน และเมื่อปากลอกก็จะสวยและอวบอิ่ม และอีก 1 สิ่งที่ช่วยได้ คือการดื่มน้ำมากๆ วิธีนี้ก็จะช่วยทำให้ปากแห้งน้อยลงได้เช่นกัน!!

และนี้เป็นเพียงอาการส่วนหนึ่งที่มักจะพบเจอได้จากคนที่สักปากมา แต่ไม่ต้องตกใจไปนะคะ เพราะทุกอย่างมีทางแก้เสมอ เพียงดูแลให้ดี และใส่ใจริมฝีปากให้มากในช่วงหลังสักปากมา หรือจนกว่าปากจะลอกออกหมดนะคะ

 

สัก ปาก ทา วา ส ลี น ได้ ไหม
https://theimageestheticsclinic.com/lip-services/

 

หลังสักปากมา สามารถทาวาสลีนได้ไหม ?

จากข้อมูลที่ผ่านมา จะทราบว่าอาการของคนหลักสักปากจะมีปากแห้งและปากลอก ซึ่งนั้นเป็นเรื่องปกติที่พบมากในคนสักปาก และการแก้คือการ ทาเจลบำรุงริมฝีปาก หรือ ทาลิปบาล์มที่ไร้สีไร้กลิ่น และแน่นอนว่าวาสลีนเป็นปิโตรเลียมเจลลี่ ถือเป็นลิปบำรุงที่สะอาดมากๆ มีความบริสุทธิ์ และมีความโปร่งแสง ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองด้วย

ดังนั้นวาสลีนสามารถใช้บำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่นหลังการสักปากได้ ที่สำคัญยังช่วยลดริ้วรอยที่ริมฝีปากด้วย ซึ่งรอยพวกนี้เกิดจากปากที่แห้งกร้านเป็นเวลานานๆ หากบำรุงด้วยวาสลีนเป็นประจำจะทำให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มและเมื่อปากลอกหมดและหายดี เราก็จะมีริมฝีปากที่สวยพร้อมเฉิดฉาย!!

ต่อไปเราไปดูบทสรุปกันว่า หากสักปากมาสามารถทาวาสลีนได้ไหม มีผลข้างเคียงหรือเปล่า ไปดูกันเลย!!

สัก ปาก ทา วา ส ลี น ได้ ไหม
https://www.mirrorsbeautylounge.com/service-detail/permanent-makeup/lip-tattoos

 

สรุปแล้ว!! ทาวาสลีนหลังสักปาก มีผลข้างเคียงไหม ?

ผลข้างเคียงของวาสลีนที่มีต่อร่างกาย ถือว่าน้อยมากๆ  เพราะวาสลีนนอกจากจะใช้บำรุงริมฝีปากแล้ว ยังบำรุงผิวได้ทั่วทั้งร่างกาย เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์ และแน่นอนว่าหากใช้ทาหลังสักปากมา จะทำให้ริมฝีปากชุ่มชื่นและดูสุขภาพดี ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือเกิดผลข้างเคียงอื่นๆแน่นอน

เพราะวาสลีนทำจากไขมันธรรมชาติ ผลิตจากปิโตรเลียมเจลลี่ 100 %  ผ่านกระบวนการกลั่นให้มีความสะอาดมากถึง 3 ขั้นตอน มั่นใจได้เลยว่า วาสลีนสามารถทาปากหลังสักได้แน่นอน

วันนี้ต้องลากันก่อนนะทุกคน ไว้เจอกันสาระหน้านะคะ บ๊ายบาย!!

ศัลยกรรมLatest articles in the category